Zalo marketing là gì? Mẹo triển khai zalo marketing hiệu quả 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Zalo là một trong các mạng xã hội hàng đầu của Việt Nam với lượng người dùng đông đảo. Cũng vì thế mà Zalo marketing là hoạt động cần thiết với nhiều chủ kinh doanh để duy trì tương tác, thúc đẩy doanh thu. Vậy Zalo marketing là gì? Những hình thức Zalo marketing nào phổ biến nhất 2023? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Zalo marketing là gì?

Zalo Marketing là các hoạt động marketing bạn có thể thực hiện trên nền tảng Zalo nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu, đưa sản phẩm của mình đến gần với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các hoạt động này bao gồm tiếp thị quảng cáo, PR thương hiệu, chăm sóc khách hàng,…Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng đẩy mạnh các hoạt động Zalo Marketing bởi hiệu quả kinh doanh tốt, dễ tiếp cận khách hàng mới, duy trì tương tác tốt với khách hàng cũ.

Zalo marketing
Zalo marketing là gì?

II. Lợi ích khi dùng zalo marketing

Hiện nay, Zalo là một trong các kênh được nhiều người khai thác tiếp thị mạnh mẽ bởi tính bảo mật cao và giao diện nhiều tiện ích. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn sử dụng Zalo marketing:

  • Zalo marketing giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí. Khi tiếp thị trên Zalo, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí marketing so với việc sử dụng các mạng xã hội khác. Đây là một nền tảng miễn phí, bạn có thể tạo tài khoản, tiếp cận và chăm sóc khách hàng hoàn toàn miễn phí
  • Lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam là rất lớn và trải rộng cả nước trong độ tuổi 18-60 tuổi. Thông qua Zalo, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn 
  • Sử dụng Zalo marketing có tính bảo mật cao. Khi sử dụng Zalo, bạn phải sử dụng số điện thoại để tiến hành đăng ký. Thông qua đó, số lượng nick ảo ở trên Zalo ít hơn các mạng xã hội khác rất nhiều, tăng tính bảo mật khi sử dụng 
  • Khi bạn đăng bài trên Zalo, tỷ lệ tiếp cận bài viết của bạn có thể cao đến 40%. Điều này có nghĩa là cứ 10 người, bài viết của bạn có khả năng tiếp cận được 4 người. Tỷ lệ này cao hơn trên Facebook rất nhiều khi tỷ lệ tiếp cận bài viết của Facebook chỉ khoảng 5-10%
Bán hàng trên Zalo
Lợi ích khi dùng zalo marketing

III. Các hình thức zalo marketing phổ biến

Hiện nay có rất nhiều hình thức tiếp thị Zalo được triển khai. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 4 hình thức Zalo marketing phổ biến nhất hiện nay.

1. Zalo marketing bằng tài khoản cá nhân

Đây là hình thức tiếp thị qua trang cá nhân Zalo của chính bạn. Bạn có thể tiến hành khai thác những chức năng miễn phí do Zalo cung cấp như kết bạn, đăng bài, nhóm Zalo,…

  • Khai thác chức năng bạn bè: Khi bạn tiếp thị trên Zalo, bạn có càng nhiều bạn bè thì bài viết của bạn càng tiếp cận được đến nhiều người. Bạn hãy tìm cho mình những nguồn data chất lượng, kết bạn với những người quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán, tăng tỷ lệ chốt đơn
  • Khai thác khả năng đăng bài: Bạn có thể sử dụng chức năng đăng bài trên Zalo để đưa thông tin từ sản phẩm đến khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu 
  • Khai thác tính năng tin nhắn: Thông qua chức năng tin nhắn, bạn có thể nhanh chóng liên lạc với khách hàng, đưa thông tin, chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Xem thêm: 3 Cách kết bạn zalo không cần số điện thoại đơn giản nhất

2. Zalo marketing qua zalo ads

Zalo Ads là hệ thống quảng cáo mà Zalo cung cấp cho người dùng. Khi sử dụng Zalo Ads, bạn có thể tiến hành quảng cáo diện rộng với toàn bộ hệ sinh thái Zalo từ Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay đến Zalo Shop dưới các dạng:

  • Quảng cáo Zalo form: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị thông tin. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ hiện lên form cho khách hàng điền thông tin 
  • Quảng cáo website: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc video. Khi người dùng bấm vào, quảng cáo sẽ chuyển hướng về website của bạn
  • Quảng cáo Zalo OA: Đây là hình thức quảng cáo tăng tỷ lệ hiển thị của Zalo Official Account
  • Quảng cáo bài viết: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn tăng hiển thị các bài đăng trên Zalo Official Account 
  • Quảng cáo sản phẩm: Quảng cáo này sẽ giúp tăng lượt hiển thị sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng có thể trực tiếp mua sản phẩm trên quảng cáo
Zalo marketing
Zalo Ads

3. Zalo Marketing bằng tài khoản Official Account

Cũng giống như với fanpage, áp dụng Zalo OA (tài khoản Zalo official account) để tạo trang cho tổ chức và bày bán các sản phẩm. Bạn có thể triển khai tài khoản Official Account bằng cách:

  • Sau khi tạo tài khoản Zalo OA, bạn thông qua các bài đăng trên Zalo để xây dựng hình ảnh sản phẩm của bản thân 
  • Sử dụng các chiến dịch quảng bá, xây dựng nội dung tiếp thị, gia tăng sự quan tâm của khách hàng đến tài khoản 
  • Sử dụng tài khoản Zalo OA để quảng cáo, chăm sóc khách hàng 

Xem thêm: 6 cách bảo mật Zalo không bị hack đơn giản, hiệu quả nhất

4. Khai thác group zalo

Các nhóm trên Zalo thường sẽ phân ra từng lĩnh vực để tiện cho người dùng tham gia như nhóm dân cư, nhóm nguồn hàng,…Tùy vào đối tượng khách hàng, bạn có thể tham gia các nhóm phù hợp, tăng khả năng tiếp cận khách hàng của mình

Khai thác group zalo
Khai thác group zalo

IV. Mẹo triển khai zalo marketing hiệu quả

Để khai thác hiệu quả Zalo marketing hơn bạn cần nắm rõ một số lưu ý:

  • Bạn cần lưu ý đến lượng ngân sách quảng cáo. Trong quá trình sử dụng quảng cáo Zalo, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản, hệ thống sẽ hết trừ tự động. Vì thế, bạn nên lưu ý đến lượng ngân sách bạn muốn chi ra cho quảng cáo
  • Để hiệu quả marketing được nâng cao, bạn nên triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Bạn nên giới hạn độ tuổi mà bạn muốn tiếp cận. Điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo và tăng tỷ hiệu quả
  • Bạn cũng nên lưu ý đến giới tính hướng đến để đưa ra các sản phẩm có chỉ tiêu phù hợp
  • Trong quá trình sử dụng quảng cáo Zalo, bạn có thể cho khu vực địa lý hoặc lãnh thổ mà bạn mong muốn hướng đến

Zalo marketing đang trở thành một phương thức tiếp thị tiềm năng, đem đến hiệu quả tốt về doanh thu cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về hình thức tiếp thị này và có cái nhìn tổng quan hơn. Chúc bạn thành công! 

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top