Zalo marketing là xu hướng tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp, chủ shop online tại Việt Nam lựa chọn. Với hơn 74 triệu người dùng, Zalo là nền tảng bán hàng, quảng cáo và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Vậy Zalo marketing là gì? Những hình thức nào đang phổ biến và đem lại hiệu quả trong năm 2025? Cùng Phần mềm MKT 0 Đồng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
I. Zalo marketing là gì?
Zalo Marketing là các hoạt động marketing bạn có thể thực hiện trên nền tảng Zalo nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu, đưa sản phẩm của mình đến gần với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các hoạt động này bao gồm tiếp thị quảng cáo, PR thương hiệu, chăm sóc khách hàng,…Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng đẩy mạnh các hoạt động Zalo Marketing bởi hiệu quả kinh doanh tốt, dễ tiếp cận khách hàng mới, duy trì tương tác tốt với khách hàng cũ.
II. Lợi ích khi dùng zalo marketing
Zalo là nền tảng tiếp thị miễn phí, hiệu quả và đáng tin cậy tại Việt Nam. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng Zalo để làm marketing:
- Tiết kiệm chi phí: Tạo tài khoản, kết nối khách hàng, đăng bài hoàn toàn miễn phí.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng khắp: Với hơn 74 triệu người dùng, Zalo giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng trên toàn quốc.
- Bảo mật cao, ít tài khoản ảo: Việc xác thực qua số điện thoại giúp tăng độ tin cậy và giảm spam.
- Tỷ lệ tiếp cận tự nhiên cao: Trung bình bài viết Zalo có thể tiếp cận đến 40% bạn bè. Tỷ lệ này cao hơn trên Facebook rất nhiều khi tỷ lệ tiếp cận bài viết của Facebook chỉ khoảng 5-10%
III. Các hình thức zalo marketing phổ biến
Hiện nay có rất nhiều hình thức tiếp thị Zalo được triển khai. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 4 hình thức Zalo marketing phổ biến nhất hiện nay.
1. Marketing qua tài khoản Zalo cá nhân
Đây là hình thức tiếp thị qua trang cá nhân Zalo của chính bạn. Bạn có thể tiến hành khai thác những chức năng miễn phí do Zalo cung cấp như kết bạn, đăng bài, nhóm Zalo,…
- Khai thác chức năng bạn bè: Khi bạn tiếp thị trên Zalo, bạn có càng nhiều bạn bè thì bài viết của bạn càng tiếp cận được đến nhiều người. Bạn hãy tìm cho mình những nguồn data chất lượng, kết bạn với những người quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán, tăng tỷ lệ chốt đơn
- Khai thác khả năng đăng bài: Bạn có thể sử dụng chức năng đăng bài trên Zalo để đưa thông tin từ sản phẩm đến khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu
- Khai thác tính năng tin nhắn: Thông qua chức năng tin nhắn, bạn có thể nhanh chóng liên lạc với khách hàng, đưa thông tin, chăm sóc khách hàng hiệu quả
Xem thêm: 3 Cách kết bạn zalo không cần số điện thoại đơn giản nhất
2. Quảng cáo Zalo Ads
Zalo Ads là hệ thống quảng cáo mà Zalo cung cấp cho người dùng. Khi sử dụng Zalo Ads, bạn có thể tiến hành quảng cáo diện rộng với toàn bộ hệ sinh thái Zalo từ Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay đến Zalo Shop dưới các dạng:
- Quảng cáo Zalo form: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị thông tin. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ hiện lên form cho khách hàng điền thông tin
- Quảng cáo website: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc video. Khi người dùng bấm vào, quảng cáo sẽ chuyển hướng về website của bạn
- Quảng cáo Zalo OA: Đây là hình thức quảng cáo tăng tỷ lệ hiển thị của Zalo Official Account
- Quảng cáo bài viết: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn tăng hiển thị các bài đăng trên Zalo Official Account
- Quảng cáo sản phẩm: Quảng cáo này sẽ giúp tăng lượt hiển thị sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng có thể trực tiếp mua sản phẩm trên quảng cáo
3. Marketing bằng Zalo Official Account
Zalo OA tương tự như Fanpage Facebook. Bạn có thể tạo Zalo OA theo danh mục phù hợp: Doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ… Sau khi được duyệt, bạn có thể đăng bài, kết nối với người quan tâm và sử dụng các tính năng quảng cáo chuyên nghiệp.
Zalo OA còn hỗ trợ tạo chatbot tư vấn khách hàng, kết nối với Zalo Shop để bán hàng và xây dựng tệp khách hàng trung thành
Xem thêm: 6 cách bảo mật Zalo không bị hack đơn giản, hiệu quả nhất
4. Khai thác Group Zalo
Bạn có thể tham gia hoặc tự tạo các nhóm Zalo để chia sẻ thông tin, bán hàng hoặc xây dựng cộng đồng. Các nhóm thường hoạt động theo lĩnh vực như: mẹ và bé, bất động sản, nguồn hàng, nội trợ,… Một số lợi ích từ nhóm Zalo như:
- Tiếp cận khách hàng trong cộng đồng cùng mối quan tâm
- Tăng uy tín thương hiệu nếu bạn là quản trị viên
- Có thể gửi tin nhắn broadcast trong nhóm
Đây là kênh hỗ trợ tốt cho tiếp thị lan truyền và xây dựng hệ sinh thái khách hàng trung thành.
IV. Bật mí cách zalo marketing hiệu quả
Để tăng hiệu quả khi tiếp thị trên Zalo, bạn nên lưu ý:
- Lựa chọn hình thức phù hợp: Tùy ngân sách và mục tiêu mà chọn giữa Zalo cá nhân, OA hay quảng cáo.
- Đầu tư nội dung bài viết: Viết ngắn gọn, rõ ràng, dùng hình ảnh/video thật để tăng uy tín.
- Xác định đúng tệp khách hàng: Lọc theo độ tuổi, giới tính, khu vực,… để tiết kiệm chi phí quảng cáo.
- Kết hợp đa nền tảng: Song song với Zalo, bạn có thể triển khai TikTok, Facebook, Instagram để mở rộng tệp khách hàng.
- Sử dụng công cụ hỗ trợ: Dùng phần mềm MKT Zalo để tối ưu quy trình nuôi nick, đăng bài, gửi tin nhắn tự động.
Kết luận
Zalo marketing đang trở thành một phương thức tiếp thị tiềm năng, đem đến hiệu quả tốt về doanh thu cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về hình thức tiếp thị này và có cái nhìn tổng quan hơn. Chúc bạn thành công!