Trước một thị trường cạnh tranh như hiện nay, nghệ thuật bán hàng đóng vai trò quan trọng. Trong đó không thể không kể tới lời chào hàng. Tuy nhiên, không ít người bán hàng lại không biết cách viết lời chào hàng như thế nào cho hay, hấp dẫn. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing 0 đồng sẽ chia sẻ đến bạn 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
I. Hướng dẫn 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối
Dưới đây là 10 bước viết những lời chào hàng hấp dẫn, khiến khách hàng khó từ chối. Các bạn cùng tham khảo nhé.
1. Viết ra tên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Bước đầu tiên luôn là bước quan trọng nhất, bởi tên sản phẩm/dịch vụ của bạn, ghi nhớ trong tâm trí khách hàng và làm cho họ nhớ đến thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, quan trọng là bạn cần phân biệt rõ đâu là tên sản phẩm/dịch vụ và tên thương hiệu của doanh nghiệp, bởi vì nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.
2. Viết ra mức giá tương ứng với sản phẩm, dịch vụ
Một lời chào hàng hay ngoài tên sản phẩm thì mức giá của sản phẩm cũng là một thông điệp quan trọng mà bạn cần phải làm rõ cho khách hàng biết.
Đến đây có thể được xem là một lời chào hàng ngắn gọn đưa ra 2 thông tin cần thiết là tên sản phẩm và mức giá đi kèm. Nhưng nếu bạn sử dụng lời chào hàng này thì khá đơn điệu và không hấp dẫn, khó có thể thuyết phục khách hàng. Vì thế, bạn cần thực hiện thêm các bước dưới đây để có được một câu chào hàng độc đáo.
3. Cung cấp thêm một số điều khoản thanh toán
Để câu chào hàng của bạn thuyết phục và có căn cứ hơn thì trong lời chào hàng bạn cần đưa ra một số điều khoản thanh toán. Việc đưa ra các thông tin thanh toán cùng những lời kêu gọi mua hàng như mua ngay trong hôm nay, thanh toán ngay lập tức thì sẽ nhận được những khuyến mãi hấp dẫn.
Việc thanh toán trước không chỉ mang lại những lợi ích cho người tiêu dùng mà còn mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cách đưa thông tin thanh toán trước vào lời chào hàng thường xuất hiện trong lời chào hàng của các công ty cung cấp dịch vụ internet, công ty phần mềm,… Nếu tinh ý thì bạn sẽ thấy trong lời chào hàng của các công ty này sẽ có thêm thông tin về điều khoản thanh toán.
4. Thêm thông tin về chiết khấu
Một lời chào hàng hấp dẫn, thuyết phục được lòng tin của khách hàng sẽ có thêm thông tin về chiết khấu. Chiết khấu đã rất quen thuộc trong hoạt động kinh doanh vì chúng luôn có sức hút lớn đối với khách hàng. Vì thế hãy cho khách hàng biết khi mua hàng, họ sẽ nhận được các khoản chiết khấu như thế nào. Điều này sẽ chiếm được lòng tin vô cùng lớn của khách hàng và giúp sản phẩm của bạn gia tăng được lượt tiếp cận, lượt mua dễ dàng hơn.
5. Thêm quà tặng, ưu đãi
Tiếp đến, bạn cần bổ sung thêm cho lời chào hàng của mình những món quà tặng hoặc ưu đãi nhất định. Đa số các sản phẩm, dịch vụ đều có thể đi kèm với các loại quà tặng miễn phí.
Khi chọn các món quà tặng đi kèm, bạn nên chọn quà phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Ví dụ như một khóa học tiếng Anh bạn có thể tặng kèm sách hướng dẫn hay phát âm,…
Xem thêm:
- Quy trình 6 bước tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
- Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
6. Bán lợi ích chứ không bán tính năng
Khi bạn viết một lời chào hàng hãy ghi nhớ việc chỉ bán lợi ích của sản phẩm đem lại cho khách hàng mà không bán tính năng. Nếu bạn chỉ chăm chăm viết về tính năng của sản phẩm điều đó sẽ khiến khách hàng khó chịu, tẩy chay và quên lãng lời chào hàng của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn hiểu được tâm lý khách hàng nói lên những lợi ích mà người tiêu dùng nhận được thì lời chào hàng của bạn chắc chắn sẽ thuyết phục được khách hàng.
Khi những khách hàng nghe lời giới thiệu sản phẩm thấy được những lợi ích mà họ nhận được, nếu đó là những lợi ích sát sườn thì chắc chắn họ sẽ mua hàng của bạn.
Ví dụ: “Son 3CE Kem Cloud Lip Tint có một lớp son mỏng, nhẹ, giúp cho bạn không bị nặng môi, khó chịu, mà tăng thêm phần trẻ trung, cá tính,…”.
7. Sử dụng nhiều tính từ mạnh và đưa ra các công bố cụ thể
Một trong 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối là đó chính là bạn cần phải đưa thêm vào các tính từ mạnh, những điểm nhấn về con số cụ thể như:
Sử dụng 1 năm giảm giá 25%. Đây là một trong những câu khi viết lời chào hàng bạn cần lưu ý đưa vào để thuyết phục khách hàng.
8. Tạo dựng sự uy tín
Khi viết lời chào hàng, bạn cần phải xây dựng sự uy tín trong lòng khách hàng. Điều này cũng sẽ góp phần quyết định sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
9. Bảo hành mạnh tay, đẩy lùi rủi ro của khách hàng
Khi viết một lời chào hàng, bạn cần phải nhớ rằng thông tin bảo hành là một trong những thông tin quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn có được sự chú ý với nhiều khách hàng. Việc bảo hành mạnh tay sẽ giúp bạn khẳng định được sản phẩm của mình có chất lượng cao khiến khách hàng khó lòng khó mà từ chối. Vì thế, bạn đừng quên cho các thông tin bảo hành sản phẩm, dịch vụ vào lời chào hàng nhé.
10. Mời đặt hàng
Trong 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối thì bước cuối cùng chính là việc bạn phải đưa ra được lời mời đặt hàng cho khách hàng. Với các bước trên là các bước bạn đưa ra những thông tin thuyết phục khách hàng, những thông tin giúp họ biết được sản phẩm của bạn có những gì? Khi kết thúc 10 bước viết lời chào hàng, bạn cần phải đưa ra lời mời gọi khách hàng đặt hàng. Đây là một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần quan tâm.
Trên đây là 10 bước quan trọng nhất cần có khi viết một lời chào hàng, khi áp dụng được các bước trên thì chắc chắn bạn sẽ thuyết phục được khách hàng, khiến họ mua sản phẩm của bạn.
II. Lưu ý khi viết lời chào hàng
Để viết được một lời chào hàng hấp dẫn, thuyết phục được khách hàng của mình thì bạn cần thực hiện các bước viết lời chào hàng theo hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, khi viết lời chào hàng bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
- Định nghĩa đối tượng khách hàng của bạn để có thể sử dụng ngôn từ phù hợp với họ.
- Sử dụng ngôn từ trực quan và hấp dẫn để thu hút khách hàng.
- Tập trung vào giải pháp hoặc giá trị cốt lõi mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng.
- Thể hiện sự tôn trọng và sự quan tâm đến khách hàng bằng cách sử dụng ngôn từ lịch sự và chuyên nghiệp.
- Tránh sử dụng quá nhiều từ ngữ khó hiểu hoặc các thuật ngữ chuyên ngành nếu không cần thiết.
- Kết thúc lời chào hàng bằng một lời mời khách hàng đặt hàng để tạo động lực cho họ.
- Kiểm tra lại lời chào hàng trước khi gửi để đảm bảo tính chính xác và đúng ngữ pháp.
Kết luận
Trên đây là 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối mà Phần mềm Marketing 0 đồng giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được lời chào hàng ấn tượng và giúp ích cho bạn trong thời gian sắp tới. Chúc bạn thành công!