Bạn không thể kiểm soát tất cả comment trên Fanpage Facebook của mình và đang tìm giải pháp giải quyết vấn đề. Trong bài viết này, Phần Mềm Marketing sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài đặt auto reply comment Facebook nhanh, đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
I. Tại sao nên cài đặt auto reply comment Facebook?
Fanpage Facebook có quá nhiều người theo dõi, mỗi bài viết trên trang có quá nhiều comment, bao gồm cả comment từ bài viết mới, bài viết cũ và các dạng tin tức khác.
Khi đó, một điều rất dễ xảy ra đó là việc quản lý hay trả lời tất cả bình luận từ khách hàng là điều không thể. Do đó, bạn có thể làm phật lòng khách hàng khi bạn không trả lời bình luận của họ. Hoặc tệ hơn là bạn có thể mất đơn hàng do bỏ sót bình luận của khách hàng trên Fanpage.
Chính vì thế, bạn cần cài đặt auto reply comment trên Fanpage của mình ngay lúc này là vô cùng cần thiết để có thể lập tức trả lời bình luận của khách hàng ngay cả khi bạn vắng mặt.
Điều này làm cho khách hàng có thiện cảm với thương hiệu của bạn hơn vì được quan tâm chăm sóc và giải đáp ngay khi họ thắc mắc mà không phải chờ đợi. Từ đó, người dùng sẽ tin tưởng, giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn và tăng tỷ lệ chốt đơn.
II. Cơ chế hoạt động của tính năng auto reply comment Facebook
Hiện tại Facebook chưa hỗ trợ phần cài đặt trả lời comment tự động trên Fanpage. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ý tưởng auto reply comment Facebook trở nên bất khả thi.
Lý do là bởi hiện tại có nhiều đơn vị đã phát triển công cụ chatbot hỗ trợ những người quản trị Fanpage có thể cài đặt trả lời tự động ngay cả trong phần tin nhắn Messenger và cả những bình luận mà khách hàng để lại trên các bài đăng cụ thể trên page.
Cơ chế hoạt động của các chatbot rep comment tự động này khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Facebook có kết nối với Fanpage vào công cụ chatbot này, sau đó thiết lập kịch bản trả lời bình luận tự động trên Fanpage cho chatbot.
Lúc này, ngay khi khách hàng để lại comment, chatbot sẽ tự động trả lời theo đúng nội dung mà các bạn đã chuẩn bị trước đó. Cơ bản là vậy, còn chi tiết hơn bạn có thể tham khảo trong phần hướng dẫn cài đặt auto reply comment dưới đây nhé.
III. Cách cài đặt trả lời comment tự động trên Fanpage Facebook
Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt comment tự động trên Fanpage bằng Messnow – chatbot Facebook miễn phí được nhiều người dùng đánh giá cao hiện nay. Các bạn cùng tham khảo nhé.
- Bước 1: Đăng nhập vào nền tảng Messnow => chọn chatbot của mình.
- Bước 2: Đi đến phần “Cài đặt“, tại mục “Cài đặt chung“, tích vào mục:
- Trả lời comment tự động: Nếu bạn muốn bot tự động rep comment của khách hàng khi họ bình luận bài viết trên Fanpage.
- Nhắn tin tự động: Nếu bạn muốn bot tự động nhắn tin cho người dùng khi bọ bình luận lên bài viết trên page.
- Tích chọn cả 2 mục nếu bạn muốn sử dụng đồng thời cả 2 tính năng này.
Sau đó, nhấn Lưu.
- Bước 3: Tiếp đến, bạn nghĩ ra kịch bản mà khách hàng sẽ bình luận lên bài đăng của bạn, sau đó vào phần “Huấn luyện bot” và dạy cho bot.
Lưu ý: Bạn phải huấn luyện cho bot trường hợp “Bot trả lời với text” thì 2 tính năng trên mới hoạt động, còn nếu người dùng comment những nội dung mà bot chưa được dạy hoặc trường hợp trả lời với card (thẻ) thì bot sẽ không trả lời.
Xem thêm: 6 cách buff comment Facebook nhanh chóng, hiệu quả nhất
III. Lợi ích của việc trả lời bình luận tự động trên Fanpage Facebook
Dưới đây là 3 lợi ích hàng đầu của auto reply comment Facebook mà bạn nhận được:
1. Xây dựng thẩm quyền thương hiệu
Bạn có biết các thương hiệu có thời gian phản hồi trung bình trong vòng 1 giờ có khả năng nhận được nhiều khách hàng tiềm năng cao gấp 7 lần so với với đối thủ cạnh tranh không?
Phần bình luận là nơi khách hàng có cái nhìn đầu tiên về mức độ phản hồi và thân thiện của thương hiệu của bạn.
Fanpage doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được huy hiệu “Rất nhiệt tình trả lời” nếu bạn trả lời 90% tin nhắn trong vòng 15 phút. Khách hàng muốn thấy cùng một mức độ phản hồi và minh bạch trong giao tiếp của bạn, ngay cả trong phần bình luận của bạn.
2. Tăng tốc độ chuyển đổi của bạn
Hầu hết các khách hàng mới của bạn đang tìm kiếm một số hướng dẫn điều hướng cơ bản. Ngoài ra, họ muốn biết thông tin chi tiết về sản phẩm, gói giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt của bạn.
Bạn có thể dễ dàng thiết lập auto reply comment tiêu chuẩn cho các truy vấn như vậy, giúp tiết kiệm thời gian và cho phép khách hàng của bạn thực hiện các bước tiếp theo nhanh hơn.
3. Hỗ trợ khách hàng được cá nhân hóa
Bạn có thể thiết lập trả lời comment tự động cho các vấn đề chung cũng như cụ thể mà khách hàng đưa ra. Các truy vấn đơn giản có thể được giải quyết trên phần bình luận.
Đối với các vấn đề cụ thể hơn của khách hàng đòi hỏi chuyên môn cao hơn, bạn có thể kích hoạt cuộc trò chuyện trực tiếp trên Facebook Messenger để giải quyết chúng một cách riêng tư.
V. Lưu ý khi sử dụng tính năng auto reply comment Facebook
Khi sử dụng tính năng trả lời bình luận trên Fanpage, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- Các chatbot này chỉ hỗ trợ bạn cài đặt auto reply comment Facebook đối với các bài viết được chia sẻ ở chế độ công khai trên Fanpage.
- Công cụ này chỉ hỗ trợ cài đặt trả lời comment trên Fanpage đối với các bài đăng được chia sẻ sau thời điểm công cụ này được kết nối với Fanpage.
- Nên kết hợp sử dụng phần mềm comment Facebook – MKT Care để hỗ trợ trả lời comment trên Facebook cá nhân hay các hội nhóm trên Facebook.
- Các comment sẽ tự động hiển thị đối với các bình luận được thực hiện với tư cách người dùng Facebook cá nhân, khi bình luận với tư cách Fanpage, comment sẽ không còn hiển thị.
- Nên sử dụng tool quét comment Facebook, lọc comment livestream để tránh tình trạng bỏ sót đơn hàng do khách hàng comment các từ không có trong kịch bản huấn luyện bot.
Kết luận
Trên đây Phần Mềm MKT đã hướng dẫn cho bạn cách cài đặt auto reply comment Facebook đơn giản, chi tiết nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!