Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên Shopee và đang thắc mắc rằng bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu? và cần phải chi trả những loại phí nào khi kinh doanh trên sàn S? thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Phần mềm Marketing 0 đồng sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên. Cùng theo dõi nha
I. Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu?
Bán hàng trên Shopee chắn chắn sẽ mất phí. Phí bán hàng trên Shopee có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mà bạn sử dụng. Đây là khoản tiền mà người bán phải chi trả cho Shopee để có thể được bán sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử này.
Bán hàng trên Shopee thường sẽ mất 3 loại phí. Cùng theo dõi ngay dưới đây.
II. Cập nhật các loại phí của Shopee mới nhất hiện nay
Dưới đây là cập nhật các loại phí của Shopee mới nhất hiện nay. Cùng theo dõi để bán những khoản mình cần trả khi kinh doanh trên sàn S nha.
1. Phí thanh toán
Phí thanh toán áp dụng cho mọi Người bán trên Shopee, là khoản phí giao dịch liên quan đến mỗi đơn hàng thành công (hiển thị ở mục “Đã giao”) hoặc các đơn hàng có yêu cầu trả hàng và hoàn tiền được chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (ngoại trừ lý do chưa nhận hàng).
Khoản phí này sẽ được tự động trừ từ số tiền thanh toán mà Người bán nhận được từ từng đơn hàng trước khi số tiền đó được ghi nhận vào Số dư Tài khoản Shopee của họ.
Từ 03/07/2024, Shopee sẽ áp dụng mức Phí thanh toán mới dành cho Người bán:
Phí thanh toán = ( Giá sản phẩm trước Shopee trợ giá + Phí vận chuyển Người mua trả – Khuyến mãi Người bán đã áp dụng – Khuyến mãi từ Ngân hàng ) *5%
2. Phí cố định
Phí cố định là khoản phí hoa hồng cố định được áp dụng cho mọi giao dịch bán sản phẩm và dịch vụ thành công của Người Bán thông qua nền tảng thương mại điện tử Shopee. Điều này áp dụng cho các đơn hàng đã hoàn thành (hiển thị trong mục “Đã giao”) hoặc những đơn hàng có yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền mà Người Bán hoặc Shopee chấp nhận xử lý “Hoàn tiền ngay” (ngoại trừ các trường hợp chưa nhận hàng).
Mức phí cố định sẽ được áp dụng như sau:
- Đối với người bán thuộc Shopee Mall: Phí cố định sẽ được trừ tự động trên từng đơn hàng trước khi số tiền bán hàng được cộng vào Số dư TK Shopee của Người Bán tại Shopee Mall. Tỷ lệ phần trăm của Phí cố định sẽ khác nhau tùy theo từng ngành hàng mà Shop đăng bán. Cách tính sẽ là : Tổng giá trị đơn hàng = Tổng giá bán sản phẩm – chi phí Người bán tài trợ; không bao gồm phí vận chuyển và chi phí Shopee tài trợ
- Đối với người bán không thuộc Shopee Mall: Để nâng cao chất lượng dịch vụ, kể từ ngày 03/07/2024, Shopee sẽ áp dụng mức Phí Cố Định mới là 4% (đã bao gồm VAT) cho các đơn hàng thành công của Người Bán KHÔNG thuộc Shopee Mall. Các chủ shop có thể xem chi tiết trong Điều khoản dịch vụ dành cho Người bán không thuộc Shopee Mall. Phí cố định này sẽ được tính cho đơn hàng đã giao hoặc đơn có yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền mà Shopee hoặc Người Bán chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (ngoại trừ trường hợp chưa nhận hàng).
3. Phí dịch vụ
Những Người bán tham gia chương trình Freeship Xtra và Voucher Xtra trên Shopee sẽ chịu một khoản phí dịch vụ. Đây là chi phí mà Người Bán phải thanh toán cho Shopee khi sử dụng các dịch vụ này. Phí dịch vụ sẽ được tự động khấu trừ từ tài khoản của Người Bán ngay sau khi đơn hàng được hoàn tất.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO bạn nên biết
- Tổng hợp mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee cực hay
III. Cách kiểm tra các chi phí bán hàng trên Shopee
Nếu muốn kiểm tra các chi phí bán hàng trên Shopee bạn có thể thực hiện theo cách làm sau đây: Truy cập vào mục Doanh thu, chọn vào Báo cáo thu nhập để kiểm tra các chi phí của tất cả đơn hàng.
1. Cách kiểm tra chi phí thanh toán
Khi đơn hàng được giao thành công, phí thanh toán sẽ được khấu trừ trực tiếp từ từng đơn hàng trước khi số tiền thu được được chuyển vào Số dư Tài khoản Shopee của Người bán.
Người bán có thể kiểm tra phí thanh toán của từng đơn hàng bằng hai cách sau:
- Cách 1: Trên Kênh Người Bán: tải Báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu để xem Phí thanh toán của nhiều đơn hàng cùng một lúc trong cột Phí Thanh Toán.
- Cách 2: Trên Ứng dụng Shopee: vào mục Tôi > Shop của tôi > Đơn hàng > Thông tin đơn hàng > Thông tin thanh toán > Phí thanh toán.
2. Cách kiểm tra chi phí cố định
Người bán có thể kiểm tra mức phí thu của đơn hàng tại Kênh Người Bán bằng cách tải báo cáo thu nhập hoặc báo cáo chi tiết doanh thu:
Tải báo cáo thu nhập:
- Bước 1: Trong mục Tài chính, Chọn Doanh Thu
- Bước 2: Chọn vào Xem thêm và lọc các báo cáo thu nhập theo tháng để xem
- Bước 3: Chọn biểu tượng tải về trong cột Hoạt động.
Tải báo cáo chi tiết doanh thu:
- Bước 1: Truy cập vào trang Doanh thu và chọn Đã thanh toán tại mục Chi tiết
- Bước 2: Lọc khung thời gian bạn muốn xem trong thanh menu kéo thả, nhấn nút Xuất và chọn Tải về từ biểu tượng menu bên cạnh.
3. Cách kiểm tra chi phí dịch vụ
Phí đăng ký là khoản mà Người bán chi trả khi mua các gói Voucher Xtra, Freeship Xtra, Live Xtra tại Shopee. Cách thức đăng ký tương tự như mua một sản phẩm trên Shopee, và số tiền này sẽ không được hoàn trả dưới bất kỳ hình thức nào.
Việc thanh toán sẽ được thực hiện qua Số dư TK Shopee hoặc Ví ShopeePay, nhưng không áp dụng đối với ngân hàng liên kết với Ví ShopeePay.
Gói Voucher Xtra
Gói Freeship Xtra
Gói Live Xtra
Kết luận
Trên đây là bài viết Phần mềm Marketing 0 đồng giải đáp giúp bạn thắc mắc bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu? và các loại chi phí cần biết khi kinh doanh trên sàn S. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công.