Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là phương pháp vô cùng hiệu quả mà các nhà quảng cáo không nên bỏ qua. Giúp bạn target đối tượng Facebook chính xác hơn cho các chiến dịch Facebook Ads thông qua khách hàng đã sử dụng sản phẩm, nhận email dịch vụ,… Hãy cùng Phần mềm Marketing 0 đồng tìm hiểu chi tiết về phương pháp này qua bài viết dưới đây nha!
I. Ưu, nhược điểm khi chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại
Mỗi hình thức chạy quảng cáo nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Chỉ khi bạn nắm rõ được mọi khía cạnh thì việc chạy quảng cáo mới hiệu quả và tận dụng những điểm mạnh và khắc phục được những điểm yếu.
Cụ thể, ưu và nhược điểm của cách thức chạy quảng cáo này là:
1. Ưu điểm
- Target đúng tệp đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cho tệp đối tượng quá rộng.
- Mở rộng tệp khách hàng bằng Lookalike Audience (Đối tượng tương tự).
2. Nhược điểm
- Data số điện thoại không quá nhiều, khi tạo tệp nên loại bớt số điện thoại không có người dùng trên Facebook.
- Tệp đối tượng quá nhỏ khiến chi phí quảng cáo đắt hơn, nhưng bù lại data chất lượng cao hơn.
- Cần phải mua tệp số điện thoại nếu không có sẵn.
II. Cách lấy số điện thoại khách hàng quảng cáo Facebook
Có 3 cách để bạn tổng hợp 1 tệp số điện thoại khách hàng, còn chất lượng của tệp như thế nào còn phụ thuộc vào cách làm của bạn.
1. Tổng hợp data khách hàng hiện có
Hãy tổng hợp lại hết data khách hàng trong toàn bộ hệ thống của công ty, phân loại ra khách hàng đã mua hàng, chưa mua, đã mua cách đây bao lâu. Từ đó, bạn lên kế hoạch remarketing tệp số điện thoại với quảng cáo Facebook sao cho hợp lý.
2. Quét số điện thoại từ UID Facebook
Cách này giúp bạn mở rộng tệp đối tượng khách hàng bên ngoài hệ thống công ty. Bạn có thể quét tệp UID người dùng qua các bài viết liên quan đến sản phẩm của bạn trên các Fanpage hoặc Group khác bằng phần mềm quét data khách hàng – MKT UID.
Với phần mềm MKT UID, bạn có thể tổng hợp data khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng nhờ những tính năng nổi bật sau đây:
- Quét UID người dùng tương tác bài viết trong Group.
- Quét UID thành viên mới tham gia nhóm.
- Quét UID tương tác với Fanpage.
- Quét UID người dùng comment 1 bài viết của Page.
- Quét UID bạn bè của 1 Profile.
- Quét UID người dùng đã tương tác 1 Profile.
Từ tệp UID khách hàng vừa tổng hợp được, bạn có thể chuyển đổi sang số điện thoại bằng một số công cụ phổ biến như: Ftools.vn, AhaChat, FBUID.net,…
Tham khảo video giới thiệu phần mềm quét data khách hàng – MKT UID tại đây:
3. Mua tệp số điện thoại
Ngoài 2 cách trên, bạn có thể chi tiền để mua data khách hàng trên Internet. Tuy cách này có vẻ đơn giản hơn và tốn ít thời gian tìm hơn nhưng hiệu quả thu về chắc chắn sẽ không cao bằng.
III. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại hiệu quả
Để thực hiện cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:
1. Chuẩn bị tệp số điện thoại đúng định dạng
Trước tiên bạn phải hoàn thành chỉnh lại file và mã hóa định dạng file theo yêu cầu của Facebook. Danh sách khách hàng phải là file TXT hoặc CSV chứa thông tin khách hàng của bạn. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin nhận dạng thì tỷ lệ so khớp càng cao.
Định dạng file danh sách khách hàng trong đó cần chứa 3 thông tin chính là Email, Số điện thoại hoặc UID Facebook.
2. Tạo đối tượng tùy chỉnh
Sau khi đã có file danh sách khách hàng theo đúng yêu cầu của Facebook. Lúc này bạn sẽ tiến hành tạo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook => chọn Tất cả công cụ => chọn Đối tượng => Tạo đối tượng => Đối tượng tùy chỉnh.
- Bước 2: Chọn nguồn đối tượng tùy chỉnh, bạn chọn vào Danh sách khách hàng => chọn Tiếp.
- Bước 3: Chuẩn bị danh sách khách hàng theo yêu cầu, bạn chọn Tiếp.
- Bước 4: Chọn loại danh sách, tại mục “Danh sách khách hàng của bạn có cột giá trị khách hàng không?“, bạn tích chọn Có và chọn Tiếp.
- Bước 5: Tiếp đến, bạn tải lên tệp danh sách khách hàng, chọn cột giá trị khách hàng và đặt tên cho đối tượng => chọn Tiếp.
- Bước 6: Đối sánh thông tin nhận dạng, tại đây bạn kiểm tra lại các thông tin đã chính xác chưa. Sau đó, chọn Nhập và tạo.
- Bước 7: Sau khi tải tệp xong, bạn sẽ nhận được thông báo “Danh sách khách hàng của bạn đã được băm và tải lên” => Bạn chọn Xong.
Khi quay lại trang Đối tượng, bạn sẽ thấy danh sách khách hàng từ tệp số điện thoại đang tải. Danh sách này sẽ được upload xong sau khoảng 1 đến 2 tiếng.
3. Tạo đối tượng tương tự (Lookalike Audience)
Bản chất của tệp số điện thoại là rất nhỏ, khiến quảng cáo chi phí cao hoặc không thể phân phối. Chính vì vậy, bạn cần mở rộng tệp khách hàng bằng Lookalike Audience.
- Bước 1: Vào trang Đối tượng => chọn tệp số điện thoại vừa tải lên => chọn chọn Tạo đối tượng tương tự.
- Bước 2: Chọn nguồn đối tượng tương tự là đối tượng vừa tạo => Chọn vị trí đối tượng là Quốc gia Việt Nam => Chọn quy mô đối tượng: 1-2% => chọn Tạo đối tượng là hoàn tất.
Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn đã có 2 tệp target đối tượng Facebook. Thời gian để tải tệp lên là 2 tiếng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo chiến dịch và chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại ngay mà không cần chờ upload xong.
4. Tạo chiến dịch quảng cáo
Bạn vẫn tạo chiến dịch quảng cáo mới như bình thường, nhưng tại phần target khách hàng, bạn nên thực hiện như sau:
- Chọn target mỗi tệp số điện thoại.
- Chọn target mỗi tệp Lookalike vừa tạo.
- Chọn cả 2 tệp đối tượng.
Lưu ý, bạn nên chia ra và áp dụng A/B Testing sau đó theo dõi và chọn ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất để áp dụng trong thời gian lâu dài.
Kết luận
Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là vô cùng tiềm năng. Vì thế bạn nên tận dụng phương pháp chạy quảng cáo Facebook này để có thể tối ưu chuyển đổi, tiết kiệm ngân sách. Hy vọng chia sẻ trên đây của Phần mềm Marketing 0 đồng sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!