Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân, fanpage hiệu quả

5/5 - (4 bình chọn)

Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook đúng quy trình sẽ giúp người kinh doanh tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và thu về lợi nhuận cao. Vậy cách đăng bài bán mỹ phẩm trên page, profile được thực hiện như thế nào? Cùng tham khảo nội dung chia sẻ sau đây.

I. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân

Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân

Facebook cá nhân hay profile cá nhân là kênh bán hàng được nhiều người ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là các cá nhân bán hàng lẻ. Tuy nhiên, để việc bán hàng trên kênh này đạt hiệu quả thì người bán hàng cần có cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân phù hợp. Thông thường, nó sẽ bao gồm các bước như sau: 

Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân và tiến hành chăm sóc tài khoản

Trước tiên, để bán hàng trên kênh này thì người bán hàng cần sở hữu một tài khoản facebook cá nhân. Sau khi thiết lập đầy đủ thông tin hồ sơ người dùng, người bán hàng sẽ bắt đầu thực hiện kết bạn với các tài khoản khác để mở rộng tệp khách hàng và thực hiện like, bình luận hay share bài để tăng tương tác cho tài khoản… Nhờ đó, tài khoản của bạn có thể tăng độ trust và tạo ra sự tin cậy, trao đổi với khách hàng

Bước 2: Lên kế hoạch đăng bài và thực hiện

Sau khi sở hữu tài khoản chất lượng, bạn có thể tiến hành đăng bài. Tuy nhiên, trước đó hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng một kế hoạch đăng bài cụ thể. Hãy tham khảo các mẫu đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân để có thêm nhiều góc nhìn cũng như học hỏi cách viết bài bán hàng thu hút nhất. 

Lên kế hoạch đăng bài

Ngoài ra, hãy dùng facebook cá nhân của mình để đăng bài bán mỹ phẩm lên các group facebook và kéo khách về profile cá nhân. Với các nhóm công khai bạn có thể dễ dàng đăng bài mà không bị chặn. Còn đối với các nhóm riêng tư, bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên facebook không bị chặn để thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Bước 3: Chọn thời gian đăng bài và tiến hành

Ở bước này trong cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân, bạn chỉ cần thực hiện đăng bài bán hàng theo như kế hoạch đã chuẩn bị trước đó. Hãy tham khảo các khung giờ vàng đăng bài facebook để tiếp cận và thu hút khách hàng một cách nhanh nhất. 

Khi thực hiện, hãy đăng xen kẽ các tuyến nội dung khác nhau để tạo nên sự đa dạng trong nội dung. Một số nội dung bạn có thể lựa chọn đăng như: bài chia sẻ, bài bán hàng, bài hướng dẫn sử dụng, mini game, give away, tri ân, khuyến mại,…

Bước 4: Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Sau khi đăng bài và có khách tương tác hay hỏi về sản phẩm, bạn không được bỏ qua những bình luận, tin nhắn đó. Hãy cố gắng phản hồi tương tác của khách hàng càng sớm càng tốt. Điều này giúp khách hàng thấy sự nhiệt tình của bạn và thêm niềm tin yêu cũng như dễ lựa chọn sản phẩm của bạn hơn.

II. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên fanpage Facebook

Nếu như facebook cá nhân phù hợp bán hàng cho các cá nhân bán lẻ thì fanpage sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp, công ty hay những người kinh doanh bán hàng với quy mô lớn hơn. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook fanpage được thực hiện như sau: 

Bước 1: Tạo fanpage và tối ưu thông tin chuyên nghiệp

Tương tự profile, để bán hàng trên page hiệu quả thì người bán cần sở hữu fanpage và tối ưu tất cả các thông tin trên đó. Hãy đặt avt, ảnh bìa đầy đủ, thể hiện được thương hiệu của sản phẩm. Đồng thời, viết mô tả page rõ ràng, ngắn gọn, hướng đến sản phẩm và thêm đầy đủ thông tin liên lạc. Với các thông tin minh bạch, rõ ràng như thế, khách hàng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của fanpage và tin tưởng chốt đơn hơn.

Bước 2: Chăm sóc fanpage và tăng like, follow cho page

Đây là một quá trình dài, nó bao gồm cả các bước sau đây nữa. Tuy nhiên, nếu người bán hàng muốn xây dựng kênh có nền tảng chất lượng trước để tăng uy tín cho khách hàng. Thì có thể tham khảo các tool tăng like fanpage, tăng followers uy tín để không làm ảnh hưởng đến fanpage bán hàng của bạn.

Chăm sóc tài khoản fanpage chuyên nghiệp

Bước 3: Lên kế hoạch nội dung và đăng bài

Bước tiếp theo trong cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook là bạn cần lên kế hoạch nội dung và đăng bài cho fanpage của mình. Đây cũng là cách chăm sóc fanpage tự nhiên, bền vững nhất dù mất rất nhiều thời gian. 

Hãy lên kế hoạch nội dung chi tiết cho page của mình để đăng bài. Người bán hàng có thể có thể tham khảo các mẫu đăng bài bán hàng trên facebook để có cái nhìn tổng quan và đa chiều cho các bài viết. Bên cạnh đó, hãy làm phong phú nội dung page với các bài review, feedback, bài chia sẻ, hướng dẫn, bán hàng, minigame, khuyến mãi…

Bước 4: Giữ tương tác với khách hàng

Cuối cùng, khi đã đăng bài lên page, bạn cần nhanh chóng phản hồi các tương tác của khách hàng tại bình luận hay inbox chat. Đặc biệt, bạn không được bỏ qua các tương tác của khách để tạo hình ảnh thương hiệu nhiệt tình, mến khách. Điều này rất có lợi cho việc thu hút, giữ chân khách hàng. Và đây cũng là bước không thể thiếu trong cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook hay bất kỳ ngành hàng nào.

III. Lưu ý đăng bài bán mỹ phẩm nhiều tương tác Facebook

1. Content giữ vai trò quan trọng

Content giữ vai trò quan trọng

“Content is king” – Đây là điều không thể phủ nhận trong bài viết bán hàng trên facebook đối với bất kỳ ngành hàng nào. Với ngành hàng mỹ phẩm, content cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Nội dung phù hợp, hướng tới khách hàng mục tiêu, thông tin chính xác
  • Sử dụng ngôn từ thân thiện, dễ hiểu
  • Sử dụng các từ khóa liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp để giúp nội dung của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên Facebook
  • Không quên chèn CTA và đưa thông tin liên hệ đầy đủ

2. Đăng bài vào khung giờ vàng

Việc đăng bài vào khung giờ vàng facebook cực kỳ quan trọng. Nó giúp bài viết thu hút lượt tương tác hiệu quả hơn bởi đó là những khung giờ có nhiều người truy cập. Từ đó, nó thúc đẩy hiệu quả bán hàng nhanh chóng hơn. Với mỗi kênh bán hàng cá nhân hay trên page, bạn sẽ có khung giờ phù hợp nhất theo mỗi ngày. Thông thường nó sẽ dao động trong khoảng thời gian sau: 

  • Giờ vàng đăng bài trên facebook cá nhân: 7h – 8h, 11h – 13h, 19h – 21h, 22h – 0h
  • Khung giờ đăng bài facebook fanpage hiệu quả: 11h-13h và 19h-21h
Giờ vàng đăng bài trên facebook cá nhân

3. Hình ảnh rõ nét, chân thực

Bên cạnh sử dụng text thì bài đăng bán hàng cần sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách chân thực nhất. Hãy chú ý đến độ sáng, phông nền, độ phân giải và âm thanh của hình ảnh, video để đảm bảo chúng thật sự ấn tượng với khách hàng.

4. Bố cục hợp lý

Bố cục cực kỳ quan trọng với bài viết bán hàng mỹ phẩm. Nó giúp khách hàng dễ đọc, dễ nắm bắt thông tin bài viết và dễ nhớ về thương hiệu của bạn hơn. Mặt khác, một bài viết có bố cục rối mắt, phân bổ không đều có thể khiến khách hàng không có thiện cảm, dễ lướt qua hơn. 

Kết luận

Bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook hiệu quả. Những chia sẻ trên không chỉ phù hợp với việc bán hàng trên facebook cá nhân, page mà nó còn là cách bán hàng facebook marketplace được nhiều người ứng dụng. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn đăng bài bán hàng thu hút khách hàng và có doanh thu cao.

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCzT9f4tX-o4oQpVbHTdm_sA

Tiktok: www.tiktok.com/@mokate.mkt

Scroll to Top