Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook đúng insight của khách hàng sẽ giúp tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh thu khủng trong thời gian dài. Làm thế nào để đăng tin bài về mỹ phẩm thu hút so với đối thủ? Tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ sau.
I. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân
Facebook cá nhân là kênh bán hàng được nhiều người ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là các cá nhân bán lẻ. Để việc bán hàng trên kênh này đạt hiệu quả thì người bán hàng cần có cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân phù hợp. Thông thường, nó sẽ bao gồm các bước như sau:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân chuyên về lĩnh vực làm đẹp
Bạn cần xác định vai trò của bạn là ai trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp. Một số vai trò mà bạn có thể tham khảo:
- Chuyên gia tư vấn làm đẹp
- Người review mỹ phẩm
- Người bán hàng cho hãng mỹ phẩm
- Beauty, Blogger về làm đẹp
Sau khi xác định xong, bạn cần xây dựng trang Facebook cá nhân với đầy đủ thông tin, hình ảnh phù hợp và mang đậm chất riêng của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ đi kết bạn với người dùng có quan tâm hay kinh doanh mỹ phẩm. Like, share và bình luận vào bài viết của bạn bè cũng là cách hay để bạn xuất hiện trước các khách hàng tiềm năng.
Bước 2: Lên kế hoạch đăng bài và thực hiện
Sau khi sở hữu tài khoản chất lượng, bạn có thể tiến hành đăng bài. Tuy nhiên, trước đó hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng một kế hoạch đăng bài cụ thể. Hãy tham khảo các mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân để có thêm nhiều góc nhìn cũng như học hỏi cách viết bài bán hàng thu hút nhất.
Ngoài ra, hãy dùng Facebook cá nhân của mình để đăng bài bán mỹ phẩm lên các group Facebook và kéo khách về profile cá nhân. Với các nhóm công khai bạn có thể dễ dàng đăng bài mà không bị chặn. Còn đối với các nhóm riêng tư, bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên Facebook không bị chặn để thực hiện một cách hiệu quả nhất.
Bước 3: Chọn thời gian đăng bài và tiến hành
Ở bước này trong cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân, bạn chỉ cần thực hiện đăng bài bán hàng theo như kế hoạch đã chuẩn bị trước đó. Hãy tham khảo các khung giờ vàng đăng bài Facebook để tiếp cận và thu hút khách hàng một cách nhanh nhất.
Một số khung giờ đăng bài trên trang cá nhân bán mỹ phẩm phù hợp: 11h30 – 13h30 hoặc 20h -22h30. Lý do, tệp khách hàng mỹ phẩm thường là nữ, độ tuổi 20 – 40, sở thích lướt Facebook sau giờ làm hoặc thời gian nghỉ ngơi buổi tối
Một số nội dung như bài chia sẻ, bài bán hàng, bài hướng dẫn sử dụng, mini game, give away, tri ân, khuyến mại,…, cần được đăng đan xen để xây dựng trang cá nhân bán mỹ phẩm hiệu quả.
Bước 4: Phản hồi khách hàng nhanh
Sau khi đăng bài và có khách tương tác hay hỏi về sản phẩm, bạn không được bỏ qua những bình luận, tin nhắn đó. Hãy cố gắng phản hồi tương tác của khách hàng càng sớm càng tốt. Điều này giúp khách hàng thấy sự nhiệt tình của bạn và thêm niềm tin yêu cũng như dễ lựa chọn sản phẩm của bạn hơn.
II. Cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả trên fanpage Facebook
Nếu như Facebook cá nhân phù hợp bán hàng cho các cá nhân bán lẻ thì fanpage sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp, công ty hay những người kinh doanh bán hàng với quy mô lớn hơn. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook fanpage được thực hiện như sau:
Bước 1: Tạo fanpage và tối ưu thông tin chuyên nghiệp
Tương tự profile, để bán hàng trên page hiệu quả thì người bán cần sở hữu fanpage và tối ưu tất cả các thông tin trên đó. Hãy đặt avt, ảnh bìa đầy đủ, thể hiện được thương hiệu của sản phẩm. Đồng thời, viết mô tả page rõ ràng, ngắn gọn, hướng đến sản phẩm và thêm đầy đủ thông tin liên lạc. Với các thông tin minh bạch, rõ ràng như thế, khách hàng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của fanpage và tin tưởng chốt đơn hơn.
Bước 2: Chăm sóc fanpage và tăng like, follow cho page
Đây là một quá trình dài, nó bao gồm cả các bước sau đây nữa. Tuy nhiên, nếu người bán hàng muốn xây dựng kênh có nền tảng chất lượng trước để tăng uy tín cho khách hàng. Thì có thể tham khảo các tool tăng like fanpage, tăng followers uy tín để không làm ảnh hưởng đến fanpage bán hàng của bạn.
Bước 3: Lên kế hoạch nội dung và đăng bài
Bước tiếp theo trong cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook là bạn cần lên kế hoạch nội dung và đăng bài cho fanpage của mình. Đây cũng là cách chăm sóc fanpage tự nhiên, bền vững nhất dù mất rất nhiều thời gian.
Hãy lên kế hoạch nội dung chi tiết cho page của mình để đăng bài. Người bán hàng có thể có thể tham khảo các mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook để có cái nhìn tổng quan và đa chiều cho các bài viết. Bên cạnh đó, hãy làm phong phú nội dung page với các bài review, feedback, bài chia sẻ, hướng dẫn, bán hàng, minigame, khuyến mãi…
Bước 4: Giữ tương tác với khách hàng
Cuối cùng, khi đã đăng bài lên page, bạn cần nhanh chóng phản hồi các tương tác của khách hàng tại bình luận hay inbox chat. Đặc biệt, bạn không được bỏ qua các tương tác của khách để tạo hình ảnh thương hiệu nhiệt tình, mến khách. Điều này rất có lợi cho việc thu hút, giữ chân khách hàng. Và đây cũng là bước không thể thiếu trong cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook hay bất kỳ ngành hàng nào.
III. Bí kíp đăng bài bán mỹ phẩm có nhiều tương tác trên Facebook
1. Content giữ vai trò quan trọng
“Content is King” – Yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Page hay trang cá nhân bán mỹ phẩm. Khi tạo content bán mỹ phẩm, bạn nên cân nhắc các tiêu chí sau:
- Nội dung phù hợp, hướng tới khách hàng mục tiêu, thông tin chính xác
- Sử dụng ngôn từ thân thiện, dễ hiểu
- Sử dụng các từ khóa liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp để giúp nội dung của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên Facebook
- Không quên chèn CTA và đưa thông tin liên hệ đầy đủ
2. Đăng bài vào khung giờ vàng
Việc đăng bài vào khung giờ vàng Facebook cực kỳ quan trọng. Nó giúp bài viết thu hút lượt tương tác hiệu quả hơn bởi đó là những khung giờ có nhiều người truy cập. Từ đó, nó thúc đẩy hiệu quả bán hàng nhanh chóng hơn. Với mỗi kênh bán hàng cá nhân hay trên page, bạn sẽ có khung giờ phù hợp nhất theo mỗi ngày. Thông thường nó sẽ dao động trong khoảng thời gian sau:
- Giờ vàng đăng bài trên Facebook cá nhân: 7h – 8h, 11h – 13h, 19h – 21h, 22h – 0h
- Khung giờ đăng bài Facebook Fanpage hiệu quả: 11h-13h và 19h-21h
3. Hình ảnh rõ nét, chân thực
Với ngành mỹ phẩm, hình ảnh và video là yếu tố để lại ấn tượng và giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Với hình ảnh, bạn cần lựa chọn hình ảnh sáng, nét và màu sắc tươi sáng hoặc ấm nóng tùy theo dòng sản phẩm. Video chân thực, tránh bị mờ, âm thanh và hiệu ứng phải phù hợp đem lại cảm xúc cho người xem.
4. Bố cục hợp lý
Bố cục cực kỳ quan trọng với bài viết bán hàng mỹ phẩm. Nó giúp khách hàng dễ đọc, dễ nắm bắt thông tin bài viết và dễ nhớ về thương hiệu của bạn hơn. Mặt khác, một bài viết có bố cục rối mắt, phân bổ không đều có thể khiến khách hàng không có thiện cảm, dễ lướt qua hơn. Bố cục thường được dùng khi bán mỹ phẩm là 4 ảnh, kích thước 900×900.
Kết luận
Bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả. Những chia sẻ trên không chỉ phù hợp với việc bán hàng trên Facebook cá nhân, page mà nó còn là cách bán hàng Facebook marketplace được nhiều người ứng dụng. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn đăng bài bán hàng thu hút khách hàng và có doanh thu cao.