12 Cách live trên TikTok nhiều người xem, tăng đơn hàng hiệu quả

Đánh giá post

Livestream trên TikTok đã trở thành một kênh bán hàng bùng nổ, mang lại doanh thu khổng lồ cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. Tuy nhiên rất nhiều người mới tham gia vẫn gặp tình trạng live TikTok không có người xem, live không ra đơn. Cùng Phần mềm Marketing khám phá ngay 12 cách live trên TikTok nhiều người xem hiệu quả nhất nhé!

cách live trên TikTok nhiều người xem
Tổng hơp 12 cách live trên TikTok nhiều người xem hiệu quả nhất

I. Vì sao live TikTok không có người xem?

Trước khi tìm hiểu các cách live trên TikTok nhiều người xem, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân vì sao live TikTok không có người xem. Lý do phổ biến của vấn đề này đến từ::

  • Kênh chưa đủ mạnh hoặc vi phạm chính sách: Tài khoản yếu, ít tương tác, ít đăng video hoặc từng vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của TikTok sẽ bị bóp tương tác, khiến Live khó tiếp cận người dùng.
  • Không chọn đúng thời điểm Live: Livestream vào lúc ít người dùng online sẽ khó tạo tương tác ban đầu, khiến livestream không được đề xuất.
  • Tiêu đề và mô tả Live không hấp dẫn: Tiêu đề chung chung, không kích thích sự tò mò hoặc không nêu bật được giá trị sẽ rất khó thu hút người xem.
  • Thiếu kịch bản và năng lượng: Nội dung Live lan man, người Live thiếu năng lượng, nói lắp hoặc không tương tác kịp thời sẽ khiến khán giả rời đi nhanh chóng.
  • Chất lượng kỹ thuật kém: Âm thanh quá nhỏ, hình ảnh mờ, đường truyền mạng yếu gây giật lag là một trong những nguyên nhân lớn khiến live TikTok không có người xem.
  • Thiếu sản phẩm/nội dung thu hút: Nếu sản phẩm hoặc chủ đề Live không phải là xu hướng, không giải quyết được nhu cầu của khán giả, Live sẽ không có sức hút.
cách live trên TikTok nhiều người xem
Vì sao live TikTok không có người xem

II. 12 Cách live trên TikTok nhiều người xem hiệu quả

Để khắc phục tình trạng live TikTok không ai xem hoặc quá ít mắt xem, bạn có thể ứng dụng các cách live trên TikTok nhiều người xem dưới đây để phiên live bùng nổ triệu view.

Cách 1: Tối ưu kênh TikTok chuẩn SEO

Kênh TikTok mạnh là nền tảng để livestream TikTok nhiều mắt xem. Hãy đảm bảo:

  • Kênh TikTok của bạn không vi phạm chính sách cộng đồng (tránh kênh mua lại, kênh mua follow TikTok)
  • Kênh đăng video đều đặn, gồm cả video gắn sản phẩm và không gắn sản phẩm để tăng tương tác, xây dựng lòng tin khách hàng.

Ngoài ra bạn cần biết SEO TikTok từ cách đặt tên kênh, cách tạo link bio TikTok, đến các nội dung đăng tải. TikTok ưu tiên các kênh hoạt động tích cực, vì vậy, kết hợp Live với việc đăng video chất lượng hàng ngày là cách live trên TikTok nhiều người xem hiệu quả nhất.

cách live trên TikTok nhiều người xem
Tối ưu kênh TikTok chuẩn SEO

Cách 2: Lựa chọn sản phẩm live TikTok phù hợp

Sản phẩm là yếu tố thu hút chính của phiên live bán hàng. Hãy ưu tiên các sản phẩm có tính xu hướng (hot trend), vì chúng đang được tìm kiếm rộng rãi và có lượng tiếp cận tự nhiên rất cao trên TikTok.

Đồng thời, chỉ nên live bán các sản phẩm có tỷ lệ hoàn đơn thấp, được đánh giá tốt để duy trì uy tín Shop và được TikTok ưu tiên đề xuất. Nếu bạn bán càng mặt hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang, hãy dùng thử hoặc chứng minh hiệu quả ngay trong Live, điều này sẽ thu hút và giữ chân người xem tốt hơn.

Cách 3: Cải thiện kỹ năng livestream TikTok

Kỹ năng live là yếu tố trực tiếp quyết định số lượng và thời gian giữ chân khán giả. Bạn cần học hỏi từ các Hot TikToker/KOC bằng cách phân tích cách họ tương tác, giới thiệu sản phẩm, xử lý tình huống.

Cải thiện kỹ năng livestream TikTok là cách live trên TikTok nhiều người xem bắt buộc phải rèn luyện. Bạn nên thực hành livestream mỗi ngày và tốt nhất là duy trì thời lượng Live khoảng 90 phút để thuật toán có đủ thời gian đề xuất. Live liên tục giúp bạn làm quen với nhịp điệu và trở nên tự tin, chuyên nghiệp hơn.

cách live trên TikTok nhiều người xem
Cải thiện kỹ năng livestream TikTok là cách live trên TikTok nhiều người xem hiệu quả

Cách 4: Livestream vào khung giờ vàng TikTok

Thời điểm Live ảnh hưởng lớn đến lượng người xem. Hãy tối ưu Live vào các khung giờ vàng livestream TikTok như:

  • Buổi sáng (7h – 9h): Khán giả xem tin tức, lướt giải trí trước khi bắt đầu công việc.
  • Buổi trưa (11h30 – 13h): Giờ nghỉ trưa, khán giả có thời gian rảnh để xem các phiên Live bán hàng.
  • Buổi tối (19h – 22h): Đây là khung giờ có lượng người dùng online cao nhất trong ngày, do đó, bạn nên ưu tiên Live vào thời điểm này.

Cách 5: Dùng chế độ đa khách mời để tăng mắt xem Live

Sử dụng tính năng Đa Khách Mời là một cách Live trên TikTok nhiều người xem cực kỳ hữu ích để làm mới phiên Live. Bằng cách mời những người bạn hoặc người có ảnh hưởng vào Live để trò chuyện, bạn sẽ tạo ra nội dung đối thoại hấp dẫn hơn.

Khi livestream, bạn chỉ cần nhấn vào nút Đa khách mời ở phía dưới cùng của màn hình và mời người bạn muốn. Cách này cũng giúp tận dụng lượng khán giả chéo của khách mời, gia tăng đáng kể số lượng người xem cho phiên Live của bạn.

cách live trên TikTok nhiều người xem
Dùng chế độ đa khách mời để tăng mắt xem Live TikTok

Cách 6: Thông báo trước phiên live

Một trong những cách Live trên TikTok nhiều người xem đơn giản nhất chính là thông báo trước về phiên live của bạn. 

  • Đăng video và cài lịch hẹn thông báo về phiên live trước khoảng 1-2 ngày và nhắc lại khoảng 2 giờ trước khi phiên livestream diễn ra.
  • Nhấn mạnh các ưu đãi độc quyền, deal sốc chỉ có tại phiên live và CTA người xem nhấn đăng ký tham gia sự kiện live và nhận thông báo.
  • Thông báo trước về phiên live đồng thời trên các kênh Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,… để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Cách 7: Tối ưu tiêu đề & mô tả phiên live TikTok

Tiêu đề và mô tả phiên live là yếu tố quyết định người xem có nhấp vào Live của bạn hay không. Bạn phải gắn từ khóa quan trọng liên quan đến sản phẩm (ví dụ: “Sale son môi 9k”, “Đồ ngủ mặc nhà giảm 50%”) và sử dụng từ ngữ sốc/giá trị lớn để nhấn mạnh các ưu đãi “SỐC”, “GIẢM GIÁ KHỦNG”, “MIỄN PHÍ” hoặc “QUÀ TẶNG”.

Ví dụ, một tiêu đề hấp dẫn như: “SALE MỸ PHẨM SẬP SÀN 99K – Săn deal độc quyền chỉ trong 1h Live!” kèm theo Call-to-action rõ ràng (“Vào xem ngay”, “Săn Voucher”) sẽ tăng X2, X3 tỷ lệ nhấp vào livestream của bạn.

Cách 8: Chuẩn bị kịch bản Livestream TikTok hấp dẫn

Hầu hết các buổi live ít người xem đều có chung một điểm: không có kịch bản. Dẫn đến nói lan man, không có cao trào, không có điểm nhấn.

Một kịch bản chi tiết giúp phiên Live diễn ra suôn sẻ, duy trì năng lượng và giữ chân nhiều người xem từ đầu đến cuối. Đây là cách live trên TikTok nhiều người xem và tăng đơn hàng hiệu quả. Tham khảo ngay 99+ mẫu kịch bản livestream TikTok hay nhất để phiên live của bạn đạt triệu view.

Cách 9: Tổ chức minigame trong phiên live

Nếu bạn muốn tăng mắt live TikTok nhanh chóng thì không gì hiệu quả hơn minigame. Đây là cách live trên TikTok nhiều người xem được hầu hết các shop lớn áp dụng.

Bạn có thể tổ chức các minigame đơn giản như săn voucher, đoán số, giveaway, vòng quay may mắn hoặc trả lời câu hỏi nhanh. Những game này dễ chơi, tạo không khí sôi động và khiến người xem bình luận liên tục – yếu tố giúp TikTok đẩy live lên đề xuất.

cách live trên TikTok nhiều người xem
Tổ chức minigame trong phiên live

Cách 10: Collab với hot TikToker để tăng đề xuất Live

Đây là một cách Live trên TikTok nhiều người xem có chi phí đầu tư, nhưng mang lại hiệu quả đột phá và tức thời. Chiến lược hợp tác (Collab) với Hot TikToker giúp bạn tiếp cận một lượng khán giả khổng lồ và tăng trưởng thương hiệu nhanh chóng.

  • Khi Live chung, lượng fan trung thành của Hot TikToker sẽ đổ về phiên Live của bạn. Đây là cơ hội vàng để gia tăng lượng người xem thực và thu hút thêm Follower chất lượng. 
  • Sự xuất hiện của người nổi tiếng mang lại tính xác thực và uy tín cho sản phẩm. Giúp phiên Live trở nên chuyên nghiệp, khách quan và đáng tin cậy hơn, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Chọn KOL/KOC có đối tượng khán giả tương đồng với khách hàng mục tiêu của bạn để đảm bảo hiệu quả chuyển đổi cao nhất, tránh lãng phí chi phí.

Cách 11: Chạy quảng cáo livestream TikTok

Đây là cách Live trên TikTok nhiều người xem hiệu quả và nhanh chóng nhất, đặc biệt phù hợp với các nhà bán hàng muốn bùng nổ doanh số trong một thời điểm nhất định.

Quảng cáo livestream TikTok giúp đẩy phiên live của bạn trực tiếp đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, bất kể kênh của bạn mạnh hay yếu. Đây là cách chắc chắn nhất để có được hàng ngàn mắt xem trong thời gian ngắn.

Cách 12: Dùng phần mềm tăng mắt xem live TikTok

Nếu muốn livestream triệu mắt xem mà không phụ thuộc vào quảng cáo, tiết kiệm tối đa chi phí, bạn có thể sử dụng các phần mềm tăng mắt xem live TikTok. Trong đó điển hình là Phần mềm MKT TikPro.

tăng mắt xem live TikTok
Tool tăng mắt livestream TikTok MKT TikPro

MKT TikPro giúp bạn buff mắt xem livestream nhanh chóng, hiệu quả, an toàn với các tính năng:

  • Tự động thả tym liên tục trong video, đẩy livestream được đề xuất
  • Seeding comment tạo hiệu ứng đám đông, share livestream tự động để phủ sóng phiên live của bạn.
  • Buff view, buff mắt xem live TikTok thần tốc với hàng trăm tài khoản TikTok hoạt động trên một giao diện máy tính.
  • Hỗ trợ xây dựng kênh TikTok Affiliate hiệu quả.

Xem ngay cách seeding livestream TikTok bằng MKT TikPro trong video dưới đây:

III. FAQs – Câu hỏi thường gặp về cách live TikTok

Để hiểu hơn về cách live trên TikTok nhiều người xem, bạn có thể tham khảo thêm một số câu hỏi thường gặp liên quan dưới đây:

1. Nên live TikTok bao nhiêu phút?

Thời lượng live TikTok lý tưởng là từ 60 đến 90 phút, và có thể kéo dài đến 120 phút. Thời lượng này cho phép thuật toán TikTok có đủ thời gian để nhận diện và đề xuất phiên Live của bạn đến lượng người xem tiềm năng lớn hơn.

2. Mở live TikTok cần bao nhiêu follow?

Để mở Live trên TikTok, tài khoản của bạn cần tối thiểu 1.000 follow và phải từ 16 tuổi trở lên. Đây là điều kiện tiêu chuẩn để TikTok cho phép bạn phát trực tiếp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, TikTok có thể mở Live sớm cho những tài khoản mới nhưng đang có mức độ tương tác cao.

Nếu bạn chưa đủ 1.000 follow, hãy tập trung đăng video đều đặn, tối ưu nội dung chuẩn SEO TikTok để tăng lượt theo dõi và sớm mở được tính năng livestream.

Kết luận

Trên đây là 12 cách live trên TikTok nhiều người xem và tăng đơn hàng hiệu quả nhất.Hy vọng bạn đã lựa chọn được cách thức phù hợp. Chúc bạn áp dụng thành công các cách Live trên TikTok nhiều người xem và sớm biến kênh TikTok của mình thành một kênh bán hàng mạnh mẽ, bền vững!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top