Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook là một trong những kỹ năng cần thiết. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn quảng bá thương hiệu của mình đến với đông đảo khách hàng tiềm năng. Việc tạo ra một nội dung hấp dẫn trên Facebook không chỉ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Mà còn giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tin cậy với họ. Tuy nhiên, việc viết content để thu hút khách hàng không phải là một điều dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, Phần mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.
I. Vai trò của content trong bán hàng online trên Facebook
Content trong bán hàng online trên Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Content chính là những thông điệp, hình ảnh, video và nội dung được chia sẻ trên trang Facebook của bạn. Nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn với khách hàng tiềm năng. Nếu nội dung bài đăng bán hàng thú vị và hấp dẫn. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, tò mò và muốn tìm hiểu thêm về bạn. Từ đó kích thích nhu cầu mua hàng của họ.
Ngoài ra, content còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng hiện tại. Nếu bạn thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung chất lượng, cung cấp giá trị tới khách hàng. Thì họ sẽ cảm thấy được chăm sóc và quan tâm, giúp bạn tăng khả năng bán hàng và xây dựng thương hiệu của mình trên Facebook.
II. Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook
Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng theo dõi một số mẹo viết content thu hút dưới đây nhé.
1. Phác thảo chân dung khách hàng
Trước khi bắt đầu quá trình viết content thu hút khách hàng, bạn cần xác định được chân dung khách hàng mình hướng tới. Để từ đó sáng tạo nội dung với văn phong, ngôn từ phù hợp nhắm đúng khách hàng mục tiêu.
2. Đặt mình vào vị trí khách hàng cần gì từ content
Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả đó là tìm hiểu insight khách hàng. Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, để hiểu tâm lý, nhu cầu của họ. Hiện nay, Facebook cung cấp cho bạn công cụ để phân tích insight khách hàng đó là Audience Insight. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được hành vi, thói quen của khách hàng khi sử dụng Facebook. Từ đó giúp bạn tạo ra được chiến lược content hiệu quả.
3. Tối ưu nội dung ngắn gọn, súc tích
Độ dài nội dung cũng là một trong những yếu tố quan trọng về cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả. Bạn không nên cung cấp quá nhiều thông tin trong một bài viết. Bởi thói quen của nhiều người trên Facebook đó là sẽ lướt qua những bài đăng dài.
Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video sáng tạo, hay bài viết dễ đọc, cung cấp thông tin cần thiết và đặc biệt là ngắn gọn. Tuy nhiên, content ngắn gọn không có nghĩa là nội dung sơ sài. Tùy vào mục đích của bài đăng mà bạn nên điều chỉnh độ dài, cung cấp đủ ý.
4. Tiêu đề thu hút
Tiêu đề chính là thứ mà khách hàng sẽ đọc đầu tiên khi nhìn vào bài đăng của bạn. Tiêu đề hay, hấp dẫn sẽ kích thích người đọc bấm vào xem trọn vẹn nội dung của bạn. Tiêu đề có thể coi là yếu tố quan quyết định việc níu giữ khách hàng dừng lại. Bấm vào đọc toàn bộ bài viết và trở thành khách hàng tiềm năng hay không.
5. Đầu tư vào hình ảnh, video là điều cần thiết
Ngoài việc tạo ấn tượng bằng tiêu đề ra một trong những cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook khác. Đó là đầu tư cho hình ảnh, video. Như đã đề cập ở trên, khách hàng thường sẽ dừng lại ở những bài đăng có video, hình ảnh thu hút. Do đó mà nội dung bán hàng hiệu quả nhất là đi kèm với video, hình ảnh. Nó sẽ giúp thu hút nhiều sự quan tâm, truyền tải thông điệp tốt hơn tới khách hàng tiềm năng.
6. Sử dụng hashtag để tăng phạm vi tiếp cận và tìm kiếm
Người đọc sẽ không mua hàng nếu như họ không biết tới bài đăng bán hàng của bạn. Mục đích cuối cùng của bạn vẫn là bán hàng và tăng doanh số. Nên bài content của bạn sẽ không thể thiếu hashtag đính kèm, việc hèn hashtag sẽ giúp tăng độ nhận diện của bài viết. Ngoài ra, người đọc sẽ dễ dàng tìm kiếm bài viết của bạn hơn trên Facebook.
7. Đừng nên chỉ chú trọng vào tính năng sản phẩm
Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook đó là bạn không nên quá chú trọng vào các tính năng sản phẩm. Đồng ý rằng, việc nêu ra các tính năng sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm bạn bán. Tuy nhiên, nếu quá tập trung vào điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ chán nản. Vì phải tiếp nhận quá nhiều thông tin cùng một lúc. Bạn nên thêm vào những nội dung chăm sóc khách hàng và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình.
8. Đa dạng hóa cách hành văn
Không nên đăng nhiều bài viết có cùng nội dung trên Facebook. Vì như vậy sẽ khiến cho người đọc cảm thấy nhàm chán. Và cũng khiến cho Facebook nghi ngờ và đánh dấu bài viết của bạn là spam. Bạn nên thay đổi cách hành văn cho mỗi bài đăng, để tạo sự mới mẻ. Từ đó giúp thu hút thêm nhiều khách hàng.
9. Ngôn từ tương ứng với nội dung truyền tải
Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook cuối cùng mà Phần mềm MKT muốn chia sẻ. Đó là việc sử dụng ngôn từ tương ứng với nội dung bạn muốn truyền tải. Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mà sản phẩm, bài viết hướng tới là ai. Để có lối viết phù hợp, tránh gây khó chịu cho người đọc.
III. 99+ mẫu content thu hút khách hàng trên Facebook
1. Mẫu content bắt trend
Xu hướng marketing bán hàng hiệu quả nhất đó là nắm bắt xu hướng để dễ dàng tiếp cận tới khách hàng hơn. Cũng như tạo sự thú vị, mới mẻ và gây hứng thú cho người đọc. Bạn có thể sử dụng một số câu nói trend hiện tại vào tiêu đề bài viết. Để kích thích người đọc ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
2. Mẫu content hài hước
Bài đăng được viết theo lối kể chuyện với ngôn từ hài hước cũng là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. Nó giúp khách hàng nhanh chóng chú ý tới sản phẩm của bạn. Tạo cho họ sự thích thú khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây được đánh giá là mẫu content hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công.
3. Mẫu content sử dụng, kết hợp với hình ảnh của người nổi tiếng
Hiện nay, có rất nhiều nhà bán hàng thuê người nổi tiếng về để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Bởi họ là những người có độ nhận diện, độ tin cậy cao. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của họ kết hợp cùng sản phẩm thì sẽ tạo dựng được niềm tin của khách hàng. Kích thích họ tìm kiếm và sử dụng sản phẩm của bạn.
4. Mẫu content giật tít
Đây là dạng content đánh vào tâm lý phân vân, lưỡng lự trước khi mua hàng của mọi người. Những bài viết này cần cung cấp cho họ thấy lợi ích, cái lời mà sản phẩm của bạn đem lại. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả chốt đơn, tăng doanh số bán hàng.
5. Mẫu content cảnh báo
Đánh trúng tâm lý an toàn của chúng ta khi lướt Facebook và thấy tin cảnh báo. Mọi người sẽ có xu hướng dừng lại và đọc bài viết đó xem cảnh báo về điều gì. Vì vậy, bạn nên lồng ghép khéo léo chi tiết này vào trong bài content của mình. Để kích thích sự tò mò của khách hàng.
6. Mẫu content kể một câu chuyện
Mọi người thường tò mò và thích nghe những câu chuyện, drama xảy ra xung quanh cuộc sống. Nếu bạn biết sử dụng khéo léo câu chuyện vào trong bài content. Thì khả năng khách hàng dừng chân và đọc bài viết của bạn là rất cao.
7. Mẫu content cung cấp chất lượng sản phẩm, lợi ích vượt trội cho khách hàng
Trước khi quyết định mua sản phẩm nào đó khách hàng thường sẽ phải tìm hiểu trước về sản phẩm đó. Để hiểu rõ về nguồn gốc, chất lượng và lợi ích mà nó mang lại có gì khác so với các sản phẩm tương tự. Vì vậy, content của bạn phải cung cấp được nguồn gốc sản phẩm, những lợi ích vượt trội của nó so với đối thủ.
Xem thêm:
- Những mẫu content du lịch hay, thu hút nhất 2023
- Tổng hợp mẫu content bảo hiểm ấn tượng, dễ chốt đơn
- Top 5+ mẫu content feedback khách hàng theo ngành nghề
IV. Giải pháp đăng bài Facebook thu hút khách hàng
Trên đây, Phần mềm MKT đã chia sẻ cho bạn về cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook cũng như một số mẫu content thu hút. Để nâng cao hiệu quả đăng bài và tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể sử dụng công cụ để hỗ trợ hoạt động này. Và phần mềm MKT Post sẽ là giải pháp đăng bài Facebook thu hút khách hàng hiệu quả nhất dành cho bạn. Phần mềm được biết đến là công cụ đăng bài bán hàng trên Facebook hàng loạt, tự động không cần Ads. Với các tính năng ưu việt mang lại cho hoạt động bán hàng online của bạn như:
- Tự động đăng bài bán hàng hàng loạt siêu nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí
- Đăng bài lên trang cá nhân cho hàng loạt tài khoản vệ tinh, đăng bài vào các hội nhóm đã tham gia
- Lên lịch và theo dõi lịch sử đăng bài
- Quản lý bài viết theo danh mục, bài viết có thể đăng kèm nhiều ảnh
- Tự động tương tác bài viết như người dùng thật theo kịch bản có sẵn
- Hỗ trợ quản lý số lượng lớn tài khoản Facebook không giới hạn
- Hỗ trợ chạy các chiến dịch viral marketing bằng cách comment tự động lên các hội nhóm, trang cá nhân,…
- Tự động bình luận theo list UID profile có sẵn
Xem thêm: Review 10 phần mềm bán hàng Facebook miễn phí tốt nhất hiện nay
Kết luận
Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất. Cùng với một số mẫu viết content thu hút cho bạn tham khảo. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể áp dụng thành công trong công việc của mình.