Feedback khách hàng là những phản hồi, đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của nhà bán hàng. Việc xin feedback khách hàng rất quan trọng để tăng độ uy tín cũng như tạo content feedback khách hàng để truyền thông. Cùng Phần mềm Marketing khám phá ngay cách xin feedback khách hàng và 99+ mẫu content feedback khách hàng hay nhất nhé!

I. Feedback khách hàng là gì?
Feedback khách hàng là những đánh giá, cảm nhận hoặc góp ý mà khách để lại sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Những feedback này có thể được gửi qua tin nhắn, email, đánh giá trên sàn thương mại điện tử, đánh giá page/ google maps hoặc phản hồi trực tiếp. Đây là “thước đo uy tín” giúp nhà bán hàng hiểu rõ khách hàng nghĩ gì, hài lòng ở điểm nào và cần cải thiện điều gì.
Việc chủ động xin feedback khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả mà còn mang lại những lợi ích như:
- Cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ: Từ feedback khách hàng, doanh nghiệp có thể đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu để từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách.
- Tạo sự uy tín với khách hàng mới: Doanh nghiệp nhận được nhiều feedback tích cực sẽ tạo dấu ấn tốt và tăng độ tin tưởng từ khách hàng mới.
- Tăng hiệu quả giữ chân khách hàng: Nếu khách hàng thấy được rằng ý kiến của họ được quan tâm, lắng nghe và xử lý tốt, họ sẽ tin tưởng và đánh giá cao doanh nghiệp. Việc trả lời feedback khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp khách yên tâm gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.

II. 5 Cách xin feedback khách hàng hiệu quả
Để có nhiều feedback khách hàng chất lượng thì bạn có thể áp dụng 5 cách xin feedback khách hàng phổ biến sau kèm mẫu câu xin feedback khách hàng.
Cách 1: Gọi điện xin feedback trực tiếp
Bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại có thể gọi điện trực tiếp đến khách sau khi giao hàng 1-3 ngày để xin feedback về sản phẩm/dịch vụ.
Mẫu câu xin feedback khách hàng qua điện thoại như sau:
- Dạ em chào anh/chị ạ, em là nhân viên của [Tên shop], không biết anh/chị đã nhận được sản phẩm chưa ạ? Anh/chị cho em xin chút đánh giá về chất lượng sản phẩm để shop cải thiện tốt hơn được không ạ?
- Dạ em chào anh/chị ạ, [Tên shop] chân thành cảm ơn vì anh chị đã mua sản phẩm [tên sản phẩm] của shop. Anh/chị đã dùng thử sản phẩm chưa ạ? Nếu tiện, anh/chị có thể dành ra 1-2 phút chia sẻ trải nghiệm để shop phục vụ tốt hơn trong lần tới được không ạ?

Cách 2: Gửi email/nhắn tin xin feedback
Gửi tin nhắn/ email nhờ khách feedback sau khi mua sản phẩm cũng là cách xin feedback khách hàng được nhiều nhà bán hàng áp dụng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu email chăm sóc khách hàng cùng tin nhắn xin feedback hiệu quả như:
- Shop cảm ơn anh/chị đã tin tưởng sản phẩm. Anh/chị cho shop xin một vài phản hồi để hoàn thiện chất lượng nhé ạ.
- Anh/chị ơi, sản phẩm đã dùng ổn không ạ? Nếu hài lòng/hoặc muốn góp ý thêm, anh/chị phản hồi giúp shop để được nhận mã giảm giá cho đơn tiếp theo nhé!
Cách 3: Khảo sát trực tuyến
Sử dụng khảo sát trực tuyến bằng các công cụ như Google Forms, SurveyMonkey, hay Typeform để xin feedback từ khách hàng. Bạn có thể tặng kèm phần quả nhỏ để xin feedback từ khách.
Ví dụ: Shop gửi anh/chị form khảo sát 3 câu, chỉ mất 30 giây. Anh/chị phản hồi giúp shop để nhận mã giảm 20% cho lần mua tới nhé ạ: [Link khảo sát]
Cách 4: Kèm quà tặng khi khách để lại feedback
Bạn có thể gửi thiệp cảm ơn khách hàng và một tờ note nhỏ kèm theo sản phẩm để nhờ khách để lại feedback. Ví dụ như:
- Cảm ơn bạn vì đã mua sản phẩm. Hãy gửi feedback cho shop để nhận voucher giảm giá 30% cho lần mua tiếp theo nhé!
- Cảm ơn bạn đã mua hàng! Nếu sản phẩm khiến bạn hài lòng, hãy để lại feedback để shop có động lực phục vụ tốt hơn nhé. Tặng bạn mã mua 1 tặng 1 cho đơn tiếp theo!

Cách 5: Tổ chức sự kiện trải nghiệm sản phẩm
Tổ chức các buổi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ miễn phí để xin đánh giá, cảm nhận trực tiếp từ khách hàng cũng là cách xin feedback khách hàng rất hiệu quả. Bạn có thể xin feedback trực tiếp ngay sau khi khách hàng trải nghiệm.
III. 99+ Mẫu content feedback khách hàng hay nhất
Những feedback khách hàng chân thật và ấn tượng sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng mới. Cùng tham khảo ngay những mẫu content feedback khách hàng hay nhất dưới đây nhé!
3.1 Mẫu feedback khách hàng để seeding
Nếu bạn muốn đẩy mạnh seeding, tăng feedback chất lượng cho sản phẩm thì dưới đây là những mẫu feedback khách hàng hay cho mọi ngành nghề:
Mẫu feedback khách hàng hay
- Mua lần đầu mà ưng quá trời. Sản phẩm 10 điểm không có nhưng luôn. Mình mua được mã giảm giá nữa nên siêu hời. Shop tư vấn tận tâm mà giao hàng cũng siêu nhanh.
- Shop hỗ trợ siêu nhiệt tình. Lần sau sẽ tiếp tục ủng hộ!
- Mình chọn nhầm size mà shop hỗ trợ đổi trả luôn, rất nhiệt tình. Hàng siêu đẹp nên mua nhé mọi người.
- Đây là lần thứ 2 mình mua ở đây và vẫn ưng như lần đầu, sốp để đồ trong hộp rất chỉn chu mà còn kèm thiệp cảm ơn siêu xinh nữa.
- Mình mua tặng sinh nhật bạn và bạn mình rất thích luôn, còn xin infor shop để mua lâu dài. Chất lượng sản phẩm tốt mà giá cũng vừa tầm sinh viên luôn.
- Đúng mẫu, đúng chất lượng. Vote 5 sao!
- Sản phẩm dùng ổn lắm, hơn cả kỳ vọng, sẽ ủng hộ sốp lâu dài.
- Mình đã dùng được 5 ngày và thật sự rất hài lòng. Sản phẩm chuẩn mô tả, đóng gói kỹ, hỗ trợ sau mua rất tốt. Sẽ giới thiệu cho bạn bè!
Feedback khách hàng thời trang
- Váy đẹp, đúng mẫu, rất tôn dáng luôn nhé các mom. Shop tư vấn cute và siêu nhiệt tình.
- Mua cái áo khoác blazer có hơn 200k mà chất lượng như 500k luôn ấy. Áo dày dặn mà đẹp nữa. Ưng quá nên mình đặt 2 cái nữa luôn.
- +1 sốp ruột, váy rẻ mà đẹp. Bồ nào mà mê đồ bánh bèo thì [tên shop] chính là chân ái đấy nhé!
- Mở hộp ra thơm lừng luôn, rất ưng cái cách sốp cho chiếc túi thơm nho nhỏ kèm váy. Vải siêu mịn, siêu thích.
- Chiếc quần ống đứng top đầu trong lòng em, shop đừng bao giờ phá sản nhé để em mua hàng dài dài.
- Size hơi bé nên mom nào nhỏ nhắn mà muốn thoải mái thì nên chọn size M nhé. Nói chung mình thấy xứng đáng với tầm giá.
- Mặc váy của sốp lên mà từ vịt hóa thiên nga luôn haha. Váy xinh lắm luôn ấy. Giao hàng nhanh mà váy đóng hộp đáng yêu lắm, tặng quà sinh nhật thì cứ phải gọi là thích mê.

Feedback khách hàng mỹ phẩm
- Dùng 7 ngày đã thấy da mịn hơn rõ. Không kích ứng, mùi dễ chịu. Bạn nào da dầu nên mua nhé.
- Serum thấm nhanh, kiềm dầu tốt. Mình sẽ mua lại!
- Kem chống nắng nhẹ mặt, không bết dính, rất ưng.
- Phấn nền mịn, che phủ ổn mà vẫn tự nhiên. Nên mua nhé các mom.
- Son nhỏ xinh, lên màu siêu đẹp luôn mà ăn thoải mái cũng không lo bị trôi son. 10 điểm cho em son này.
- Mình bị mụn lâu năm mà dùng sản phẩm này giảm rõ rệt. Cảm ơn shop!
Feedback khách hàng spa
- Da mình căng bóng rõ sau buổi trị liệu. Nhân viên dễ thương, tư vấn kỹ lắm.
- Không gian sạch sẽ, thư giãn. Quá đáng để quay lại.
- Rất ưng cách tiếp đón và chăm sóc khách của spa, cảm giác rất thoải mái, nhân viên nói chuyện nhỏ nhẹ, dễ chịu. Mình thấy tầm giá này cũng rất hợp lý. Nên đến trải nghiệm nhé!
- Spa chuyên nghiệp, máy móc hiện đại nên rất yên tâm.
- Từng trải nghiệm nhiều spa nhưng ở đây là spa xịn nhất ở Hà Nội rồi, giá dịch vụ hợp lý mà nhân viên cũng nhiệt tình nữa. Cả ngày làm việc mệt mỏi là chỉ mong đến đây thật nhanh thôi.
Feedback khách hàng quán ăn
- Đồ ăn ngon cứ phải gọi là top 1 sever, +1 quán lẩu ruột cho bạn bè, gia đình.
- Không gian quán rộng rãi thoáng mát, mình rất thích cách quán trang trí, rất hợp để vừa ăn vừa check-in siêu xinh.
- Đi ăn với bạn mà 4 đứa mê cả 4, đồ ăn ngon, các anh phục vụ đẹp trai.
- Mình đi ăn tại [tên quán] cùng gia đình, đồ ăn tươi ngon mà lên đồ cũng rất nhanh, không phải đợi lâu. Có các món tráng miệng kem, chè, bánh ngọt đa dạng.
- Nhìn menu quán là phải chốt kèo với bạn ngay. Mình thấy giá cũng vừa tầm sinh viên mà đồ cũng rất ngon. Nên thử nhé!
3.2 Mẫu content feedback khách hàng để truyền thông
Để tăng uy tín, bạn có thể cap hình ảnh feedback khách hàng để truyền thông. Các feedback có thể là chụp màn hình tin nhắn hoặc đăng ảnh/video feedback của khách.
Dưới đây là một số mẫu content feedback khách hàng hay mà bạn có thể tham khảo
Mẫu content feedback khách hàng 1
Thật sự rất vui khi nhận được những feedback siêu đáng yêu của khách hàng nhà mình sau khi sử dụng [Tên sản phẩm/dịch vụ] của nhà [Tên thương hiệu]!
Bạn có đang gặp vấn đề tương tự không? Đừng ngần ngại inbox để shop tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho bạn nhé!
Comment/Inbox ngay để nhận ưu đãi [Tên sản phẩm] trong hôm nay!

Mẫu content feedback khách hàng 2
CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 10/10, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 100/10!
[Tên thương hiệu] không chỉ bán sản phẩm, mà còn mang đến cả sự hài lòng và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời! Sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn để shop phát triển.
Hãy cùng [Tên thương hiệu] xem ngay khách hàng nói gì về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của chúng mình nhé!
Gọi ngay Hotline: [Số điện thoại] hoặc Inbox để được tư vấn miễn phí 24/7!
Mẫu content feedback khách hàng 3
Sản phẩm nào của [Tên Shop] đang làm mưa làm gió những ngày gần đây?
Cùng [Tên Shop] khám phá ngay khách hàng nói gì về best-seller của shop nhé! Anh/chị cảm thấy sao về sản phẩm này ạ? Hãy để lại feedback dưới comment nha.
Kết luận
Trên đây là giải đáp từ A-Z feedback khách hàng là gì, cách xin feedback khách hàng như thế nào hiệu quả và các mẫu content feedback khách hàng hay nhất. Hy vọng thông tin trong bài hữu ích với bạn. Hãy theo dõi Phần mềm MKT để cập nhật kịp thời những thông tin bổ ích khác nhé!





















