Mặc dù tham gia thị trường, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc gia tăng doanh số. Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến điều này là việc chăm sóc khách hàng cũ không được chú trọng. Vậy giải pháp cho vấn đề này là? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé!
I. Vì sao doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng cũ?
Chăm sóc khách hàng cũ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường. Nhiều người chủ còn xem việc này là “vũ khí bí mật” của họ. Bởi việc chăm sóc người tiêu dùng cũ sẽ mang đến nhiều lợi ích to lớn như:
- Tạo ra nguồn khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
- Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng
- Tiết kiệm chi phí khi triển khai các chiến dịch Marketing, kinh doanh
II. Top 5 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp
Theo quy luật 80/20 cho thấy 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ. Do đó, việc chăm sóc họ sẽ góp phần nâng cao doanh số của công ty. Để nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, MKT chia sẻ đến bạn 5 cách chăm sóc khách hàng sau đây.
1. Lựa chọn đúng tệp khách hàng tiềm năng
Thị trường có rất nhiều phân khúc khác nhau, đặc biệt là 4 loại customer segment phổ biến. Mỗi phân khúc sẽ có nhu cầu, đặc điểm, mối quan hệ với doanh nghiệp cũng khác nhau. Do đó, bạn cần xác định đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng để việc chăm sóc trở nên hiệu quả.
Một số chính sách giúp nâng cao chất lượng chăm sóc như:
- Quà tặng cho khách hàng thân thiết
- Chương trình ưu đãi
- Mời làm đối tác chiến lược
2. Duy trì mối quan hệ với khách hàng
Một cách chăm sóc người tiêu dùng cũ tốt nhất là xây dựng và duy trì mối quan hệ với họ. Đây là cơ hội gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Một số phương pháp đơn giản mà bạn có thể triển khai như:
- Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ
- Gọi điện theo định kỳ để khách hàng cảm thấy được quan tâm sau khi mua hàng. Đây cũng chính là một kỹ năng telesale mà bạn cần rèn luyện.
Nên nhớ rằng, nếu bỏ quên khách hàng cũ thì bạn sẽ mất đi nguồn tài nguyên quý giá nhé!
3. Gợi ý khách hàng những sản phẩm mới
Không phải khách hàng nào cũng có thể ghi nhớ hết toàn bộ sản phẩm của bạn cung cấp. Ngoài việc chăm sóc và hỗ trợ người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm đã mua thì bạn có thể gợi ý thêm về sản phẩm mới.
Hãy cố nhấn mạnh những hữu ích mà sản phẩm mới có thể mang lại cho người dùng. Đây không chỉ là cách quan tâm khách hàng mà còn truyền tải thông điệp mới của doanh nghiệp.
4. Xây dựng đội ngũ CSKH chuyên nghiệp
Khách hàng cũ thường đánh giá cao dịch vụ CSKH nếu vấn đề của họ được xử lý nhanh chóng. Chính vì thế, việc thành lập một đội ngũ CSKH chuyên nghiệp là điều cần thiết.
Theo các chuyên gia, một doanh nghiệp có bộ phận chăm sóc khách hàng hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại thành công. Vì vậy, MKT luôn đề cao việc chăm sóc và hỗ trợ người tiêu dùng bất cứ lúc nào họ cần.
5. Cho khách hàng thấy được giá trị mà doanh nghiệp mang lại
Cốt lõi của hoạt động kinh doanh là giá trị sản phẩm mà khách hàng nhận được. Doanh nghiệp cần cho họ thấy rằng sản phẩm của bạn không chỉ đạt chất lượng tốt mà còn dịch vụ CSKH.
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng cũ chính là vũ khí lợi hại giúp bạn vượt qua đối thủ. Hãy dành thời gian trò chuyện, hỗ trợ người tiêu dùng khi họ đang cần.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ thông tin chi tiết về cách chăm sóc khách hàng cũ chuyên nghiệp. Đừng quên xây dựng đội ngũ CSKH chất lượng để nâng cao hiệu quả nhé! Chúc bạn thành công!