Chạy quảng cáo Zalo là một trong những cách tiếp cận đúng khách hàng và thúc đẩy doanh số hiệu quả trên Zalo. Vậy chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Cách chạy quảng cáo Zalo như thế nào? Hãy cùng Phần mềm MKT 0 đồng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
I. Chạy quảng cáo Zalo Ads là gì?
Chạy quảng cáo Zalo Ads là hoạt động doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng hệ thống Zalo Ads để phân phối nội dung quảng bá đến người dùng Zalo theo mục tiêu cụ thể như: tăng lượt quan tâm Official Account (OA), tăng truy cập website, tải ứng dụng hoặc thúc đẩy bán hàng.
Zalo Ads giúp nhà bán hàng:
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, hành vi.
- Tối ưu chi phí theo từng hình thức tính phí (CPF – cost per follower, CPC – cost per click, CPM – cost per 1000 impressions).
- Theo dõi hiệu quả bằng hệ thống báo cáo, từ đó điều chỉnh ngân sách và nội dung nhanh chóng.
II. Các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến
Zalo Ads cung cấp nhiều lựa chọn quảng cáo khác nhau, phù hợp với từng mục tiêu kinh doanh: từ tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng cho đến thúc đẩy doanh số trực tiếp.
Dưới đây là một số hình thức quảng cáo Zalo Ads phổ biến nhất:
- Quảng cáo Zalo Official Account (OA): Đây là hình thức chạy quảng cáo Zalo giúp tăng lượng người quan tâm (follow) tài khoản OA của doanh nghiệp.
- Quảng cáo Website: Quảng cáo đưa người dùng từ Zalo đến website hoặc landing page sản phẩm/dịch vụ. Hình thức này thích hợp cho doanh nghiệp muốn tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy chuyển đổi trên web.
- Quảng cáo Bài viết: Quảng bá một bài viết có sẵn trên OA đến nhiều người dùng hơn, phù hợp để lan tỏa nội dung, tăng tương tác (like, comment, share) và độ phủ thương hiệu.
- Quảng cáo Zalo Video: Dùng video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sinh động và trực quan hơn trên Zalo. Video Ads thường có hiệu quả tốt trong việc tăng nhận diện thương hiệu.
- Quảng cáo Tin nhắn: Khi người dùng click quảng cáo, hộp thoại Zalo Chat sẽ mở ra, cho phép doanh nghiệp trò chuyện trực tiếp 1:1 với khách hàng. Đây là cách tiếp cận cá nhân hóa, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.
- Quảng cáo Display: Hiển thị banner ở các vị trí nổi bật trên hệ sinh thái Zalo và các đối tác như Báo Mới, Zing MP3, v.v…Display Ads phù hợp để gia tăng nhận diện thương hiệu.
Ngoài ra Zalo còn có một số hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Commerce, quảng cáo Form (thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi).
III. Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo OA hiệu quả nhất
Để chạy quảng cáo trên Zalo, trước tiên bạn cần có tài khoản Zalo Official Account (OA). Đây là kênh chính thức của doanh nghiệp/cá nhân để đăng tải nội dung, chăm sóc khách hàng và triển khai các chiến dịch quảng cáo.
7 bước cơ bản để chạy quảng cáo Zalo OA:
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Zalo Ads
Truy cập ads.zalo.me và đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Khi đăng ký tài khoản quảng cáo, bạn có thể lựa chọn loại hình cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới
Nhấn “Tạo quảng cáo” ở góc phải màn hình > Xem tất cả các loại quảng cáo > Chọn hình thức quảng cáo phù hợp > Bắt đầu.
Bước 3: Đặt tên chiến dịch và chọn tài khoản quảng cáo
Ở bước này bạn cần chọn tài khoản OA sẽ thực hiện quảng cáo, đặt tên chiến dịch dễ nhớ để thuận tiện quản lý. Sau đó nhấn chọn Tạo quảng cáo.
Bước 4: Lựa chọn đối tượng mục tiêu
Zalo cho phép bạn nhắm chọn đối tượng theo tập số điện thoại tải lên (Bao gồm, Loại trừ) Chọn nhóm đối tượng theo tập người dùng trên hệ thống (Địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng hiển thị quảng cáo, nhân khẩu học, sở thích).
Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, vậy nên cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chọn đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Zalo.
Bước 5: Cài đặt ngân sách và lịch chạy
Có 2 hình thức tính phí: CPC (Cost Per Click) – trả phí theo lượt nhấp, và CPF (Cost Per Follower) – trả phí theo lượt quan tâm OA.
Chi phí chạy quảng cáo Zalo OA như sau:
- Ngân sách tối thiểu: 500.000đ/ngày (theo tổng ngân sách).
- Tự đặt giá: tối thiểu 10.000đ/lượt quan tâm, đặt ít nhất 100 lượt.
Bước 6: Thiết kế nội dung quảng cáo
Tải lên hình ảnh chuẩn kích thước 1024×533 px, dung lượng dưới 2MB, có thể chọn hiển thị nhiều hình ảnh để tăng hiệu quả. Viết tiêu đề, mô tả ngắn gọn, súc tích, không vượt quá 90 ký tự. Nội dung càng hấp dẫn thì tỷ lệ nhấp càng cao.
Bước 7: Gửi duyệt quảng cáo
Sau khi hoàn tất, bạn có thể lưu lại để chỉnh sửa hoặc gửi duyệt ngay. Thời gian xét duyệt thường trong 30 – 60 phút. Khi được duyệt, quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị trên Zalo app và hệ thống Zalo Network (ZingMP3, Báo Mới, ZingTV…).
Lưu ý: Một số ngành hàng đặc thù (thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dịch vụ y tế…) cần tải giấy phép liên quan theo chính sách quảng cáo của Zalo.
IV. Mẹo chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại X2 doanh số
Một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả chạy quảng cáo trên Zalo là sử dụng data số điện thoại chất lượng để target chính xác khách hàng tiềm năng. Khi tải danh sách số điện thoại lên hệ thống Zalo Ads, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng nhóm khách hàng đã được sàng lọc sẵn, từ đó giảm chi phí – tăng tỷ lệ chuyển đổi.
1. Thu thập tệp ấy số điện thoại khách hàng tiềm năng
Cách nhanh nhất để sở hữu nguồn số điện thoại chất lượng chính là sử dụng MKT UID – phần mềm quét data khách hàng tiềm năng TOP 1 hiện nay. Công cụ này cho phép bạn Quét UID khách hàng theo bài viết, hội nhóm, fanpage, livestream Facebook theo đúng ngành hàng.
Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ bên thứ 3 để chuyển UID thành số điện thoại. Từ đó, lọc ra tệp SĐT khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh, phục vụ chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại hiệu quả. Với MKT UID, thay vì quảng cáo dàn trải và lãng phí ngân sách, bạn sẽ có trong tay tệp data chuẩn, sẵn sàng để đưa vào Zalo Ads.
Cách khai thác data khách hàng tiềm năng bằng MKT UID:
2. Kết hợp quảng cáo Zalo miễn phí bằng MKT Zalo
Bên cạnh việc chạy Zalo Ads, bạn hoàn toàn có thể song song chạy quảng cáo “0 đồng” với MKT Zalo:
- Tự động gửi lời mời kết bạn đến danh sách số điện thoại vừa quét.
- Tự động gửi tin nhắn Zalo hàng loạt, giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi hoặc chăm sóc khách hàng.
Việc kết hợp MKT Zalo sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách chạy quảng cáo Zalo, xây dựng tệp khách hàng riêng, chủ động remarketing lâu dài mà không phụ thuộc 100% vào Zalo Ads.
Xem ngay tính năng gửi tin nhắn Zalo hàng loạt của MKT Zalo tại video dưới đây:
V. FAQs – Mọi người cũng hỏi về cách chạy quảng cáo Zalo
Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn trước khi bắt đầu triển khai chạy quảng cáo Zalo, dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất mà bạn có thể tham khảo:
1. Chi phí chạy quảng cáo Zalo là bao nhiêu?
Chi phí chạy quảng cáo Zalo tối thiểu là là 500.000 VNĐ/ngày. Mức chi phí chạy quảng cáo Zalo Ads cụ thể sẽ phụ thuộc vào hình thức quảng cáo và cách bạn tối ưu.
Các hình thức tính phí phổ biến gồm CPC (Cost Per Click), CPF (Cost Per Follow) và CPM (Cost Per 1000 impressions). Giá thầu bạn có thể tự đặt, thường dao động từ 10.000đ/lượt quan tâm trở lên.
2. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Zalo?
Zalo quy định rõ kích thước ảnh chạy quảng cáo Zalo chuẩn là 1024 x 533px và dung lượng không vượt quá 2MB. Nếu chạy quảng cáo video hoặc banner, bạn cần tuân thủ kích thước riêng cho từng loại để hình ảnh không bị cắt xén.
3. Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?
CÓ. Chạy quảng cáo Zalo đặc biệt hiệu quả với ngành bán lẻ, dịch vụ và các doanh nghiệp SME. Zalo sở hữu hơn 75 triệu người dùng tại Việt Nam, tệp khách hàng tiềm năng cực lớn và mức độ tương tác tin nhắn rất cao.
Kết luận
Chạy quảng cáo Zalo đang trở thành lựa chọn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp bởi khả năng tiếp cận khách hàng trực tiếp, tỷ lệ phản hồi cao và chi phí tối ưu. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã biết cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và lựa chọn được hình thức quảng cáo Zalo phù hợp. Chúc bạn thành công!