Mục đích chính của hoạt động kinh doanh là chinh phục khách hàng chốt đơn nhanh chóng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số dễ dàng, hiệu quả hơn. Vậy đâu là cách thuyết phục người tiêu dùng mua hàng hiệu quả? Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!
1. Hãy lắng nghe thay khi tranh cái với khách hàng
Khi đối mặt với khách hàng nóng giận và đang phàn nàn thì cách giải quyết tốt nhất là bạn biết lắng nghe. Bởi họ đang cần một người để trút bỏ sự bực bội về trải nghiệm không tốt về sản phẩm. Nếu đặt mình vào vị trí người mua hàng thì có lẽ bạn cũng sẽ làm điều tương tự.
Thay vì tranh cãi với khách hàng thì người bán nên lắng nghe và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Đây chính là điểm cốt lõi giúp cho cuộc giao tiếp không bị gián đoạn. Đồng thời là kỹ năng thuyết phục khách hàng khó tính được nhiều chuyên gia áp dụng.
2. Tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết vấn đề
Khi khách hàng cảm thấy khó chịu thì chắc chắn họ đang gặp một vấn đề gì đó. Do đó, tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề là một việc cần thiết. Sự lắng nghe, chia sẻ và đồng cảm là chìa khóa giúp bạn hiểu được nỗi lòng của người tiêu dùng.
Từ đó hãy cố gắng nói với khách hàng về những việc bạn đang làm để giải quyết khó khăn của họ. Điều này sẽ giúp bạn tạo một ấn tượng đẹp trong tâm trí của họ cho những lần gặp tiếp theo.
3. Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm
Đặt mình vào vị trí của khách hàng là cách thấy hiểu họ nhanh nhất. Nếu bạn phát hiện ra nguyên nhân khiến người tiêu dùng thất vọng thì hãy bày tỏ sự thấy hiệu và cảm thông. Điều này sẽ giúp họ được xoa dịu phần nào và bình tĩnh hơn. Tuy nhiên việc áp dụng công thức này đòi hỏi bạn cần luyện tập một cách tỉ mỉ, kiên nhân nhé!
4. Đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
Khách hàng luôn tìm đến sản phẩm của bạn với mục đích là nhận được lợi ích từ đó. Bạn cần giúp họ hiểu được lợi ích mà họ nhận được khi dùng sản phẩm là gì. Nếu làm tốt điều này, khách hàng có thể sẽ quay lại mua hàng của bạn nhiều lần nữa. Cách chinh phục khách hàng sẽ được xem là thành công lớn của nhà bán hàng.
5. Đừng quên nói lời cảm ơn
Thông thường, doanh nghiệp thường có những nhân viên chăm sóc khách hàng sau khi nhận được bức xúc hoặc khiếu nại của người dùng. Hãy gửi gọi điện, sử dụng mẫu email chăm sóc khách hàng bày tỏ sự cảm ơn với họ sau cuộc gặp gỡ. Đây là cách cho khách hàng thấy họ được quan tâm, coi trọng. Từ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được nâng cao đáng kể.
Dù cuộc đàm phán với khách hàng có diễn ra thành công hay không nhưng một nụ cười thân thiện, cởi mở sẽ tọa thiện chí với họ. Từ đó, người tiêu dùng có thể mở lòng với sự nhiệt tình của bạn hơn nữa. Cách chinh phục khách hàng là một phương pháp xử lý tình huống khách hàng phàn nàn chuyên nghiệp.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn 5 mẹo chinh phục khách hàng đỉnh cao cho nhân viên bán hàng. Đừng quên áp dụng những kiến thức trên vào công việc của bạn nhé! Chúc bạn thành công!