Tết Giáp Thìn 2024 đang rạo rực đến gần. Đây cũng là dịp kinh doanh vàng với các chương trình khuyến mãi Tết, tặng quà tri ân cho khách hàng của các doanh nghiệp/chủ shop. Vậy có những chương trình khuyến mãi Tết 2024 nào hiệu quả nhất. Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
I. Gợi ý 7 chương trình khuyến mãi Tết 2024 thu hút khách hàng
Sau khi biết được Tết 2024 bán gì để có lợi nhuận cao, bạn sẽ cần một một chiến lược marketing hiệu quả. Và các chương trình sale Tết chính là một ý tưởng tuyệt vời để bạn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và đẩy mạnh doanh số bán hàng. Sau đây là các chương trình khuyến mãi Tết 2024 hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng.
1. Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm dịp Tết Giáp Thìn
Giảm giá sản phẩm, xả hàng đón Tết tuy là một hình thức khuyến mãi cổ điển nhưng vẫn mang lại hiệu quả vượt trội trong các dịp đặc biệt. Phần lớn các shop sẽ tranh thủ thời điểm Tết giảm giá để đẩy hàng tồn và thu hồi vốn nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ treo biển giảm giá với những mặt hàng cận date, lỗi mốt, chắc chắn sẽ không bao giờ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Vì vậy, dù bạn muốn đẩy hàng tồn thông qua chương trình sale cuối năm, xả hàng đón Tết, hãy cân đối và thực hiện chương trình riêng biệt nhé. Bạn có thể triển khai song song hai chương trình với các mặt hàng cũ và các sản phẩm đang hot.
Như vậy người tiêu dùng sẽ cảm nhận được chương trình giảm giá đúng nghĩa và có niềm tin hơn vào của hàng.
2. Chương trình khuyến mãi Tết 2024 – Tặng quà tri ân khách hàng
Tặng quà tri ân khách hàng vừa là một cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả và là một trong những cách thúc đẩy sự thành công của chương trình sale Tết 2024. Bởi tâm lý khách hàng luôn thích nhận được những món quà miễn phí dù là người tiêu dùng online hay offline. Chính vì vậy, bạn hãy nắm bắt tâm lý này để đưa ra các chương trình tri ân, tặng quà khách hàng.
Tùy vào loại mặt hàng và hình thức kinh doanh mà bạn có thể thể tặng quà Tết cho khách hàng qua online hoặc offline. Điều này sẽ giúp:
- Khách hàng cảm thấy được quan tâm và có ấn tượng, thiện cảm hơn vào thương hiệu của bạn.
- Giúp gia tăng khả năng giữ chân khách hàng của doanh nghiệp.
- Thu hút khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của khách hàng cũ.
- Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu hiệu quả cho cửa hàng của bạn.
Tuy nhiên, khi tặng quà tri ân khách hàng bạn cần lưu ý những điều sau:
- Lựa chọn những mặt hàng là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn để khách hàng có cơ hội dùng thử (nếu họ chưa từng dùng sản phẩm đó). Đồng thời điều này cũng giúp tăng sự nhận thức về thương hiệu của bạn với khách hàng.
- Có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng bán chậm.
- Nếu bạn không sử dụng quà tặng là sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì hãy dùng những món quà Tết mang dấu ấn thương hiệu của bạn để khách hàng nhớ tới bạn lâu hơn.
- Bên cạnh những món quà tặng thì bạn cũng nên có thêm thiệp tri ân khách hàng cùng những lời chúc Tết khách hàng 2024.
3. Khuyến mãi mùa Tết 2024 thông qua voucher, coupon
Ngoài việc gửi tặng những món quà cụ thể, tặng quà Tết khách hàng quà voucher cũng là một ý tưởng tinh tế cho câu hỏi nên tặng quà Tết gì cho khách hàng. Với nhóm khách hàng trung thành, bạn có thể gửi tặng họ những voucher hoặc coupon trị giá 500.000, 1.000.000 VNĐ,…
Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi nhận được những phiếu quà tặng có giá trị lớn bởi chúng giúp họ lựa chọn được những món quà mà mình thích chứ không phải thứ đã được chuẩn bị từ trước mà không phù hợp.
Tất nhiên cách làm này chỉ nên áp dụng với số lượng người nhất định, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Thời hạn sử dụng những voucher này nên trong dịp Tết Dương lịch hoặc Tết Nguyên đán để khuyến khích khách hàng mua sắm trong thời điểm này.
Chương trình khuyến mãi Tết 2024 này cũng phù hợp cho những đơn vị kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ ăn, spa và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, vui chơi giải trí,… Bạn có thể liên hệ với các đơn vị trung gian cung cấp voucher để thực hiện hình thức này trong thời gian sớm nhất.
4. Tổ chức các mini game, cuộc thi
Ngoài những chương trình khuyến mãi mùa Tết 2024 kể trên, bạn có thể tổ chức các mini game, cuộc thi để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Mini game là một hình thức cuộc thi nhỏ thường tổ chức trên các trang mạng xã hội. Có khá nhiều doanh nghiệp hiện nay đã ứng dụng hình thức khuyến mãi này trên website hay fanpage của mình. Thông thường, shop/doanh nghiệp sẽ tổ chức cuộc thi online để:
- Thu hút sự tương tác của khách hàng, từ đó lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người hơn.
- Kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tặng quà cho khách hàng để xả lượng hàng tồn kho.
Với mini game, bạn có thể ứng dụng 1 số hình thức dưới đây:
- Mini game chụp ảnh sản phẩm đăng lên mạng xã hội và kêu gọi like, share, bình luận.
- Cuộc thi đoán số may mắn để nhận quà miễn phí.
- Mini game review sản phẩm.
5. Khuyến mãi Tết 2024 thông qua combo sản phẩm
Ngoài việc tổ chức các chương trình khuyến mãi riêng lẻ cho từng sản phẩm, bạn cũng có thể sử dụng chiến dịch giảm giá theo combo. Bạn có thể nhóm các sản phẩm liên quan thành một combo sản phẩm và đưa ra mức giá hấp dẫn hơn cho những khách hàng mua trọn bộ sản phẩm.
Cách bán hàng này không chỉ mang lại sự tiện lợi, ưu đãi cho khách hàng mà còn giúp chủ cửa hàng gia tăng doanh số trong dịp Tết sắp tới.
Tương tự như khi thực hiện các chương trình sale Tết khác, bạn cần có kế hoạch dự trữ hàng kinh doanh mùa Tết, kiểm kê số lượng và chất lượng các mặt hàng dự kiến sẽ bán theo combo, cùng với chương trình truyền thông nổi bật trên website và mạng xã hội.
6. Tổ chức các chương trình Flash Sale
Flash Sale (hay giảm giá chớp nhoáng) là hình thức khuyến mãi, giảm giá thường thấy trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… Đây cũng là một ý tưởng tổ chức chương trình khuyến mãi Tết 2024 đang rất thịnh hành và nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Thông thường, một phiên Flash Sale chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn. Có thể kéo dài từ 1-2 giờ nếu trên các kênh online. Hoặc kéo dài khoảng 1 ngày duy nhất nếu bán hàng offline. Việc thực hiện chương trình sale Tết này dựa trên chiến lược “khan hiếm” và tâm lý sợ bỏ lỡ (FOMO) của khách hàng. Chính vì vậy, nó góp phần tiêu thụ hàng hóa rất tốt cho doanh nghiệp.
Khi thực hiện chương trình sale Tết này, chủ shop/doanh nghiệp cần lưu ý:
- Nên lựa chọn cả sản phẩm bán chạy và sản phẩm “tồn kho” để Flash Sale.
- Cần thông báo trước thời gian diễn ra chương trình cho khách hàng ít nhất 1 ngày.
- 1 sản phẩm không nên Flash Sale nhiều lần để không làm giảm mong muốn mua hàng của khách.
7. Chương trình đồng giá sản phẩm
Không khó để bạn bắt gặp các chương trình khuyến mãi đồng giá sản phẩm tại các cửa hàng trong những ngày khai trương, lễ, Tết với những biển quảng cáo “đồng giá 79K”, “đồng giá 199K”, “đồng giá 299K”,… Ngoài ra khi cửa hàng muốn xả một số mặt hàng tồn kho nào đó thì bạn cũng có thể áp dụng hình thức này để thanh lý, qua đó nhập về những sản phẩm mới hợp xu hướng hơn.
Bạn cũng không nhất thiết phải thực hiện đồng giá cho mọi mặt hàng mà có thể điều chỉnh chương trình một cách linh hoạt bằng cách đồng giá cho sản phẩm thứ 2, thứ 3,… Đây cũng chính là một chương trình sale Tết cực kỳ hiệu quả vừa giúp bạn xả hàng tồn, vừa giúp gia tăng doanh số bán hàng đáng kể.
II. Kinh nghiệm tổ chức chương trình sale Tết 2024 thành công
Lợi ích của các chương trình sale Tết là điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Tùy vào mục đích mà chương trình khuyến mãi mà bạn đưa ra, việc khuyến mãi sẽ giúp bạn gia tăng doanh số, tăng độ phủ sóng thương hiệu cũng như thành công trong việc tạo dựng cho sự trung thành của khách hàng.
Tuy nhiên, bất kể việc nào cũng có mặt lợi và mặt hại, nếu bạn không áp dụng các chương trình khuyến mãi đúng cách chúng hoàn toàn có thể biến thành con dao hai lưỡi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Vậy làm thế nào để tổ chức các chương trình khuyến mãi Tết hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo nhé.
1. Xác định thời gian khuyến mãi
Trong thế giới mua sắm, thời gian là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các chương trình khuyến mãi Tết đều có thời hạn, ngày bắt đầu và ngày kết thúc rõ ràng và các thông tin này nên để ở một vị trí nổi bật trong cửa hàng cũng như trên website, fanpage của bạn.
Nếu thời gian khuyến mãi không còn nhiều, thì bạn nên gửi thông báo cho khách hàng qua email hoặc SMS trong đó thông báo khách hàng sẽ còn bao nhiêu ngày sẽ kết thúc chương trình sale Tết và mua hàng trong thời gian này họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu.
Điều này sẽ hối thúc khách hàng tới cửa hàng, vào website và giúp bạn có một mùa khuyến mãi Tết 2024 thành công.
2. Đặt tên chương trình sale Tết thu hút
Việc đặt tên cho chương trình sale Tết sẽ giúp cho bạn có lý do chính đáng để giảm giá sản phẩm. Nếu không tạo ra chủ đề, khách hàng sẽ cảm thấy hoài nghi về chất lượng sản phẩm mà bạn khuyến mãi. Họ sẽ cho rằng hàng hóa không đảm bảo, lỗi mốt nên bạn mới giảm giá để xả hàng, thu hút người dùng.
Thêm vào đó, việc đặt tên chương trình khuyến mãi hấp dẫn chính là cách dễ nhất để giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ quảng cáo của bạn hơn. Trong trường hợp bạn không biết đặt tên sao cho thật nổi bật, thu hút thì bạn có thể đặt theo dịp Tết với chủ đề này như “Siêu sale đón Tết” chẳng hạn.
3. Trang trí cửa hàng, website mùa Tết
Cuối năm cũng là thời điểm mà khắp mọi nơi đều có không khí lễ hội và mua sắm cho dịp Tết. Vì thế, nhân dịp này thì bạn cũng nên thay áo mới cho cửa hàng cũng như website, mạng xã hội theo gam màu đỏ tươi vui để đón chào năm mới. Chắc chắn, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thu hút hơn khi bước vào một cửa hàng với không gian tràn ngập sắc xuân như thế.
4. Cập nhật thông tin chương trình trên mọi kênh truyền thông
Một khi bạn đã chuẩn bị kỹ càng cho chương trình khuyến mãi cuối năm và có thể tung ra bất kỳ lúc nào, bạn phải chắc chắn rằng mọi kênh truyền thông của mình đã sẵn sàng chạy hết tốc lực. Từ đó giúp đảm bảo rằng thông báo của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng một cách trơn tru, thuận lợi thông qua các trang mạng xã hội, website, diễn đàn,…
Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch sale Tết, bạn cũng nên có kế hoạch đăng bài chi tiết và chuẩn bị nội dung, hình ảnh để cập nhật mỗi ngày, mỗi giờ trên các kênh truyền thông nhằm đảm bảo thông tin mới nhất luôn được khách hàng nắm bắt.
Hơn nữa, bạn cũng nên sử dụng các phần mềm bán hàng Tết sẽ giúp bạn viral chương trình sale Tết của mình một cách hiệu quả, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp chiến dịch khuyến mãi của bạn thành công mỹ mãn.
5. Luôn duy trì kết nối với khách hàng
Với mỗi chiến lược sale Tết, đây chính là cơ hội để bạn có thể chiêu dụ khách hàng mới hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc kết thúc bán hàng không phải là giai đoạn sau cùng của kinh doanh, mà chỉ chuyển sang một chương mới. Vì vậy, việc bạn có thể làm tốt nhiệm vụ kết nối khách hàng hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và uy tín của doanh nghiệp về lâu dài.
Chỉ khi có dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu mãi tốt, bạn mới có thể mời gọi khách hàng trở lại trong suốt mùa giảm giá và cả ngay sau khi kết thúc. Đặc biệt, mỗi khách hàng trung thành của bạn cũng được ví như một kênh Marketing 0 đồng hiệu quả để đưa những vị khách mới đến với khách hàng của bạn mà không cần phải tốn một chi phí nào.
Kết luận
Việc thực hiện các hình thức marketing nâng cao doanh thu, lợi nhuận là điều bạn nên áp dụng. Tùy thuộc vào ngành sản phẩm kinh doanh và mục tiêu hướng tới, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi Tết 2024 phù hợp. Chúc bạn thành công!