Facebook carousel ads là gì? Ý tưởng chạy carousel ads hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Facebook carousel ads được biết đến là một hình thức quảng cáo “sinh sau đẻ muộn”. Thế nhưng nhờ những hiệu quả nổi bật mang lại, dạng quảng cáo này được sử dụng khá phổ biến thời điểm hiện nay. Vậy carousel ads là gì? Nguyên tắc hình thức quảng cáo này và lên ý tưởng như thế nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn.

I. Tổng quan về Facebook carousel ads 

Chạy quảng cáo Facebook là phương pháp tiếp cận người dùng mới đạt hiệu quả vô cùng cao. Không những có khả năng mở rộng reach Facebook mà còn đem đến những lượng tương tác từ người dùng thật vô cùng hiệu quả. Do đó, không chỉ doanh nghiệp kinh doanh mà ngay cả những cá nhân xây dựng thương hiệu cũng rất chú trọng đến hoạt động này.

Phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng cũng như tối ưu nhất hiệu quả chạy Facebook ads, Facebook cung cấp rất nhiều những hình thức tiếp cận, hiển thị khác nhau cho quảng cáo. Trong đó Facebook carousel ads là cái tên khá nổi bật.

Carousel ads là gì?
Carousel ads là gì?

1. Carousel ads là gì?

Carousel là gì? Facebook carousel ads là gì? Đây là 2 câu hỏi xuất hiện nhiều nhất với những nhà quảng cáo lần đầu tiên tiếp xúc với thuật ngữ này trên Facebook. Theo cách lý giải thông thường nhất, bạn có thể hiểu Facebook carousel ads là hình thức quảng cáo xoay vòng.

Thay vì hiển thị đầy đủ các hình ảnh như một bài đăng thông thường mà bạn vẫn thấy, thì Facebook Carousel sẽ xuất hiện lần lượt từng ảnh mà bạn có thể tưởng tượng như hình dưới đây.

Bài viết liên quan:

2. Đặc điểm của Facebook carousel ads

Mỗi carousel ads trên Facebook sẽ chỉ được phép hiển thị tối đa 3-5 tệp phương tiện (là hình ảnh, video CTA hoặc các liên kết trên các thẻ) trong một quảng cáo. Bạn có thể nhìn thấy quảng cáo xoay vòng khá phổ biến trên các nền tảng thuộc Meta như Facebook hay Instagram.

Trên quảng cáo carousel có thể nhìn thấy một điểm nổi bật chính là các nhà quảng cáo sẽ dùng thẻ để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm lên. Đồng thời với đó, dưới hình ảnh cũng sẽ bao gồm những mô tả về sản phẩm đó như cách mà các sàn thương mại thông thường hay dùng để hiển thị.

 

Đặc điểm của Facebook carousel

Do đó, hoạt động này mang đến hiệu ứng tăng CTA (Call to action) vô cùng mạnh mẽ nhờ làm nổi bật được thông tin theo mong muốn của nhà bán. Ngoài ra, carousel ads cũng cho phép cá nhân/doanh nghiệp gắn link sản phẩm trên quảng cáo dẫn tới trang đích khác. Điều này cũng đem lại hiệu quả tăng traffic và phổ biến thương hiệu một cách tốt hơn.

Một số đặc điểm về thông số kỹ thuật khác trên quảng cáo Facebook carousel mà bạn cần lưu ý như:

  • Số lượng thẻ:
  • Số lượng thẻ tối thiểu: 2
  • Số lượng thẻ tối đa: 10
  • Đặc điểm hình ảnh
  • Định dạng: JPG hoặc PNG
  • Kích thước file: Tối đa 30MB
  • Nội dung hình ảnh: Có tỷ lệ văn bản ít hơn 20%
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixels
  • Tỷ lệ ảnh: 1:1
  • Đặc điểm video
  • Định dạng: MP4 hoặc MOV
  • Kích thước file: Tối đa 4GB
  • Thời lượng: Tối đa 240 phút
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự

II. Lợi ích của việc sử dụng carousel ads

Từ khả năng hiển thị khác biệt cũng như những đặc điểm nổi bật kể trên, quảng cáo xoay vòng Facebook có thể đem lại những lợi ích ấn tượng cho chủ kinh doanh sử dụng như:

  • Sử dụng luân phiên hình ảnh, video quảng cáo hạn chế sự nhàm chán để tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu bán hàng hiệu quả.
  • Một lợi ích rõ ràng khác có thể thấy khi sử dụng carousel ads chính là tăng traffic cho website hay các kênh online khác nhờ khả năng cho phép gắn link vào những sản phẩm trên quảng cáo. Nhờ vậy mà khả năng quảng bá thương hiệu cũng được cải thiện tốt hơn.
  • Giảm chi phí quảng cáo và chuyển đổi hiệu quả. Kết luận này được đưa ra bởi Facebook và các nhà quảng cáo trên nền tảng. Kinh nghiệm và đúc kết từ những mức chi phí của họ từ trước thì carousel giúp tiết kiệm được khoảng 30-50% cho mỗi lần chuyển đổi và thấp hơn 20-30% cho chi phí mỗi lần click so với quảng cáo liên kết một hình ảnh.
  • Truyền đạt thông tin tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Ngay khi, người dùng chỉ lướt qua nội dung sau khi click vào sản phẩm quảng cáo dưới dạng xoay vòng thì vẫn có thể đảm bảo được khả năng nhận diện thương hiệu và các thông tin cơ bản do cách trình bày khác biệt.

III. Nên dùng carousel ads khi nào?

Trong bất cứ hình thức quảng cáo nào, sự phù hợp vẫn là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của một chiến dịch. Với carousel ads cũng vậy, bạn cần duy trì sự tương thích giữa cách thức hiển thị với mục tiêu quảng cáo để có thể chắc chắn rằng thông điệp đã truyền tải chính xác nhất. Vậy nên dùng carousel ads khi nào?

carousel ads
Nên dùng carousel ads khi nào?

1. Quảng bá nhiều sản phẩm cùng lúc

Trong nhiều trường hợp khi lên các chiến dịch marketing, tại cùng một doanh nghiệp sẽ có rất nhiều sản phẩm thuộc các nhóm khác nhau cần thực hiện quảng cáo. Nếu đưa vào hết trong cùng một bài viết để chạy Facebook ads, điều này sẽ gây những khó khăn trong content quảng cáo cũng như không thể tối ưu hiệu quả.

Nếu tách riêng ra, nhà quảng cáo sẽ cần phải cân nhắc rất nhiều về chi phí cần để phục vụ cho nhiều bài đăng cùng lúc. Facebook carousel ads sẽ chính là giải pháp cần thiết lúc này.

Thay vì phải lên quá nhiều chiến dịch để phục vụ cho toàn bộ sản phẩm quảng bá. Bạn sẽ chỉ cần sử dụng 1 quảng cáo xoay vòng Facebook. Nhờ đó mà đem lại khả năng tiết kiệm chi phí hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Hơn thế, mỗi sản phẩm nằm ở một thẻ, bao gồm link đích dẫn đến landing page của sản phẩm đó. Khi đã đưa được khách hàng vào website của bạn việc tăng thêm doanh thu từ những sản phẩm khác là hoàn toàn có thể xảy ra. Đương nhiên tăng tỷ lệ click cho web cũng là hệ quả tất yếu.

2. Mô tả chi tiết về một sản phẩm

Mỗi thẻ trong quảng cáo carousel sẽ hiển thị chi tiết một phần hoặc toàn bộ những điểm nổi bật của sản phẩm quảng cáo. Do đó, với mong muốn đưa sản phẩm khắc sâu vào tiềm thức khách hàng cũng như giúp họ hiểu rõ hơn về thông tin sản phẩm thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

carousel ads
Mô tả về sản phẩm

3. Thu hút tương tác từ người dùng

Tương tác người dùng dường như là kết quả phổ biến nhất mà mọi hình thức quảng cáo Facebook có thể mang lại. Carousel ads Facebook cũng có thể đảm bảo cho hiệu quả này nhờ cách hiển thị như một cuốn truyện kích thích sự tò mò của người dùng xem thêm nhiều hơn. Nhờ vậy mà tương tác cho tài khoản cũng tăng lên tương ứng.

4. Trình bày quy trình nào đó

Lấy được lòng tin khách hàng là mong muốn của mọi cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh trong bất cứ thời điểm nào. Một số doanh nghiệp họ sẽ thực hiện điều này bằng cách trình bày những quy trình về sản xuất hay sử dụng sản phẩm.

carousel ads
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Khi cho lên quảng cáo Facebook thì sử dụng carousel ads chắc chắn sẽ là hình thức phù hợp nhất hiện tại.

5. Chia sẻ bài viết

Chia sẻ và quảng bá sản phẩm bằng quảng cáo xoay vòng Facebook sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nhờ khả năng kích thích được sự tò mò của người dùng. 

IV. Cách tạo Facebook carousel ads

Việc lên một chiến dịch quảng cáo băng chuyền Facebook cũng không có gì quá khó khăn, bạn sẽ chỉ cần tiến hành các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo, nhấn TẠO để lên chiến dịch mới.
Quảng cáo băng chuyền
Tạo quảng cáo
  • Bước 2: Thiết lập thông tin
  • Chọn vào mục tiêu chiến dịch mà bạn mong muốn. Đối với carousel ad thông thường sẽ được chọn LƯU LƯỢNG TRUY CẬP.
  • Đặt tên cho chiến dịch rồi chọn TIẾP.
carousel ads
Thiết lập thông tin cơ bản
  • Bước 3: Tạo nhóm quảng cáo
  • Đặt tên nhóm quảng cáo
  • Ở mục CHUYỂN ĐỔI chọn vị trí chuyển đổi mà bạn muốn hướng đến.
Đặt tên nhóm quảng cáo
  • Thiết lập ngân sách và lịch chạy cho quảng cáo băng chuyền. Tùy chỉnh các thông số theo kế hoạch của bạn rồi chọn TIẾP.
Thiết lập ngân sách và lịch chạy
  • Tạo đối tượng mục tiêu theo vị trí, độ tuổi, giới tính và những đặc điểm khác chi tiết hơn.
  • Chỉnh sửa các thông số về khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến cụ thể hơn.
carousel ads
Tạo đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Cài đặt vị trí quảng cáo: Chọn VỊ TRÍ QUẢNG CÁO THỦ CÔNG. Sau đó tick vào những nền tảng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.
Cài đặt vị trí quảng cáo
  • Bước 4: Thiết lập quảng cáo
  • Chọn định dạng QUAY VÒNG.
carousel ads
Chọn vào quay vòng
  • Nhấn vào THÊM THẺ để thêm các thông tin khác như hình ảnh, video,…
carousel ads
Thêm thẻ thông tin
  • Ở mục ĐÍCH ĐẾN thêm đường dẫn sản phẩm hoặc thông tin trang đích mà bạn muốn dẫn tới.
carousel ads
Chọn link đích
  • Cuối cùng nhấn ĐĂNG và chờ xét duyệt.

Qua nội dung bài viết trên đây, phần mềm MKT đã chia sẻ đến bạn về những đặc điểm cũng như lợi ích của việc sử dụng Facebook carousel ads. Đồng thời thông tin cũng đã giải đáp và hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo Facebook băng chuyền hiệu quả, nhanh nhất hiện nay. Hy vọng thông tin trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top