Facebook Lead Ads là một trong những hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng. Vậy Lead Ads là gì? Làm thế nào để setup chiến dịch Lead Ads hiệu quả? Bài viết dưới đây của Phần Mềm MKT sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về Facebook Lead Ads.
Facebook Lead Ads là gì?
Facebook Lead Ads chính là hình thức quảng cáo giúp thu hút khách hàng tiềm năng, những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với tính năng Lead Generation có thể thu thập thông tin của khách hàng như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ Email và hơn thế nữa.
Facebook Lead Ads là gì?
Tương tự như các hình thức quảng cáo Facebook khác, Lead Ads cho phép tiếp cận khách hàng trên cả 2 nền tảng Facebook và Instagram, đem về nhiều lead chất lượng và dữ liệu tự động được gửi về hệ thống quản lý khách hàng.
Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads
Tương tự như những hình thức quảng cáo Facebook trả phí khác, để sử dụng Lead Ads, bạn cần setup chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Tại đây, bạn có thể cài đặt tính năng, tải file media lên nhằm tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo, tối ưu ngân sách nhưng vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.
Dựa vào những tùy chọn bạn thiết lập, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Vị trí quảng cáo sẽ là Bảng tin tương tự như những bài đăng thông thường và có thêm dòng chữ “Được tài trợ”.
Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo Lead Ads
Lead Ads hoạt động theo cơ chế khuyến mãi, giảm giá. Nếu doanh nghiệp muốn tăng lượng người đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì Lead Ads nên là những coupon giảm giá của sản phẩm, dịch vụ đó.
Sau đó, người dùng sẽ điền thông tin và Form đăng ký để nhận được coupon, chỉ khác là mọi thao tác đều được thực hiện trên Facebook. Khi người dùng bắt gặp mẫu Lead Ads, nhấn vào nút CTA, Facebook sẽ hiển thị ra một form đăng ký, họ chỉ cần điền những thông tin gợi ý để nhận được thứ họ cần.
Tiếp đó, Facebook sẽ gửi coupon giảm giá thông qua tin nhắn cảm ơn hoặc Email tùy chọn khi thiết lập chiến dịch. Đây chính là Facebook Lead form, bạn nhận được thông tin khách hàng tiềm năng, còn khách hàng nhận được mã code giảm giá.
Để thu hút khách hàng nhanh chóng điền vào Lead form, bạn cần phải mang đến một vài lợi ích cho họ. Tuy nhiên việc này cũng không dễ dàng bởi khách hàng dễ dàng bị phân tâm khi mua hàng online. Mẫu Lead Ads sẽ thường trông như sau:
Mẫu Facebook Lead Ads
Một ưu điểm vượt trội của Lead from đó chính là xuất hiện ngay trên Facebook, khách hàng điền thông tin mà không phải rời đi, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thông tin được sẽ được lưu vào kho dữ liệu CRM được lựa chọn.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo Lead Ads?
Đây chính là một trong những dịch vụ quảng cáo Facebook đem tới trải nghiệm mới hoàn toàn cho cả nhà quảng cáo lẫn khách hàng.
Đối với khách hàng
Với hình thức Lead Ads này, khách hàng có thể cung cấp thông tin ngay trên Facebook mà không bị điều hướng sang một trang khác. Đây là một trong những vấn đề khiến người dùng thấy khó chịu nhất khi gặp quảng cáo trên Facebook.
Đặc biệt khi nhấn vào nút CTA, form đăng ký hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin mà khách hàng đã khai báo với Facebook trước đó.
Bên cạnh đó, dịch vụ Lead Ads cũng khá thân thiện với thiết bị di động do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho phần lớn người dùng trên mobile. Nên dù sử dụng thiết bị nào thì khách hàng cũng dễ dàng thấy dịch vụ Ads và điền vào form.
Đối với nhà quảng cáo
Đây chính là cách để nhà quảng cáo thu thập thông tin khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải tạo ra một Landing Page mới hay link dẫn đến conversion. Những gì bạn cần làm là chạy chiến dịch Facebook Lead Ads và dữ liệu sẽ tự động kéo về, thậm chí được kết nối luôn với CRM.
Khác với Dynamic Ads, Lead Ads còn là một dịch vụ giúp bạn dễ dàng target khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý, … Nhờ đó dữ liệu thu thập được đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Cách thiết lập chiến dịch Facebook Lead Ads
Để có thể thiết lập một chiến dịch Lead Ads hiệu quả, bạn nên tham khảo chính sách quảng cáo Facebook và đảm bảo form mà bạn sắp sử dụng làm Facebook Lead form không vi phạm bất cứ điều khoản nào. Ngoài ra, bạn cần có những yếu tố sau:
- Quyền admin vào Trình quản lý kinh doanh trên Facebook.
- Tài khoản Instagram kết nối với Fanpage.
- URL link tới trang Chính sách quyền riêng tư trên trang web.
- Hình ảnh sản phẩm sáng tạo để làm nổi bật Ads của bạn trên Bảng tin.
Dưới đây là những bước để bạn tạo chiến dịch quảng cáo Lead Ads:
1. Mở trình quản lý quảng cáo
Đăng nhập Facebook => Đi đến Trình quản lý quảng cáo => chọn nút Tạo.
2. Chọn mục tiêu chiến dịch
Tại mục Chọn mục tiêu chiến dịch => Bạn chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Lúc này xuất hiện mục Chuyển sang mục tạo nhanh ở phía trên bên phải. Nếu bạn đã quen với việc setup quảng cáo thì có thể vào mục đó để tiết kiệm thời gian. Còn đối với những người mới sử dụng, hãy tiếp tục theo các bước bên dưới.
Chọn mục tiêu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
3. Đặt tên cho chiến dịch
Bạn nên đặt một tên càng cụ thể càng tốt, tốt nhất là đưa luôn mục tiêu chiến dịch (Lead Ads 06/12) vào để có thể so sánh kết quả đạt được so với bạn đầu.
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo
Tiếp đến bạn khai báo thông tin cá nhân trong phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo” (Quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ).
4. Tạo nhóm quảng cáo
Mỗi nhóm quảng cáo sẽ bao gồm các target vào một đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên đặt tên nhóm với cú pháp: Tên – tuổi – nghề nghiệp.
5. Xác nhận Fanpage doanh nghiệp
Chọn Fanpage mà muốn quảng cáo. Nếu Fanpage doanh nghiệp của bạn là duy nhất thì phần này sẽ là mặc định.
6. Tính năng phân bổ nội dung
Đây là tính năng cho phép bạn tải các file media để Facebook tự động kết hợp tiêu đề, hình ảnh, CTA, … thành một mẫu quảng cáo thu hút.
7. Lọc khách hàng
Việc lọc khách hàng có thể thông qua các yếu tố như độ tuổi, giới tính, vị trí. Hoặc bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu cụ thể dựa trên sở thích, hành vi và thông tin nhân khẩu học hoặc người dùng đã từng tương tác với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Facebook còn cho phép bạn loại trừ nhóm đối tượng không phải là khách hàng mục tiêu.
Lọc khách hàng tiềm năng
8. Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Trong mục này, bạn có thể chọn quảng cáo ở máy tính, mobile, Facebook hay Instagram, trên Bảng tin hay cột phải. Bên cạnh đó, Facebook còn có cơ chế tự động, tức là Facebook sẽ quyết định phân phối quảng cáo ở đâu dựa trên độ hiệu quả.
Do đó, bạn cần xác định vị trí hiển thị nào là tốt nhất. Có thể lựa chọn vị trí ngẫu nhiên một thời gian rồi quan sát kết quả và lựa chọn vị trí phù hợp nhất với khách hàng.
9. Chọn ngân sách & Lịch chạy
- Ở phần Ngân sách & Lịch chạy: Chọn ngân sách trọn đời.
- Đặt số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo.
- Chọn Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc chiến dịch.
Lưu ý: Bạn không thể chọn ngày ở quá khứ. Ví dụ bạn đang setup lúc 14:00 ngày 06/12, hãy chọn ngày bắt đầu tối thiểu là 06/12 lúc 14:15 hoặc 14:30.
Bấm Tiếp tục sau khi đã chọn tất cả thông tin.
10. Đặt tên quảng cáo
Tiếp đến bạn cần đặt tên mẫu quảng cáo trong một nhóm. Phần này tùy thích nhưng bạn nên đặt tên sao cho có thể dễ phân biệt giữa các mẫu quảng cáo với nhau để theo dõi và so sánh.
11. Nhận diện tài khoản mạng xã hội
Phần này sẽ được lựa chọn sẵn tùy vào nhóm quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nhưng nếu bạn đang chạy ads trên Instagram thì bạn nên thêm vào tài khoản đại diện cho doanh nghiệp.
12. Lựa chọn định dạng
Có 2 lựa chọn là Quay vòng và Một hình ảnh/video. Vòng quay bao gồm từ 2 hình ảnh/video trở lên. Có thể cuộn với tiêu đề khác nhau. Đây là lựa chọn tối ưu nếu muốn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách trình chiếu từng bước hay từng phần của bức tranh dưới dạng vòng quay.
Sử dụng một hình ảnh thì đơn giản hơn, có thể trình chiếu lần lượt nhiều hình ảnh.
13. Tải file media
Bạn có thể tải lên đến 6 bản khác nhau bao gồm video, GIF hoặc hình ảnh cho một mẫu ads sau đó so sánh phiên bản nào chuyển đổi tốt nhất. Do đó bạn nên tải lên 6 bản khác nhau ở một số thời điểm để có thể split test.
14. Thêm nội dung quảng cáo
Thêm tiêu đề, mô tả, liên kết hiển thị và liên kết liên quan. Facebook sẽ cho bạn xem trước quảng cáo ở bên phải.
Thêm content quảng cáo
15. Tạo mẫu phản hồi tức thì
Ở phần này, bạn sẽ tạo mẫu form đăng ký trên Facebook để khách hàng điền vào. Dó đó hãy note lại mình cần thu thập những thông tin gì.
- Bấm nút Tạo mẫu.
Chọn Tạo mẫu
- Ở phần Nội dung, bạn sẽ thấy from sẽ chia thành 4 phần chính. Hãy chọn vào từng phần để bổ sung theo hướng dẫn.
Nội dung mẫu phải hồi tức thì
- Nhấp vào Giới thiệu để bổ sung tiêu đề, hình nền và đoạn mô tả ngắn gọn.
Điền nội dung cho phần Giới thiệu
- Ở phần Câu hỏi => chọn Thêm câu hỏi mới, chọn một số những định dạng câu hỏi được gợi ý sau đó đặt câu hỏi.
Lựa chọn câu hỏi phù hợp
Lưu ý: Đừng đặt quá nhiều câu hỏi, khách hàng sẽ không dành quá nhiều thời gian cho Lead Ads.
- Ở phần Chính sách quyền riêng tư, bạn cần cho khách hàng biết thông tin thu được sẽ được sử dụng cho mục đích gì. Hãy điền link Chính sách quyền riêng tư trên website vào mục URL liên kết.
Điền link Chính sách quyền riêng tư trên website
Lưu ý: Đây là mục bắt buộc phải có.
- Cuối cùng setup màn hình cảm ơn khách hàng hoàn thành form. Sau đó nếu bạn muốn điều hướng khách hàng về website, hãy nhập URL website vào phần Liên kết trang web.
Setup màn hình cảm ơn
- Trong suốt quá trình tạo form, đừng quên nhìn cột bên phải để xem form sẽ được hiển thị như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp.
- Bấm Lưu sau khi hoàn tất để lưu lại form, bạn có thể sử dụng mẫu form này cho nhiều chiến dịch khác nhau.
- Cuối cùng bấm Đăng để Facebook xét duyệt quảng cáo.
Bí quyết tạo Lead Ads chuyển đổi cao
Để tạo ra một chiến dịch Facebook Lead Ads có chuyển đổi cao, bạn có thể thực hiện các Tips dưới đây:
Đưa ra đề xuất hấp dẫn
Khách hàng sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu bạn cho họ lợi ích. Đó có thể là những code giảm giá, free download chỉ cần có lợi cho họ:
- Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.
- Rút thăm trúng thưởng.
- Dùng thử miễn phí sản phẩm.
- Tham gia sự kiện.
- Đặt trước sản phẩm.
- Download tài liệu hoặc White Paper.
Nói rõ về ưu đãi
Bạn cần nói rõ về những ưu đãi mà khách hàng nhận được sau khi bấm nút CTA và điền vào form. Dù không bắt buộc nhưng Facebook luôn khuyến khích nói rõ về khuyến mãi trong phần mô tả và giới thiệu ngay đầu form.
Và cần nhắc đến tên thương hiệu một vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm quảng cáo để khách hàng biết họ đang chia sẻ thông tin cá nhân cho ai. Đừng quên sử dụng hình ảnh có thông tin liên hệ để làm nổi bật thông điệp của mình, nhất là hình ảnh sản phẩm.
Tạo nội dung và định dạng hấp dẫn
Facebook Lead Ads sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi kết hợp khéo léo giữa media và content. Nếu muốn quảng cáo nhiều sản phẩm hãy chọn định dạng Vòng quay. Mặt khác, video ngắn là lựa chọn hoàn hảo khi muốn kể một câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Đừng nghĩ rằng khi khuyến mãi thì không cần làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn. Hãy sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, nội dung thu hút và CTA nổi bật để đem về kết quả tốt nhất.
Tạo form đăng ký đơn giản
Form đăng ký càng đơn giản thì khách hàng càng dễ điền hết thông tin. Theo khảo sát từ Facebook nếu câu hỏi quá nhiều sẽ tăng tỷ lệ thoát form ở người dùng.
Form chỉ nên hỏi những câu hỏi liên quan và quan trọng nhất. Đối với câu hỏi trắc nghiệm thì chỉ nên hỏi tối đa từ 3 đến 4 câu hỏi mà thôi.
Hỏi đúng câu hỏi
Nếu không hài lòng với các câu hỏi có sẵn thì có thể tự đặt câu hỏi cho form đăng ký. Câu hỏi có hình thức câu hỏi ngắn, trắc nghiệm và câu hỏi điều kiện, sẽ thay đổi tùy theo câu trả lời trước như thế nào. Form cũng có thể bao gồm vị trí và phần đặt lịch hẹn cho khách hàng.
Target đúng đối tượng
Đối tượng khách hàng mục tiêu nên phù hợp với sản phẩm cụ thể. Có 3 đối tượng bạn cần quan tâm:
- Lookalike audience: Nếu bạn muốn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa thì hãy bắt đầu xây dựng khách hàng tiềm năng từ khách hàng hiện tại, từ đó để tìm ra Đối tượng tương tự.
- People near you: Bạn có thể sử dụng công cụ định vị doanh nghiệp để target vào đối tượng mục tiêu đang ở gần mình. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn hoặc thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của mình thì đây là lựa chọn hoàn hảo.
- Custom audience: Là tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký Newsletter, truy cập trang web, app hoặc có trong dữ liệu CRM của bạn.
Theo sát khách hàng
Liên hệ với khách hàng càng sớm càng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Ngày nay, khách hàng ưa chuộng tiếp cận bán hàng qua tin nhắn hơn là điện thoại, live chat hay nói chuyện trực tiếp.
Đã đến lúc bạn cần tận dụng ứng dụng Facebook Messenger để tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi dễ dàng hơn.
Thử nghiệm và tối ưu
Quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng tốt nhất thường phải trải qua thử nghiệm, chuyển đổi và sàng lọc. Bí quyết, chạy 2 mẫu quảng cáo có hình ảnh và content khác nhau để so sánh. Hoặc thử Form đăng ký có độ dài khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.
Kết luận
Hy vọng những chia sẻ về Facebook Lead Ads sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc nào, vui lòng liên hệ ngay với Phần Mềm MKT để được giải đáp chi tiết nhất!
Nguồn tham khảo:
- https://vi-vn.facebook.com/business/ads/lead-ads
- https://blog.hootsuite.com/how-to-use-facebook-lead-ads/