Top 10 giải pháp tăng doanh thu bán hàng Tết 2024 hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Năm mới Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Với nhu cầu mua sắm Tết tăng cao của người tiêu dùng, đây là thời điểm doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội, chuẩn bị các giải pháp marketing để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ những giải pháp tăng doanh thu bán hàng Tết hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Giải pháp tăng doanh thu bán hàng Tết 2024 hiệu quả nhất
Giải pháp tăng doanh thu bán hàng Tết 2024 hiệu quả nhất

I. Giải pháp tăng doanh thu bán hàng Tết hiệu quả nhất

Không khí Tết 2024 đang đến gần, các doanh nghiệp đang chuẩn bị các chiến lược kinh doanh Tết 2024 để nâng cao doanh số, gia tăng lợi nhuận. Dưới đây là một số giải pháp giúp tăng doanh số bán hàng Tết hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp áp dụng.

1. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Chất lượng dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Vào dịp Tết, các doanh nghiệp cần chú trọng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các yếu tố khác như: nguồn nhân lực, kho bãi, vận chuyển,… để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

2. Bán hàng theo combo

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tăng doanh số dịp cuối năm thì việc đưa ra các combo tiện lợi cho khách hàng là một chiến lược hiệu quả. Việc bán hàng theo combo chắc hẳn đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm như dịp Tết, việc áp dụng combo bán hàng còn phát huy hiệu quả cao hơn nữa, bởi:

  • Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn khi mua lẻ từng sản phẩm.
  • Khách hàng sẽ không phải lựa chọn nhiều sản phẩm việc duyệt tìm và so sánh giá cả, chất lượng. Thay vào đó, họ có thể chọn ngay cho mình bộ sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi hơn bình thường.
  • Giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng sản phẩm bán được, thúc đẩy doanh số bán hàng Tết.

Khi thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng để đưa ra combo phù hợp, tiện lợi cho người mua.

Khuyến mãi Tết 2024 thông qua combo sản phẩm
Bán hàng theo combo

3. Triển khai chương trình khuyến mãi Tết

Vào các dịp lễ lớn trong năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán thì không thể thiếu các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của của người tiêu dùng. Từ những thương hiệu lớn, đến các thương hiệu vừa và nhỏ, từ mặt hàng thời trang đến đồ gia dụng,… tất cả đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi Tết hấp dẫn khác nhau. Điều này rất dễ hiểu bởi tâm lý của người tiêu dùng luôn thích mua được mua đồ với mức giá “hời” và họ sẽ bị thu hút bởi bởi các chương trình ưu đãi.

Chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm
Triển khai các chương trình khuyến mãi Tết

Để đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp, doanh nghiệp cần có sự tính toán kỹ lưỡng giữa chi phí, lợi nhuận. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi nên có thời gian cụ thể và ngắn. Nhãn hàng có thể đưa ra mốc thời gian có tính “gấp gáp” để kích thích khách hàng mua hàng ngay tại thời điểm đó bởi họ sẽ không muốn bỏ lỡ những ưu đãi hiếm có.

4. Tặng quà tri ân cho những khách hàng thân thiết

Một bí quyết tăng doanh số bán hàng hiệu quả trong dịp Tết nữa là tặng quà tri ân những khách hàng thân thiết.

Khách hàng thân thiết là những người thường xuyên mua sắm, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là những khách hàng trung thành của bạn. Chính vì vậy, việc đưa ra các chương trình tri ân và tặng quà cho họ khi mua sắm vào dịp Tết là điều nên làm. Điều này không chỉ khiến khách hàng vui vẻ, muốn mua hàng của bạn. Mà còn giúp bạn mở rộng tệp khách hàng thông qua việc họ giới thiệu đến bạn bè, người thân mua hàng của bạn. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu bán hàng Tết nhanh chóng.

Tặng quà tri ân khách hàng thân thiết
Tặng quà tri ân khách hàng thân thiết

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, các món quà bạn tặng tri ân cho khách hàng dịp Tết phải liên quan đến nhu cầu sử dụng Tết và hữu dụng với họ. Bạn có thể tham khảo thêm Tết 2024 bán gì để chọn ra những sản phẩm phù hợp để bán hàng cũng như tặng quà Tết cho khách hàng.

5. Trang trí Tết ở cửa hàng

Việc trang hoàng cho cửa hàng vào dịp Tết là việc khá quan trọng. Bởi việc này có ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng có muốn bước chân vào cửa hàng của bạn hay không? Hãy thử nghĩ đến khắp nơi đều tràn ngập không khí Tết, bạn bước chân vào một cửa cửa hàng không có gì là trang trí, nhạc Tết bạn sẽ cảm thấy thế nào? Vậy nên để hấp dẫn sự chú ý của khách hàng, bạn hãy trang hoàng của cửa hàng với những tông màu ấm nóng và những món đồ trang trí liên quan đến Tết.

Trang trí Tết cửa hàng
Trang trí Tết cửa hàng

Cách bán hàng Tết hiệu quả này không chỉ giúp thu hút được khách hàng vì sự nổi bật mà trên hết, nó mang đến không khí vui tươi ngày Tết cho cả khách hàng khi bước chân vào cửa hàng, tạo cho họ cảm giác vui vẻ và thoải mái hơn khi mua hàng.

6. Quảng cáo Tết hướng đến cảm xúc

Tết cổ truyền Việt Nam được gọi là Tết gia đình sum họp, là dịp mà tất cả mọi người đều hướng đến người thân, gia đình. Chính vì thế, các chiến dịch quảng cáo Tết đều đánh mạnh vào những yếu tố mang tính chất tình cảm gia đình ắt hẳn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng.

Chuyến bay mang Tết về nhà - Pepsi
Pepsi với quảng cáo Tết “Chuyến bay mang Tết về nhà”

Việc thể hiện thông điệp hướng tới cảm xúc là điều không hề dễ dàng, và không phải nhãn hàng nào cũng có thể làm thành một chiến dịch xuyên suốt như các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo lồng ghép vào những hình ảnh quảng cáo, câu chữ,… Điều này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt trong dịp Tết sắp tới.

7. Tổ chức các mini game chủ đề lễ Tết

Đây là một cách để thu hút sự chú ý và tham gia của khách hàng, đồng thời tạo cơ hội cho họ nhận được những quà tặng hấp dẫn. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi, mini game trên các nền tảng mạng xã hội, như Facebook, Zalo, Instagram,…

Các trò chơi nên có liên quan đến chủ đề lễ Tết, như đoán câu đố, trả lời câu hỏi, chia sẻ bài viết,… Bạn cũng nên đưa ra những quà tặng phù hợp với mặt hàng kinh doanh của mình, như voucher, mã giảm giá, sản phẩm miễn phí,…

Tổ chức những mini game về chủ đề lễ Tết
Tổ chức những mini game về chủ đề lễ Tết

Mặc dù với hình thức này, doanh nghiệp sẽ cần một khoản chi phí làm quà tặng khách hàng. Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại là rất thiết thực, giúp thu hút khách hàng và gia tăng doanh số nhanh chóng.

8. Giới hạn số lượng khuyến mãi để tăng cạnh tranh mua hàng

Đây là một cách để tạo sự khan hiếm và độc quyền cho sản phẩm của bạn, đồng thời tăng sự tham gia và mua sắm của khách hàng. Bạn có thể đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ áp dụng cho một số lượng sản phẩm nhất định, hoặc trong một khung giờ vàng, hoặc cho những khách hàng đầu tiên,….

Flash Sale Tết vào những khung giờ vàng
Flash Sale Tết vào những khung giờ vàng

Điều này sẽ kích thích khách hàng mua hàng ngay lập tức, để không bỏ lỡ cơ hội nhận được ưu đãi hiếm có. Bạn cũng nên tạo sự tương tác và cập nhật liên tục về số lượng sản phẩm còn lại, để tăng sự hứng thú và căng thẳng cho khách hàng.

9. Trang hoàng cửa hàng online dịp Tết

Các dịp lễ hội đặc biệt đều có những đặc trưng riêng về mặt hình ảnh, mà chỉ cần thoáng qua người dùng cũng có thể nhận ra.

Tết Nguyên đán có những màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng,… những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, bao lì xì, câu đối đỏ,…

Hãy thổi không khí Tết vào website từ popup, banner, logo, background web, hay màu sắc cửa sổ chat (nếu bạn có sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng trực tuyến) để khách hàng cảm thấy hào hứng mua sắm hơn.

10. Miễn phí vận chuyển dịp Tết

Cuộc sống ngày càng bận rộn với lượng công việc dồn dập vào những ngày cận Tết, nhiều người không đủ thời gian để đến cửa hàng để lựa chọn từng món hàng.

Đưa thêm dịch vụ vận chuyển miễn phí là giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng vào thời điểm cuối năm như hiện nay.

Miễn phí vận chuyển dịp Tết
Miễn phí vận chuyển dịp Tết

Thay vì phải mất công ra tận cửa hàng để mua những món hàng thông dụng cho ngày Tết như bia, nước ngọt, các loại bánh kẹo, mứt, mì chính, dầu ăn,… hay thuê xe tự vận chuyển một món đồ gia dụng mất nhiều thời gian, vận chuyển cồng kềnh, với dịch vụ của cửa hàng, người tiêu dùng sẽ được phục vụ tận tình và hài lòng nhất.

II. Những phần mềm bán hàng Tết hiệu quả

Ngoài việc triển khai các chiến dịch marketing thúc đẩy khách mua hàng, bạn nên ứng dụng thêm các phần mềm bán hàng Tết hiệu quả, giúp gia tăng doanh số nhanh chóng. Dưới đây là các công cụ giúp tối ưu hoạt động bán hàng Tết hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

1. Phần mềm đăng bài bán hàng Tết hàng loạt – MKT Post

Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều sở hữu kênh bán hàng online, đặc biệt là Facebook. Khi bán hàng trên nền tảng này, bạn cần đăng tải những stt bán hàng Tết 2024 để thu hút khách hàng hiệu quả. Khi đó việc ứng dụng đăng bài bán Tết – MKT Post sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn:

  • Đăng bài bán hàng Tết lên hàng loạt các Group,Fanpage, Profile, từ đó tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
  • Giúp gia tăng hiệu quả seeding sản phẩm, chương trình khuyến mãi Tết.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc đăng bài thủ công.
  • Giúp xây dựng kênh Facebook Reels bán hàng Tết hiệu quả.
  • Gia tăng lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
Phần mềm đăng bài bán hàng - MKT Post
Phần mềm đăng bài bán hàng – MKT Post

2. Phần mềm tăng mắt livestream bán hàng Tết – MKT Care

Ứng dụng phần mềm share livestream – MKT Care cũng là một giải pháp tăng doanh số bán hàng Tết hiệu quả. Hiện nay, nhiều nhãn hàng lựa chọn sử dụng phần mềm tăng mắt livestream để thực hiện điều này, với mục đích:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí 0 đồng.
  • Tăng mắt xem livestream khi bán hàng, từ đó giúp tăng độ uy tín cho kênh bán hàng của doanh nghiệp.
  • Chia sẻ, lan tỏa bài đăng nhanh chóng, giúp nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tăng cơ hội chốt đơn ngay khi đang livestream.
Phần mềm auto share livestream – MKT Care

3. Phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng – MKT Data

MKT Data là công cụ hữu ích cho những ai muốn quét khách hàng tiềm năng trên Facebook. Phần mềm này có thể tìm kiếm và phân tích thông tin trên Profile, Fanpage và Group Facebook để giúp bạn tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mong muốn. Từ đó, giúp tối ưu hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Tết, gia tăng doanh thu hiệu quả.

Phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng - MKT Data
Phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng – MKT Data

Phần mềm MKT Data có nhiều tính năng nổi bật như:

  • Quản lý nick Facebook số lượng lớn.
  • Tự động tìm kiếm UID thành viên Group.
  • Quét thành viên, lượng tương tác, bài viết trong nhóm.
  • Tìm kiếm UID đã tương tác ở bài viết bất kỳ trên một Fanpage.
  • Quét UID tương tác Fanpage tự động.
  • Quét UID bạn bè của Profile, tương tác với một Profile khác.

4. Phần mềm gửi tin nhắn Zalo hàng loạt – MKT Zalo

Với hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam, đây là kênh kinh doanh online được nhiều nhà bán hàng lựa chọn. Khi bán hàng trên Zalo, doanh nghiệp sẽ lựa chọn phần mềm gửi tin nhắn Zalo hàng loạt để thúc đẩy doanh thu bán hàng Tết.

Phần mềm MKT Zalo
Phần mềm MKT Zalo

Với những tính năng thông minh, MKT Zalo giúp:

  • Quản lý và kết nối nhiều tài khoản Zalo cùng lúc, từ đó giúp người bán tìm kiếm khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.
  • Chủ động tìm kiếm, kết nối với những khách hàng tiềm năng.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo với chi phí 0 đồng.
  • Hỗ trợ tương tác và chăm sóc toàn bộ những khách hàng cũ và mới.

5. Phần mềm quảng cáo Instagram – MKT Insta

Mặc dù Instagram không có số lượng người dùng lớn như Facebook nhưng lượng người dùng phần lớn là giới trẻ. Trong khi đó, Gen Y và Gen Z là hai thế hệ nắm giữ sức mua lớn vào mùa lễ Tết hàng năm. Những người tiêu dùng thuộc nhóm này có xu hướng chi tiêu cho hoạt động mua quà tặng người thân, bạn bè, tiêu dùng cho bản thân,… Vì thế doanh nghiệp không nên bỏ qua nền tảng này. Khi đó, việc ứng dụng phần mềm quảng cáo Instagram – MKT Insta sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Nuôi nick Instagram số lượng lớn.
  • Hỗ trợ đăng bài hàng hàng loạt trên nhiều tài khoản cùng lúc.
  • Comment seeding, tăng tương tác cho bài viết giúp tạo hiệu ứng đám đông, tăng độ uy tín cho sản phẩm, thu hút khách mua hàng.
  • Hỗ trợ quét dữ liệu tự động giúp bạn có thể xem toàn bộ thông tin của một tài khoản Instagram bất kỳ.

Kết luận

Trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn những giải pháp tăng doanh thu bán hàng Tết hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn gia tăng doanh thu và lợi nhuận trong dịp Tết X2, X3, thậm chí là X10 lần.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top