Khung giờ đăng tin bđs là yếu tố quyết định xem bài đăng của bạn có nhiều lượt hiển thị và tương tác để tăng tỷ lệ chốt đơn hay không? Nhưng lại không có nhiều nhà kinh doanh Bất động sản Online biết được điều này. Cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ sau.
I. Căn cứ xác định khung giờ đăng tin bđs hiệu quả
Nơi ở là một trong những nhu cầu về điều kiện sống cơ bản của con người. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất với mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Cũng chính bởi độ cạnh tranh cao trong ngành, nhiều người nhận định rằng làm môi giới bất động sản là một trong những ngành có sự thử thách và gian nan lớn nhất. Đặc biệt là quá trình để có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Trong vô số kinh nghiệm từ những người đi trước thì việc lựa chọn khung giờ đăng tin bđs hiệu quả là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả chuyển đổi này. Ai cũng hiểu điều đó, thế nhưng căn cứ vào đâu để chúng ta có thể xác định được khung giờ vàng đăng tin:
- Nền tảng đăng tải: Trên những kênh bán hàng khác nhau thì khung giờ đăng tin bđs hiệu quả sẽ thay đổi không giống nhau. Bạn có thể hiểu rằng, có nhiều hơn 1 kênh bán hàng có thể sử dụng trong lĩnh vực bất động sản. Nổi bật có thể kể đến như website, trang đăng tin rao vặt, cộng đồng trên zalo, mạng xã hội Facebook,… Mỗi nền tảng sẽ có khoảng thời gian đăng tin hiệu quả khác nhau mà bạn cần lưu ý.
- Đặc điểm của khách hàng: Thời gian online của khách hàng thay đổi dựa vào thói quen của họ. Ngoài ra còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như công việc, địa lý khu vực sinh sống,… Bạn cần phải phân tích được insight khách hàng để nắm bắt được yếu tố này chuẩn xác.
- Dạng tin đăng: Những nội dung content bđs khác nhau sẽ phù hợp vào từng khoảng thời gian khác nhau để có mức độ tương tác tốt nhất. Hãy lưu ý điều này khi đăng tải thông tin.
II. Khung giờ đăng tin bđs hiệu quả
Sau khi hiểu và làm được những điều trên thì bạn có thể xác định được khung giờ đăng tin bđs hiệu quả phù hợp với nhóm khách hàng cũng như đối tượng hướng đến.
Đương nhiên, cũng luôn có những khung giờ cơ bản cố định cho việc đăng tin đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Cụ thể như sau:
- Trước 9:00 sáng, 11:30 – 12:30 trưa, 16:30 – 18:00 chiều và 20:00 – 22:00 tối: 4 khung giờ đăng lên các mạng xã hội có nhiều người dùng hoạt động nhất
- Khoảng 12:00 trưa đến 15:00 chiều: Khung giờ đăng tin bất động sản trên các kênh rao vặt hay diễn dàn phổ biến ở Việt Nam
Ngoài khung giờ trên thì một số ngày trong tuần cũng có ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng tiếp cận của khách hàng đối với bài viết của bạn. Đa số nghiên cứu đều chỉ ra rằng, mọi người có nhiều thời gian rảnh hơn vào cuối tuần so với khoảng thời gian đầu tuần. Do đó, kết hợp đăng bài trong khung giờ vàng vào những ngày này sẽ đem đến kết quả cao hơn.
Người dùng có xu hướng tìm kiếm các thông tin bất động sản liên quan trên nền tảng trong thời gian từ thứ 3 đến thứ 5 cao hơn thứ 2 (dựa theo thống kê của các nhà kinh doanh bất động sản ở treehn LinkedIn). Bởi vì hầu hết mọi người đi làm sẽ bận rộn vào thứ 2. Bạn có thể lưu ý điểm này để lựa chọn nội dung tin đăng phù hợp nhằm tăng chuyển đổi.
Riêng Facebook, Phần mềm MKT đã có một bài viết chia sẻ chi tiết về giờ vàng đăng bài Facebook trên từng nhóm kênh, bạn có thể tham khảo để có lựa chọn chính xác hơn.
Kết luận
Như vậy, trên đây là toàn bộ nội dung về khung giờ đăng tin bđs hiệu quả mà Phầ mềm MKT tổng hợp được và muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng thông tin trên sẽ đem đến hữu ích cho bạn đọc. Đừng quên kết hợp với việc đăng tin trong khung giờ vàng với phần mềm đăng tin bđs tự động MKT Post để mang lại hiệu quả cao nhất nhé.
Video giới thiệu phần mềm đăng tin bđs MKT Post:
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công!