Audience insight facebook là gì? Vai trò của audience insight trong facebook ads

5/5 - (2 bình chọn)

Sử dụng thành thạo audience insight facebook được xem như là yêu cầu bắt buộc của  bất cứ ai hoạt động trong lĩnh vực chạy ads facebook. Vậy thuật ngữ này có nghĩa là gì? Vai trò và cách vào giao diện của audience insight facebook như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

I. Audience insight facebook là gì?

Audience Insights facebook là một công cụ hỗ trợ miễn phí cho quảng cáo trên nền tảng. Với Audience Insight bạn có thể thực hiện các hoạt động như:

– Thu thập thông tin về sở thích khách hàng.

– Phân tích dữ liệu liên quan đến nhân khẩu học: giới tính, độ tuổi, thu nhập,…

Hay nói cách khác, Facebook Audience Insight là công cụ giúp bạn khai thác dữ liệu khách hàng. Từ đó hỗ trợ trong các hoạt động phân tích hành vi sử dụng để có chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Khi sở hữu dữ liệu khách hàng từ Audience Insight, bạn sẽ có cái nhìn chi tiết về chân dung đối tượng quét được. Tiếp theo đánh giá target đó có phải khách hàng tiềm năng của mình hay không để lọc ra đối tượng mục tiêu cho facebook ads. Cuối cùng, điều chỉnh các thông số, nội dung hay hình ảnh quảng cáo cho phù hợp.

Audience Insight Facebook là gì?

Bên cạnh đó, Audience Insight Facebook cũng được sử dụng để tìm hiểu nhu cầu của những tài khoản đã like fanpage của bạn hay đối thủ. Nhờ đó mà bạn có thể đưa ra những sách lược tương xứng.

Vậy bằng cách nào audience insight facebook có thể có được những thông tin đó. Đây là công cụ được cung cấp bởi chính facebook, chính vì thế đầu vào của audience insight cũng được lấy từ nền tảng này:

– Thông tin cơ bản mà người dùng cung cấp cho facebook: Bao gồm họ tên, nơi ở, độ tuổi, giới tính,…

– Nguồn dữ liệu thu thập từ bên thứ 3: Cụ thể những kênh online có thể liên kết với facebook như các website, ứng dụng mua sắm,…

Điều này cũng giải thích cho việc vì sao khi bạn tìm kiếm một món đồ trên các công cụ như google, Cốc Cốc,… không lâu sau facebook sẽ liên tục đề xuất những quảng cáo liên quan tới chủ đề sản phẩm đó.

Audience insight facebook được cho là công cụ hữu ích với mọi nhà. Bởi vì không mất phí để sử dụng nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt trong việc khai thác thông tin vì thế công cụ này lại càng được ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng hiệu quả nhất audience insight. Điều này phụ thuộc nhiều vào khả năng phân tích của bạn. Ngoài ra, xét đến cùng audience insight cũng chỉ là một công cụ, kết quả mà nó mang lại chỉ mang tính chất tương đối. Do đó, bạn vẫn cần nghiên cứu sâu hơn về tệp khách hàng của mình để đưa ra những nhận định đúng đắn.

II. Target khách hàng tiềm năng bằng audience insight facebook thế nào?

Bất cứ ai khi tìm đến audience insight đều nói rằng công cụ này được sử dụng phục vụ cho việc nghiên cứu và target khách hàng. Nhưng khi sử dụng, kết quả trả về lại là những thông tin lọc được từ nhóm đối tượng.

audience insight
Target khách hàng tiềm năng bằng audience insight

Mà những nội dung đó trải qua quá trình tìm kiếm trên facebook bạn cũng có thể tìm hiểu. Sự khác biệt chỉ là audience insight trả về kết quả nhanh chóng hơn mà thôi. Vậy việc target khách hàng tiềm năng được thực hiện bằng cách nào?

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng phân tích của người chạy quảng cáo. Như đã nói ở trên, công cụ được cung cấp là miễn phí. Tuy nhiên người tận dụng có thể làm tốt hoặc không tùy thuộc và khả năng phân tích của họ. Do đó, không có một tiêu chuẩn nào cho quy trình target và customer segmentation trên công cụ này.

Thực tế, bạn cũng sẽ chỉ tiến hành thao tác như việc sở hữu data khách hàng từ nguồn khác đó chính là:

Bước 1: Thu thập thói quen sử dụng, sở thích, hành vi khách hàng từ Ai.

Bước 2: Kiểm tra mức độ liên quan giữa các sở thích. Cuối cùng rút ra kết luận và các đối tượng dựa trên tiêu chí khách hàng của bạn.

Nói như vậy không có nghĩa là việc sử dụng audience insight facebook không đem lại hiệu quả gì hơn so với cách làm cũ. Nhìn nhận từ thực tế có 2 điểm nổi trội mà công cụ này có thể đáp ứng cho dân chạy ads:

– Tối ưu thời gian.

– Phân tích khách hàng đúng chuẩn nhờ nguồn dữ liệu cung cấp bởi chính facebook.

Xem thêm: Flex là gì trên Facebook? Giải mã hot trend Flexing trên MXH

III. Hướng dẫn cách vào audience insight facebook chi tiết

Cuối cùng để đi đến cách sử dụng công cụ audience insight, bạn sẽ phải thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Mở TRÌNH QUẢNG CÁO FACEBOOK trên thanh công cụ ở giao diện chính.

Trình quảng cáo facebook

Bước 2: Nhấn vào KẾ HOẠCH => AUDIENCE INSIGHT FACEBOOK.

Hoặc bạn cũng có thể vào giao diện này một cách đơn giản là click vào đường dẫn: https://www.facebook.com/ads/audience-insights.

Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn khái niệm cũng như vai trò của audience insight facebook trong quảng cáo. Hy vọng nội dung bài viết sẽ mang đến hữu ích cho bạn.

Xem thêm: Fb có từ năm nào ở Việt Nam

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top