Tổng hợp các mẫu kịch bản seeding group facebook kéo nhiều khách nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Seeding là hoạt động không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing online ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách seeding thế nào cho đúng và hiệu quả. Bài viết dưới đây Phần Mềm MKT sẽ chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp những mẫu kịch bản seeding goup Facebook hay, thu hút nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

I. Seeding group Facebook là gì?

Seeding là hành động bình luận, đăng tin về một sản phẩm bất kỳ để lôi kéo, điều hướng dư luận theo hướng bạn mong muốn họ đánh giá về dịch vụ hay thương hiệu của mình.

mẫu kịch bản seeding
Seeding group Facebook là gì?

Seeding group Facebook được hiểu là việc để lại những thông tin mà bạn mong muốn lên các tin đăng group hay comment trong đó. Điều này có thể đem đến những lợi ích nhất định như:

  • Tăng khả năng nhận diện cho sản phẩm và thương hiệu. Có một sự thật chắc chắn rằng việc càng nhiều người đề xuất và đánh giá cho dịch vụ mà bạn cung cấp thì độ viral sẽ càng diễn ra nhanh chóng hơn. Khách hàng cũng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn nhanh chóng hơn.
  • Thu hút và kích thích sự tò mò của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng bởi thông thường những nội dung seeding đều nêu được những ưu điểm của sản phẩm. Đa phần trong đó việc seeding cũng được sử dụng như một cách truyền tải feedback khách hàng hiệu quả.
  • Tăng khả năng tiếp cận nhóm đối tượng tiềm năng mới bởi bài viết càng nhiều comment thì Facebook càng ưu tiên đẩy lên top.

Tuy nhiên, song song với đó seeding cũng có thể gây ra những phản ứng ngược khi tiến hành không đúng cách. Liên tục đưa ra những hiệu quả của sản phẩm nhưng không chứng minh được nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với cách truyền thông này. Do đó, cần hết sức lưu ý trong quá trình lên mẫu kịch bản seeding.

II. Lưu ý gì trước khi seeding Facebook

Seeding Facebook là hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ cần thiết trong hầu hết các chiến dịch marketing ở thời điểm hiện tại. Hầu hết hiệu quả đều được tác động trực tiếp đến người dùng do đó, rất nhiều cá nhân doanh nghiệp tận dụng hình thức quảng bá này. Thế nhưng, bên cạnh hiệu quả nếu như bạn thực hiện seeding sai cách thì đây cũng sẽ là con dao hai lưỡi có thể dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch.

seeding Facebook
Lưu ý gì trước khi seeding Facebook

Do đó, dưới đây sẽ là những lưu ý khi phát triển mẫu kịch bản seeding Facebook cần lưu ý để có thể phát huy tối đa hiệu quả.

  • Xác định rõ mục đích và tập trung vài nó ngay từ lúc bắt đầu: Bạn cần phải hiểu được nội dung seeding bạn thực hiện được dùng để làm gì? Giới thiệu sản phẩm mới, PR thương hiệu hay truyền tải thông điệp,… Tương ứng với đó cũng sẽ thực hiện được những cách seeding khác nhau.
  • Target khách hàng mục tiêu: Nhóm khách hàng với hành vi khác nhau sẽ phân bổ ở những vị trí khác nhau. Bạn cần lưu ý điều này để chọn kênh đăng tin, seeding phù hợp.
  • Dùng ngôn ngữ tương ứng với khách hàng mục tiêu: Câu từ chính là phương tiện giao tiếp của bạn trên nền tảng Facebook. Hãy phân tích thật kỹ insight khách hàng để có các trình bày và ngôn từ phù hợp với nhóm đối tượng đó.
  • Cung cấp đủ thông tin, ngắn gọn, hấp dẫn: Thông tin sản phẩm đầy đủ, chính xác sẽ giúp tăng khả năng người đọc quan tâm và đặt hàng hơn.
  • Đừng spam cùng 1 nội dung: Nội dung xuất hiện nhiều sẽ giúp bạn tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn. Thế nhưng dùng 1 content cho hoạt động này sẽ khiến khách hàng khó chịu và mất hứng thú. Vì thế hãy khéo léo thay đổi content, hình ảnh để tránh cảm giác làm phiền.
  • Tương tác và phản hồi: Hành động này sẽ giúp bạn tạo được mối quan hệ cũng như thể hiện sự uy tín hơn cho tài khoản trong mắt khách hàng.

III. Tổng hợp mẫu kịch bản seeding group Facebook uy tín

Tương ứng với những lĩnh vực kinh doanh khác nhau thì kiểu cách để lên nội dung hay comment seeding cũng sẽ thay đổi. Dưới đây là 5 mẫu kịch bản seeding group Facebook mà bạn có thể tham khảo.

1. Seeding dạng review sản phẩm

Một số dạng sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm nhiều đến trải nghiệm trước và sau khi dùng thử như mỹ phẩm hay đồ ăn thì đây sẽ là một mẫu kịch bản seeding phù hợp. Bạn có thể tham khảo nội dung như:

Mẫu 1:

Tart trứng của KFC đã được nâng lên một tầm mới.

Bánh này thì ai cũng biết rồi, có bạn vào KFC chỉ để ăn Tart trứng thôi í chứ. Nhưng mọi người đã biết bánh Tart mới được “nâng cấp” lên chưa ?

Vẫn là nhân kem trứng béo béo mê đắm, nay thêm sốt socola đậm đà, kết hợp với nhau hài hòa, ổn áp luôn. Và điều này cũng làm độ ngọt tăng thêm kha khá. Hạnh nhân thêm vào hơi thừa do có trứng và socola lấn át nên không còn rõ vị.

19k/chiếc.

Combo 4 chiếc kinh tế hơn, 62k.

mẫu kịch bản seeding
Mẫu kịch bản seeding 1

Mẫu 2:

Chia sẻ kinh nghiệm mờ thâm nám sau 1 tháng.

Hello mọi người, tui lại ngoi lên rv về quá trình trị nám cho má mi sau 1 tháng nè.

mọi người có thể xem ảnh đầu để biết tình trạng da ban đầu của mẹ tui nha, da khô sần và vết nám mảng hình khẩu trang lun. Thật sự mẹ tui vẫn chưa hiểu tầm quan trọng của kem chống nắng lắm và vẫn chưa biết là cần phải bôi lại mỗi 4 tiếng nữa, nên da mới nám đậm vậy đây.

Sau khi tham khảo nhiều bài review thì tui đã tặng mẹ 1 bộ Glycolic bright L’oreal gồm kem dưỡng và serum sáng da trị nám. Sản phẩm nhà L thì có tiếng xưa giờ rùi nên tui cũng yên tâm mua tặng mẹ.

Serum có màu trắng sữa, hơi đặc, khi thoa lên da thẩm thấu nhanh, không bị nặng mặt nè.

Về kem dưỡng ban đêm thì chất kem trong có màu hồng nhẹ, có các hạt tinh chất li ti nhìn xinh cực lun :))) sau khi xài ké thử thì tui thấy cấp ẩm oke lắm, sáng dậy da vừa mềm mà còn mịn nữa.

Và đâyy, tèn ten xem ngay kết quả sau 1 tháng 10 ngày nè: da mẹ đã mềm và đều màu hơn rất nhiều luônn, mừng xỉuu. Hên là tặng mẹ được 1 bộ hợp với cơ địa của mẹe, mừng lắm lắm lunn.

p/s: đúc kết lại sau khi theo dõi quá trình chữa nám của mẹ: Chống nắng là bước tối quan trọng nhaa và các bạn cố gắng tìm các sản phẩm có các tinh chất dưỡng sáng, đều màu da hợp với cơ địa mình nữa là chỉ càn 1 thời gian ngắn thuii là sẽ có kết quả mĩ mãn nè.

mẫu kịch bản seeding
Mẫu kịch bản seeding review

2. Mẫu kịch bản seeding hỏi đáp

Đôi khi khách hàng chưa quyết định mua sản phẩm của bạn là do họ còn những băn khoăn về chất lượng hoặc đặc điểm gì đó. Thay vì để người mua đặt câu hỏi, hay chủ động lựa chọn seeding hỏi – đáp để giải quyết vấn đề đồng thời cũng gỡ rối cho khúc mắc trong lòng khách hàng. Bạn có thể sẽ nhận được nhiều hơn mong đợi với khả năng thu hút của kịch bản này.

– Mẫu kịch bản seeding 1:

Da e bị mụn tập trung mụn ẩn ở trán và thi thoảng có vài mụn viêm, bọc.

E đang treatment và uống isotretinoin được 4 tháng đã cải thiện hơn trước khá nhiều và vẫn tiếp tục dùng thuốc.

Vậy hiện tại, e muốn trị thâm sáng da thì có thể uống vitamin C DHC trong khi đang uống iso ko ạ??

– Mẫu kịch bản seeding 2:

[GÓC HỎI ĐÁP]

Ngoài địa chỉ ở hồ Gươm ra thì có còn chỗ nào bán kem chanh bạc hà Thủy Tạ không ạ? Gần Cầu Giấy càng tốt ạ. Thèm mà lại không có thời gian lên hồ Gươm mua.

mẫu kịch bản seeding
Mẫu kịch bản seeding hỏi đáp

3. Mẫu kịch bản seeding dưới dạng chia sẻ

Bất cứ người dùng nào cũng có xu hướng tin vào những chuyên gia trong lĩnh vực đó. Vì thế mẫu content seeding dạng chia sẻ kiến thức chắc chắn sẽ là một phương pháp mà bạn không nên bỏ lỡ.

– Mẫu kịch bản seeding 1:

REVIEW 7 QUÁN ĐỒ THÁI LAN NHÂN DỊP THANK YOU 2020, NEXT!

Chào các bác, hôm nay em tái xuất với bản đồ món Thái đây ạ. Dạo này thấy nhiều bác lên cơn vật đồ Thái căng thẳng quá mà lại đang vào mùa “xả kho” tiệc tùng cuối năm nên em mạo muội dâng bảo vật “Thái Lan Ẩm Thực Đồ” mà em và đồng bọn đã cận mục sở thị. Hy vọng có thể cùng các bác đàm đạo phải trái, đúng sai (không hề seeding PR nhé nói điêu 1 câu mất vía cả đời đi ăn ở đâu hết bàn ở đó ạ :)).

Nói nhỏ: Em làm việc quanh khu Mai Hắc Đế, Triệu Việt Vương nên chủ yếu đánh chén trong khu vực này. Có ranking sương sương cho bài review thêm phần gay cấn ạ.

  1. Bangkok – 115K1 Giảng Võ

Vâng, viên ngọc thô với em, quán nhỏ theo hướng boutique nằm lọt thỏm giữa những lô nhô King BBQ, Kei sushi, Daruma trên đường Giảng Võ. Tuy nhiên lại hơi bị nhiều võ, quán mang phong cách đồ gia đình, có lẽ vì vậy nên các món ăn cũng rất giản dị nhưng phần hương vị lại cực kì đậm đà, nói sao nhỉ, ăn cảm giác kiểu rất thật mồm.

Cảm tưởng như chỉ cần vén rèm vào bếp là sẽ thấy ngay một bác gái trung niên xì xồ tiếng Thái đang đứng xào xáo vậy, hương vị chua cay mặn ngọt béo rất tròn trịa, giá cả lại “chẳng phai”. Tới đây dùng bữa nhiều lần, lần nào cũng hài lòng (món nấm chiên chấm sốt ư ư, nếu bạn nào cũng thử món này rồi thì sẽ hiểu), điểm cần cải thiện có lẽ là ở phần dessert hơi trớt quớt tí. 8,5/10.

  1. Meme Bistro – 51 Mai Hắc Đế

Đây cũng là một quán thuộc hàng chiếu trên nè. Không gian đẹp, có quầy pha chế đồ cồn, đi hẹn hò thì khỏi phải nghĩ. Đồ ăn trang trí và hương vị tương đối vừa vặn, vấn đề ở chỗ là mình thấy chất lượng trải nghiệm trồi sụt thất thường, món ngon món không, hôm mặn hôm nhạt, kiểu vậy. Điểm cộng ở chỗ quán chịu khó mày mò làm đồ mới và nhiều chương trình hay ho. 8/10.

  1. Koh Yam Thai – 34A Quang Trung

Cây đa cây đề trong hội nhóm đồ Thái nè. Quán ni thì nổi tiếng quá rồi nên không biết comment sao luôn :))))) Về chất lượng đồng hành cùng với giá cả thì không có ý kiến gì. Tuy nhiên chắc điểm yếu cũng là vậy, giữa biết bao thế hệ măng non đồ Thái debut, mình thấy không có điểm gì đặc sắc ở Koh Yam Thai để mình quay lại nhiều hơn ý. Mong sang năm mới quán lên gân cốt làm vài trò vui vui cạnh tranh với các cháu coi sao haha. 7,5/10.

  1. Andee Bistro – 184 Triệu Việt Vương

Dạ vâng, thủ phủ của đồ Thái, lại một quán nữa tọa lạc trên phố Triệu Việt Vương. Nói chung là nể quán lắm vì tiên phong trong trào lưu fusion đồ Việt và đồ nc ngoài đang rất hot trong SG. Tuy nhiên chắc RnD hơi vội nên lần soft opening mình có trải nghiệm khá nhạt nhòa so với tầm giá, hương vị fusion kiểu có như không có.

Chính xác là kiểu quán khi được hỏi thì sẽ trả lời là “cũng được” đó. Vâng điểm cộng, again, không gian siêu rộng, thích hợp cho nhóm tiệc đông người và cho những hôm giở giời muốn f5 phong cách vị giác nha. À nhạc hay nữa, có quầy bar xập xình. 7-/10 :)))

  1. Tuktuk – 31 Triệu Việt Vương

Như trước đây e từng có bài review rồi, brand nổi tiếng di cư từ Sài Gòn qua. Nhìn chung trang trí nịnh mắt, âm nhạc nịnh tai, phù hợp để đi hẹn hò, gặp gỡ. Về phần hương vị đợt mình ăn khá ổn, thì nói thật mình kì vọng nhiều hơn nhưng thấy gần đây thấy mọi người review đồ mặn, vị gắt dữ quá nên chưa (dám) thử lại. Hy vọng quán ghi nhận ý kiến để trải nghiệm khách hàng tốt hơn. 7/10.

  1. Yatts – 19 Ngô Văn Sở

Luxury các kiểu ạ, decor trang trí dã man lun, menu siêu cầu kỳ, muốn ăn thoải mái cũng không dám nhai miếng to ý :)))) Đùa thôi thích hợp những bạn nào thích fine dining nha, checkin cái cánh gà nằm co ro giữa ổ rơm trên story là chúng bạn nhìn mình với con mắt khác ngay (dù sau đó nhận được reply story là “be sang chảnh in real life :))). Những ngày nên đi: sau mùng 10 có lương và những hôm trúng Vietlot… 8/10.

  1. Lucky Thai – 94 Mai Hắc Đế

Mọi con đường không dẫn sang Triệu Việt Vương thì dẫn sang Mai Hắc Đế. Ừm, nói chung là đi cũng được không đi cũng chả sao, nhưng nếu bạn nào muốn thử quán mới thì nên đi thử cho biết coi sao he. Với mình thì quán không tệ, nhưng cũng không quá ấn tượng. 6,5/10.

Hết rồi các bác ạ, tour đồ Thái tới đây là tạm dừng nha, đủ 7 quán mỗi ngày ăn 1 quán rùi. Em biết còn nhiều quán đồ Thái chưa thử lắm như Khrua Ban Thai, Lạc Thái, Khom Thai…., em xin phép mở rộng bản đồ cho các bác vào những bài review sau nha. Cần lắm những cánh tay đóng góp info quán ăn hay ho còn ẩn mình chưa nhiều người biết để em hoàn thành sứ mệnh này nhé!!!

mẫu kịch bản seeding
Mẫu kịch bản seeding chia sẻ

4. Mẫu kịch bản seeding dạng đánh lạc hướng

Dạng seeding này thường được gọi là cách treo đầu dê bán thịt chó. Bạn có thể hiểu là bạn đưa 1 nội dung không liên quan bán hàng vào chủ đề nhưng tại comment điều hướng khách hàng đến việc sử dụng sản phẩm.

mẫu kịch bản seeding
Mẫu kịch bản seeding đánh lạc hướng

III. Giải pháp seeding group Facebook hiệu quả

Seeding để đạt được hiệu quả cần thực hiện trên diện rộng. Tuy nhiên, với cách làm thủ công thì sẽ rất khó để bạn làm được điều đó. Do đó, trong thời điểm hiện tại sử dụng các phần mềm marketing online mới là cách làm được ưa chuộng hơn.

Trên thị trường hiện tại, bạn có thể tìm thấy rất nhiều công cụ hỗ trợ cho hoạt động này. Tuy nhiên nếu xét về mức độ hiệu quả MKT Post mới là công cụ được đánh giá cao hơn cả với những tính năng như:

  • Quản lý hàng loạt nick Facebook trên cùng một thiết bị. Khả năng này tương tự với việc nuôi nick Facebook, cho phép bạn đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản và thao tác.
  • Đăng tin Facebook không sợ checkpoint, đăng bài với hình ảnh kèm text. Cho phép khả năng tạo lịch đăng tin để chạy chiến dịch đồng thời trên nhiều tài khoản khác nhau. Người dùng cũng có thể theo dõi lịch sử đăng bài này trên chính phần mềm.
  • Nhắn tin cho bạn bè hoàn toàn tự động để thực hiện tiếp thị lại với khách hàng. Cho phép nhắn tin theo danh sách UID có sẵn.
  • Dùng tool auto seeding comment để seeding nội dung, tạo hiệu ứng chim mồi thu hút tương tác.
  • Tham gia hội nhóm và auto đăng bài group, tiếp cận khách hàng theo tệp đối tượng mục tiêu.
  • Đăng bài lên Fanpage tự động theo mong muốn. Cho phép bình luận nội dung lên những trang Facebook đã thích hoặc hội nhóm đã tham gia. Quảng cáo Facebook 0 đồng.
phần mềm mkt post
Phần mềm MKT Post

Kết luận

Như vậy, trên đây Phần Mềm MKT đã chia sẽ đến bạn những mẫu kịch bản seeding group Facebook thu hút khách nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top