Telesale hiện đang là một vị trí tuyển dụng siêu “hot” của các doanh nghiệp. Vậy nghề telesale làm gì? Có phải công việc này chỉ đơn giản là gọi điện? Mọi thắc mắc sẽ được Phần mềm MKT giải đáp ở bài viết dưới đây nhé! Mời bạn tham khảo!
I. Nghề telesale làm gì?
Nghề telesale là một bộ phận trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ có vai trò tìm kiếm thông tin khách hàng và chủ động liên hệ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với họ. Mục đích cuối cùng là thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.
Cơ hội làm việc của nghề này luôn rộng mở ở hầu hết các lĩnh vực. Tuy nhiên, để đạt đến trình độ chuyên nghiệp thì bạn cần rèn luyện và trang bị thêm nhiều kỹ năng telesale cần thiết.
Nhìn chung, câu hỏi: “telesale làm gì” sẽ được mô tả với những công việc như sau:
- Nắm rõ mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang kinh doanh.
- Phối hợp với bộ phận liên quan để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.
- Lập các báo cáo kết quả hoạt động theo tuần/tháng/năm theo sự hướng dẫn của cấp trên.
- Phân tích các ưu nhược điểm của sản phẩm của bên bạn so với đối thủ.
- Chủ động liên hệ, gọi điện thoại đến khách hàng tiềm năng để chào bán, thuyết phục họ chốt đơn.
- Tìm hiểu và khai thác hành vi khách hàng nhằm đưa ra thông tin phù hợp, giải quyết được các vấn đề mà họ đang gặp phải.
- Liên tục cập nhập những chính sách, chương trình khuyến mãi đến với khách hàng thông qua các phương tiện liên lạc.
II. Tần tất tật những yêu cầu để trở thành telesale chuyên nghiệp
1. Yêu cầu về kỹ năng của telesale
Mặc dù làm việc ở vị trí Telesale là điều không khó nhưng để trở thành nhân viên xuất sắc là chuyện khác. Một telesale chuyên nghiệp cần trang bị các kỹ năng sau:
- Kỹ năng giao tiếp tốt: Công việc này yêu cầu giao tiếp thường xuyên với khách hàng thông qua gọi điện. Do đó, nhân viên telesale cần chú ý đến tông giọng và nhấn nhá để thu hút người tiêu dùng.
- Kỹ năng xử lý tình huống: Khách hàng thắc mắc và khiếu nại là điều không thể tránh khỏi. Kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của người mua hàng.
- Kỹ năng xây dựng được tình huống bán hàng: Để có thể thuyết phục khách hàng chốt đơn thì bạn cần chuẩn bị mẫu kịch bản telesales bán hàng chuyên nghiệp với thông tin đầy đủ.
- Kỹ năng quản lý thời gian: Theo các chuyên gia, khung giờ lý tưởng để thuyết phục người mua chốt đơn là từ 9 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng và 14 giờ đến 16 giờ 30 phút chiều.
2. Yêu cầu về chuyên môn telesale
Có thể nói telesale là bộ phận đại diện cho doanh nghiệp nên yêu cầu chuyên môn là điều cần thiết. Cụ thể:
- Kinh nghiệm về việc bán hàng: Những telesale có kinh nghiệm bán hàng sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi hơn.
- Chuẩn bị nội dung trước khi nói: Một kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp việc tư vấn, thuyết phục chốt đơn hiệu quả hơn.
- Nắm bắt tâm lý khách hàng: Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn đưa ra những thông tin hữu ích của sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Như vậy, bài viết đã giúp người đọc giải đáp thắc mắc: “Nghề telesale làm gì?”. Đừng quên rèn luyện những kỹ năng về công việc này để tối ưu hiệu quả kinh doanh nhé! Chúc bạn thành công!