Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook cần lưu ý

5/5 - (1 bình chọn)

Facebook sử dụng thuật toán sàng lọc nội dung nhằm đảm bảo chất lượng và hạn chế hành vi quấy rối cho người dùng. Do vậy, việc nắm rõ những từ ngữ có thể làm giảm tương tác và hiển thị bài đăng là vô cùng quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả của bạn trên nền tảng này. Vậy nên, bạn cần tránh sử dụng những từ làm giảm sự hiển thị và tương tác của bài đăng trên nền tảng facebook. Bài viết dưới đây Phần mềm Marketing sẽ chỉ ra những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook mà bạn cần lưu ý đặc biệt, cùng theo dõi nha!

I. Tổng hợp những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook

1. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook ngành y tế

Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook ngành y tế

Một trong các từ khóa bị bóp tương tác trên Facebook, được quản lý nghiêm ngặt là từ ngữ liên quan đến ngành y tế. Vì vậy, trong quá trình đăng bài bạn cần tránh những việc sau để tránh vi phạm chính sách của Facebook:

  • Sử dụng các từ ngữ, cụm từ nhắc đến các bộ phận cơ thể người hay các bệnh lý như là tim mạch, thận, xương khớp, bệnh xơ gan, bệnh hen suyễn, viêm xoang… Nếu vô tình cho sử dụng các từ trên, bạn cũng đã vi phạm các chính sách của Facebook.
  • Các từ vi phạm chính sách Facebook cũng bao gồm các từ chỉ bệnh nhân hay vật bệnh như là bệnh nhân, hồ sơ bệnh án, phòng khám bệnh, bệnh nhi cũng bị Facebook bóp tương tác….
  • Đặc biệt là những từ mang nghĩa tiêu cực cũng nằm trong danh sách những từ bị cấm, ví dụ bác sĩ điều trị, tử vong, qua đời, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn,…
  • Các từ ngữ bị cấm quảng cáo khác như: thực phẩm chức năng, khỏi bệnh, thần dược, bác sĩ chữa trị,…

2. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook ngành tài chính

Tài chính là một trong những vấn đề nhạy cảm khi nhắc đến trên Facebook. Có nhiều người lợi dụng quảng cáo trên Facebook để thực hiện hành vi lừa tiền người dùng mạng xã hội này.

Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook ngành tài chính

Facebook có thể hạn chế hiển thị hoặc xem xét kỹ lưỡng các bài đăng nếu chúng chứa các từ ngữ hoặc cụm từ có khả năng gây nhầm lẫn, lừa đảo hoặc vi phạm quy định của nền tảng. Dưới đây là một số ví dụ về các từ ngữ cần lưu ý:

  • Vay vốn, vay, cho vay vốn
  • Tiền tệ, tài chính
  • Vay tiền, vay tín chấp, vay tín dụng
  • Lãi, lãi suất
  • Thuế
  • Giải ngân

3. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook liên quan tới thành phần và hóa chất

Lừa đảo người dùng bằng các thực phẩm chức năng có nêu thành phần hóa học và hóa chất cụ thể là hình thức đã trở nên phổ biến và quen thuộc ngày nay. Do đó, các từ ngữ liên quan đến các thành phần hóa học, hóa chất là những từ khóa bị cấm trên Facebook khi chạy quảng cáo. 

Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook liên quan tới thành phần và hóa chất

Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên đưa vào bài đó là liệt kê các thành phần hoá học hay các hợp chất như: Omega 3, collagen, canxi, thần dược, paraben, silicon,…

4. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook liên quan tới phân biệt chủng tộc và giới tính

Phân biệt chủng tộc và giới tính là những vấn đề nhạy cảm, không chỉ riêng Facebook mà còn trên toàn thế giới. Nhằm bảo vệ người dùng khỏi những mục đích xấu, Facebook đã đưa các từ ngữ mang tính phân biệt vào danh sách vi phạm chính sách.

Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook liên quan tới phân biệt chủng tộc và giới tính

Danh sách này được phân chia cụ thể như sau:

  • Các từ ngữ liên quan đến giới tính: nữ giới, nam giới, ông(bà) kia,…
  • Các từ ngữ chỉ lãnh thổ, quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…
  • Các từ ngữ phân biệt chủng tộc: Người da màu, người da trắng, người da đen, người Châu Á, người Châu Âu,…

5. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook lĩnh vực đào tạo, việc làm và cho thuê văn phòng

Facebook còn được biết đến là một trong những nền tảng tuyển dụng, tìm việc làm, cho thuê văn phòng phổ biến nhất ngày nay. Bạn có thể tìm thấy những bài viết dưới dạng tuyển nhân viên, các khóa học đào tạo, cho thuê văn phòng, hay bi-a quảng cáo cho các công ty làm những việc này. Có nhiều tổ chức lợi dụng điều đó để lừa đảo trục lợi hay cung cấp thông tin sai lệch đến người đọc.

Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook lĩnh vực đào tạo, việc làm và cho thuê văn phòng

Vì vậy những từ thuộc lĩnh vực như đào tạo, tìm việc làm, tuyển dụng là các từ vi phạm chính sách Facebook. Những từ khóa thường xuất hiện mà bạn nên tránh có thể kể đến như tuyển dụng, đào tạo, việc làm,…

6. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook lĩnh vực Camera theo dõi và Camera an ninh

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook cũng bao gồm cả những từ ngữ quảng bá bán camera theo dõi, thiết bị giám sát khác, phần mềm nghe lén,…Trong chính sách quảng cáo của Facebook quy định những nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị. 

Chính sách quảng cáo Facebook quy định không được quảng bá việc bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại di động hoặc thiết bị giám sát khác. Thông thường các nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị, điều này chính là lý do khiến Facebook của bạn bị giảm tương tác

7. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook lĩnh vực mỹ phẩm, spa

Trong lĩnh vực thẩm mỹ, có nhiều từ nếu xuất hiện trong bài viết của bạn thì sẽ làm cho bài viết đó bị bóp tương tác. Cho dù bạn dùng tool đăng bài facebook tự động hay thủ công thì đều cần phải lưu ý:

  • Tuyên bố không có kiểm chứng: sản phẩm chống lão hóa tốt nhất, chăm sóc da hoàn hảo, da trắng sáng ngay sau lần đầu sử dụng…
  • Quảng cáo “quá đà” về sản phẩm, dịch vụ: giảm béo cực nhanh, loại bỏ mọi vết nám,..

8. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook với nội dung chứa từ ngữ phản cảm, hình ảnh 18+

Không chỉ Facebook, hầu hết các nền tảng đều cấm người dùng chạy quảng cáo với các hình ảnh nhạy cảm, 18+. 

Facebook sẽ cấm, gỡ hoặc không duyệt những từ ngữ có tính chất phản cảm. Tuy nhiên, nền tảng này lại không liệt kê cụ thể những từ ngữ phản cảm đó là gì. Theo đúc kết của những chuyên gia trong ngành quảng cáo, đã thử nghiệm rất nhiều chiến dịch, đa phần các từ ngữ phản cảm liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe. Ví dụ: chết, bệnh, tình dục, giảm béo, béo phì, ngực,…

9. Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook mang tính tuyệt đối, chính xác với cam kết

Trên Facebook ngày nay xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung cam kết chắc chắn để tạo lòng tin với khách hàng và tạo uy tín cho thương hiệu của mình nhưng không mang lại hiệu quả như lời cam kết. Ví dụ như, lời cam kết đẹp da chỉ sau 1 tuần sử dụng sản phẩm, cam kết hết đau nhức xương khớp 100%, cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,..

Những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook mang tính tuyệt đối, chính xác với cam kết

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Facebook thường không phê duyệt những bài viết có sử dụng từ ngữ này. Vì chưa có cơ sở, cơ quan kiểm định chắc chắn nên các từ ngữ mang tính chất cam kết chắc chắn là các từ vi phạm chính sách Facebook mà bạn nên tránh sử dụng. Vậy nên hãy tránh sử dụng những từ như vậy để Facebook không quét và bóp tương tác tài khoản của bạn. 

10. Một số từ ngữ khác bị bóp tương tác trên Facebook 

  • Các từ vi phạm bản quyền thương hiệu: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… 
  • Từ ngữ liên quan đến chất kích thích: rượu, thuốc lá, cần sa, ma túy
  • Các từ cấm khi chạy Facebook Ads mà bạn nên tránh: Hộ chiếu, Bằng lái xe, Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu, Hẹn hò. 

II. Cách hạn chế tình trạng bị bóp tương tác trên Facebook 

Cách hạn chế tình trạng bị bóp tương tác trên Facebook

1. Xây dựng nội dung chất lượng 

Nội dung luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người dùng, bất kể bạn đang hoạt động trên nền tảng nào. Để tăng tỷ lệ tương tác và tạo ra chuyển đổi, bạn cần đầu tư vào việc sáng tạo nội dung chất lượng cao, phù hợp với đối tượng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của họ.

Facebook có thể hạn chế hiển thị bài viết của bạn nếu nội dung không thu hút được sự tương tác của người dùng. Do vậy, bạn cần chú trọng vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao, thu hút và giữ chân người đọc.

2. Đăng bài khung giờ “vàng” 

Khung giờ đăng bài “vàng” là thời điểm mà người dùng Facebook hoạt động nhiều nhất, giúp tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn và thu hút tương tác. Tuy nhiên, khung giờ “vàng” không phải lúc nào cũng giống nhau cho tất cả mọi người, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số khung giờ vàng phổ biến như: 

Cách hạn chế tình trạng bị bóp tương tác trên Facebook
Đăng bài khung giờ “vàng”
  • Buổi sáng sớm (7-9 giờ): Đây là thời điểm thích hợp để đăng bài viết về tin tức, cập nhật mới nhất hoặc các bài viết mang tính giáo dục.
  • Buổi trưa (11h30-13h30 giờ): Đây là thời điểm mọi người thường nghỉ trưa và có thời gian để lướt Facebook. Bạn có thể đăng bài viết về giải trí, ẩm thực hoặc các bài viết liên quan đến công việc.
  • Buổi tối (20-22h30 giờ): Đây là thời điểm mọi người thư giãn sau một ngày làm việc. Bạn có thể đăng bài viết về giải trí, thể thao hoặc các bài viết mang tính chia sẻ.

3. Tương tác với bạn bè trên Facebook 

Trên mọi profile cá nhân, bạn bè luôn là nhóm đối tượng đầu tiên mà bạn có thể tiếp cận. Đây cũng là những người mang đến khả năng tăng tương tác Facebook trực tiếp và nhanh chóng nhất. Vì vậy, duy trì tương tác với bạn bè trên facebook sẽ giúp bạn đảm bảo được sự kết nối với đối phương. Từ đó có thể thực hiện cách đăng bài Facebook không bị bóp tương tác hiệu quả.

4. Không chỉnh sửa lại nội dung ngay khi vừa ấn đăng

Cách hạn chế tình trạng bị bóp tương tác trên Facebook
Không chỉnh sửa lại nội dung ngay khi vừa ấn đăng

Hiện nay, Facebook kiểm soát các bài đăng khá nghiêm ngặt, chính vì thế bạn cần phải căn chỉnh nội dung và hình ảnh/video thật cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi đăng tải lên. Hạn chế tối đa tình trạng sửa bài đăng ngay sau khi post lên vì điều này sẽ giảm lợi thế cho bài viết của bạn được đề xuất nhiều hơn.

III. Giải pháp tăng tương tác trên Facebook hiệu quả  

Nếu muốn tài khoản của mình tăng tương tác và có độ Trust cao thì một trong những giải pháp hiệu quả nhất đó chính là sử dụng ứng dụng phần mềm marketing tự động. Và phần mềm đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn là phần mềm MKT Page – Phần mềm tăng tương tác tự động trên Facebook. 

Giải pháp tăng tương tác trên Facebook
Phần mềm MKT Page

Với tính năng tự động tương tác like, share, comment như người dùng thật, chỉ với 1 cú click chuột, nick facebook chạy quảng cáo, bán hàng của bạn đã sở hữu số lượt tương tác mong muốn. MKT Page có khả năng nuôi hàng nghìn nick facebook, sau đó được sử dụng để tăng tương tác chéo nên đảm bảo like, share thật, chống checkpoint hiệu quả.

Một vài tính năng nổi trội của MKT Page như: 

  • Tự động hoá hành động: Với MKT Page bạn có thể dễ dàng thiết lập kịch bản trên hệ thống, phần mềm sẽ hành động như người dùng thật.
  • Update thông tin hàng loạt: MKT Page giúp mọi người cập nhật thông tin cho nhiều fanpage cùng một lúc, giúp bạn dễ dàng thay đổi avt, ảnh bìa, bio…chỉ với vài cú click chuột.
  • Auto tạo fanpage: Phần mềm tự tạo fanpage theo lập trình sẵn, có thể tạo nhiều page mỗi ngày mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình của Facebook.
  • Đăng bài, video tự động: Thực hiện upload text, hình ảnh, video…lên fanpage để nuôi trang tự động. MKT Page giúp bạn đăng bài số lượng lớn lên các trang mà bạn quản lý.
  • Hỗ trợ đổi IP: Phần mềm MKT Page có chức năng đổi IP thông qua Proxy cho các tài khoản. Điều này giúp hạn chế nguy cơ bị dính spam, khóa nick.

Kết luận

Trên đây là bài viết Phần mềm Marketing giới thiệu tới bạn những từ ngữ bị bóp tương tác trên Facebook giải pháp tối ưu nhất cho việc tăng tương tác. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top