Mất tiền “ngậm trái đắng” chính là câu nói dùng để mô tả những doanh nghiệp phó thác vào đơn vị quảng cáo ở ngoài hoàn toàn cho chiến dịch của mình. Không ít trường hợp được ghi nhận người dùng quay lưng sau những chiến dịch quảng cáo được sản xuất bởi đơn vị agency.
Ở cương vị của một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu được nỗi khổ về những nỗi lo nhân sự. Khó khăn trong việc tuyển dụng và cạnh tranh trên thị trường này khiến nhiều doanh nghiệp thiếu trống một số vị trí. Đối với những đơn vị kinh doanh online hoạt động marketing của họ thường phát triển theo từng thời kỳ.
Do đó, thường không có một nhân sự cố định nào ở những vị trí Digital Marketing. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc thuê đơn vị quảng cáo ở bên ngoài để duy trì hoạt động nhưng đây vô tình lại trở thành con dao 2 lưỡi đưa tổ chức vào những nguy hiểm.
- Không thể tối ưu chi phí song song với hiệu quả là điều mà nhiều doanh nghiệp lăn tăn nhất ở khi phải phó thác chiến dịch của mình vào đơn vị bên ngoài. Bạn hoàn toàn có thể đối mặt với những hạn chế về kiểm soát chi phí và tính trung thực bởi các tổ chức nhận dự án. Bùng tiền chạy quảng cáo Facebook hay Google không phải là trạng thái hiếm gặp. Độn cao chi phí cũng không quá khó để thực hiện.
- Chiến dịch sẽ không thể nào đạt được hiệu quả như bạn mong muốn nếu chi phí tăng cao. Doanh số đem về có thể lớn thế nhưng đi cùng với nó phải là tối ưu chi phí mới là đích mà doanh nghiệp hướng đến. Ngoài ra các đơn vị quảng cáo ở ngoài không thể hiểu chính xác về những sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp điều này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch.
- Phó thác sẽ đi đôi với sự bị động trong doanh nghiệp cho mục tiêu của chính mình. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến toàn bộ chiến lược kinh doanh dài hạn.
- Nguy cơ lộ bí mật kinh doanh là hoàn toàn có thể xảy ra với doanh nghiệp khi đưa đường lối chiến lược cho một đơn vị thứ 3 để phát triển.
- Đối với những doanh nghiệp xác định đường dài thì việc quá phụ thuộc vào đơn vị quảng cáo sẽ khiến bạn không có đội ngũ inhouse để đi đường dài.
Bài viết liên quan: Rủi ro nào sẽ “giết chết” doanh nghiệp khi quá phụ thuộc ads