Giữ chân khách hàng cũ hay tìm kiếm khách hàng mới? Phương pháp nào hiệu quả?

5/5 - (2 bình chọn)

Số lượng khách hàng mà một doanh nghiệp sở hữu quyết định đến thành công và doanh số của tổ chức đó. Đơn giản, khách hàng là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sở hữu càng nhiều khách hàng đem lại tỉ lệ chuyển đổi thì khả năng tăng doanh thu và lợi nhuận càng cao.

Trong doanh nghiệp, đối tượng khách hàng tiềm năng được chia làm 2 loại:

  • Khách hàng mới
  • Khách hàng cũ

Đều là khách hàng có khả năng đem lại doanh thu trực tiếp. Vấn đề băn khoăn nhất của các chủ kinh doanh chính là so với việc giữ chân khách hàng cũ thì liệu tìm kiếm khách hàng mới có đem đến hiệu quả tốt hơn hay không? Cách làm nào mới là thực sự tốt với doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay?

Giữ chân khách hàng
Giữ chân khách hàng cũ hay tìm kiếm khách hàng mới?

Câu trả lời chính xác nhất là thực hiện song song cả 2 hoạt động này. Đơn giản là, khi cả 2 nhóm đối tượng đều có khả năng mang lại doanh số cho bạn. Không có lý do nào để bạn bỏ đi 1 trong 2 nguồn tài nguyên mà doanh nghiệp có thể khai thác cả.

Thế nhưng, trong kinh doanh online hiện nay nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên đi rằng việc giữ chân khách hàng cũ có thể đem tới lợi nhuận 25 – 95%. Đương nhiên một doanh nghiệp cũng chỉ có thể tồn tại khi có những khách hàng thân thiết. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để bạn có thể giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn luôn là phát triển từ trong nội lực doanh nghiệp. Do đó, không ngừng cải tiến chất lượng của sản phẩm và dịch vụ sản phẩm sẽ là bước cần thiết đầu tiên mà bạn cần làm.

Giữ chân khách hàng
Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Nhiều khảo sát cho thấy, bên cạnh sản phẩm thì dịch vụ khách hàng cũng là điều khiến một người tiêu dùng quay lại với thương hiệu. Quá trình giao dịch có thể kết thúc tại thời điểm hoàn tất thanh toán nhưng dịch vụ hậu mãi là nhân tố giúp bạn có thể giữ chân khách hàng và kéo dài tương tác 2 bên lâu nhất.

Bên cạnh đó, update đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng cũng là điều cần thiết. Bởi khách hàng luôn mong muốn những điều tốt hơn trong tương lai. Để làm được điều này bạn cần luôn nghiên cứu về insight khách hàng để thực sự hiểu họ cần gì?

Tại sao cần tìm kiếm khách hàng mới?

Giữ chân khách hàng quan trọng nhưng tìm kiếm những đối tượng mới có vai trò chủ đạo không kém để bạn có thể mở rộng khách hàng của mình. Hướng tới một quy mô lớn hơn là mong muốn của rất nhiều doanh nghiệp. Hơn thế, bạn sẽ khó có thể giữ chân toàn bộ khách hàng của mình do đó, tìm kiếm khách hàng sẽ là điều cần thiết.

Tìm kiếm khách hàng
Tìm kiếm khách hàng mới

Trong thị trường ngày nay, so với những hoạt động truyền thống thủ công, ứng dụng phần mềm marketing 4.0 sẽ đem đến những hiệu quả rõ ràng hơn trong hoạt động tìm kiếm khách hàng. Nhất là những đơn vị kinh doanh online là chủ yếu. Khách hàng hoạt động online thì những chiến dịch của bạn cũng cần làm online để tối ưu hiệu quả cao nhất.

Ứng dụng công cụ marketing automation là bài toán tối ưu chi phí tốt hơn trong thời điểm hiện tại. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những phần mềm này tại bài viết:

>>> Ứng dụng phần mềm marketing automation trong kinh doanh online

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top