Quảng cáo tiktok không cắn tiền – Nguyên nhân và cách khắc phục

5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo TikTok không cắn tiền hay phân phối chậm là những tình trạng cực kỳ phổ biến. Đôi khi ngân sách dành cho chạy quảng cáo TikTok của bạn khá lớn nhưng do sự phân phối chậm hay không cắn tiền khiến cho hiệu quả của chiến dịch bị ảnh hưởng khá nhiều. Vậy thì làm sao để nhận biết quảng cáo TikTok của bạn bị mắc lỗi này và hướng xử lý là gì?

I. Lỗi quảng cáo TikTok không cắn tiền là gì?

quảng cáo tiktok không cắn tiền
quảng cáo tiktok không cắn tiền

Lỗi quảng cáo TikTok không cắn tiền là hiện tượng TikTok không tính tiền trên lượt hiển thị mà lại tính tiền theo lượt nhấp. Dấu hiệu thứ 2 để bạn có thể nhận biết quảng cáo TikTok không cắn tiền và phân phối chậm đó là số lượng lượt nhấp vào ads quá thấp. 

Nếu bạn là người chuyên chạy Ads Facebook và Ads TikTok bạn sẽ thấy có sự khác biệt rõ ràng. 

  • Tik Tok Ads

Trái ngược ở Facebook Ads, TikTok Ads lại tính phí chủ yếu theo lượt tương tác trên mỗi video quảng cáo. Ban đầu, các quảng cáo TikTok đều được phân phối như bình thường nhưng sau đó có 2 trường hợp xảy ra. 

Nếu quảng cáo đó có tương tác ổn thì chiến dịch quảng cáo chạy bình thường và cắn tiền tốt. 

Nếu quảng cáo đó tương tác không ổn thì chiến dịch quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng, chậm lại và tỷ lệ cắn tiền sẽ giảm. 

Mà thói quen hầu như người dùng Tik Tok rất ít nhấn vào link vào tương tác với video quảng cáo nên hiện tượng quảng cáo TikTok không cắn tiền diễn ra thường xuyên. 

  • Facebook Ads

facebook ads
Quảng cáo facebook – Facebook Ads

Facebook Ads có hình thức quảng cáo tương tác, đó là mỗi khi người dùng like, bình luận, nhắn tin hay đặt hàng thì bên phía chạy quảng cáo sẽ phải trả phí.

Nhưng với quảng cáo Facebook thì chủ yếu là trả phí theo hình thức hiển thị. Mỗi khi quảng cáo hiển thị thì lượt nhấp lại có giá thầu khác nhau phụ thuộc vào tỷ lệ người dùng tương tác với bài quảng cáo đó. Cùng là một quảng cáo nhưng tỷ lệ tương tác cao hơn thì chi phí cho mỗi lượt nhấp sẽ thấp hơn. 

Cho nên hầu như các quảng cáo Facebook ít bị tình trạng không cắn tiền hay phân phối chậm. Trừ khi quảng cáo của bạn vi phạm chính sách nào đó của Facebook. 

II. Tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền?

Bên cạnh lý do chính, quảng cáo TikTok không cắn tiền còn do một số các nguyên nhân khác như sau:

2.1 Target đối tượng chồng chéo

Phần đối tượng của quảng cáo TikTok, nhà quảng cáo chọn quá nhiều điều kiện trong phần đối tượng khách hàng. Chính vì quá nhiều điều kiện nên TikTok Ads gặp khó khăn trong việc sàng lọc tệp đối tượng khách hàng mục tiêu cho nên dẫn đến tình trạng quảng cáo chậm phân phối.

Hướng xử lý lỗi: Giảm bớt các điều kiện trong phần lựa chọn đối tượng khách hàng. 

2.2 Target quá sâu

Quảng cáo TikTok là gì
Quảng cáo TikTok

Tệp đối tượng khách hàng ở mạng xã hội TikTok còn khá ít nên khi bạn target tệp quá sâu thì số lượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ bị thu hẹp lại. Chính điều này làm cho quảng cáo TikTok không cắn tiền và chậm phân phối hay tỷ lệ click mua hàng cực thấp. 

Hướng xử lý lỗi: Target đối tượng khách hàng ở mức cơ bản, không nên quá sâu.

Đọc thêm: Giải đáp: Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?

2.3 Quảng cáo TikTok bị báo cáo

Một số các quảng cáo TikTok bị người dùng báo cáo nên TikTok hạn chế hiển thị và thậm chí không cho chạy tiếp. Lý do chính đó là nội dung của bạn không phù hợp với nhóm khách hàng đó. 

Hướng xử lý: Thay đổi nội dung quảng cáo hoặc thay đổi tệp khách hàng hướng đến trên TikTok

2.4 Giá thầu thấp hơn so với các đối thủ

Bạn đặt giá thầu cho mỗi tương tác quá thấp dẫn đến việc quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với đối thủ để hiển thị hay lượt nhấp tốt hơn. 

Hướng xử lý lỗi: Đặt giá thầu phù hợp. Bạn nên đặt giá thầu tự động để hoạt động quảng cáo TikTok chạy tốt hơn

2.5 Tài khoản Ads cá nhân

tiktok marketing
Tiktok Ads cá nhân

Nền tảng TikTok Ads phân biệt rõ ràng giữa tài khoản TikTok Ads cá nhân và TikTok Ads Agency. Một số các tính năng của tài khoản quảng cáo cá nhân bị hạn chế, giới hạn hơn.

Hướng xử lý lỗi: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency.

2.6 Chất lượng content kém

 Đây là nền tảng cho phép quảng cáo video trên TikTok nên những nội dung content mới lạ, thu hút sự tương tác của khách hàng sẽ khiến cho quảng cáo của bạn được đón nhận nhiều hơn. Nhưng content ở Việt Nam hầu như khá ít sự sáng tạo đặc biệt trong các bài quảng cáo.

Hướng xử lý lỗi: Đầu tư chất lượng nội dung quảng cáo.

2.7 Xác định sai đối tượng khách hàng

Một trong các lý do khiến cho quảng cáo TikTok không cắn tiền đó là xác định sai đối tượng mục tiêu. Việc xác định sai đối tượng khách không chỉ hiệu quả kém mà chi phí bỏ qua sẽ bị lãng phí rất nhiều. 

Hướng xử lý lỗi: Kiểm tra lại phần target khách hàng. Thay đổi ngay tệp khách hàng nếu không thấy có kết quả quảng cáo. 

Mẹo nhỏ dành cho bạn: Chi phí để chạy quảng cáo Tik Tok cũng không hề rẻ chút nào và đôi khi còn bị chặn bởi một số các chính sách từ nhà phát triển nền tảng. Xu hướng Marketing 0 đồng trên TikTok là xu hướng trong tương lai nên bạn cần nắm bắt thời cơ ngay từ bây giờ cùng phần mềm MKT TikTok shop.

mkt tiktok
phần mềm tiktok shop

Hy vọng bài chia sẻ về quảng cáo TikTok không cắn tiền giúp ích cho bạn khi chạy TikTok Ads.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top