Hướng dẫn quét UID Zalo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới nhất

Đánh giá post

Việc quét UID Zalo trở thành một chiến lược thông minh để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hôm nay Phần mềm MKT sẽ giúp bạn hiểu rõ UID Zalo là gì, vì sao nên quét UID và đâu là cách quét hiệu quả nhất cho người kinh doanh online.

Quét UID Zalo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc quét UID Zalo

I. UID Zalo là gì? 

UID Zalo (User ID Zalo) là một chuỗi số định danh duy nhất được Zalo gán cho mỗi tài khoản người dùng. Thay vì dùng tên hoặc số điện thoại, UID giúp các phần mềm, công cụ marketing định danh và tương tác với người dùng một cách chính xác hơn.

Việc nắm được UID Zalo của khách hàng tiềm năng cho phép bạn thực hiện các hoạt động như: gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc tự động, tạo tệp remarketing hoặc phân loại người dùng theo hành vi.

  • Những ai nên sử dụng công cụ quét UID Zalo? 

Công cụ quét UID Zalo phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, đặc biệt là:

  • Người bán hàng online: Thu hút khách hàng từ các nhóm, bài viết liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh.
  • Doanh nghiệp: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng để triển khai telesale, gửi tin nhắn chăm sóc, remarketing…
  • Nhân viên sale/marketing: Tự động hóa công đoạn khai thác data khách hàng theo khu vực, ngành nghề, sở thích,…
  • Người làm affiliate, MMO: Tận dụng UID để seeding, quảng bá sản phẩm đến đúng đối tượng mục tiêu.

II. Vì sao cần quét UID Zalo?

Quét UID Zalo đang là phương pháp phổ biến trong các chiến lược marketing tự động, đặc biệt là với những cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online.

  • Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng: Khi bạn quét UID từ một bài viết, nhóm hoặc danh sách bạn bè trên Zalo, bạn đang có được một danh sách khách hàng cực kỳ chất lượng – những người đã từng tương tác, quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Việc chạy quảng cáo Zalo tốn nhiều ngân sách nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Trong khi đó, nếu có sẵn tệp UID, bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến người có khả năng mua hàng cao mà không phải chi tiền cho từng lượt hiển thị như quảng cáo.
Quét UID Zalo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Việc bạn sử dụng UID Zalo sẽ giúp bạn tiết kiếm được thêm rất nhiều tiền
  • Cá nhân hóa nội dung chăm sóc khách hàng: Từ UID, bạn có thể gắn tag phân loại theo độ tuổi, giới tính, khu vực hoặc hành vi, từ đó tạo ra nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi.

III. Phần mềm quét UID Zalo hiệu quả và an toàn

Hiện nay, có nhiều phương pháp quét UID Zalo, nhưng để đảm bảo hiệu quả và hạn chế vi phạm chính sách nền tảng, bạn nên áp dụng các cách sau:

1. Sử dụng phần mềm quét UID Zalo chuyên nghiệp

Quét UID Zalo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Phần mềm MKT Zalo

Các phần mềm như MKT Zalo của Phần mềm MKT là một giải pháp an toàn, hiệu quả và hỗ trợ đầy đủ các tính năng như:

  • Quét UID từ bài viết Zalo cá nhân, nhóm, page
  • Phân loại UID theo tương tác (like, comment, share)
  • Phần mềm quản lý tin nhắn Zalo hiệu quả cho chủ shop
  • Lưu UID thành tệp, dễ dàng sử dụng lại cho các chiến dịch khác

2. Quét UID từ các hội nhóm, bài đăng hot

Nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy vào các nhóm Zalo dành cho mẹ bỉm, làm đẹp… Từ đó, bạn có thể quét thành viên nhóm Zalo của những người đã tương tác để xây dựng tệp khách hàng mục tiêu phù hợp với ngành hàng.

3. Quét UID từ danh sách bạn bè đối thủ

Đây là cách mà nhiều nhà bán hàng sử dụng: tìm các tài khoản Zalo đã xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh, quét UID bạn bè của họ và chăm sóc lại bằng nội dung thu hút hơn.

IV. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng Phần mềm UID Zalo

Dưới đây là các bước cơ bản để tìm kiếm và tương tác với khách hàng tiềm năng bằng phần mềm MKT Zalo:

  • Bước 1: Trong giao diện chính của phần mềm, bạn chọn mục “Tương tác với link nhóm” ở thanh công cụ bên trái. Đây là nơi hỗ trợ quét và tương tác với thành viên trong nhóm Zalo cụ thể.
  • Bước 2: Bạn nhấn “Chọn tài khoản” để sử dụng tài khoản Zalo thực hiện hành động. Sau đó, thiết lập các thông số thời gian như khoảng cách giữa mỗi hành động, số lần lặp lại.
Quét UID Zalo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Truy cập tính năng tương tác với link nhóm và chọn tài khoản và cấu hình hành động
  • Bước 3: Tại phần “Nhập link nhóm”, bạn dán đường dẫn nhóm Zalo (ví dụ: https://zalo.me/g/urtrrdo020). Nhấn “Lấy danh sách” để phần mềm truy cập và hiển thị các thành viên trong nhóm.
  • Bước 4: Bạn cũng có thể chọn mục “Lịch sử link nhóm” để truy cập danh sách các nhóm đã từng tương tác. Nhấn “Lưu và lấy danh sách” để xuất dữ liệu UID thành viên trong nhóm đó.
Quét UID Zalo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Xem lịch sử và chọn nhóm để lưu UID

Sau khi quét xong, bạn có thể quét danh sách thành viên nhóm Zalo và triển khai các hành động như kết bạn, gửi tin nhắn theo kịch bản, chăm sóc định kỳ hoặc chạy quảng cáo remarketing theo UID.

Xem thêm >> Tổng hợp 600 group Zalo 1000+ thành viên bán hàng cực chất lượng

V. Những lưu ý khi quét UID Zalo

Nếu triển khai Việc quét UID Zalo không đúng cách, bạn có thể gặp rủi ro như khóa tài khoản, bị đánh dấu spam hoặc vi phạm chính sách Zalo. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua:

  • Không lạm dụng gửi tin nhắn hàng loạt: Sau khi quét UID Zalo, nhiều người có xu hướng gửi cùng một nội dung đến hàng trăm UID trong thời gian ngắn. Điều này dễ khiến hệ thống Zalo phát hiện và gắn cờ spam.  Để tránh bị khóa tính năng, bạn nên: Giãn thời gian giữa các lượt gửi, cá nhân hóa nội dung tin nhắn và chỉ gửi thông tin thực sự hữu ích, có giá trị
  • Sử dụng phần mềm uy tín, được cập nhật thường xuyên: Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ quét UID Zalo nhưng không phải phần mềm nào cũng an toàn. Hãy lựa chọn những phần mềm từ các đơn vị phát triển có uy tín, có cam kết hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật theo chính sách mới của Zalo.
  • Ưu tiên xây dựng tệp khách hàng chất lượng: Không phải UID nào cũng có giá trị. Bạn nên chọn lọc những UID đến từ các nhóm, bài viết hoặc tài khoản có tương tác thực với ngành hàng của bạn. Việc tập trung vào chất lượng thay vì số lượng sẽ giúp chiến dịch marketing hiệu quả hơn.
Quét UID Zalo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Hãy chọn lọc các nhóm, khách hàng chất lượng cho bạn
  • Tránh quét UID từ nguồn không rõ ràng: Không nên quét UID từ các tài khoản giả, nhóm spam hay các bài viết không liên quan đến ngành hàng của bạn. Điều này dễ khiến bạn tiếp cận sai đối tượng, tốn công chăm sóc nhưng không tạo ra chuyển đổi.
  • Không nên dùng tài khoản chính để thao tác quét UID: Để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng tài khoản phụ hoặc tài khoản mới để thao tác quét UID Zalo. Nếu có vấn đề xảy ra như bị giới hạn tính năng, thì tài khoản chính của bạn vẫn được đảm bảo an toàn.

VI. Những câu hỏi thường gặp về quét UID Zalo

Nếu bạn chưa dùng hoặc mới bắt đầu dùng sẽ thường có một số thắc mắc này, hãy cùng Phần mềm MKT giải đáp nhé:

1. Quét UID Zalo có mất phí không?

Có phần mềm miễn phí nhưng tính năng giới hạn. Phần mềm trả phí như MKT Zalo sẽ mang lại trải nghiệm đầy đủ, hiệu quả hơn.

2. Quét UID Zalo có vi phạm chính sách không?

Theo chính sách của Zalo, việc sử dụng thông tin người dùng mà không được sự cho phép là hành vi không được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng UID để tương tác một cách tự nhiên, cung cấp giá trị và không spam, thì sẽ không vi phạm.

Bạn nên:

  • Gửi lời mời kết bạn kèm tin nhắn giới thiệu rõ ràng
  • Không sử dụng các đoạn tin nhắn giống nhau cho hàng trăm UID
  • Ưu tiên sử dụng tính năng seeding bài viết, thay vì gửi tin nhắn hàng loạt

3. Quét UID Zalo có cần tài khoản giả không?

Không nhất thiết. Tuy nhiên, bạn nên dùng tài khoản phụ để thao tác nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản chính.

4. Có thể quét UID Zalo trên điện thoại không?

Hiện nay đa phần các phần mềm chuyên dụng chỉ hoạt động trên máy tính. Việc quét UID trên điện thoại thường chỉ áp dụng cho những công cụ đơn giản, ít tính năng.

Kết luận

Quét UID Zalo là một chiến lược không thể thiếu nếu bạn muốn làm chủ data khách hàng và tối ưu chi phí marketing. Với sự hỗ trợ từ phần mềm chuyên dụng như MKT Zalo, bạn hoàn toàn có thể xây dựng được một hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, tăng tỉ lệ chuyển đổi mà vẫn tuân thủ chính sách nền tảng.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top