Khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng thì 2 cái tên Sapo POS và KiotViet được nhắc đến nhiều nhất. Trong bài viết này, Phần Mềm Marketing sẽ so sánh Sapo và KiotViet để bạn có nhiều góc nhìn và thông tin để lựa chọn phần mềm phù hợp cho cửa hàng của mình nhé.
I. Thông tin về phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
Sapo POS là một trong những phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam. Sapo là thương hiệu được nhiều người biết đến, được sử dụng bởi quy mô lớn và nền tảng quản lý. Đây cũng chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều người sử dụng hiện nay. Với nhiều tính năng ưu việt, Sapo POS hiện là phần mềm quản lý bán lẻ, giải pháp bán hàng online được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đánh giá cao.
II. Các tính năng của phần mềm Sapo POS
Dưới đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:
1. Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Sapo POS luôn mong muốn khách hàng đến quy trình bán hàng chuẩn, từ nhập liệu hàng hóa theo mã SKU hoặc Barcode, đến kiểm kho, bán hàng và báo cáo bán hàng chính xác nhất. Phần mềm này có thể hỗ trợ quản lý một cách hiệu quả, giúp tiết kiệm 80% thời gian và chi phí nhân sự, đồng thời giúp việc quản lý cửa hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
2. Quản lý tồn kho, hàng hóa
Khi kinh doanh lượng hàng tồn kho là cực kỳ lớn trong đó một mặt hàng có rất nhiều thuộc tính khác nhau phân theo kích cỡ, màu sắc hoặc chất liệu. Việc kiểm kê bằng sổ sách sau đó nhập liệu vào file excel sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian nhưng vẫn bị sai số lượng hàng tồn kho, đơn hàng không đúng ảnh hưởng đến doanh số hàng ngày.
Với phần mềm Sapo, số lượng hàng tồn thực tế được phân chia chi tiết theo từng thuộc tính của sản phẩm kèm theo mã SKU riêng biệt, kho hàng của bạn sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. Đồng thời tính năng cảnh báo tồn kho sẽ giúp chủ shop thống kê được mặt hàng nào đang bán chạy hoặc tồn kho quá nhiều để có kế hoạch nhập hàng hoặc thanh lý phù hợp.
3. Đa dạng hình thức thanh toán và liên kết đơn vị vận chuyển
Sapo POS hỗ trợ đa dạng các hình thức năng thanh toán như tiền mặt, quẹt thẻ, QR Code, chuyển khoản,… trong quá trình thanh toán cho khách hàng tại quầy. Đồng thời, Sapo POS còn liên kết với 8 đơn vị vận chuyển uy tín như: Grab, GHTK, GHN, VNPost,… để tiện so sánh phí vận chuyển giữa các đơn vị và chọn đơn vị phù hợp.
4. Lập báo cáo doanh thu, công nợ chi tiết
Phần mềm Sapo POS sở hữu 20 báo cáo về kho, bán hàng, doanh thu, công nợ,… giúp doanh nghiệp, cửa hàng kiểm soát số liệu kinh doanh, kết quả bán chính xác theo ngày, tuần, tháng, năm. Nhờ đó, giúp bạn quản lý cửa hàng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động bán hàng của doanh nghiệp sẽ được nâng cao, các báo cáo được chi tiết, rõ ràng hơn.
5. Hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng tập chung, đồng bộ
Việc kinh doanh chuỗi cửa hàng của nhiều chủ shop cũng gặp không ít khó khăn khi phải kiểm soát hàng hóa trên từng cửa hàng để có kế hoạch nhập hàng, đẩy đơn giữa các chi nhánh. Sapo POS sẽ giúp quản lý đồng thời chuỗi cửa hàng, đặc biệt là phân quyền giữa các chi nhánh cũng được chi tiết vì thế, chủ shop theo dõi giám sát hàng ngày trên từng cửa hàng cũng đơn giản hơn.
6. Kết nối và quản lý bán hàng online trên Website, Facebook, sàn TMĐT
Sapo POS hiện còn đang hỗ trợ thêm kênh quản lý trên Website, Facebook và các sàn TMĐT, phục vụ cho các chủ shop có thể bán hàng đa kênh. Tích hợp trực tiếp vào các kênh bán hàng online, Sapo POS tự động cập nhật thông tin đơn hàng, khách hàng, tồn kho sản phẩm thực tế phục vụ quá trình tư vấn và chăm khách hàng online.
III. Lý do nên chọn phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm Sapo POS mang lại cho các chủ shop, doanh nghiệp.
1. Bán hàng chuyên nghiệp
Với tính năng quản lý từ kho hàng, đơn hàng tại cửa hàng và kênh online, tích hợp đơn vị vận chuyển, thông tin khách hàng,… Sapo POS mang đến sự chuyên nghiệp tới cho các chủ shop, giúp quản lý đơn hàng đơn giản nhưng vẫn chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
2. Giao diện dễ sử dụng
Với giao diện trực quan, dễ sử dụng, các tính năng sắp xếp khoa học và thuận tiện trong thao tác, phần mềm Sapo dễ sử dụng không chỉ với chủ shop mà còn nhân viên bán hàng, thu ngân.
3. Tiết kiệm chi phí
Hiện nay, Sapo POS có 3 gói dịch vụ với mức giá khác nhau. Đối với gói Start Up dành cho chủ shop mới kinh doanh, bạn sẽ tốn 170.000 đồng để sử dụng phần mềm. Còn gói Pro dành cho gói cửa hàng/chuỗi cửa hàng và bán online, bạn sẽ mất 249.000 đồng để sử dụng trong 1 tháng và đồng thời phải mua tối thiểu 2 năm để nhận được giá ưu đãi.
Còn gói Omnichannel phù hợp cho các cửa hàng bán đa kênh sử dụng có giá là 599.000 đồng/tháng.
Khi cảm thấy tin tưởng, nếu sử dụng lâu dài thì chi phí rất rẻ hoặc gia hạn sau thời gian sử dụng có mức chiết khấu lên đến 55%.
IV. Thông tin về phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
KiotViet là sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet, phát triển phần mềm cho các khách hàng tại Úc, Pháp, Hoa Kỳ và làm việc với nhiều chuyên gia bán lẻ.
Mục đích chính của các phần mềm quản lý bán hàng KiotViet là: phục vụ các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam; giúp giải quyết những khó khăn trong quá trình bán hàng một cách tối ưu mà không tốn quá nhiều chi phí; hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán lẻ dễ dàng và hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng phần mềm KiotViet trong các ngành hàng như thời trang, làm đẹp, mẹ và bé, nhà thuốc,…
Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, nhân viên hay những hóa đơn sẽ được quản lý một cách chi tiết và chính xác. Điều này giúp nhân viên trở nên trung thực hơn, ý thức trách nhiệm nâng cao. Ngoài ra, với tính năng vượt trội, phần mềm sẽ giúp cho việc quản lý tình hình kinh doanh của cửa hàng chính xác hơn tùy vào từng thời điểm.
V. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ giúp bạn những gì?
Bạn là chủ cửa hàng? Bạn kinh doanh thời trang, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, siêu thị, tạp hóa,…? Điều gì làm bạn phải lo lắng, suy nghĩ?
- Phải thường xuyên có mặt tại cửa hàng để giám sát mọi công việc kinh doanh.
- Không kiểm soát được số lượng hàng tồn kho để tránh thất thoát.
- Lúng túng không nắm được kết quả kinh doanh hàng tháng.
- Nhiều sai sót chậm trễ khi bán hàng.
- Có quá nhiều sản phẩm và thông tin hàng hóa cần quản lý.
- Hay khó khăn khi nắm bắt thông tin khách hàng và quản lý cung ứng.
Với phần mềm KiotViet, nó sẽ giúp bạn bán hàng một cách đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và quản lý thu chi một cách chính xác, hỗ trợ hạch toán rõ ràng các khoản chi phí một cách tiện lợi và hiệu quả nhất.
Đối với ngành hàng thời trang: Hàng hóa sẽ được sắp xếp theo danh mục; nắm bắt từng chi tiết sản phẩm theo màu sắc, kích cỡ, chất liệu; theo dõi số lượng tồn kho của từng sản phẩm, cảnh báo các mặt hàng sắp hết để nhập hàng kịp thời.
Thông tin khách hàng, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ,… được theo dõi chi tiết để phục vụ công tác hậu mãi, chăm sóc khách hàng hiệu quả; dễ dàng tạo ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi cùng một lúc mà không lo chồng chéo.
VI. Tại sao bạn nên chọn phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
Phần mềm KiotViet hiện đang thu hút được sự quan tâm và tin dùng của đa số nhà bán lẻ, tiêu biểu là tính đến nay đã có hơn 200.000 cửa hàng trả phí và có những phản hồi tích cực trong quá trình sử dụng.
1. Sử dụng đơn giản, dễ dàng
Nhân viên bán hàng chỉ cần khoảng 15 phút để làm quen và bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện trực quan, đơn giản, thân thiện, thông minh giúp bạn triển khai bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng.
2. Phù hợp cho nhiều ngành hàng
Kiot Việt được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ dùng, phù hợp với hơn 20+ ngành hàng bao gồm cả bán buôn, bán lẻ, ăn uống, giải trí và lưu trú, làm đẹp.
3. Tiết kiệm chi phí nhất
Miễn phí cài đặt, triển khai, nâng cấp và hỗ trợ. Với gói hỗ trợ 200.000 đồng/tháng phù hợp cho mô hình kinh doanh nhỏ, startup, bạn đã có thể áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng.
VII. So sánh Sapo và KiotViet
Sau đây chúng ta cùng so sánh 2 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay Sapo POS và KiotViet. Từ đó giúp bạn có cái nhìn đa chiều và lựa chọn phần mềm phù hợp cho cửa hàng của mình nhé.
1. Quy mô công ty
Với hơn 15 năm phát triển, Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo hiện đang sở hữu bộ sản phẩm nổi tiếng bao gồm Sapo POS – Phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng và Facebook, Sapo GO, Sapo Web, Omnichannel. Hiện nay, với hơn 500 nhân viên, Sapo đã phục vụ cho hơn 230.000 khách hàng trên toàn quốc.
KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng được Công ty Cổ phần Phần mềm KiotViet ra mắt vào năm 2013. Theo số liệu thống kê trên trang web của KiotViet, phần mềm này hiện đang sở hữu hơn 300.000 khách hàng trên cả nước.
2. Giao diện sử dụng
Về mặt giao diện, Sapo có giao diện khá hiện đại, menu dạng dọc và dễ thao tác. Tuy nhiên, menu của Sapo POS có nhiều mục nhỏ hơn vì phần mềm này còn bao gồm cả tính năng quản lý đơn hàng trên Facebook. Do đó, bạn sẽ tốn một khoảng thời gian để có thể làm quen với giao diện của Sapo.
Còn với KiotViet, giao diện của phần mềm này rất đơn giản nên người mới có thể dễ dàng thao tác. Thanh menu của KiotViet là dạng ngang, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Ngoài ra cả Sapo POS và KiotViet đều tích hợp các phím tắt nhằm giúp bạn có thể thao tác nhanh chóng.
3. Tính năng bán hàng
Phần mềm Sapo POS có 2 màn hình bán hàng: tại quầy và màn hình chat trên Facebook. Vì quy trình tại quầy và online khác nhau nên ưu điểm là chuyên biệt các tính năng, thông tin khách hàng, đơn hàng và doanh thu,… giữa 2 kênh offline và online. Đồng thời, kênh bán hàng online trên Facebook sẽ có thêm mục quản lý đối tác vận chuyển.
Không giống như Sapo POS, KiotViet chỉ cung cấp cho cửa hàng một màn hình duy nhất cho cả hai kênh bán hàng online và offline. Tuy điều này giúp bạn chỉ cần làm quen với 1 màn hình nhưng lại khó khăn trong việc tách riêng báo cáo tình hình bán hàng và đo lường hiệu quả cho từng kênh.
4. Tính năng quản lý kho hàng
Tùy theo mô hình kinh doanh, Sapo POS sẽ quản lý chi tiết các thông tin về sản phẩm như: thương hiệu, loại hàng hóa, nhóm sản phẩm, quy cách đóng gói,… Ngoài ra, Sapo POS còn hỗ trợ bạn ghi chép hàng hóa trong kho hàng hoặc cửa hàng để quá trình lấy hàng, đóng gói và vận chuyển đến khách hàng diễn ra nhanh chóng.
KiotViet vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong chức năng quản lý kho hàng. Phần mềm chỉ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra được số lượng hàng tồn hoặc số lượng đặt trước và số liệu không được hiển thị trên giao diện đơn hàng. KiotViet cũng chưa phát triển tính năng quản lý vị trí hàng hóa trong kho như Sapo.
5. Tích hợp vận chuyển, website
Bạn có thể dễ dàng nâng cấp phần mềm Sapo POS thành Sapo Omnichannel để có thể tích hợp việc bán hàng trên Website và các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… bên cạnh việc kinh doanh tại cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần lo về vấn đề vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng vì đơn hàng sẽ được tự động đẩy đơn đến các đơn vị vận chuyển để giao vận.
Trái với Sapo POS, phần mềm KiotViet hiện vẫn chưa được tích hợp vận chuyển tự động. Phần mềm này cho phép đồng bộ 1 chiều Haravan – Kiotviet, nhưng lại thường xuyên xảy ra các lỗi như đơn hàng không đổ về KiotViet.
6. Ứng dụng mobile
Cả Sapo POS và KiotViet đều sử dụng 2 loại app riêng cho việc bán hàng và quản lý. Bằng việc phát triển ứng dụng mobile, Sapo và KiotViet đã đem đến cho người sử dụng một trải nghiệm vô cùng tiện ích.
7. Tính ổn định của hệ thống và khả năng kết nối
Cả 2 phần mềm Sapo POS và KiotViet đều có khả năng tích hợp các phần cứng như máy in mã vạch, hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,… Hai phần mềm này đều được đánh giá là có tính ổn định cao nhưng đôi khi vẫn có vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng. Điều quan trọng là đơn vị nào sẽ phản hồi và giải quyết vấn đề cho khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
8. Chi phí
Hiện tại, Sapo POS có 3 gói dịch vụ với mức giá khác nhau. Đối với gói Start Up dành cho người mới kinh doanh, bạn sẽ tốn 170.000 đồng để sử dụng trong 1 tháng. Còn gói Pro cho cửa hàng/chuỗi cửa hàng và bán online, bạn sẽ mất 249.000 đồng để sử dụng trong 1 tháng và đồng thời phải mua tối thiểu 2 năm để nhận được giá ưu đãi. Gói cuối cùng là Omni Plus với giá 499.000 đồng/tháng với mục đích giúp tăng trưởng doanh thu đột phá và xây dựng thương hiệu.
Phần mềm KiotViet cũng cung cấp 3 gói dịch vụ là gói hỗ trợ, gói chuyên nghiệp và gói cao cấp. Bạn muốn sử dụng gói hỗ trợ thì bỏ ra chi phí 200.000 đồng/tháng, 270.000 đồng/tháng cho gói chuyên nghiệp và 490.000 đồng/tháng cho gói cao cấp. Bên cạnh đó, KiotViet còn cho phép bạn dùng thử miễn phí trong vòng 10 ngày. Sau 10 ngày nếu muốn tiếp tục sử dụng thì bạn phải ký hợp động chính thức.
9. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Cả 2 phần mềm KiotViet và Sapo POS đều có hệ thống tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng, bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài để được hỗ trợ tận tình. Đặc biệt, khi liên hệ tổng đài hỗ trợ của Sapo sẽ không tốn bất cứ một chi phí nào.
Kết luận
Trên đây là thông tin đánh giá về hai phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay mà Phần Mềm MKT đã tổng hợp. Bên cạnh đó, bài viết trên còn chia sẻ thông tin về so sánh Sapo và KiotViet để bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp.
Phần Mềm MKT cũng cung cấp phần mềm MKT Care – phần mềm bán hàng tự động. MKT Care hỗ trợ nuôi nick Facebook hàng loạt và triển khai viral marketing chuyên nghiệp, hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!
Video giới thiệu phần mềm MKT Care: