Dấu tích xanh TikTok là huy hiệu mà bất kỳ người sáng tạo trên TikTok nào đều muốn sở hữu. Vậy tích xanh TikTok là gì? Làm sao để đăng ký tích xanh TikTok? Hãy cùng Marketing 0 đồng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
I. Tích xanh TikTok là gì?
Tích xanh TikTok là dấu hiệu chứng minh tài khoản TikTok của bạn đã được xác minh, thể hiện độ uy tín và giúp cho người xem nhận biết đây là tài khoản chính chủ.
Dấu tích xanh TikTok được cấp cho những người có số lượng theo dõi lớn, nhân vật của công chúng, các công ty truyền thông hoặc thương hiệu lớn. Quá trình này tương đối khó khăn bởi TikTok cần phải xác minh thật kỹ lưỡng mức độ công nhận của cá nhân trước khi cấp huy hiệu tích xanh.
II. Lợi ích của tích xanh TikTok đem lại
Sự xuất hiện của dấu tích xanh trên kênh TikTok mang tới cho người dùng rất nhiều lợi ích, bao gồm:
- Xác minh tài khoản, làm tăng độ uy tín và nhận diện thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức, tránh bị giả mạo tài khoản.
- Tài khoản có dấu tích xanh TikTok sẽ có mức độ bảo mật cao hơn so với tài khoản thường, tránh bị tấn công hay đánh cắp thông tin.
- Nhận được sự hỗ trợ về dung lượng và một số tính năng khác mà tài khoản thường không có.
- Nhận thông báo sớm nhất về những thay đổi, chính sách và chiến lược diễn ra trên TikTok.
- Giúp video đăng lên dễ được đề xuất lên xu hướng.
- Tăng khả năng kiếm tiền trên TikTok.
- Sở hữu dấu tích xanh trên TikTok sẽ giúp quảng cáo được duyệt nhanh hơn, từ đó tiếp cận sớm đến khách hàng tiềm năng. Đây cũng là lợi ích to lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng này.
III. Điều kiện để có tích xanh TikTok
Để nhận được dấu tích xanh trên TikTok bạn phải đáp ứng một số yêu cầu mà TikTok đề ra. Dưới đây là những điều kiện để tài khoản của bạn có thể sở hữu dấu tích xanh của TikTok.
- Nội dung đăng tải trên kênh TikTok của bạn phải phù hợp với nội dung được quy định trên TikTok theo từng giai đoạn.
- Tài khoản của bạn phải được đăng nhập trong vòng 6 tháng.
Tùy theo từng nhóm đối tượng người dùng sẽ có điều kiện đăng ký tích xanh TikTok như sau:
- Đối với nhóm người dùng thông thường:
- Kênh TikTok của bạn phải có 2 triệu người theo dõi (hoặc 25 triệu lượt thả tym cho tất cả nội dung đăng tải trên TikTok).
- Đảm bảo đăng ít nhất 3 video/tuần, đồng thời phải chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác.
- Nội dung video phải phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok trong ít nhất 3 tháng liên tục.
- Nhóm người dùng đã có tích xanh từ mạng xã hội khác:
- Kênh TikTok phải có ít nhất 500.000 người theo dõi.
- Nội dung tuân thủ các quy định cộng đồng của TikTok.
- Sau khi nhận được dấu tích xanh phải đăng ít nhất 12 video/tháng và chia sẻ ít nhất 8 video/tháng trên các trang mạng xã hội khác trong suốt 2 tháng liên tục.
- Đối với nhóm người dùng đã có 30.000 follow trên TikTok:
- Tài khoản phải sở hữu từ 30K Followers.
- Bạn cần phải xác minh chiến thắng ít nhất một sự kiện/cuộc thi do TikTok tổ chức.
- Đối với nhóm doanh nghiệp:
- Cần phải xác minh hồ sơ doanh nghiệp (giấy phép kinh doanh) theo quy định. Khi đã xác minh được hồ sơ doanh nghiệp, TikTok sẽ xóa hết các tài khoản giả mạo thương hiệu của bạn.
IV. Cách đăng ký dấu tích xanh TikTok cực dễ
Để tiến hành đăng ký tích xanh TikTok, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, nhấn vào Hồ sơ ở phía bên dưới và chọn vào nút biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía trên.
- Bước 2: Chọn Cài đặt và quyền riêng tư và chọn Tài khoản.
- Bước 4: Tiếp đến chọn Xác minh.
- Nếu bạn đã đăng ký là Tài khoản doanh nghiệp, thì bạn chỉ có thể đăng ký Xác minh doanh nghiệp.
- Nếu bạn đã đăng ký là Tài khoản cá nhân, thì bạn có thể Xác minh cá nhân, tổ chức.
- Bước 5: Làm theo các hướng dẫn trong ứng dụng để gửi yêu cầu xác minh.
TikTok sẽ xem xét và phản hồi trong vòng 24 giờ (nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện). Hãy chú ý quá trình này để bổ sung các giấy tờ còn thiếu nhé.
IV. Bí quyết để nhận được tích xanh từ TikTok nhanh chóng
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sở hữu dấu tích xanh TikTok một cách nhanh chóng. Các bạn cùng tìm hiểu nhé.
1. Đầu tư vào chất lượng video
Khi tham gia sáng tạo nội dung trên TikTok, bạn cần chuẩn bị chiến lược xây dựng nội dung hữu ích và phù hợp với thị hiếu của người xem. Bên cạnh đó, nội dung phải theo một chủ đề thống nhất và xuyên suốt. Không nên tạo nội dung ở nhiều chủ đề khác nhau có thể gây loãng kênh, cũng như khó thu hút nhóm đối tượng khán giả cụ thể.
Đối với mỗi video đăng tải, bạn cũng phải tập trung vào chất lượng. Cụ thể là thông điệp hướng đến có tốt với người xem không, độ sắc nét, hình ảnh, ánh sáng, hiệu ứng âm thanh như thế nào,… Nhờ vậy, điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa kịp thời để mang đến những nội dung hữu ích cho người xem.
2. Tạo nội dung theo trend
Bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu các xu hướng nổi bật trên TikTok và áp dụng theo, để kênh TikTok của bạn thu hút nhiều lượt xem, lượt theo dõi hơn. Từ đó, giúp tăng cơ hội nhận được tích xanh TikTok mà không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Bạn có thể sử dụng tính năng Creator Search Insights để xem hiện tại đang có trend gì và những trend có thể lên xu hướng trong tương lai.
3. Sử dụng các hashtag phổ biến
Trước khi đăng video trên TikTok, bạn nên chèn hashtag hot trend ở thời điểm hiện tại vào phần mô tả. Đồng thời hãy đăng video vào khung giờ vàng TikTok để người xem dễ tiếp cận video của bạn dễ hơn khi đang tìm kiếm những nội dung tương tự. Đây cũng là một cách để có tích xanh TikTok cực hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
4. Sử dụng phần mềm seeding TikTok
Seeding TikTok là những hành động như thả tim, bình luận, chia sẻ video trên TikTok và được thực hiện từ nhiều tài khoản khác nhau. Tool seeding TikTok là công cụ giúp bạn thực hành các hoạt động seeding một cách tự động theo những kịch bản có sẵn.
Một trong những phần mềm seeding TikTok được đánh giá cao trên thị trường hiện nay là MKT TikPro. Toàn bộ các hoạt động seeding sẽ được chạy tự động theo kịch bản bạn thiết lập sẵn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tăng hiệu quả so với việc seeding thủ công.
Những tính năng nổi bật của phần mềm MKT TikPro có thể kể tới như:
- Quản lý tài khoản số lượng lớn: MKT TikPro sẽ giúp bạn quản lý hàng trăm tài khoản TikTok cùng lúc, giúp bạn không bị rối và phát triển kênh một cách tốt nhất.
- Tương tác với các tài khoản tự động: Tự động tìm kiếm và bình luận vào video TikTok theo từ khóa cụ thể, lướt xem video tự động.
- Chức năng seeding: Tự động thả tym, bình luận vào video và livestream.
- Chức năng viral: Tự động follow các tài khoản TikTok khác, tự động tăng số follow cho các tài khoản, tìm kiếm và follow người dùng TikTok cụ thể.
- Gắn giỏ hàng tự động: MKT TikPro giúp bạn tự động gắn giỏ hàng, hỗ trợ làm affiliate.
- Tích hợp tính năng AI: Tính năng sẽ giúp bạn tự động tạo bài viết, tự động seeding và tương tác một cách tự nhiên như người dùng thật.
Video hướng dẫn cách seeding, tăng tim, tăng view TikTok bằng MKT TikPro:
Kết luận
Như vậy, Marketing 0 đồng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tích xanh TikTok là gì? Có lợi ích gì? Hướng dẫn cách đăng ký ra sao rồi đấy. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!