Trending là gì? Cách bắt trend lên xu hướng năm 2024

5/5 - (1 bình chọn)

“Trend” là một cụm từ không còn xa lạ trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, đặc biệt đối với giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó, cũng như các khái niệm liên quan như Trending là gì, hot trend là gì, và cách bắt trend lên xu hướng nhanh. Phần mềm Marketing sẽ giải mã những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nha!

I. Trending là gì?

Giải thích câu hỏi Trending là gì?
Trending là gì?

Trending là một từ tiếng Anh dịch dễ dàng nghĩa là xu hướng, biểu thị cho những xu hướng thịnh hành và phổ biến trong một lĩnh vực cụ thể. Trend thể hiện sự chuyển đổi và thay đổi của một vấn đề hoặc sở thích trong xã hội, được định hình bởi sự quan tâm và ảnh hưởng của công chúng.

Trend vô cùng đa dạng và phong phú. nó được thể hiện qua những xu hướng thịnh hành trong từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Mỗi trend sẽ có cách thể hiện riêng biệt, phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Trend chỉ thu hút mọi người trong một khoảng thời gian nhất định và trend có thể bất ngờ xuất hiện đồng thời cũng nhanh chóng dễ dàng bị thay thế bởi một trend khác có sự quan tâm và thu hút hơn.

II. Các thuật ngữ phổ biến với “trend”

1. Bắt trend, đu trend

Bắt trend, đu trend là hành động “bắt kịp” một xu hướng, trào lưu nào đó đang “gây sốt” trên thị trường. Xu hướng này thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều người. Hành động bắt trend là gì này thể hiện qua nhiều hình thức như qua lời nói, lời bài hát, chế hình ảnh,…

2. Hot trend

Các thuật ngữ phổ biến với “trend”
Hot trend

Hot trend, hay còn gọi là trending, là những xu hướng thịnh hành, đang “nóng hổi” và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người trong một khoảng thời gian nhất định. Xu hướng này xuất hiện ở hầu hết các lĩnh vực, từ ẩm thực, công nghệ, thời trang cho đến giải trí, du lịch,…

3. Tiktok trend

TikTok trend là những video trên TikTok có nội dung với điệu nhảy, các bài hát với nhịp điệu hot được nhiều người chia sẻ, đăng tải video trên mạng xã hội TikTok. Khi video đăng tải lên được nhiều lượt xem từ cộng đồng cư dân mạng TikTok, đặc biệt là từ những người dùng không theo dõi kênh của bạn thì video đó sẽ được lên TikTok xu hướng nhanh chóng.

III. Tầm quan trọng của trending trong marketing

Dù trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc bắt kịp xu hướng luôn là yêu cầu tiên quyết và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Đặc biệt đối với Marketing thì trend chính là người tiên phong, đi đầu có sự sáng tạo, linh hoạt và nhanh nhạy khi biết áp dụng các trend vào các hoạt động của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp:

Tầm quan trọng của trending trong marketing
Lợi ích của trending trong marketing
  • Cải thiện đơn hàng và tăng doanh số
  • Xây dựng thương hiệu. 
  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn đối với những đối thủ khác trên cùng thị trường sản phẩm. 
  • Thu hút sự chú ý của công chúng và người dùng, tạo nền tảng cho việc truyền thông và quảng bá sản phẩm, dịch vụ thành công

Quyết định hay tâm lý mua sắm của khách hàng chịu sự ảnh hưởng khá lớn từ trend (xu hướng) thịnh hành. Điều này dẫn đến việc thay đổi sở thích, thị hiếu của người tiêu dùng. Nhu cầu và hành vi của mỗi người tiêu dùng là khác nhau vậy nên sản phẩm họ lựa chọn cũng thay đổi theo xu hướng mới.

IV. Cách bắt trend lên xu hướng nhanh nhất

1. Cập nhật kịp thời, nhạy bén trước những thay đổi

Trên các nền tảng mạng xã hội, “bắt trend” đã trở thành một “cuộc đua” không ngừng nghỉ giữa các doanh nghiệp trong nỗ lực gia tăng hiệu quả marketing. Khác với những xu hướng tồn tại lâu dài, “trend” là những trào lưu ngắn ngủi, được định hình và duy trì bởi sự quan tâm và tương tác của người dùng.

Cách bắt trend lên xu hướng trong marketing
Cách bắt trend lên xu hướng nhanh nhất

Muốn nắm bắt trend mới hiệu quả, Marketer phải tiên phong, cập nhật kịp thời và áp dụng một cách đúng đắn và nhanh chóng. Song song với sự nhạy bén trước mọi biến đổi mới thì người làm marketing cũng sẵn sàng các chiến lược bắt trend nhằm thu hút khách hàng, chiếm ưu thế thị trường.

2. Chọn lựa kỹ lưỡng trước khi theo trend

Trend rất hữu ích trong các chiến dịch Marketing chúng giúp việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trở nên dễ dàng cũng như thu hút thêm những đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải xu hướng nào cũng thành công. Trend bạn chọn phải phù hợp với định hướng và mục đích của thương hiệu. Nếu lựa chọn sai lầm có thể dễ dàng gây phản tác dụng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

3. Bắt trend đi đôi với sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh và thành công trong thị trường đầy biến động. Bắt chước xu hướng (trend) một cách máy móc có thể khiến doanh nghiệp hòa lẫn vào đám đông, đánh mất bản sắc riêng và không thu hút được khách hàng. Sự sáng tạo cần phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp từ đó đem lại sự khác biệt, thu hút và gây nổi bật của doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thị trường tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp.

4. Trend cần phù hợp với thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng vị thế và thu hút khách hàng. Đây là ấn tượng tổng thể mà khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ. Việc bắt trend cần được thực hiện một cách cẩn trọng và phù hợp với định hướng thương hiệu để đạt hiệu quả tối ưu. 

5. Sử dụng phần mềm marketing tự động

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh như hiện nay, tin tức được cập nhật và lan truyền liên tục với tốc độ chóng mặt vậy nên số lượng trend cũng vì đó mà tăng theo. Bởi lẽ đó các phần mềm marketing tự động được ra đời với mục đích giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt trend đúng lúc mà không bị bỏ lỡ.

Sử dụng phần mềm marketing tự động
Sử dụng phần mềm MKT Viral

Một trong những phần mềm có thể giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ một trend nào chính là MKT Viral – Viral Marketing Video đa nền tảng. Phần mềm này sở hữu hệ thống tự động edit video hàng loạt, giúp bạn làm affiliate marketing trên Tiktok, gia tăng doanh thu, bên cạnh đó nó còn:

  • Có khả năng tạo hàng nghìn video chỉ trong một nốt nhạc mà không cần nhân sự edit chuyên nghiệp tham gia
  • Tự động đăng tải video hàng loạt, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức xây kênh, từ đó tăng hiệu suất công việc
  • Hỗ trợ tải và edit video tự động từ các kênh bất kỳ như Tiktok, Youtube, Douyin,….

Việc sử dụng phần mềm marketing tự động này sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các trend đang là xu hướng ở thời điểm hiện tại, từ đó tạo ra những video tương tự để đẩy nhanh tốc độ viral của video, thu hút lượng người xem video, từ đó đưa thương hiệu của bạn tới gần với nhiều khách hàng hơn. 

V. Tổng hợp một số trend hot hiện nay

  1. Ở, ở, ở bên anh, liệu em có thấy vui nhiều không,……
  2. Thanh xuân của em là vô giá. Anh tồi thì em đá thế thôi.
  3. Vứt mẹ đi,……
  4. Ý nghĩa những loài hoa bỉ ngạn: Bỉ ngạn đỏ: Hồi ức đau thương. Bỉ ngạn vàng: Vĩnh viễn không gặp lại. Bỉ ngạn trắng: Sự tinh khiết. Bỉ ngạn xanh: Hy vọng tương lai sẽ gặp lại.
  5. Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm…
  6. Tôi thất bại rồi mọi người ạ.
  7. Đâu có ai sống thiếu ai mà chết đâu!
  8. Đừng tìm người chín chắn để yêu, cứ yêu đi rồi nó sẽ chín chắn.

VI. Một số lưu ý khi “đu trend” 

Những điều cần chú ý khi đu trend
Một số lưu ý khi “đu trend”

Việc theo trend có thể là một “công cụ” đắc lực giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng hiệu quả marketing. Tuy nhiên, việc sử dụng trend cần được thực hiện một cách thông minh, sáng tạo và phù hợp để đạt được hiệu quả tối ưu. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi đu trend mà bạn nên biết: 

  • Xu hướng thay đổi liên tục và nó chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn vậy nên các doanh nghiệp và người dùng phải thích nghi, biết cách thay đổi và năm bắt để không bị tụt lại phía sau
  • Để tránh những hậu quả không mong muốn thì trend cần được dự đoán, đánh giá về tiềm năng và tính khả thi trước khi lan rộng khắp thị trường. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến truyền thông, tác động đến ý thức cũng như hành vi của con người.
  • Các trend được cập nhật liên tục không phải trend nào cũng có lợi và tích cực. Vậy nên phải biết chọn lọc và sử dụng trend một cách hợp lý để tránh những khỏi những lùm xùm, tranh luận trên các trang mạng xã hội, Điều này có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. 

Kết luận 

Trên đây là bài viết mà Phần mềm Marketing đã giúp bạn giải nghĩa thuật ngữ Trending là gì? và cung cấp thêm các thông tin xoay quanh chủ đề này. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc và mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top