Xây dựng hệ thống marketing tự động là một trong những yêu cầu quan trọng đòi hỏi cần triển khai trong bối cảnh hiện nay. Lý do là gì? Và làm thế nào để xây dựng hệ thống marketing tự động chi phí 0 đồng dễ nhất, hiệu quả nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết của Phần mềm MKT dưới đây. Cùng theo dõi nha.
I. Marketing tự động là gì?
Marketing tự động là khái niệm dùng để chỉ việc cá nhân/doanh nghiệp ứng dụng các công cụ marketing automation để làm chiến dịch có thể tiến hành một cách hiệu quả nhất. Nói cách khác, marketing tự động là ứng dụng công cụ vào quá trình làm marketing doanh nghiệp.
Với marketing truyền thống, phát triển một chiến dịch có sự tham gia của nhiều cá nhân. Đồng thời, yêu cầu về thời gian cũng là rất lớn bởi mọi kế hoạch đều được tiến hành sau quá trình nghiên cứu. Mà việc tìm hiểu thông tin theo cách làm thủ công là rất mất công sức. Chính vì thế, sự xuất hiện của công cụ marketing tự động trở thành cứu cánh tại thời điểm này.
Hơn thế, việc ứng dụng phần mềm còn mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với cách làm truyền thống. Điều này được chứng minh vô cùng rõ ràng qua những lợi ích mà tool marketing automation mang lại như:
- Thiết lập một lần cho một thao tác được lặp lại nhiều lần cho nhiều tài khoản cùng lúc. Tiết kiệm thời gian cũng như nhân sự thực hiện.
- Quảng cáo với chi phí 0 đồng, đảm bảo hiệu quả như việc chạy google hay facebook ads. Tuy nhiên, dựa trên nguồn tài nguyên có sẵn cùng cơ chế tự nhiên nên chi phí được cắt giảm phần lớn.
- Hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng chuẩn xác và nhanh chóng nhất.
- Nắm bắt insight khách hàng để triển khai kế hoạch và có hướng đi đúng đắn, hiệu quả.
II. Sự cần thiết phải xây dựng hệ thống marketing tự động
Nói đến hệ thống marketing tự động, chúng ta có thể hình dung ra cách hiểu là một quá trình tự động hóa tiếp thị để truyền tải thông điệp sản phẩm đến khách hàng. Chúng giúp chuỗi quy trình Marketing diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí.
Một số ý kiến cho rằng marketing automation là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng, giúp quá trình tiếp cận, chăm sóc khách hàng thuận tiện, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Hàng loạt những lợi ích của việc xây dựng hệ thống marketing tự động cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:
- Xác định chiến lược marketing dài hạn.
- Xây dựng hệ thống, dẫn dắt khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng hệ thống nội dung khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng hệ thống thu hút khách hàng mục tiêu vào các tương tác trên những kênh marketing online.
Một lý do phổ biến nhất để người dùng cân nhắc đến Marketing Automation là hệ thống này giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu nhanh chóng. Marketing tự động giúp các doanh nghiệp thuyết phục khách hàng tiếp tục gắn bó với mình. Thậm chí, nhiều khả năng họ sẽ gắn bó lâu và dẫn đến chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài. Từ đó, người kinh doanh dễ dàng và chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch chăm sóc KH của mình với chi phí tối ưu nhất, hiệu quả nhất.
III. Quá trình xây dựng hệ thống marketing tự động tối ưu chi phí
Để xây dựng được hệ thống marketing tự động cho doanh nghiệp, ngoài việc đòi hỏi người dùng am hiểu và có lượng kiến thức marketing nhất định thì việc có tư duy công nghệ là một trong những điều kiện “cần”. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ vào kinh doanh là điều kiện “có”.
Nắm rõ các bước thống nhất theo quy trình được xem là 1 thành công của quá trình xây dựng hệ thống marketing tự động tối ưu chi phí.
1. Xác định mục tiêu
Đây là bước đầu tiên cần làm trước khi xây dựng hệ thống marketing tự động.
Khi xác định chính xác được mục tiêu của hoạt động kinh doanh, sẽ giúp bạn có thể lập kế hoạch xây dựng hệ thống Marketing Automation phù hợp. Bạn đang muốn có khách hàng tiềm năng hơn? Muốn gây ấn tượng mạnh để kêu gọi khách hàng quay trở lại với bạn? Tăng doanh số trong các mùa Sale?… Mỗi mục tiêu đó, tuy nhỏ nhưng sẽ là cơ sở để bạn có một chiến lược hoạt động khác nhau.
2. Tìm kiếm và xây dựng danh sách khách hàng có tiềm năng
Sau khi xác định được mục tiêu rõ ràng, việc tiếp theo chúng ta cần quan tâm và thực hiện là tìm kiếm, xây dựng hệ thống danh sách khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng sẽ là đối tượng chính cần có kế hoạch chăm sóc “khác biệt” để duy trì tỉ lệ chuyển đổi tăng doanh thu cho doanh nghiệp minh.
Trên cơ sở danh sách khách hàng tiềm năng này, hệ thống Automation Marketing sẽ tiếp cận, gửi thông tin đến khách hàng để tiếp thị, tư vấn, tăng khả năng mua hàng.
3. Xây dựng chiến lược các nhân hóa cho từng đối tượng
Cá nhân hóa khách hàng sẽ giúp bạn và doanh nghiệp xem xét nhu cầu và mong muốn mua hàng thực sự của khách hàng như thế nào. Nói cách khác, bạn thấu hiểu và nắm rõ insight của khách hàng để lên kế hoạch thực hiện hệ thống marketing tự động. Đó là lí do vì sao khách hàng thường xuyên được chăm sóc, khi cần mua hàng họ sẽ liên hệ với bạn đầu tiên.
Việc xây dựng những chiến lược cho từng cá nhân, từng nhóm khách hàng cụ thể sẽ giúp cho hệ thống Marketing Automation tuy chạy tự động nhưng vẫn có tính cá nhân hóa với từng khách hàng. Điều này gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Qua đó, cũng khẳng định được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.
Hệ thống marketing tụ động giúp ích cho doanh nghiệp
4. Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng từ đầu
Giai đoạn ban đầu cần gây chú ý, tạo điểm thu hút chính là thời điểm khách hàng đăng ký để lại thông tin hoặc liên hệ mua hàng. Ví dụ như sau khi khách hàng đăng ký email thì khách hàng sẽ nhận được dòng chữ “Cảm ơn bạn đã đăng ký”. Tuy chỉ là một dòng chữ nhưng nó gây được thiện cảm với khách hàng ngay từ bước đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn có được khách hàng một cách dễ dàng hơn so với việc bỏ mặc họ không quan tâm. Đây là một trong những ưu điểm của hệ thống marketing tự động được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công.
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng từ ngày đầu tiên sẽ giúp bạn phân loại khách hàng tiêm năng rõ rang. Từ đó có những chiến lược, kế hoạch cụ thể phù hợp từng đối tượng.
IV. 3 công cụ marketing tự động cần thiết trong kinh doanh
Trong thời buổi hiện nay, marketing trên các kênh social đang chiếm ưu thế lớn. Nhờ số lượng người dùng khổng lồ thường xuyên. Bên cạnh đó, khả năng tương tác cùng các tính năng hỗ trợ kinh doanh khá tốt. Chính vì thế, các công cụ marketing tự động hiện nay có xu hướng thiên về phát triển mạng xã hội nhiều hơn.
Ngoài ra, nhờ đây cá nhân/doanh nghiệp cũng có thể đẩy doanh thu từ các nguồn khác đơn giản, hiệu quả. Dưới đây sẽ là 3 phần mềm marketing tự động được đánh giá là cần thiết trong kinh doanh hiện tại.
1. Phần mềm MKT UID
Data khách hàng luôn là nguồn dữ liệu mà bất cứ cá nhân./doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn sở hữu. Trên Facebook, việc sử dụng công cụ marketing tự động MKT UID có thể giúp bạn thực hiện:
- Hỗ trợ thêm tài khoản nhanh chóng, cập nhật thông tin, xóa tài khoản tự động
- Quét thành viên, lượng tương tác, bài viết trong nhóm. Tự động tìm kiếm UID thành viên mới tham gia nhóm.
- Quét UID tương tác fanpage tự động. Tìm kiếm UID đã tương tác ở bài viết bất kỳ trên một Page. Quét ID list bài viết của page bất kỳ
- Quét UID bạn bè của Profile, tương tác với một Profile
2. Công cụ marketing tự động MKT Viral
Đăng bài trên kênh social facebook, tool marketing Facebook MKT Viral sẽ là công cụ hỗ trợ đem đến hiệu quả cao. Không chỉ đơn thuần là đưa nội dung lên mạng xã hội, phần mềm được trang bị loạt tính năng hỗ trợ tối ưu cho marketing:
- Quản lý tài khoản facebook số lượng lớn: Phần mềm tự động đăng bài không giới hạn lượng tài khoản facebook. Nhờ đó, bạn có thể quản lý hàng nghìn nick một cách đơn giản, dễ dàng.
- Đăng bài profile facebook tự động, hàng loạt: Cho phép đăng tin số lượng lớn. Hành động được thực hiện cùng lúc với cơ chế thông minh mà không sợ đánh spam từ facebook.
- Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động cho bạn bè: Tự động nhắn tin cho bạn bè hoặc theo danh sách Data UID có sẵn. Đồng thời viral marketing facebook theo cơ chế như người dùng thật.
- Tự động đăng bài lên hội nhóm đã tham gia trên Facebook
- Đăng bài lên fanpage tự động: Đối với khách hàng sở hữu cho mình hàng chục Page, thậm chí hàng trăm page.
3. Phần mềm MKT Care
Cuối cùng, nuôi nick là hoạt động cần thiết cho mọi kênh social hiện nay. Số lượng càng lớn, khả năng thu hút nhờ viral bài viết cũng như giảm thiểu chi phí càng cao. Công cụ marketing tự động mkt care chính là lựa chọn hàng đầu cho hoạt động này.
- Phần mềm MKT Care không giới hạn lượng tài khoản facebook nhập vào phần mềm. Nhờ đó số lượng nick nuôi là không giới hạn.
- Hỗ trợ cập nhật thông tin nick nhanh chóng, đơn giản
- Giúp đỡ trong thao tác đăng bài tự động lên trang cá nhân
- Tự động chăm sóc tài khoản facebook, tương tác, đồng thời chi phép số lượng lớn tự động kết bạn.
- Phần mềm MKT Care đồng bộ data dữ liệu, tự động mở checkpoint
Dù ở thời điểm nào trong thời kỳ hiện tại thì việc hình thành và xây dựng hệ thống marketing tự động vẫn là việc cần được ưu tiên nhất. Với các lý do nêu trên, các cá nhân, doanh nghiệp cần nhanh chóng thay đổi, ứng dụng và triển khai hệ thống này để chuyên nghiệp quá trình kinh doanh online hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Kết luận
Trên đây là bài viết Phần mềm MKT chia sẻ tới bạn cách xây dựng hệ thống marketing tự động đem lại hiệu quả cao nhất. Hi vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!