YouTube Masthead là quảng cáo trên YouTube được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi nó mang đến khả năng hiển thị vượt trội và thu hút sự chú ý ngay lập tức. Vậy YouTube Masthead là gì? Làm thế nào để khai thác hiệu quả hình thức quảng cáo “đắt xắt ra miếng” này? Hãy cùng Phần mềm MKT tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
I. Quảng cáo YouTube Masthead là gì?
YouTube Masthead là một loại quảng cáo xuất hiện ở đầu trang chủ YouTube, hiển thị cho cả 3 giao diện Máy tính, Di động và Màn hình TV. Hình thức quảng cáo này chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo mỗi quốc gia vào mỗi ngày, trong khoảng thời gian đó ước tính tiếp cận được 60 triệu người dùng (YouTube có hơn 1,8 tỷ người dùng/tháng).
Quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube không thể nhắm mục tiêu quảng cáo. Vì thế, nó phù hợp cho những doanh nghiệp:
- Muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tối đa hóa mức độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm.
- Có khả năng lập trước kế hoạch quảng cáo mà không phụ thuộc phiên đấu giá.
- Đầu tư banner quảng cáo hiển thị thật nổi bật, độc đáo và hấp dẫn trên màn hình chính khi mở YouTube.
Muốn đặt định dạng quảng cáo YouTube này, doanh nghiệp cần liên hệ trước với người đại diện bán hàng của Google.
II. Ưu điểm của quảng cáo YouTube Masthead
Quảng cáo YouTube Masthead là một định dạng quảng cáo cao cấp chỉ dành cho một số nhà quảng cáo được chọn. Quảng cáo Masthead rất dễ nhận thấy và có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một số ưu điểm của quảng cáo YouTube Masthead:
- Tiếp cận nhiều người: Quảng cáo YouTube Masthead xuất hiện ở đầu trang chủ YouTube, vì vậy có thể tiếp cận được một lượng lớn người dùng đang truy cập YouTube.
- Thu hút sự chú ý: Quảng cáo YouTube Masthead có kích thước lớn và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu của bạn. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn.
- Tăng nhận thức về thương hiệu: Quảng cáo YouTube Masthead có thể giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn bằng cách tiếp cận một lượng lớn người dùng và thu hút sự chú ý của họ.
- Khuyến khích hành động: Quảng cáo YouTube Masthead có thể khuyến khích người xem hành động bằng cách bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng, chẳng hạn như “Tìm hiểu thêm”, “Mua ngay” hoặc “Đăng ký ngay”.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm cách tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng nhận thức về thương hiệu, thì quảng cáo YouTube Masthead là một lựa chọn tuyệt vời.
III. Thông số YouTube Masthead cho từng thiết bị
Theo thông tin từ Google, phiên bản YouTube Masthead dành cho máy tính có các thông số kỹ thuật như sau:
- Video không ở “Chế độ riêng tư”.
- Tự động phát không được dài hơn 30 giây.
- Tự động phát 0 giây không được phép.
- Hình thu nhỏ video sẽ được hiển thị sau khi quá trình tự động phát kết thúc.
- Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng video có tỷ lệ khung hình 16:9 bất cứ khi nào có thể.
- Hình thức và màu sắc của nút CTA không thể thay đổi.
- Hình thu nhỏ có thể được cắt ở bên trái và bên phải.
1. Vị trí hiển thị
Quảng cáo Masthead hiển thị trên đầu trang chủ YouTube các thiết bị Máy tính, Di động và Màn hình TV.
1.1. Trên màn hình máy tính
Video YouTube Masthead sẽ tự động phát mà không có âm thanh trong tối đa 30s. Người dùng có thể bấm vào biểu tượng loa ở góc dưới bên trái để bật tiếng cho video.
Quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube có 2 kiểu hiển thị đó là: Màn ảnh rộng và kích thước video tiêu chuẩn (16:9).
Bên phải video là các thông tin đi kèm như: Tiêu đề, nút CTA, văn bản mô tả, video đi kèm, biểu tượng kênh. Bạn có thể thêm hình ảnh kênh (Banner kênh YouTube chứa video) nếu bật chế độ “Kích thước chuẩn” hoặc tắt video đi kèm trong chế độ “Màn ảnh rộng”.
Khi click vào video chính, người xem sẽ được dẫn đến trang chứa video gốc trên YouTube.
1.2. Trên thiết bị di động
Video quảng cáo Masthead sẽ hiển thị ở trên đầu trang YouTube, video sẽ tự động phát và bị tắt tiếng cho đến khi kết thúc. Có đôi chút sự khác biệt giữa việc hiển thị quảng cáo trên Android và iOS.
1.3. Trên màn hình TV
Video quảng cáo sẽ xuất hiện trên đầu trang chủ YouTube và tự động phát không có âm thanh cho đến hết video. Cũng giống như trên máy tính. Màn hình TV có 2 dạng: Màn ảnh rộng và màn hình tiêu chuẩn 16:9.
Điểm khác biệt là quảng cáo trên màn hình TV không có nút kêu gọi hành động (CTA).
2. Nội dung hiển thị
Với mỗi thiết bị thì nội dung hiển thị quảng cáo cũng khác nhau. Có những nội dung sẽ được hiển thị trên cả 3 thiết bị. Có những nội dung chỉ được hiển thị ở 1 hoặc 2 thiết bị. Vậy những nội dung nào sẽ hiển thị đâu? Cùng theo dõi bảng dưới đây.
Hạng mục | Mô tả | Máy tính | Di động | TV |
URL video trên YouTube | Liên kết đến video của bạn. URL này có thể là bất kỳ video tiêu chuẩn nào được tải lên YouTube. Video phải ở chế độ “Công khai” hoặc “Không công khai” để đủ điều kiện phân phối.
(Được đề xuất) Cung cấp video 16:9 để có hiệu suất tối ưu. Độ phân giải phải là 1920 x 1080 px hoặc cao hơn. |
Có | Có | Có |
Tiêu đề | Văn bản xuất hiện bên cạnh, trên hoặc dưới Tiêu đề. | Có | Có | Có |
Văn bản nút kêu gọi hành động | Văn bản trong nút kêu gọi hành động | Có | Có | Không |
URL nhấp qua gọi hành động | URL đích nút kêu gọi hành động. URL đích có thể chuyển đến một trang khác trên YouTube hoặc một trang web khác. | Có | Có | Không |
Văn bản mô tả hỗ trợ | Mô tả tùy chọn đi kèm với quảng cáo Masthead | Không | Có | Có |
Bố cục video chính | Cách thức quảng cáo Masthead xuất hiện trên một thiết bị tương thích. Bạn có thể chọn “Màn hình rộng” hoặc “Kích thước video tiêu chuẩn” | Có | Không | Có |
Thời gian tự động phát | Thời gian bắt đầu và thời lượng của video. Đối với máy tính, video quảng cáo Masthead sẽ tự động phát trong tối đa 30 giây. Bạn có thể chỉ định thời điểm bắt đầu chính xác trong video khi tự động phát sẽ bắt đầu chạy và thời lượng thời gian sẽ chạy, tối đa là 30 giây.
Phụ đề video có thể được thêm vào video khi video bị tắt tiếng. Bạn có thể tắt phụ đề được tạo tự động cho video của mình trong Trình quản lý video. |
Có | Không | Không |
Video đi kèm | Tùy chọn: Video xuất hiện bên cạnh quảng cáo Quảng cáo trên đầu trang trên máy tính. Phải thêm 2 video YouTube duy nhất để bật video đồng hành. Các video đồng hành không cần phải đến từ cùng 1 kênh. | Có | Không | Không |
Hình ảnh kênh | Nền hoặc biểu ngữ xuất hiện ở đầu trang YouTube. Hình ảnh kênh được lấy tự động từ Kênh YouTube và đi kèm Quảng cáo trên đầu trang. | Có | Không | Không |
Biểu tượng kênh | Một biểu tượng đại diện cho Kênh YouTube. Biểu tượng kênh được lấy tự động từ Kênh YouTube và đi kèm với Quảng cáo trên trang chủ. | Có | Có | Không |
Các nội dung hiển thị trên mỗi thiết bị cũng khác nhau, xem ảnh mô tả sau để hiểu rõ hơn nhé!
Để hình dung về cách video quảng cáo hiển thị trên đầu trang chủ YouTube, hãy xem trước cách YouTube Masthead hiển thị.
IV. Chi phí quảng cáo YouTube Masthead
Hiện tại, có 2 hình thức thanh toán chi phí quảng cáo YouTube Masthead. Cụ thể là:
- CPD (Cost per Day): Chi phí cố định cho quảng cáo trong 24 giờ.
- CPM (Cost per 1000 Impression): Chi phí cho mỗi 1.000 lượt hiển thị.
Với CPD, Chi phí quảng cáo dự đoán là 15.000 USD/ngày (chưa tính phí dịch vụ). Con số này chỉ là phỏng đoán. Nếu bạn muốn biết chắc chắn, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google. Ở đây, bạn sẽ được giải đáp về cách ước tính, trả phí. Từ đây, bạn có thể biết được chi phí và đưa ra chiến lược phù hợp.
Để giảm ngân sách quảng cáo tốt nhất. Hãy liên hệ với đội ngũ của Google trước tối thiểu 3 tuần để đặt quảng cáo và triển khai phân phối nội dung ít nhất 3 ngày trước khi bắt đầu chiến dịch.
Xem thêm:
- Giải đáp: Chi phí chạy quảng cáo trên YouTube bao nhiêu tiền?
- Bumper Ads là gì? Tìm hiểu quảng cáo 6s YouTube chi tiết
V. Lưu ý khi chạy YouTube Masthead
Mặc dù Quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube không thể giúp bạn nhắm mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chủ động tùy chỉnh nội dung video và cách trình bày nội dung quảng cáo để thu hút được những đối tượng khách hàng mong muốn.
So về lứa tuổi, các định dạng khác được đa số giới trẻ xem hơn. Còn Masthead xuất hiện đầu tiên với một banner lớn, dễ thu hút với mọi lứa tuổi. Điều này cũng tác động lớn đến động thái mua hàng của người dùng. Do đó, không quá khó để sử dụng YouTube Masthead. Chỉ cần lưu ý một số điều như sau:
1. Tạo một video đơn giản
Không ai thích xem những quảng cáo phức tạp, nội dung nhàm chán. Vì vậy, nội dung càng đơn giản, dễ hiểu, có chiều sâu càng tốt. Nhưng cũng đừng bỏ qua sự sáng tạo. Bởi chỉ khi video thật sự hấp dẫn, mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.
2. Càng ngắn gọn, càng thu hút
Hầu hết mọi người sẽ không chờ để nghe những thông điệp dài dòng. Hãy tóm gọn lại câu từ, thông điệp truyền tải sẽ càng mạnh mẽ.
3. Cung cấp cho người xem các tùy chọn khác nhau
Sự thật là, những người xem quảng cáo Masthead bao gồm những người chưa biết gì về sản phẩm và cả những người chưa có ý định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, hãy thử nghiệm các tính năng có sẵn. Cung cấp cho họ tùy chọn để xem thêm các video có liên quan, chia sẻ mạng xã hội hoặc nhấp vào thư viện ảnh của bạn.
Kết luận
Trên đây, Phần mềm MKT vừa giải đáp cho bạn YouTube Masthead là gì. Cũng như những kiến thức liên quan đến hình thức quảng cáo này. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên sử dụng phần mềm seeding YouTube – MKT Tube để tăng tương tác cho kênh của mình. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing trên YouTube thành công!