Cách cày view Facebook bằng điện thoại hiệu quả, nhanh chóng

5/5 - (1 bình chọn)

Facebook – nền tảng mạng xã hội có sự lan truyền và tương tác cực tốt là nơi để bạn có thể quảng bá sản phẩm hay những video của mình đến nhiều người hơn. Nhưng bạn có nhiều video đăng lên Facebook chỉ có rất ít người xem? Bạn muốn tìm cách tăng view video Facebook hiệu quả? Trong bài viết này, phần mềm MKT sẽ chia sẻ đến bạn những cách cày view Facebook bằng điện thoại nhanh và hiệu quả nhất năm 2023.

I. Tại sao cần cày view Facebook?

Cày view Facebook là một phương pháp để tăng lượt xem cho các video, bài viết trên trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Dưới đây là một số lý do vì sao bạn nên cày view Facebook:

  • Tăng độ phổ biến: Việc tăng số lượt xem có thể giúp video của bạn trở nên phổ biến hơn trên Facebook. Điều này có thể thu hút sự chú ý của người dùng khác và tăng khả năng được chia sẻ.
  • Tăng doanh số bán hàng: Nếu bạn làm kinh doanh online trên Facebook, việc tăng lượt xem có thể giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một số lượng người dùng lớn hơn.
  • Tăng khả năng quảng cáo: Nếu bạn muốn quảng cáo trên Facebook, việc có nhiều lượt xem sẽ giúp tăng khả năng quảng cáo của bạn hiển thị trên Facebook. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những quảng cáo có nhiều lượt xem hơn.
  • Kiếm tiền từ lượt xem video: Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung và kiếm tiền trên Facebook từ Ad Break hoặc kiếm tiền từ Facebook Reels thì cày view video cũng là một cách giúp bạn được chia sẻ nhiều doanh thu từ quảng cáo và có nguồn thu nhập tốt hơn.
Cách cày view Facebook bằng điện thoại
Cách cày view Facebook bằng điện thoại

Tuy nhiên, việc cày view Facebook bằng các phương pháp gian lận như sử dụng bot hoặc mua view ảo có thể dẫn đến vi phạm chính sách của Facebook và có thể bị xử lý nghiêm khắc bởi Facebook. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượt xem cho video của mình trên Facebook, hãy tập trung vào cung cấp nội dung chất lượng và tương tác với khán giả của bạn để thu hút sự quan tâm và tăng lượt xem một cách tự nhiên và bền vững hơn.

II. Những cách cày view Facebook bằng điện thoại hiệu quả

Dưới đây là những cách cày view (tăng view) video Facebook bằng điện thoại tự nhiên, bền vững và hiệu quả mà phần mềm MKT đã tổng hợp. Các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Chú trọng chất lượng nội dung – cách cày view Facebook hiệu quả

Trước khi sử dụng các thủ thuật khác để cày view video Facebook, bạn cần chú trọng tới việc tạo một video chất lượng, hữu ích với người xem. Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với câu nói “Content is King” và điều này rất đúng khi bạn muốn tạo một video có sức lan tỏa, hấp dẫn và kích thích người dùng xem video của bạn. Vì khi nội dung video càng bắt mắt, dễ hiểu, và chạm đúng “nỗi đau” của một phần đại đa số người xem, cơ hội video của bạn được viral, cũng như mức độ hiệu quả của việc áp dụng các biện pháp cày view Facebook sẽ được nâng cao đáng kể.

Đầu tư vào nội dung - cách cày view Facebook bằng điện thoại hiệu quả
Đầu tư vào nội dung – cách cày view Facebook bằng điện thoại hiệu quả

Dưới đây là một số nội dung mà bạn có thể lựa chọn khi đăng tải video lên Facebook, bao gồm:

  • Nội dung giải trí, hài hước.
  • Các video âm nhạc không bản quyền.
  • Các video review phim ảnh.
  • Nội dung các sự kiện thời sự.
  • Các video bắt trend trên Facebook, TikTok.

2. Nội dung 3s đầu ấn tượng để tăng view video

Facebook có tính năng tự động phát video và người xem chỉ dành tối đa 3 giây để xem clip nếu nội dung nhàm chán, không hấp dẫn. Chính vì thế, một thủ thuật nhỏ để bạn cày view Facebook đó là tạo nội dung thật ấn tượng trong những giây đầu tiên và kể cả khi video không có âm thanh để kích thích trí tò mò của người xem, kéo dài thời lượng xem video trên Facebook.

3. Chọn tiêu đề, mô tả video cuốn hút

Cái đầu tiên người dùng nhìn thấy trước khi xem nội dung bên trong chính là tiêu đề video. Do đó, bạn cần chọn tiêu đề video thật hấp dẫn, ưu tiên các động từ và tính từ mạnh như “Tuyệt chiêu”, “bất ngờ”, “ấn tượng”,… Bên cạnh đó, việc tối ưu từ khóa video cho tìm kiếm cũng cực kỳ cần thiết, giúp người xem tìm kiếm lại video của bạn dễ dàng hơn khi chúng vô tình trôi qua Bảng tin của họ.

Không những thế, việc đặt tiêu đề hấp dẫn còn bổ trợ cho quy tắc 3s (đã đề cập trong cách cày video thứ 2) giúp giữ chân người dùng ở lại video của bạn.

4. Tạo Square Video (video tỷ lệ 1:1)

Vào đầu năm 2021, Buffer đã chi ra 1.500$ để tìm ra điều gì tạo nên sự thành công cho các video trên mạng xã hội. Và họ nhận thấy rằng Square Video có hiệu suất tốt hơn các Horizontal Video theo mức độ tương tác, lượt xem và phạm vi tiếp cận trung bình, đặc biệt trên điện thoại di động.

Và dưới đây là lý do:

  • Có hơn 92% người dùng sử dụng Facebook trên di động mỗi ngày.
  • Việc sử dụng video trên di động tăng 233% từ năm 2013, hơn nửa số lượt xem đến từ thiết bị di động.
Cày view Facebook trên điện thoại bằng cách tạo Square Video
Cày view Facebook trên điện thoại bằng cách tạo Square Video

Ngày càng có nhiều người xem video Facebook trên di động, và Square Video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến Vertical Video (Video dọc có tỷ lệ 4:5, 2:3 và 9:16) bởi hiện tại Facebook đang cho phép hiển thị màn hình xem trước rộng hơn cho Vertical Video từ Bảng tin trên di động.

5. Cày view video bằng cách đăng video trực tiếp lên Facebook

Việc đăng tải video trực tiếp lên Facebook sẽ trình chiếu tốt hơn là những liên kết đến YouTube, TikTok hay các trang chia sẻ video khác.

Theo phân tích của Quintly với hơn 6 triệu bài đăng trên Facebook trong 5 tháng ( từ tháng 7/2016 – 12/2016) cho thấy:

  • Tỷ lệ tương tác của video đăng trực tiếp trung bình cao hơn 109,67% so với video chia sẻ lên Facebook từ YouTube.
  • Tỷ lệ chia sẻ video trực tiếp trung bình cao hơn 447,6% so với YouTube.

Chính vì thế, nếu bạn muốn video của mình tiếp cận với nhiều người xem hơn, hãy đăng tải chúng trực tiếp lên Facebook thay vì sử dụng tính năng chia sẻ video từ các nền tảng khác như YouTube, TikTok, Vimeo,… đến Facebook.

6. Đăng video vào khung giờ vàng Facebook

Không chỉ riêng video mà các nội dung khác khi post lên Facebook cũng như vậy. Bạn nên chọn những khung giờ có nhiều người dùng truy cập Facebook nhất để up video, lúc đó lượt tiếp cận và lượt view sẽ cao hơn. Có 4 khung giờ vàng Facebook để đăng video có nhiều lượt xem là:

  • 7h – 8h: Đây là thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng. Họ sẽ tranh thủ đọc báo hay lướt Facebook để xem những tin tức nóng đầu ngày.
  • 11h – 13h: Thời điểm này là lúc mọi người nghỉ trưa nên số người dùng online khá nhiều.
  • 19h – 21h: Đây là khung giờ mọi người thư giãn sau 8 tiếng làm việc văn phòng mệt mỏi. Thời điểm này người dùng thường xem các chủ đề về giải trí, tin tức thời sự hay trò chuyện với bạn bè. Đặc biệt, khung giờ người dùng online nhiều nhất là 19h45.
  • 22h – 0h: Thời điểm này có các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ. Đối tượng online facebook vào giờ này thường là người trẻ hoặc người làm muộn, chạy deadline.

7. Chèn phụ đề cho video của bạn

85% video Facebook được phát mà không có âm thanh. Mặc dù hiện tại, Facebook tự động phát video trên Bảng tin của điện thoại với âm thanh. Người dùng Facebook có thể vô hiệu hóa chức năng tự động phát với âm thanh, và video sẽ được tự động phát mà không có âm thanh nếu điện thoại di động của họ ở chế độ im lặng.

Nếu người xem không thể hiểu video không có âm thanh, bạn có thể mất đi lượt xem và cơ hội truyền tải thông điệp đến họ. Bạn có thể thêm phụ đề vào video thông qua Facebook. Khi bạn tải một video lên Facebook, có lựa chọn up file .SRT của subtitle. Bạn cũng có thể thêm phụ đề vào video đã có bằng lệnh hiệu chỉnh video.

Tăng view video Facebook bằng cách thêm subtitle cho video
Tăng view video Facebook bằng cách thêm subtitle cho video

Facebook đã cung cấp một tính năng tự động sửa phụ đề video để bạn không phải làm việc này bằng tay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm lớp phủ văn bản vào video bằng các công cụ chỉnh sửa video như Animoto, CapCut, Adobe Premiere,… Phụ đề video đầy màu sắc và nổi bật có thể làm cho video của bạn hấp dẫn và thu hút nhiều lượt xem hơn.

8. Cày view Facebook bằng điện thoại với cách tìm hiểu sâu về cách video hiển thị

Facebook cung cấp các số liệu như số phút video được phát, lượt xem video và thời gian xem trung bình, giúp bạn có thể hiểu sâu hơn về video nào có lượng tương tác và người xem tốt nhất.

Bạn có nhìn thấy các chỉ số này bằng việc click vào bất kỳ một video nào trong Tab Videos trên Thông tin chi tiết trong Meta Business Suite ở trang Facebook Page của bạn.

Dưới đây là những chỉ số bạn cần quan tâm:

  • Thời gian xem video trung bình: Biểu đồ cho thấy người xem dừng lại ở điểm nào, điều này sẽ giúp bạn sản xuất nội dung tốt hơn.
  • Xem trong 10s: Đây là số lượng người xem video của bạn trong 10s (hoặc nếu xem toàn bộ video nếu video của bạn dưới 10s).
  • Tương tác với video: Mục này sẽ cho bạn biết được mức độ tiếp cận của video mà nó nhận được.

9. Xây dựng dàn Profile cá nhân để cày view

Đây là những acc clone có tương tác, kết bạn và đăng bài đều đặn. Mỗi khi upload một video lên trang cá nhân hoặc Fanpage, bạn sẽ dùng dàn profile này để cày view và  share video đầu tiên. Bạn nên linh hoạt sử dụng: sau khi share, like, cho phép một số đi comment như người thật.

Bạn xây dựng một dàn acc Facebook theo ngách sản phẩm, dễ đánh trúng nhu cầu, hành vi của khách hàng, giữ chân khách hàng xem video nhiều đồng nghĩa với việc video của bạn dễ cắn được đề xuất trên Facebook.

10. Xây dựng Fanpage vệ tinh

Tương tự như SEO Website, bạn cũng nên có những Fanpage vệ tinh nhằm một số mục đích sau:

  • Không nên để trứng hết vào một giỏ, khi fanpage chính có vấn đề thì có fanpage vệ tinh backup.
  • Cày view cho fanpage chính, rất nhiều Fanpage lớn hiện nay trên Facebook đều có xây dựng các page vệ tinh. Mỗi khi fanpage chính đăng các bài quan trọng cần kéo tương tác, page vệ tinh sẽ share về và câu kéo tương tác một cách khéo léo.

11. Thêm vào câu kêu gọi hành động (CTA)

Có câu Call-to-Action (CTA) trong video sẽ là cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng tương tác, và thậm chí chuyển đổi người xem thành khách hàng. Thông thường, người ta hay nghĩ đến CTA như những cái nút để điền form đăng ký, hoặc truy cập landing page. Nhưng CTA đôi khi chỉ đơn giản là một câu kêu gọi hành động, chẳng hạn.

Cày view Facebook bằng cách sử dụng CTA trong video
Cày view Facebook bằng cách sử dụng CTA trong video

Trong suốt thời lượng video, bạn có thể nhắc đến CTA nếu sử dụng video nói hoặc video có văn bản. Đây là dạng CTA có tính chuyển đổi cao. Ở cuối video, bạn có thể sử dụng một dòng văn bản hoặc hình ảnh thu nhỏ với CTA và để video phát một vài giây nữa sau khi nội dung chính kết thúc.

12. Nhúng video vào website của bạn

Nếu bạn có một trang web thì đừng ngần ngại tận dụng kênh có lượng traffic cực lớn này để cày view cho video Facebook. Mỗi khi người dùng truy cập website của bạn sẽ đồng thời nhìn thấy nội dung video, đây là một cách tăng view gián tiếp nhưng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách nhúng video Facebook vào website, bạn tham khảo tại đây.

Điều quan trọng bạn cần làm là tối ưu website của bạn thân thiện với thiết bị di động để giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Điều này sẽ giúp Google đánh giá cao trang web của bạn, đồng thời khách hàng cũng dễ dàng click vào để xem video của bạn hơn.

13. Kéo view từ Instagram

Mỗi khi bạn đăng những video cần được viral, kéo view lên trang cá nhân hoặc fanpage. Hãy chia sẻ nó sang tất cả các mạng xã hội khác.

Hiện tại, Instagram là mạng xã hội được ưa chuộng thứ 2 sau Facebook, chủ yếu là người dùng trẻ từ 16 – 30 tuổi sử dụng Instagram rất đông đảo.

Instagram có những cách sau đây để bạn cày view cho video Facebook:

  • Đăng bài post dạng video cắt ngắn (dưới 60s) => Sử dụng CTA (Call-to-Action) trong caption kêu gọi click vào để xem full => dẫn link đến video Facebook.
  • Sử dụng IG Stories, IG Reels để post một đoạn highlight 15s kèm theo CTA Swipe-up (vuốt lên) để xem full video. Chèn link Swipe-up là link dẫn đến video trên profile hoặc fanpage.

14. Chạy quảng cáo Facebook

Facebook cho phép chạy quảng cáo ở mỗi bài đăng bao gồm cả nội dung dưới dạng video. Vì vậy nếu bạn muốn tăng view video nhanh chóng, bạn có thể trả tiền để chạy quảng cáo.

Cày view Facebook trên điện thoại bằng cách chạy quảng cáo video
Cày view Facebook trên điện thoại bằng cách chạy quảng cáo video

Sau khi đăng video lên Fanpage, bạn hãy mở ứng dụng Meta Ads Manager trên điện thoại để chạy quảng cáo cho video đó.

Link tải app Meta Ads Manager cho iOS và Android:

Khi khởi tạo chiến dịch bạn có thể chọn 1 trong 2 mục tiêu quảng cáo là:

  • Tăng lượt xem video.
  • Hoặc tăng lượt tương tác.

Trong trường hợp này thì mục tiêu nào cũng phù hợp để tăng lượt xem video, tuy nhiên bạn có thể chọn tăng số lượt xem video để tối ưu quảng cáo hơn. Bạn chỉ cần chi ngân sách từ 20.000 – 50.000 VNĐ/ngày là đủ.

Xem thêm phần mềm tăng view Facebook tự động:

Kết luận

Trên đây là những cách cày view Facebook bằng điện thoại cực hiệu quả mà Phần Mềm đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn thông tin bổ ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top