Bán hàng trên Zalo là lựa chọn tiềm năng cho các doanh nghiệp và các chủ kinh doanh nhỏ lẻ. Để bán hàng trên Zalo hiệu quả, Phần mềm Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop và các mẹo khi đăng bài. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Zalo Shop là gì?
Zalo Shop là một tính năng đặc biệt dành cho những người tham gia tạo tài khoản Zalo OA. Với tính năng này, bạn có thể đăng tải sản phẩm bán hàng chính thức trên Zalo với thương hiệu cá nhân đã đăng ký với nền tảng này.
Khi sử dụng Zalo Shop cho hoạt động bán hàng, các doanh nghiệp sẽ nhận được hàng loạt lợi ích như sau:
- Tiếp cận số lượng lớn khách hàng: Nếu một tài khoản Zalo cá nhân chỉ có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè thì khi sử dụng Zalo Shop, phạm vi tiếp cận của bạn tăng lên gấp 5 lần là 10.000 người.
- Tích hợp tính năng bán hàng: Zalo Shop cung cấp cho người dùng những tính năng, công cụ hỗ trợ hoạt động bán hàng như: theo dõi đơn hàng, theo dõi tình trạng vận chuyển, tích hợp thanh toán trực tuyến trên nền tảng Zalo mà tài khoản cá nhân không có.
- Quảng cáo thương hiệu hiệu quả: Với Zalo Shop, bạn có thể quảng cáo sản phẩm, thương hiệu bằng hình thức chạy quảng cáo Zalo OA. Hoạt động này sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu nhanh chóng.
- Tăng sự uy tín thương hiệu: Chỉ những doanh nghiệp đã xác thực kinh doanh và có giấy phép kinh doanh mới có thể đăng ký tài khoản Zalo OA. Điều này khẳng định rằng, những doanh nghiệp xuất hiện trên Zalo OA sẽ có sự tin cậy nhất định trong mắt khách hàng.
II. Cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop
Để thực hiện cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop, bước đầu tiên bạn cần tạo tài khoản Zalo OA bằng cách khai báo doanh nghiệp hoạt động trên Zalo Business. Khi đã làm thành công, bạn có thể bắt đầu đăng bài quảng cáo sản phẩm trên Zalo Shop theo các bước sau:
1. Tạo tài khoản Zalo Shop
Để tạo tài khoản Zalo Shop, bạn cần làm theo các bước làm sau:
- Bước 1: Truy cập vào tài khoản Zalo OA vừa tạo. Khi đăng nhập thành công, bạn lựa chọn hình thức doanh nghiệp: Doanh nghiệp – Nội dung – Nhà nước. Để bán hàng trên Zalo, hãy lựa chọn mô hình doanh nghiệp cho tài khoản của bạn.
- Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Bạn càng nhập chi tiết thì càng tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hơn.
- Bước 3: Sau đó, tiến hành cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin địa chỉ doanh nghiệp là xong.
2. Tạo danh mục sản phẩm trên Zalo Shop
Thực hiện tạo danh mục sản phẩm bằng cách: Lựa chọn phần Danh mục trong phần Thiết lập cửa hàng. Sau đó ấn chọn Thêm danh mục.
Lưu ý rằng, bạn cần tối ưu các danh mục trên Zalo Shop. Những yếu tố cần tối ưu như ảnh đại diện, thẻ mô tả danh mục, tên danh mục,… Ảnh đại diện danh mục nên lựa chọn ảnh vuông và định dạng PNG hay là JPEG.
3. Đăng sản phẩm mới trên Zalo Shop
Sau khi tạo danh mục sản phẩm thành công, hãy tiến hành đăng sản phẩm mới bằng cách bấm chọn mục “Sản phẩm” và chọn “Thêm sản phẩm mới”.
Bạn hãy điền đầy đủ thông tin cho sản phẩm mới. Một sản phẩm đạt yêu cầu thường bao gồm các yếu tố như: tên sản phẩm (tối đa 200 ký tự). Ảnh sản phẩm phải là hình vuông, dung lượng tối đa 1MB và 1 sản phẩm có thể đăng tải tối đa 10 hình ảnh.
Lưu ý rằng, sản phẩm mới đăng tải phải điền đầy đủ các mục: Danh mục, loại sản phẩm, mã sản phẩm và trạng thái hiển thị…
4. Tạo bài viết bán hàng trên Zalo
Một đặc điểm nổi bật của Zalo Shop là bạn có thể tạo các bài viết bán hàng. Các bài viết này có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng tự nhiên và đem lại hiệu quả bán hàng dành cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tích cực đăng tải các bài viết về sản phẩm và áp dụng những bí kíp bán hàng trên Zalo để kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng.
5. Tích hợp sử dụng phần mềm bán hàng trên Zalo
Để chiến lược bán hàng trên Zalo của doanh nghiệp hiệu quả hơn, nên áp dụng các công nghệ vào quá trình kinh doanh. Bạn có thể sử dụng phần mềm quét khách hàng tiềm năng trong các cộng đồng, hội nhóm Zalo để thu thập tệp khách hàng tiềm năng, phục vụ cho quá trình nghiên cứu và bán hàng.
Kết luận
Trên đây, Phần mềm Marketing đã hướng dẫn bạn cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop. Đây là cách làm hiệu quả để bạn tận dụng số lượng lớn người dùng sử dụng nền tảng này nhằm gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công.