Khi gặp phải lỗi M04 Shopee tài khoản của bạn sẽ bị khóa, không thể đăng nhập trên điện thoại đang sử dụng. Đừng lo lắng! Bài viết sau đây, Phần mềm MKT 0 đồng sẽ chia sẻ đến bạn cách khắc phục lỗi M04 Shopee cực hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!
I. Lỗi M04 Shopee là gì?
Lỗi M04 Shopee là lỗi liên quan đến bảo mật của hệ thống Shopee. Khi gặp lỗi này, Shopee sẽ khóa thiết bị bạn đang sử dụng và bạn sẽ không thể đặt hàng được. Cụ thể, khi bạn nhấn vào nút Đặt hàng, hệ thống Shopee sẽ hiện ra thông báo: “(M04): Tài khoản Shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản Shopee“.
II. Nguyên nhân gây ra lỗi M04 trên Shopee là gì?
Để khắc phục lỗi M04 Shopee, trước tiên bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra sự cố này. Một số lý do phổ biến gồm:
- Tài khoản bị đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau trong thời gian ngắn, gây nghi ngờ cho hệ thống về hành vi bất thường.
- Vi phạm chính sách Shopee như spam đánh giá, gian lận đơn hàng, sử dụng công cụ tự động hoặc bot.
- Thông tin tài khoản không rõ ràng hoặc sai lệch so với thực tế (ví dụ: dùng tên giả, địa chỉ không hợp lệ).
- Tài khoản bị người dùng khác báo cáo, dẫn đến kiểm tra và khóa tạm thời.
- Shopee đang nâng cấp hệ thống hoặc phát hiện lỗi bảo mật, nên tạm thời khóa tài khoản để đảm bảo an toàn.
Xem thêm:
- Lỗi M01 Shopee là gì? Cách fix lỗi M01 Shopee đơn giản
- Hướng dẫn cách khắc phục lỗi M02 Shopee hiệu quả
III. Cách khắc phục lỗi M04 Shopee đơn giản, nhanh chóng
Khi tài khoản Shopee của bạn nhận được thông báo lỗi M04, đồng thời bị khóa Đặt hàng và không đăng nhập được trên thiết bị đó. Hãy bình tĩnh thực hiện theo những cách khắc phục lỗi m04 trên Shopee dưới đây.
1. Đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác
Nếu có thể, bạn hãy sử dụng một chiếc điện thoại mới để đăng nhập tài khoản Shopee bị dính lỗi M04. Hoặc dùng một thiết bị khác chưa từng kết nối với tài khoản Shopee nào trước đây để đăng nhập tài khoản bị lỗi. Cách này có thể giúp sửa lỗi M04 Shopee hiệu quả.
2. Reset lại điện thoại
Trong trường hợp bạn không có sẵn một chiếc điện thoại khác, bạn cso thể thực hiện reset điện thoại đang sử dụng để khắc phục lỗi M04 trên tài khoản Shopee. Reset lại điện thoại hay khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa máy về trạng thái ban đầu như một thiết bị mới hoàn toàn. Do đó, bạn hãy đảm bảo sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng trên thiết bị để tránh bị mất.
Sau đó, bạn hãy tải ứng dụng Shopee trên điện thoại và đăng nhập tài khoản mới để tiếp tục mua sắm. Hay thay đổi mã giảm giá, mã freeship hoặc không sử dụng đến các mã khuyến mãi trong lần mua hàng đầu tiên này.
3. Chờ hệ thống mở lại tài khoản cho bạn
Nếu bạn đã thực hiện cả 2 cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi M04 trên Shopee. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi hệ thống Shopee mở lại tài khoản cho bạn.
Hiện tại vẫn chưa rõ hệ thống Shopee sẽ mở khóa tài khoản bị lỗi M04 sau bao nhiêu ngày. Điều này còn tùy thuộc vào mức độ vi phạm của bạn hoặc tình trạng lỗi nặng hay nhẹ, có thể lên tới vài tháng.
4. Liên hệ với Shopee để được hỗ trợ
Nếu như những cách sửa lỗi M04 Shopee không thành công. Đồng thời tài khoản của bạn không hề vi phạm chính sách của Shopee. Bạn có thể khiếu nại lên hệ thống chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.
Bạn có thể liên hệ với Shopee theo 3 cách sau đây:
- Hotline Shopee: 19001221 với chi phí 1000đ/phút.
- Email hỗ trợ: [email protected].
- Chat trực tiếp với nhân viên Shopee bằng cách truy cập Tôi => chọn Trung tâm trợ giúp => Trò chuyện với Shopee.
5. Tạo một tài khoản Shopee mới
Nếu đã thực hiện những cách trên vẫn không thể gỡ lỗi M04, cách tốt nhất là bạn hãy tạo một tài khoản Shopee mới để mua sắm. Lúc này, bạn cũng đừng quên thiết lập lại dữ liệu của điện thoại trước khi đăng ký một tài khoản mới để tránh gặp phải lỗi M04 Shopee bạn nhé!
IV. Một số câu hỏi thường gặp
Ngoài những cách xử lý trên, nhiều người dùng vẫn có thắc mắc liên quan đến thời gian khắc phục và khả năng lấy lại tài khoản. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về lỗi M04 Shopee.
1. Lỗi M04 Shopee khi nào hết hạn?
Hiện tại, Shopee vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về thời gian hết hạn khóa khi tài khoản bị mắc lỗi M04. Thời gian hết hạn khóa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
- Nguyên nhân gây ra lỗi: Nếu lỗi M04 là do bạn đăng nhập tài khoản Shopee mới vào một thiết bị trước đó đã được kết nối với tài khoản khác, thời gian hết hạn khóa thường sẽ ngắn hơn. Ngược lại, nếu lỗi M04 là do bạn đang spam nút Đặt hàng quá nhiều lần, thời gian hết hạn khóa có thể sẽ lâu hơn.
- Cách xử lý lỗi của bạn: Nếu bạn đã thử các cách khắc phục lỗi M04 mà vẫn không thành công, thời gian hết hạn khóa có thể sẽ lâu hơn.
- Cách xử lý lỗi của Shopee: Shopee có thể sẽ tự động mở khóa thiết bị của bạn sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu Shopee nghi ngờ bạn đang vi phạm các điều khoản của Shopee, thời gian hết hạn khóa có thể sẽ lâu hơn.
Thông thường, thời gian hết hạn khóa lỗi M04 Shopee có thể từ vài ngày đến vài tháng. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm của bạn mà Shopee xử lý mau hay lâu.
2. Có thể lấy lại tài khoản Shopee bị lỗi M04 không?
Câu trả lời là CÓ. Nếu tài khoản không vi phạm nghiêm trọng, bạn hoàn toàn có thể lấy lại quyền truy cập bằng cách thực hiện các bước xác minh hoặc liên hệ với Shopee để được hỗ trợ mở khóa. Trong trường hợp tài khoản bị khóa vĩnh viễn, bạn sẽ nhận được thông báo rõ ràng từ hệ thống.
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi M04 Shopee đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên Shopee!