Tăng tương tác Facebook cá nhân sẽ giúp bạn có thêm cơ hội để trở thành Influencer hay bán hàng online tốt hơn. Nhưng làm sao để tăng tương tác một cách an toàn, hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi 13 cách tương tác Facebook cá nhân một cách nhanh chóng, hiệu quả trong bài viết sau của Phần Mềm MKT nhé!
I. Tại sao cần xây dựng Facebook cá nhân uy tín?
Hiện tại, Facebook vẫn đang là một nền tảng kinh doanh online số 1 thị trường. Để có thể bắt đầu bán hàng, bạn cần phải xây dựng một tài khoản Facebook cá nhân chất lượng, uy tín. Điều này đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với các chủ shop kinh doanh online.
- Giúp cho tài khoản Facebook dễ dàng tiếp cận, kết bạn được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook.
- Được Facebook đánh giá cao tài khoản, được bảo mật tốt hơn, tránh bị hack tài khoản,…
- Đảm bảo uy tín cho việc bán hàng online, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công và gia tăng doanh số.
- Tăng tương tác, thu hút với bạn bè trong danh sách, cũng như trên các cộng động, hội nhóm Facebook.
- Có thêm cơ hội để trở thành một Influencer trong thị trường ngách của bạn, từ đó giúp bạn kiếm tiền trên Facebook hiệu quả hơn.
II. Xây dựng Profile Facebook trước khi áp dụng thủ thuật tăng tương tác
Để tăng tương tác nhằm mục đích hỗ trợ kinh doanh online, hãy đảm bảo trang cá nhân của bạn khác với tài khoản ảo bằng chia sẻ những nội dung có giá trị mà khách hàng của bạn sẽ thấy thú vị.
Việc đầu tiên bạn cần làm là thiết lập một hồ sơ cá nhân đầy đủ và chất lượng. Sau đó, bạn có thể bắt tay vào tìm cách tăng tương tác trên Profile Facebook của mình.
Bạn cần lưu ý một số điểm sau khi xây dựng hồ sơ cá nhân:
- Tên hiển thị: Hãy dùng tên thật cho tài khoản của mình. Nếu bạn có một biệt hiệu mà mọi người thường gọi bạn, bạn có thể thêm biệt hiệu đó vào cài đặt tài khoản.
- Ảnh avatar: Chọn ảnh thực (thay vì sử dụng ảnh của một ai đó hoặc một thứ gì đó) và viết về trải nghiệm.
- Ảnh cover: Đây là nơi đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi nhấp vào hồ sơ của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo ảnh hồ sơ của bạn trông thật đẹp và chuyên nghiệp.
- Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân: Bạn hãy điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân trong phần giới thiệu như nơi sinh sống, công việc, trường học, số điện thoại,… Bạn càng cung cấp nhiều thông tin cá nhân có giá trị càng làm tăng uy tín với khách hàng của mình.
- Bật chế độ Follow: Bật chế độ Follow để bất kỳ ai trên Facebook cũng đều có thể Follow bạn. Tài khoản của bạn càng có nhiều người follow thì càng thể hiện mức độ uy tín, và sẽ có nhiều khách hàng tin tưởng và mua hàng.
- Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè là tập khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó bạn không nên để công khai danh sách này để đối thủ có thể lấy thông tin khách hàng và kết bạn với chính danh sách bạn bè của bạn.
III. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân hiệu quả
Tăng tương tác, xây dựng trang cá nhân uy tín là bước cần thiết để bắt đầu với việc kinh doanh online. Đây tưởng chừng là điều đơn giản nhưng không phải tài khoản nào cũng đang hoạt động hiệu quả. Dưới đây là những cách tăng tương tác Facebook cá nhân giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng.
1. Sở hữu full 5000 bạn bè
Sở hữu lượng bạn bè lớn là một trong những yếu tố để nhận diện chất lượng cũng như tăng tương tác cho tài khoản. Những tài khoản Facebook thông thường sẽ có từ vài trăm bạn bè trở lên. Để full 5000 bạn bè nhanh chóng, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:
- Kết bạn theo gợi ý của Facebook.
- Kết bạn với những người trong các hội nhóm liên quan đến lĩnh vực của bạn.
- Kết bạn với những người quen của đối tượng mục tiêu.
- Nuôi nick Facebook để tăng bạn bè.
Ngoài những cách kết bạn thủ công trên, MKT Care là một phần mềm auto kết bạn Facebook được nhiều chủ shop lựa chọn. Công cụ sở hữu những tính năng vô cùng hữu ích và tối ưu:
- Tự động kết bạn theo gợi ý của Facebook.
- Tự động kết bạn theo UID.
- Tự động kết bạn theo danh sách khách hàng tiềm năng.
- Hủy kết bạn với những người không phù hợp tự động.
- Đồng ý kết bạn tự động.
2. Tìm hiểu khán giả của bạn
Nhưng vấn đề là: những gì bạn thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng không phải lúc nào cũng phù hợp.
Khi bạn tìm kiếm sự tương tác, mong muốn và nhu cầu của khán giả mới là điều quan trọng.
Và thật khó để tìm hiểu những mong muốn và nhu cầu đó là gì trừ khi bạn thực sự hiểu khán giả của mình là ai.
Mục Đối tượng trong bảng điều khiển Chuyên nghiệp trên Facebook cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về đối tượng của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ thông tin này và tìm kiếm mọi chi tiết bất ngờ có thể giúp bạn tạo kết nối có ý nghĩa hơn với người hâm mộ.
3. Chuẩn bị content thu hút
Cách tăng tương tác Facebook cá nhân là phải xây dựng nội dung chất lượng, phù hợp với đối tượng mục tiêu. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu khách hàng của bạn những ai. Đào sâu để hiểu biết thêm về họ, xem họ muốn gì, thích gì, … Bởi những điều này sẽ giúp bạn hiểu những loại nội dung nào sẽ nhận được nhiều tương tác nhất.
Bài viết đăng tải để hấp dẫn và thu hút cần phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Tiêu đề giật tít, thu hút sự chú ý: Bạn có thể viết in hoa hoặc in đậm kèm theo các Chương trình khuyến mãi, ưu đãi.
- Nội dung thu hút: Hãy chia sẻ các tips hay, kinh nghiệm sử dụng, những mẹo vặt liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Hình ảnh, video chất lượng, lôi cuốn: Đăng tải hình ảnh tự thiết kế, chất lượng cao, rõ nét.
4. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân – Hạn chế đăng bài bán hàng
Hầu hết các chủ shop đều tin rằng đăng bài bán hàng càng nhiều đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều tương tác hơn trên Facebook của họ. Nhưng thực tế thì ngược lại, càng đăng nhiều thì lượng tương tác càng ít.
Nếu kiểm tra Facebook của những người nổi tiếng, bạn có thể khẳng định rằng họ luôn chia sẻ các nội dung có mức độ tương tác thấp hơn so với các bài viết thông thường.
Vì vậy, bạn nên chọn tần suất đăng phù hợp chẳng hạn mỗi ngày một bài cho các sản phẩm.
Bên cạnh đó, điều quan trọng là khi bạn đang chia sẻ kiến thức cho người khác, bạn không nên tập trung vào bán hàng. Thay vào đó bạn nên chia sẻ những kiến thức hữu ích liên quan đến sản phẩm (ví dụ: cách sử dụng như thế nào, lợi ích của sản phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?).
5. Hãy thân thiện và nhân văn
Cho dù đó là chia sẻ một số nội dung hậu trường, thể hiện cảm xúc trung thực và dễ bị tổn thương, đứng lên bảo vệ các giá trị của bạn hay chia sẻ một meme hài hước thừa nhận trải nghiệm có liên quan, khán giả đều khao khát sự chân thực.
Tổ chức bóng đá UEFA không chỉ đăng về sự phấn khích của trận đấu hay những bức ảnh nóng bỏng của các cầu thủ bóng đá: họ còn tôn vinh những tình nguyện viên thực sự làm việc bên ngoài ánh đèn sân khấu để giúp giải đấu của họ diễn ra.
Đừng ngại thể hiện một chút thân mật hoặc thô sơ với nội dung của bạn – trong một số trường hợp, việc trau chuốt quá mức thực sự có thể khiến bạn cảm thấy lạnh lùng.
6. Bắt Trend nhanh chóng
Trend là các xu hướng mới được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội. Trend có thể bắt nguồn từ các câu nói hay, một video thu hút, một hình ảnh sáng tạo, một câu nói có sức viral,… Để tăng tương tác cho tài khoản, thu hút lượt tương tác, like, comment thì việc bắt Trend là điều cần thiết.
Để bắt Trend một cách kịp thời, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:
- Tạo tài khoản và sử dụng các mạng xã hội của giới trẻ như: TikTok, Instagram.
- Tham gia các Group Facebook của giới trẻ.
- Thường xuyên cập nhật tin tức mới trên mạng xã hội.
- Theo dõi các thương hiệu nổi tiếng.
- Tìm kiếm trên Google để cập nhật Trend mới.
7. Chúc mừng sinh nhật bạn bè trên Facebook
Facebook sẽ thông báo khi đến ngày sinh nhật của bạn bạn bè trong danh sách. Đừng bỏ lỡ cơ hội này vì đây cũng là một cách để tăng tương tác cho tài khoản, gây thiện cảm trong mắt đối phương.
- Thường xuyên cập nhật thông tin trên Profile Facebook và theo dõi thông báo.
- Bấm vào thông báo để chúc mừng sinh nhật bạn bè.
- Gửi lời chúc với nội dung và hình ảnh ý nghĩa để thu hút.
8. Live stream trên Facebook
Live stream là phát sóng trực tiếp trên Facebook. Livestream được rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh online áp dụng để bán hàng. Bước đầu, để tăng tương tác cho tài khoản, bạn có thể livestream để chia sẻ, trò chuyện, giao tiếp với khách hàng. Sau đó là livestream để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, bán hàng.
Livestream mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là những người bán hàng trực tuyến:
- Có số lượng người xem cao trên 80%. Họ vẫn có thể xem lại livestream khi buổi phát trực tiếp của bạn kết thúc.
- Tỷ lệ tương tác trong video phát trực tiếp cao, từ đó tăng tương tác cho các bài viết khác.
- Giúp khách hàng nhận diện và nhớ đến tài khoản của bạn.
- Tạo được niềm tin, sự uy tín với khách hàng.
9. Chủ động vào like, comment bài post của bạn bè
Cách tăng tương tác Facebook cá nhân được nhiều người áp dụng đó là chủ động tương tác với những bạn bè khác. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho tài khoản cá nhân của bạn:
- Những người được bạn tương tác sẽ tương tác lại cho bài đăng của bạn.
- Giúp bạn bè nhận diện được tài khoản Facebook cá nhân của bạn.
- Bài post của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn với bạn bè trong danh sách.
10. Thường xuyên tổ chức mini game
Tổ chức các trò chơi trúng thưởng là cách tương tác Facebook cá nhân và cộng đồng mang lại hiệu ứng rất tích cực. Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú với các mini game trên mạng xã hội. Đặc biệt là các đối tượng như sinh viên, mẹ bỉm sữa, dân công sở,… với số lượng tham gia đông đảo.
Những cách tương tác cho tài khoản cá nhân bằng mini game:
- Mời bạn bè like bài viết dự thi.
- Dự đoán kết quả xổ số, số cuối của tờ tiền, … Đồng thời chia sẻ bài viết lên trang cá nhân, gắn thẻ bạn bè,…
- Trả lời các câu đố vui động thời tag bạn bè.
11. Lọc bạn bè không tương tác
Số lượng bạn bè không bằng chất lượng bạn bè. Nếu như tài khoản full 5000 bạn bè nhưng lượng tương tác lại rất thấp thì đây cũng không phải một tài khoản chất lượng.
Lúc này, bạn cần tiến hành lọc và hủy kết bạn với những tài khoản không hoạt động, ít tương tác. Sau đó tìm kiếm những bạn bè mới và kết bạn. Bạn có thể tiến hành lọc bạn bè không tương tác một cách thủ công hoặc sử dụng tool lọc bạn bè không tương tác tự động, nhanh chóng.
12. Cách tăng tương tác Facebook nhờ đăng bài vào khung giờ vàng
Đăng bài vào khung giờ vàng Facebook cũng là một chiến lược để tăng tương tác Facebook cá nhân hiệu quả. Facebook có rất nhiều người sử dụng, những không phải ai cũng online mọi lúc. Số lượng người dùng trực tuyến trên Facebook thay đổi theo khung giờ nhất định. Họ sẽ online vào một số “khung giờ vàng” trong ngày.
Thời điểm lý tưởng để đăng một bài viết là hẹn thời gian đăng bài khi hầu hết mọi người đều online. Tùy vào khách hàng mục tiêu của bạn, thời gian sẽ khác nhau. Thông thường, việc đăng bài được thực hiện trong 3 khung giờ sau:
- Buổi sáng từ 6h – 8h30.
- Buổi trưa từ 12h – 14h.
- Buổi tối 20h – 22h.
13. Tương tác thân thiện với khách hàng
Sau khi Facebook cá nhân của bạn đã có lượng tương tác nhất định, bạn cần chăm sóc khách hàng thật tốt. Thái độ phục vụ lúc này đóng vai trò cực kỳ quan trọng để quyết định khách hàng có chốt đơn hay không. Đồng thời sẽ tiếp tục ở các bài post sau đó.
Để tương tác tốt với khách hàng, bạn cần lưu ý một số điều cơ bản sau:
- Trả lời tin nhắn hoặc bình luận một cách nhanh nhất bằng cách thường xuyên cập nhật sau khi đăng tải bài viết.
- Không trả lời bằng những câu hỏi ngắn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và rời đi.
- Thêm những câu tư vấn và hỏi về vấn đề khách hàng đang gặp phải để chăm sóc tốt nhất.
- Có thể kéo khách hàng vào tin nhắn để tư vấn và tạo thành khách hàng thân thiết.
14. Liên kết Facebook cá nhân với Fanpage, Group
Facebook có các kênh chính là Profile, Fanpage, Group. Liên kết chúng lại với nhau chính là một cách hiệu quả để tăng tương tác Facebook cá nhân.
Không những vậy, việc này còn giúp tăng tỷ lệ tiếp cận tự nhiên, hoàn thiện quy trình bán hàng trên một hệ sinh thái khép kín. Đồng thời giúp xây dựng thương hiệu của bạn một cách bền vững.
15. Sử dụng các phần mềm tăng tương tác tự động
Một trong những cách tăng tương tác Facebook mới nhất được nhiều người áp dụng là sử dụng phần mềm hỗ trợ.
Trong thời gian đầu mới kinh doanh online Facebook, có thể rất khó thu hút lượng lớn khán giả tham gia. Chưa kể, bạn còn cần dành thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân và niềm tin với khách hàng.
Có một lượng lớn khách hàng tương tác Facebook để “bủa vây”. Bạn có thể sử dụng các phần mềm auto tương tác giúp bạn thu hút nhiều tương tác hơn để bán hàng thành công.
Phần mềm auto tương tác Facebook miễn phí sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn thu hút nhiều tương tác cho tài khoản để bán hàng thành công.
Kết luận
Hy vọng với cách tăng tương tác Facebook cá nhân an toàn, hiệu quả mà Phần Mềm MKT đã chia sẻ trên đây, các bạn có thể lựa chọn được cách để tăng tương tác phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cùng lúc nhiều cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn kinh doanh trên Facebook thành công!