CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tăng CTR hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

CTR (Click-through rate) là chỉ số vô cùng quan trọng đối với những người làm marketing, quảng cáo. Vậy CTR là gì ? CTR bao nhiêu là tốt? Làm sao để tối ưu chỉ số CTR hiệu quả? Hãy cùng Phần mềm MKT tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. CTR (Click-through rate) là gì?

Click-through rate (CTR) là tỷ lệ nhấp/click chuột.

  • Trong Google Ads và Facebook Ads, chỉ số CTR đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo và số lần quảng cáo được hiển thị.
  • Còn trong SEO, chỉ số CTR đơn giản là số lần người xem nhấp vào đường link này trên tổng số lần đường link này được hiển thị.
  • Trong yêu cầu truy vấn thì CTR được xác định bằng số lần click chuột trên số lần truy vấn.
CTR là gì?
CTR là gì?

Trong bất cứ nền tảng marketing nào như Facebook Ads, Google Adwords, YouTube Ads,… thì chỉ số CTR đều đóng vai trò quan trọng đối với tài khoản quảng cáo. Đây là chỉ số tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp chuột, cũng như ảnh hưởng tới điểm chất lượng của quảng cáo.

Nếu đạt được CTR càng cao, sẽ mang tới sự thành công cho quảng cáo PPC (Pay-per-click). Nó ảnh hưởng trực tiếp tới điểm số chất lượng và số tiền mà bạn phải trả cho mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn.

II. CTR là gì trong Google Ads?

1. Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?

Chỉ số CTR rất quan trọng đối với tài khoản của của bạn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng.

Cho dù là Google Ads hay các nền tảng marketing tìm kiếm đều sẽ đưa ra các mức giá ưu đãi cho các quảng cáo có mức độ liên quan cao. Ví dụ như sẽ khiến người tìm kiếm cảm thấy hài lòng.

Điểm số chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp (CTR) vào quảng cáo Google Ads:

  • CTR cao sẽ dẫn tới điểm chất lượng cao.
  • Điểm chất lượng cao cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì quảng cáo với chi phí thấp hơn.
CTR bao nhiêu là tốt?
CTR có tầm ảnh hưởng rất lớn tới việc quảng bá doanh nghiệp

Ngoài ra, nếu quảng cáo bạn được truy vấn cao, thì sẽ đạt được tỷ lệ nhấp cao. Có nghĩa là bạn đang hướng đến một lượng lớn người quan tâm đến sản phẩm của mình.

2. Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Từ quan điểm thống kê thuần túy, CTR phụ thuộc vào chiến dịch bạn đang chạy, từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu, kênh và mục đích quảng cáo của bạn. Vậy tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt theo quan điểm của Yahoo?

“Câu trả lời trung thực nhất cho cho câu hỏi này chính là “TÙY” CTR thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch marketing và thậm chí là từ khóa. Mỗi chiến dịch và từ khóa khác nhau sẽ có tỷ lệ nhấp khác nhau”.

Thực tế không có con số cụ thể nào thể hiện CTR bao nhiêu là tốt cả. Chỉ số CTR dự kiến sẽ thay đổi theo từng ngành và loại quảng cáo. Và CTR phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong đó phụ thuộc vào vị trí hiển thị.

WordStream đã thu thập điểm chuẩn cho CTR trung bình trong Google Ads trong nhiều năm, và bên dưới, bạn sẽ thấy dữ liệu mới nhất của họ:

Điểm chuẩn cho CTR trung bình trong Google Ads theo khảo sát của WordStream
Điểm chuẩn cho CTR trung bình trong Google Ads theo khảo sát của WordStream

Như bạn có thể thấy, CTR tốt phụ thuộc vào ngành của bạn. Ví dụ: Đối với ngành luật sư và dịch vụ pháp lý, tỷ lệ nhấp trung bình là 3,85%, vì vậy tỷ lệ nhấp tốt cho ngành này có thể là khoảng 5-6%. Đối với ngành nghệ thuật và giải trí, CTR trung bình là 10,67%. Vì vậy, CTR tốt cho các doanh nghiệp trong ngành này sẽ là khoảng 11-12%.

Tuy nhiên, đó là hai thái cực. Bạn có thể thấy rằng hầu hết các ngành có tỷ lệ nhấp chuột trung bình từ 4-6%. Vì vậy CTR tốt trên Google Ads là 6-7%+.

3. CTR và điểm chất lượng

CTR là một chỉ số cho biết mức độ liên quan của quảng cáo của bạn và khách hàng mục tiêu. Do đó, quảng cáo Google Ads và Facebook Ads sử dụng chỉ số CTR để xác định chất lượng quảng cáo.

CTR cao = điểm chất lượng cao
CTR cao = điểm chất lượng cao

Rõ ràng, cả Google và Facebook đều muốn quảng cáo phải hữu ích, liên quan đến người dùng. Nếu không, dữ liệu người dùng trên nền tảng sẽ bị cạn kiệt. Vì thế, chúng đưa ra tiêu số điểm chất lượng quảng cáo. Điểm số này phần lớn được xác định bằng sự tương tác với quảng cáo. Hay nói cách khác, chính là tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trên trang đích.

4. “Hệ thống đấu thầu” xác định điểm chất lượng

Cả Facebook Ads và Google Ads đều sử dụng “hệ thống đấu thầu” để đánh giá điểm chất lượng của tài khoản quảng cáo khi quyết định quảng cáo nào nên xuất hiện ở đâu. Về bản chất, điểm chất số chất lượng tài khoản sẽ làm tăng gói thầu của bạn, khi tài khoản đạt điểm số đủ cao, quảng cáo sẽ có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh mà không cần phải trả chi phí cao hơn họ.

CTR càng cao thì điểm số chất lượng quảng cáo được đánh giá càng cao, và số lần quảng cáo hiển thị nhiều trên trang kết quả tìm kiếm hoặc bảng tin của người dùng, nhưng chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC) lại thấp. CTR có ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng của bạn, vị trí quảng cáo, hay chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp.

5. Cách để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC

Bạn muốn tăng chỉ số CTR (và có kết quả chuyển đổi) trong chiến dịch quảng cáo PPC (Pay-per-click). Làm sao để tăng CTR? Có 2 yếu tố cơ bản giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột:

  • Target đúng đối tượng mục tiêu quảng cáo.
  • Tạo nội dung quảng cáo sáng tạo.

6.1. Target đúng đối tượng mục tiêu

Điều này khá dễ hiểu, đúng không? Nếu bạn target không đúng đối tượng, bạn sẽ không bất kỳ lượt nhấp chuột nào. Đôi khi điều này có nghĩa là việc nhắm đối tượng mục tiêu của bạn đã sai.

Nguyên nhân là do có thể bạn chọn không đúng từ khóa hoặc không đúng tiêu chí mục tiêu khác. Vì thế, đối với những chiến dịch Marketing Online sau, bạn cần phân tích đối tượng cụ thể và chi tiết hơn.

5.2. Nội dung quảng cáo sáng tạo

Nội dung quảng cáo sáng tạo, thu hút chính là chìa khóa giúp bạn cải thiện CTR. Bạn có thể nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn khi đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn, đồng thời cung cấp thông điệp phù hợp đúng với những đối tượng cụ thể và từ khóa mà họ truy vấn. Trên nền tảng ưu tiên sử dụng hình ảnh/video, hãy đảm bảo rằng chúng thực sự chất lượng, hấp dẫn và thu hút.

Ý tưởng giúp tăng CTR nằm ở nội dung quảng cáo
Ý tưởng giúp tăng CTR nằm ở nội dung quảng cáo

6. Chiến lược tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo Google Ads

Bạn nên thực hiện nhiều chiến dịch để cải thiện CTR, bao gồm:

  • Sử dụng nút khẩn cấp trong quảng cáo của bạn: Bạn nên đưa ra những ưu đãi gấp rút hoặc giảm giá trong thời gian có hạn. Nếu việc bán hàng kết thúc sớm, thì bạn phải đưa ra thông báo chính xác thời gian kết thúc.
  • Tận dụng tất cả các tính năng trên nền tảng quảng Google Ads: Đó có thể là những tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau. Tiện ích này cung cấp những lợi thế cạnh tranh bằng việc cho phép chèn số điện thoại, đánh giá (feedback) của người mua, chèn vị trí bản đồ trên các quảng cáo.
  • Tạo một ưu đãi hấp dẫn: Cung cấp miễn phí hoặc giảm giá mạnh cho một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Với tâm lý sợ bỏ lỡ sẽ kích thích người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng lên.

7. Khi CTR cao không thực sự tốt cho doanh nghiệp của bạn

Nếu một từ khóa không phù hợp với doanh nghiệp của bạn hoặc sẽ không tạo ra doanh thu, khách hàng tiềm năng, nhận diện thương hiệu,.. Thì tỷ lệ nhấp cao cho từ khóa đó thực sự gây hại cho doanh nghiệp. Lý do cho điều này khá rõ ràng:

  • Bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Quá nhiều lượt nhấp chuột tạo ra chi phí rất cao cho quảng cáo.
  • Dôi khi, bạn đang tạo nhấp chuột trên những từ khóa phải trả phí quá cao và sẽ không mang lại lợi nhuận ngay cả khi chúng  chuyển đổi.
  • Các điều khoản và nhấp chuột không liên quan chỉ khiến tiêu tốn tiền bạc mà không mang lại thêm lợi ích kinh doanh nào.
Khi CTR cao gây hại cho doanh nghiệp của bạn
Khi CTR cao gây hại cho doanh nghiệp của bạn

Vì vậy, không phải lúc nào bạn cũng muốn CTR cao hơn: điều bạn muốn là CTR cao trên các từ khóa.

Để có được điều này, bạn phải tuân thủ 2 nguyên tắc sau:

  • Có liên quan – Liên quan đến nội dung quảng cáo, trang đích và sản phẩm của bạn.
  • Có giá phải chăng – Các từ khóa sẽ không bị ngăn cấm lợi nhuận.

Vì vậy, tóm lại, CTR tốt có nghĩa là trước tiên là hãy nhắm đúng mục tiêu, đúng từ khóa. Sau đó, càng có nhiều người dùng nhấp vào những quảng cáo đó càng tốt.

III. CTR đối với SEO

Tỷ lệ nhấp (CTR) là một chỉ số quan trọng trong SEO vì nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Trang web có CTR cao có khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, vì điều đó cho thấy trang web cung cấp thông tin có liên quan và hữu ích cho người dùng.

CTR được tính bằng cách chia số lần nhấp cho số lần hiển thị. Ví dụ: nếu trang web của bạn được hiển thị 100 lần và có 10 lần nhấp, thì CTR của bạn là 10%.

CTR trung bình của các trang web trên Google là khoảng 2,85%. Tuy nhiên, CTR trung bình có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành và từ khóa. Ví dụ: các trang web trong ngành tài chính thường có CTR cao hơn các trang web trong ngành thời trang.

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến CTR của trang web, bao gồm:

  • Từ khóa được nhắm mục tiêu.
  • Tiêu đề trang.
  • Mô tả meta.
  • Nội dung trên trang.
  • Chất lượng liên kết.

Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố này, bạn có thể cải thiện CTR của trang web và tăng thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

IV. 10 cách để tối ưu CTR trong SEO

Trong SEO, cách tối ưu nhất để tăng chỉ số CTR là gì? Giả sử trang web của bạn không có lượt truy cập. Nguyên nhân có thể là do nội dung của bạn chưa đủ tốt, cũng có thể là do trang web của bạn không có đủ traffic tìm kiếm tự nhiên.

Những trang web xuất hiện đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ thường là những trang có lượng Organic Traffic. Các trang có thứ hạng càng cao thì sẽ có CTR càng cao. Tất, nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất để thu hút người dùng nhấp chuột.

Thống kê của Google dự trên CTR và thứ hạng trang web
Thống kê của Google dự trên CTR và thứ hạng trang web

Trong những năm gần đây, Google đã thêm vào hàng loạt tính năng vào trang kết tìm kiếm của mình. Trả lời trực tiếp những câu hỏi được gửi trong hộp thông tin là cách để bạn có thể lượt nhấp chuột. Hãy thực hành và bạn sẽ thấy hiệu quả của việc này.

Dưới đây là 10 cách để tối ưu CTR và tăng lượng Organic Traffic cho trang web của bạn:

1. Sử dụng từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài (Long-tail keyword) là một yếu tố quan trọng trong mọi chiến lược SEO, chúng rất cần thiết cho các blog. Bạn có thể tăng đáng kể lượt truy vấn tự nhiên bằng việc nghiên cứu và tích hợp các từ khóa đuôi dài vài trang web của mình.

Long-tail keyword cũng chính là chìa khóa để xây dựng phễu bán hàng vững chắc. Trong khi từ khóa ngắn nằm ở trên đỉnh thì các từ khóa đuôi dài lại tạo ra phần đáy phễu.

Phễu bán hàng có các từ khóa đuôi dài nằm ở phần giũa và đáy
Phễu bán hàng có các từ khóa đuôi dài nằm ở phần giũa và đáy

Ví dụ như khi khách hàng tìm kiếm cụm từ “phần mềm nuôi nick facebook free”, hoặc cụm từ “tool nuôi nick facebook trên điện thoại miễn phí”.

Khi đó, dường như họ muốn mua một phần mềm nuôi nick Facebook có đặc điểm cụ thể hơn là chỉ kiếm một phần mềm thông thường. Nếu bạn là một đơn vị cung cấp phần mềm marketing Facebook, bạn sẽ nhận được nhiều lượt click chất lượng từ các từ khóa đuôi dài.

2. Tối ưu thẻ Meta Description

Thẻ Meta Description là một đoạn mô tả ngắn hiển thị bên dưới dòng tiêu đề trên trang kết quả tìm kiếm. Nó cung cấp những thông tin hữu ích mà khách hàng tiềm năng mong đợi khi click vào liên kết.

Viết một đoạn Meta Description chất lượng có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ CTR. Ví dụ, để đánh giá một quyển sách, bạn cũng có thể nhìn vào bìa sách, cho nên thẻ Meta Des chính là cầu nối trang của bạn với khách hàng tiềm năng.

Bạn chỉ nên viết tối đa 160 ký tự trong đoạn mô tả meta. Cùng xem qua ví dụ sau:

Đật thẻ Meta Description để tăng tỷ lệ CTR cho bài viết của bạn
Đật thẻ Meta Description để tăng tỷ lệ CTR cho bài viết của bạn

Nếu bạn không viết thẻ Meta Description, Google sẽ lấy bất kỳ nội dung nào trong bài viết của bạn để hiển thị trong thẻ meta này.

Ví dụ như phanmemkt.vn là một case thành công khi sử dụng chiến thuật này. Bởi vì người dùng có thể mô tả chi tiết về sản phẩm hoặc đánh giá của khách hàng. Khi tìm kiếm cụm từ “phần mềm tăng thành viên group miễn phí” thì phanmemkt.vn sẽ xuất hiện ngay top đầu sau các trang quảng cáo trên SERP. Mặc dù truy vấn không xuất hiện chính xác trên tiêu đề hoặc URL.

Trong Meta Description chứa các Keyword thì người dùng sẽ click vào nhiều hơn
Trong Meta Description chứa các Keyword thì người dùng sẽ click vào nhiều hơn

3. Tối ưu hình ảnh cho bài viết

Hình ảnh có giá trị hơn cả ngàn từ ngữ nếu chúng làm tăng tỷ lệ CTR, chúng có thể giúp tăng CTR lên tới 42% trong các email. Hình ảnh cũng giúp tăng đáng kể sự tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn không thể lồng 1000 từ vào bản xem trước trên SERP, nhưng thay vào đó bạn có thể sử dụng hình ảnh.

Bạn nên sử dụng các hình ảnh gốc và liên quan đến nội dung bài viết. Chúng sẽ đóng vai trò trong việc đưa bài viết vào hộp thông tin xuất hiện trên top đầu Google Search.

4. Dùng URL mô tả

URL trang là nơi để chứa các Long-tail keyword, nó sẽ xuất hiện trên bản xem trước liên kết nhằm thu hút người dùng nhấp vào. Độ dài, đường dẫn và danh mục URL cũng ảnh hưởng đến kết thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Nên dùng URL dạng mô tả để tăng CTR
Nên dùng URL dạng mô tả để tăng CTR

Khi đăng bài trên blog hoặc trên trang web, hãy phân loại chúng đúng cách. Điều này làm tăng đáng kể khả năng xuất hiện của từ khóa và khả năng hiển thị trên trang SERP. Điều này cũng giúp khách hàng chỉ xem 1 sản phẩm trong vô vàn lựa chọn. Bạn có thể thay đổi URL trong phần Cài đặt – Permalinks của WordPress.

5. Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup) là thành phần chính tạo nên nội dung có tương tác, phong phú. Có thể đây là những thẻ được chuẩn hóa được thêm vào HTML của trang web và giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung, hiểu ngữ cảnh của trang web của bạn và thể hiện nó tốt hơn trong SERP.

Các hộp thông tin tương tác (Schema Markup) có thể được nhìn thấy trên tất cả các kết quả tìm kiếm, và có thể thấy các hộp này thường ở top đầu của kết quả trả về của Google. Vì vậy, đó là dấu hiệu hữu ích giúp Google nhận biết được việc tìm kiếm được trình bày như thế nào.

6. Đơn giản và tận dụng đúng định dạng tiêu đề của bạn

Tiêu đề là yếu tố được công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên và rõ ràng nhất. Tiêu đề có thể bị ngắt quãng, ngăn cách nếu bạn dùng tên thương hiệu, việc này lại giúp nổi bật tên thương hiệu. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng đến thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Do đó, tùy vào mục đích của mình bạn bạn nên cân nhắc có nên cho tên thương hiệu vào tiêu đề hay không.

Tiêu đề trang không cần quá phức tạp
Tiêu đề trang không cần quá phức tạp

7. Địa phương hóa nội dung của bạn

Trong những năm qua, Google quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố tương thích với thiết bị di động. Từ năm 2011, việc tìm kiếm trên thiết bị di động tăng đáng kể và trở thành phương pháp tìm kiếm yêu thích của người dùng. Vì vậy, dẫn đến việc thay đổi trong cách hiển thị của kết quả tìm kiếm.

Những nội dung người dùng tìm kiếm trên di động phụ thuộc vào vị trí của người dùng. Thực tế, có một lượng lớn người tìm kiếm các yếu tố “địa phương hóa”, và việc “địa phương hóa” nội dung trên trang web của bạn sẽ giúp tăng CTR đáng kể đấy.

Ví dụ, một khách hàng ở Đống Đa, Hà Nội đang tìm kiếm mẫu ghế massage cho gia đình có thể search từ khóa “ghế massage” hoặc “ghế massage Đống Đa”.

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, vị trí của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và chuyển hướng họ đến Google Maps. Đồng thời trên kết quả tìm kiếm Google sẽ hiển thị các yếu tố liên quan đến công ty của bạn như: website, giờ hoạt động, vị trí, số hotline. Đây là một cách hiệu quả để thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

8. Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê

Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê (TopList) ngày càng trở nên phổ biến trên các trang web như BuzzFeed, Cracked.com và các bài đăng của The Huffington. Tiêu đề của những bài viết nên là Top 10, Top 20, sẽ tốt hơn là Top 8, Top 12.

Các bài viết dạng liệt kê cũng giúp tăng CTR rất hiệu quả
Các bài viết dạng liệt kê cũng giúp tăng CTR rất hiệu quả

Bạn có thể suy nghĩ và lên ý tưởng để xây dựng danh sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Có thể là “TOP 10 Phần Mềm Auto Comment Trên Facebook Miễn Phí”. Hoặc có thể là “Top 10 app tăng like Facebook miễn phí hiệu quả nhất 2023”. Hoặc là Top 30 chuyên gia trong ngành Digital Marketing mà bạn nên theo dõi,…

9. Xác định các trang có CTR cao và thấp nhất

Bạn có thể xem báo cáo này trong Google Analytics hoặc các những công cụ khác như Ahrefs, Semrush,… Ngoài ra còn có các thông tin chi tiết về số lần hiển thị, số lần nhấp chuột của bất kỳ một URL nào. Nó cũng hiển thị tỷ lệ thoát (bounce rate), các phiên truy cập, chuyển đổi và dữ liệu có giá trị khác.

Và quan trọng nhất là báo cáo các trang có CTR cao nhất và thấp nhất. Hãy bắt đầu thử nghiệm A/B testing tiêu đề và Meta Description trên Social Media với các trang có CTR thấp và cải thiện.

10. Tối ưu hóa tốc độ website

Tốc độ website là yếu tố quan trọng để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và tăng lượt click. Tốc độ load trang cũng quan trọng với SEO vì nó sẽ có ảnh hưởng đến vị trí hiển thị trên trang kết quả của Google. Vì vậy, cải thiện tốc độ website là ưu tiên hàng đầu để cải thiện CTR.

Tối ưu tốc độ website giúp tăng CTR đáng kể
Tối ưu tốc độ website giúp tăng CTR đáng kể

V. CTR đối với Facebook Ads

Như các bạn đã biết chỉ số CTR càng cao chứng tỏ lượt truy cập càng cao, tăng điểm chất lượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo. Vậy CTR Facebook có quan trọng không? Làm cách nào để tối ưu CTR Facebook? Cùng tìm hiểu bên dưới nhé.

1. CTR Facebook là gì?

CTR (Tỷ lệ click vào liên kết) đối với Facebook là số lượt người dùng click vào quảng cáo so với số lượt quảng cáo hiển thị. Số liệu này cho bạn biết quảng cáo đó có hiệu quả không, có thu hút lượt nhấp vào quảng cáo tốt không, và đưa ra các chiến lược quảng cáo tiếp theo.

CTR Facebook là tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo so với số lần quảng cáo hiển thị
CTR Facebook là tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo so với số lần quảng cáo hiển thị

Chạy quảng cáo trên Facebook hay bất kỳ nền tảng quảng cáo trực tuyến nào đều có những chỉ tiêu giống nhau. Tỷ lệ CTR trên Facebook đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn. Từ khóa và quảng cáo có sự liên kết tốt với các xu hướng và doanh nghiệp thì tỷ lệ click vào quảng cáo càng lớn.

Khi quảng cáo có hình ảnh và nội dung hấp dẫn chắc chắn CTR sẽ cao, tỷ lệ nhấp cao chứng tỏ quảng cáo đó hiệu quả. CTR thấp chứng tỏ quảng cáo của bạn chưa đủ tốt, cần điều chỉnh là hình ảnh và nội dung tốt hơn trong các chiến dịch tiếp theo.

2. Tầm quan trọng của CTR Facebook

Dù CTR trong chạy quảng cáo Facebook, YouTube, hay Google hay bất kỳ nền tảng nào, CTR cũng có vai trò quan trọng như nhau. Tỷ lệ click tỷ lệ thuận với điểm chất lượng, điều này cho thấy CTR ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số chất lượng và quyết định điểm chất lượng cao hay thấp. Điểm chất số chất lượng cao giúp bạn duy trì và cải thiện quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Mỗi quảng cáo sẽ có tỷ lệ nhấp khác nhau, chỉ số này cao cho thấy khách hàng quan tâm đến quảng cáo và quảng cáo liên quan đến nhu cầu của họ.

3. CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Mỗi quảng cáo sẽ cáo tỷ lệ nhấp khác nhau, CTR càng cao thì càng tốt, nhưng thế nào là cao? Theo khảo sát và thống kê của WordStream thì CTR đối với Ads Facebook trên 0,9% được đánh giá là đã có hiệu quả.

Đối với Facebook Ads CTR trên 0,9% được coi là tốt
Đối với Facebook Ads CTR trên 0,9% được coi là tốt

Để phân tích CTR hiệu quả, bạn phải có cái nhìn tổng quan về ngành của bạn cũng như hiểu biết về đối thủ cạnh tranh. Con số trên chỉ là tỷ lệ nhấp trung bình (TLB), giúp bạn đánh giá một phần nào đó.

Các nhà quảng cáo trong ngành pháp lý có thể gặp khó khăn với CTR thấp trên SERP, nhưng không phải trên Facebook. Tại đây, họ có TLB bao nhất với 1,61%.

Sự khác biệt về CTR của ngành này trên hai nền tảng có thể là do việc gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm luật sư sẽ khó khăn hơn khi quảng cáo của bạn là một trong bảy quảng cáo trên SERP. Tuy nhiên, UVP của luật sư, CTR hấp dẫn, hình ảnh thu hút, có nhiều khả năng nổi bật trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của khách hàng tiềm năng khi không có các quảng cáo khác bao quanh nó.

Các ngành khác có CTR cao hơn gồm:

  • Bán lẻ (1,59%).
  • May mặc (1,24%).
  • Làm đẹp (1,16%).
  • Thể dục (1,01%).

Không có gì ngạc nhiên khi những ngày này thường đưa người mẫu và hình ảnh chất lượng cao vào quảng cáo của họ. Và những quảng cáo đó hoạt động đặc biệt hiệu quả trên các nền tảng có tính trực quan cao như Facebook và Instagram.

Tỷ lệ nhấp trung bình (TLB) cho quảng cáo Facebook theo ngành.

Ngành TLB
May mặc 1,24%
Ô tô 0,8%
B2B 0,78%
Làm đẹp 1,16%
Dịch vụ tiêu dùng 0,62%
Giáo dục 0,73%
Việc làm & Đào tạo việc làm 0,47%
Tài chính & Bảo hiểm 0,56%
Thể dục 1,01%
Cải tạo nhà 0,70%
Chăm sóc sức khỏe 0,83%
Dịch vụ công nghiệp 0,71%
Pháp lý 1,61%
Địa ốc 0,99%
Bán lẻ 1,59%
Công nghệ 1,04%
Du lịch & khách sạn 0,90%

4. Cách tối ưu CTR Facebook

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để cải thiện CTR cho quảng cáo trên Facebook của mình.

1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Tập trung vào khách hàng tiềm năng thì sẽ tối ưu được CTR và lượng chuyển đổi. Từ đó chi phí quảng cáo sẽ giảm xuống và điều đó mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đối tượng càng mở rộng có thể tỷ lệ nghịch với khả năng kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn. Chính vì thế hãy tạo ra quảng cáo có khả năng thu hút chỉ đối tượng khách hàng tiềm năng.

Chúng tôi có một công cụ giúp bạn làm việc này hiệu quả, đó chính là phần mềm quét data khách hàng – MKT Data. Bằng việc sử dụng phần mềm này đúng cách, bạn có thể tạo ra tệp khách hàng tiềm năng chất lượng, cải thiện hiệu quả quảng cáo, tiết kiệm chi phí và gia tăng doanh số bán hàng. Đây chính là giải pháp cực kỳ hữu ích dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trên Facebook.

Xem thêm video giới thiệu phần mềm MKT Data tại đây:

2. Nội dung sáng tạo và phù hợp với sản phẩm

Một nội dung sáng tạo, hấp dẫn sẽ kích thích sự tò mò của người dùng và tăng số lần nhấp vào quảng cáo. Các khuyến mãi, ưu đãi, thông điệp phù hợp, có sự liên kết giữa nội dung và sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Một tiêu đề quảng cáo sẽ tối ưu hơn trong mức 70 đến 160 ký tự. Hãy dùng từ ngữ thật thu hút, khéo léo để giữ chân người dùng đọc bài viết của bạn lâu hơn.

3. Thời gian và tần suất đăng bài

Những yếu tố này trên Facebook sẽ phần nào ảnh hưởng đến chỉ số CTR. Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm khung giờ vàng Facebook, hay chính là các thời điểm đăng bài giúp bài viết tiếp cận được nhiều người nhất?

Đối với Facebook, thứ 6 là thời gian có nhiều người online nhất và các bài viết đăng trong ngày này thường có nhiều lượt tương tác hơn so với ngày khác. Còn giờ vàng nằm trong khoảng 20h – 20h30, thời điểm nhiều người sử dụng điện thoại và lướt Facebook nhất.

1-3 bài viết có xu hướng nhận được lượt click và lượt share nhiều nhất trong ngày. Tần suất tốt là nên đăng từ 1-3 bài viết trong ngày, đăng quá nhiều bài trong ngày sẽ giảm sự chú ý đến bài viết của bạn.

4. Thử nghiệm A/B testing

Thay vì chạy thật một mẫu quảng cáo trong khi bạn không biết rõ nó có hiệu quả hay không sẽ dẫn đến tiêu tốn chi phí. Hãy sử dụng chức năng A/B testing của Facebook Ads để kiểm tra độ hiệu quả của mẫu quảng cáo từ: mục tiêu quảng cáo, đối tượng mục tiêu, loại quảng cáo,…

Trước khi chọn một mẫu quảng cáo, bạn hãy thử nghiệm ít nhất 2 lần. Sau khi chạy thử quảng cáo, bạn sẽ biết được mẫu nào là phù hợp, có tương tác cao và có nhiều sự điều chỉnh tốt hơn cho mẫu quảng cáo cuối cùng.

Kết luận

Trên đây Phần mềm MKT đã giải thích cho bạn CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Và những cách tối ưu CTR đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho việc đánh giá và tối ưu chiến dịch của mình. Chúc các bạn thành công!

Tài liệu tham khảo:

  • https://disruptiveadvertising.com/adwords/what-is-ctr-click-through-rate/
  • https://www.searchenginejournal.com/ppc-guide/click-through-rate-ctr/
  • https://www.wordstream.com/click-through-rate

Tham khảo bài viết:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top