Boost post là gì? Khi nào nên sử dụng boost post? Cách thực hiện như thế nào?… Đây là tất tần tật những thắc mắc của người dùng khi tìm hiểu về boost post. Để giải đáp những thắc mắc trên, mời bạn đọc cùng tìm hiểu nội dung chia sẻ sau đây.
I. Boost post là gì?
Boost post là từ Tiếng Anh của quảng cáo bài viết. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành tỏng marketing. Vậy cụ thể, boost post là gì?
Boost post là một hình thức quảng cáo giúp bài đăng tăng khả năng hiển thị trên bảng tin của người dùng facebook. Tuy nhiên, khác với facebook ads, boost post sẽ bị hạn chế hơn trong mục cài đặt tuỳ chỉnh nhất định như hạn chế về vị trí đặt quảng cáo hay hạn chế về target đối tượng.
Thông thường, các bài viết được boost post là những bài đăng có lượng tương tác khá cao so với các nội dung khác. Và để nhận biết được hiệu quả của bài đăng có cao không thì bạn nên áp dụng a/b testing facebook.
II. Tại sao nên sử dụng boost post
Mặc dù facebook ads hiện nay rất phổ biến nhưng sử dụng boost post cũng ưu tiên của rất nhiều người kinh doanh hiện nay. Vậy lợi ích khi sử dụng boost post là gì?
Đó là nó có những ưu điểm như:
- Giúp các content quảng cáo nhanh chóng viral hơn, phổ biến hơn trên new feed
- Cách thức bật boost post dễ dàng, thao tác đơn giản
- Target đối tượng chính xác để tối ưu hóa quảng cáo sản phẩm đến khách hàng mục tiêu
- Có thể đo lường được số người tiếp cận dễ dàng, từ đó đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác nhất
III. Sử dụng boost post facebook khi nào?
Có thể thấy, về bản chất boost post có đặc điểm tương đối giống facebook ads. Vậy thời điểm phù hợp nên sử dụng facebook boost post là gì? Cùng tìm hiểu 1 số trường hợp sau:
- Khi test thuật toán mới của facebook
- Người dùng muốn học hỏi thêm kiến thức chuyên môn về ads và tối ưu quảng cáo facebook
- Muốn tăng thêm nhiều lượt theo dõi cho trang của bạn
- Muốn tăng thêm lượt truy cập website khi bài viết có link trỏ về website của bạn
- Khi bài viết của bạn đang có tương tác rất tốt và bạn muốn bài đăng đó viral hơn nữa
IV. Cách bước tạo một facebook boost post là gì?
Vậy các bước để tạo facebook boost post là gì? Bạn thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Vào trang facebook => Chọn bài viết cần boost post => Nhấn Quảng cáo bài viết (Boost Post)
Bước 2: Thiết lập các tiêu chí:
- Chọn mục tiêu quảng cáo tại ô Nút
- Thiết lập đối tượng mục tiêu bằng cách chọn các tùy chọn target đối tượng hoặc chọn Tạo đối tượng mới
- Chọn khoảng thời gian chạy ads
- Điền tổng ngân sách
- Chọn vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện
- Chọn đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán
Bước 3: Sau đó nhấn Quảng cáo bài viết ngay (Boost Now) là thành công
V. Một số lưu ý để tạo boost post facebook hiệu quả
Khi tạo boost post facebook, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau để có boost post hiệu quả, giúp tăng tương tác và tăng tiếp cận khách hàng nhanh chóng:
- Kiểm tra tiêu chí quảng cáo, chẳng hạn như tỷ lệ văn bản trên hình ảnh chỉ nên chiếm 20%, check lại các từ ngữ dùng trong nội dung quảng cáo có bị vi phạm hay không?…
- Kiểm tra các thông tin chi tiết về bài đăng để tránh lãng phí khi tăng ngân sách quảng cáo facebook
- Kiểm tra mục đích quảng cáo để chọn hình thức phù hợp nhất, tránh lãng phí ngấn sách, thời gian
Như vậy, bài viết trên bạn đã được tìm hiểu tất tần tật về boost post là gì, trường hợp cần sử dụng boost post, lợi ích, lưu ý cũng như các bước tạo boost post facebook. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích cho công việc bán hàng, làm tiếp thị của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!