Điều kiện để chạy quảng cáo livestream là mối quan tâm của nhiều người chạy quảng cáo. Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Facebook, việc livestream quảng cáo trực tiếp trên nền tảng này. Đã trở thành một phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo livestream hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ những điều kiện và yêu cầu cần thiết. Trong bài viết này, Phần mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố quan trọng để chạy quảng cáo livestream thành công.
I. Quảng cáo livestream Facebook là gì?
Trước khi tìm hiểu về điều kiện để chạy quảng cáo livestream. Bạn cần hiểu rõ khái niệm cũng như lợi ích mà chạy quảng cáo livestream đem lại.
1. Khái niệm quảng cáo livestream Facebook
Khi lướt Facebook, bạn sẽ bắt gặp một số video livestream có dòng chữ “Được tài trợ”. Những video livestream này chính là các video quảng cáo livestream Facebook. Bạn có thể vừa livestream vừa chạy quảng cáo. Nghĩa là khi đang tiến hành livestream, bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo đồng thời, ngay tại thời điểm livestream. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều người hơn, cải thiện lượt xem video và tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, với dạng livestream quảng cáo được tài trợ. Bạn có thể target khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như bạn là một chủ kinh doanh son môi, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, trong độ tuổi từ 18-30.
2. Lợi ích của chạy quảng cáo livestream
Chạy quảng cáo livestream Facebook là một cách tuyệt vời giúp bạn quảng bá hình ảnh, sản phẩm của bạn. Những lợi ích của việc chạy quảng cáo livestream mang lại có thể kể đến như:
- Dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ tới nhóm khách hàng mục tiêu
- Chạy quảng cáo livestream sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng gấp 5 lần, truyền tải thông tin tốt hơn.
- Chia sẻ livestream dễ dàng khi bạn đang phát trực tiếp hoặc sau khi livestream kết thúc. Có thể kết hợp sử dụng hashtag hoặc gắn thẻ bạn bè để tăng tương tác.
- Nếu bạn có một kịch bản livestream hoàn hảo, dẫn dắt người xem. Sẽ giúp bạn giữ chân người xem càng lâu, tỷ lệ chốt đơn cao
Xem thêm: 5 cách chia sẻ livestream không bị chặn hiệu quả
II. Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook
Để chạy quảng cáo livestream Facebook thì bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau:
- Điều kiện 1: Phải có tài khoản quảng cáo
- Điều kiện 2: Có thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master card
- Điều kiện 3: Có trang Fanpage
Ngoài ra, khác với các dạng quảng cáo khác, muốn chạy quảng cáo livestream. Điều kiện để chạy quảng cáo nữa là trang Fanpage phải có tích xanh Facebook.
Lưu ý: Fanpage tích xanh phải là trang đã xác minh chính chủ, đảm bảo không phải những fanpage lừa đảo, mạo danh,… Tích xanh Facebook là đại diện cho sự nổi tiếng, độ tin cậy cao, là những thương hiệu lớn có nhiều người quan tâm. Khi fanpage lên tích xanh, sẽ được Facebook hỗ trợ thêm nhiều tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để lên tích xanh, bạn có thể tham khảo cách lên tích xanh Facebook hiệu quả.
III. Chạy quảng cáo livestream khác gì chạy quảng cáo thường?
Một câu hỏi được nhiều người đặt ra là: Chạy quảng cáo livestream khác gì chạy quảng cáo thường? Có thể liệt kê một số điểm khác biệt sau đây:
- Hình thức: Quảng cáo thường là các bài quảng cáo dưới dạng bài đăng, hình ảnh hoặc video trực tuyến. Còn chạy quảng cáo livestream là hình thức chạy quảng cáo song song với phát trực tiếp. Người livestream có thể tương tác với khách hàng, nắm được số lượng người xem cũng như người mua hàng trực tiếp trên livestream.
- Tương tác với khách hàng: Nếu như chạy quảng cáo thông thường. Chủ kinh doanh chỉ có thể tương tác với người mua thông qua bình luận hoặc nhắn tin. Thì đối với chạy quảng cáo livestream. Chủ kinh doanh có thể tương tác, trả lời câu hỏi trực tiếp tới khách hàng. Giúp giải đáp thắc mắc của người mua nhanh chóng, ngay lập tức.
- Tính hiệu quả: Chạy quảng cáo livestream sẽ hiệu quả hơn so với chạy quảng cáo thông thường. Vì nó có khả năng tiếp cận khách hàng gấp 5 lần so với bình thường, truyền tải thông tin nhanh chóng, dễ dàng.
- Chi phí chạy quảng cáo: Chạy quảng cáo livestream có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với chạy quảng cáo thông thường. Nhưng đổi lại, hiệu quả mà nó đem đến sẽ cao hơn.
Ngoài ra, để chạy được quảng cáo livestream bạn cần phải đạt những điều kiện quảng cáo được nêu trên. Nhưng nếu bạn không thể đáp ứng đủ những yêu cầu đó. Bạn vẫn có thể thực hiện cách chia sẻ livestream để tăng tương tác, tăng độ nhận diện. Đây là một phương pháp rất hữu ích bên cạnh việc chạy quảng cáo livestream. Để việc chia sẻ livestream đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm chia sẻ livestream MKT Care để hỗ trợ. Đây là công cụ uy tín, chất lượng được nhiều người sử dụng. Phần mềm với các tính năng ưu việt có thể kể đến như:
- Quản lý hàng nghìn tài khoản Facebook không giới hạn, hoàn toàn tự động. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn sở hữu 1000 nick Facebook. Bạn sẽ có tương đương 1000 lượt chia sẻ livestream.
- Hỗ trợ đăng bài hàng loạt, tự động lên profile, fanpage, group
- Chia sẻ bài viết lên profile, group tự động
- Phần mềm tương tác bài viết tự động. Seeding tăng tương tác cho profile, page, group
- Phần mềm giúp đăng bài, post bài hay share bài viết về tường
- Tương tác với bạn bè như người thật theo AI
- Hỗ trợ tự động gửi tin nhắn theo list bạn bè, danh sách UID, người lạ bất kỳ
Tham khảo thêm một số tính năng khác của phần mềm MKT Care trong video dưới đây.
Kết luận
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn một số điều kiện để chạy quảng cáo livestream cần thiết. Hi vọng những thông tin được cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn.