Bên cạnh lookalike audience, Facebook pixel cũng được nhắc đến như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà quảng cáo trong quá trình thiết lập camp, lên chiến dịch hiệu quả. Nhưng Facebook pixel là gì? Ứng dụng của công cụ này trong Facebook ads thế nào? Câu trả lời sẽ được phần mềm MKT giải đáp trong bài viết dưới đây.
I. Facebook pixel là gì?
Facebook Pixel là công cụ được phát triển bởi chính nền tảng Facebook với mong muốn hỗ trợ cho cá nhân/doanh nghiệp tối ưu hiệu quả tối đa khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo.
Đây là một đoạn mã Javascript sẽ được cung cấp bởi Facebook. Trên đoạn mã này, nhà quảng cáo sẽ có thể thu thập dữ liệu, theo dõi hành vi cũng như đo lường hiệu suất của chiến dịch. Từ những kết quả đó để đưa ra quyết định tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả, là cơ sở để xây dựng đối tượng khách hàng tiềm năng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi doanh thu.
Nói cách khác, Pixel được so sánh như máy giám sát trong website của bạn. Cho thấy toàn bộ hoạt động của những người dùng và thao tác của họ. Dựa vào nền tảng này để lưu trữ dữ liệu cần thiết để phát triển thông điệp đánh vào insight khách hàng để giải quyết vấn đề.
II. Vai trò của Facebook pixel với Facebook ads
Khi ứng dụng trong Facebook ads, Facebook pixel sở hữu một bộ tính năng có ảnh hưởng rất lớn cho nhà quảng cáo trong quá trình tối ưu. Cụ thể vai trò của pixel Facebook được thể hiện như sau:
- Tối ưu hiệu quả để có chiến lược kinh doanh cho chiến dịch quảng cáo
Như đã nói ở trên đoạn mã của pixel sẽ ghi nhận được các hoạt động của người dùng trên website của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về mong muốn của khách hàng. Nhờ đó mà đưa ra được những thông điệp và chương trình đúng với nhu cầu, giải quyết nỗi đau từ bên trong. Hiểu rõ khách hàng là hoạt động vô cùng cần thiết với nhà kinh doanh vì thế, đây chắc chắn là lợi ích đầu tiên cần nhắc đến cho công cụ này.
- Xây dựng tệp đối tượng tiềm năng
Trong pixel Facebook bạn sẽ tìm thấy một tính năng có tên gọi là custom audience (đối tượng tùy chỉnh). Nếu bạn đã từng tìm hiểu về audience insight Facebook chắc sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc target khách hàng theo đặc điểm.
Đây là tính năng cho phép nhà quảng cáo tạo ra những tệp khách hàng khác nhau với từng đặc điểm cụ thể. Khi đưa lên quảng cáo, bạn sẽ có thể thiết lập cho các mục tiêu hướng đến nhóm đối tượng phù hợp. Từ đó, giảm chi phí đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu hiệu quả nhất.
- Tăng ngân sách cho những chiến dịch hiệu quả
Facebook ads cho phép người dùng thực hiện nhân bản chiến dịch để có thể tận dụng được những nội dung tối ưu trên các chiến dịch thành công bằng lookalike audience. Kết hợp với khả năng ghi chép của pixel với hành vi của khách hàng có thể nói bạn sẽ nhận được khả năng x2 hiệu quả cho chiến dịch cũ này.
Khi tăng ngân sách lên bạn sẽ có khả năng đồng thời nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn.
III. Cơ chế hoạt động của Facebook pixel
Như đã chia sẻ ở trên, Facebook pixel hoạt động như camera gắn trên website của bạn. Khi có người dùng truy cập vào trang web, đoạn mã này sẽ tiến hành theo dõi để ghi nhận các hoạt động diễn ra cũng như đếm số lần thực hiện cho những hành động đó.
Đây sẽ là cơ sở để Facebook Pixel tận dụng phân tích và báo cáo về hiệu quả Facebook Ads đang chạy. Cơ chế hoạt động này dựa trên cài đặt và kích hoạt của cookie. Trải qua quá trình cài đặt và thiết lập xong, Facebook Pixel sẽ được kích hoạt khi có người dùng thực hiện hành động bất kỳ trên website của bạn.
IV. Cài đặt pixel Facebook vào ladipage
Để cài đặt Facebook pixel vào ladipage bạn sẽ cần tiến hành các bước theo trình tự sau đây:
- Bước 1: Bạn cần mở được trình quản lý quảng cáo Facebook trên trang cá nhân hoặc truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/adsmanager/manage/campaigns.
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 DẤU GẠCH NGANG trên thành trình quản lý quảng cáo. Tìm tới mục ĐO LƯỜNG & BÁO CÁO => PIXEL.
- Bước 3: Click vào THIẾT LẬP PIXEL.
- Bước 4: Hộp thoại mới được mở ra, chọn THÊM MÃ PIXEL VÀO TRANG WEB THEO CÁCH LÀM THỦ CÔNG.
- Bước 5: Chọn vào TIẾP TỤC.
- Bước 6: Tại mục THIẾT LẬP SỰ KIỆN nhấn chọn vào THÊM MÃ SỰ KIỆN THEO CÁCH THỦ CÔNG.
- Bước 7: Danh sách các mã sự kiện tiêu chuẩn mở ra, nhấn vào XONG.
- Bước 8: Khi quá trình tạo pixel được hoàn tất bạn cần tìm mã ID pixel của mình để sao chép địa chỉ.
- Bước 9: Quay về builder của Landing Page, truy cập vào thiết lập mà chuyển đổi để dán mã ID pixel vừa sao chép ở trên vào ô Facebook Pixel ID. Như vậy là bạn đã hoàn tất cách cài đặt Facebook pixel vào Ladipage.
Như vậy, nội dung bài viết trên đây phần mềm MKT đã giải đáp chi tiết cho bạn Facebook pixel là gì cùng những nội dung liên quan. Hy vọng thông tin trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn.