Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì? Cách truy cập

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu đã từng tiếp xúc với Facebook ads chắc bạn đã từng biết đến trình quản lý quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về thuật ngữ này chưa? Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn.

I. Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads Manager là một hệ thống cho phép nhà quảng cáo tiến hành tạo Facebook ads, quản lý nội dung và cả đo lường kết quả cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của mình. Bất cứ ai cần sử dụng Facebook ads đều sẽ phải truy cập vào hệ thống này. Do đó, đây được xem là công cụ cơ bản nhất mà bạn cần có để phát triển một chiến dịch.

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Toàn bộ thao tác của một chiến dịch hoàn chỉnh được hoàn thành trên trình quản lý, cụ thể như sau:

  • Tạo, thiết lập các tiêu chí trong quảng cáo Facebook. Lên chiến dịch, lập các nhóm quảng cáo mới và điều chỉnh.
  • Quản lý giá thầu quảng cáo Facebook để đảm bảo hiệu quả mang lại.
  • Target đối tượng khách hàng tiềm năng, hướng tới những nhóm khách khác nhau.
  • Hiển thị, phân tích và đánh giá chỉ số liên quan đến kết quả của chiến dịch để có sự điều chỉnh phù hợp.
  • Theo dõi hiệu quả các chiến dịch qua thời gian thực hiện.
  • Test A/B cho các chiến dịch quảng cáo Facebook.

II. Cách truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook

Đương nhiên, để có thể sử dụng những tính năng trong Facebook Ads Manager. Đầu tiên bạn sẽ cần phải truy cập được vào trình quản lý quản lý quảng cáo.

Đăng nhập Facebook trên trình duyệt sau đó trên thanh công cụ bên trái màn hình, kéo xuống dưới tìm mục TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO FACEBOOK. Hoặc bạn cũng có thể mở bằng cách truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/adsmanager/manage/.

trình quản lý quảng cáo facebook
Mở trình quản lý

III. Hướng dẫn sử dụng cơ bản trình quản lý quảng cáo Facebook

Dưới đây sẽ là một số tác vụ cơ bản mà bạn có thể sử dụng trên trình quản lý quảng cáo Facebook hiện tại.

1. Tạo chiến dịch bằng trình quản lý quảng cáo Facebook

Hầu hết mọi cá nhân/doanh nghiệp đều thiết lập một chiến dịch trên trình quản lý quảng cáo Facebook. Thực hiện được điều này, bạn sẽ cần thao tác như sau:

  • Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch theo mong muốn, có thể là tương tác, tin nhắn, lượt thích trang,…
  • Thiết lập các tiêu chí liên quan đến đối tượng tiềm năng để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
  • Cài đặt thời gian chạy Facebook ads và ngân sách chi cho chiến dịch.
  • Tối ưu vị trí chạy quảng cáo Facebook phù hợp với nhu cầu mục tiêu.
  • Tiến hành các hoạt động thử nghiệm A/B để tối ưu hiệu quả.
  • Chọn hình thức quảng cáo Facebook để tối ưu theo mong muốn.

2. Chỉnh sửa quảng cáo Facebook trên trình quản lý

Một số nội dung quảng cáo có thể tiến hành chỉnh sửa để phù hợp hơn với những thay đổi của bạn. Đương nhiên, những đầu mục này vẫn cần đảm bảo tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook.

  • Tại phần thông tin chiến dịch
  • Tên chiến dịch
  • Giới hạn chi tiêu, ngân sách.
  • Bật, tắt chiến dịch
Chỉnh sửa
  • Đối với nội dung nhóm quảng cáo
  • Tên nhóm quảng cáo
  • Vị trí đặt của quảng cáo
  • Ngân sách và lịch trình phân phối.
  • Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Bật, tắt nhóm quảng cáo theo chiến lược kinh doanh
  • Quảng cáo
  • Tên quảng cáo
  • Trang xuất phát quảng cáo của bạn.
  • Nội dung, thông điệp muốn truyền tải cụ thể là những tệp phương tiện như hình ảnh, video, liên kết, CTA,…
  • Bật/tắt quảng cáo

3. Báo cáo về Facebook ads

Các chỉ số liên quan đến hiệu quả ads luôn là yếu tố quan trọng đối với nhà quảng cáo sau khi lên và kết thúc chiến dịch. Những tiêu chí này là cơ sở để đánh giá chất lượng của nội dung cũng như quá trình tối ưu quảng cáo. Trên trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể tìm hiểu đầy đủ những nội dung thông tin này.

Tại đây bạn có thể tìm thấy 3 mục:

  • Tìm kiếm: Cho phép phân loại và tìm ra những nhóm quảng cáo Facebook để đánh giá hiệu quả theo mong muốn.
  • Bộ lọc: Khi muốn tìm hiểu về những chiến dịch theo từng đặc điểm mục tiêu, bộ lọc sẽ là tính năng cần thiết trả về cho bạn những kết quả liên quan đến một nội dung cố định có thể như là nhóm đối tượng mục tiêu, phân phối, thời gian, hành động,…
  • Phạm vi ngày: Những chiến dịch quảng cáo luôn được lên trong khoảng thời gian cố định. Do đó, nếu không thể ghi nhớ tên nhóm quảng cáo hay chiến dịch thì lựa chọn phân loại theo ngày sẽ là cách thức phù hợp hơn.
trình quản lý quảng cáo facebook
Bộ lọc quảng cáo

Bạn cũng có thể tìm thấy báo cáo chi tiết cho một chiến dịch đánh giá trên trình quản lý quảng cáo Facebook với những nội dung như sau:

  • Biểu đồ trực quan về chiến dịch: Tổng quan về toàn bộ hiệu suất của chiến dịch quảng cáo, nhân khẩu học của đối tượng tiềm năng và vị trí.
  • Nội dung tóm tắt: Bao gồm những vấn đề về phân phối, mức ngân sách chi tiêu trong ngày và theo lịch trình, mục tiêu tiếp cận.
  • Bảng báo cáo: Có nội dung tương tự với biểu đồ trực quan ở trên. Thế nhưng trên bảng báo cáo các chỉ số sẽ được trình bày cụ thể và rõ ràng hơn.
Thống kê và báo cáo
  • Chi phí quảng cáo Facebook cho mỗi kết quả: Kết quả ở đây có thể là lượt tiếp cận, số tin nhắn hay cả lượt tương tác với bài đăng. Mục tiêu này tùy thuộc vào thiết lập của bạn.
  • Kết quả đo lường: Chỉ số này đo lường mức độ chuyển đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu mà bạn đề ra.
  • Tần suất quảng cáo: Chỉ số này cho bạn biết có bao nhiêu lần quảng cáo Facebook được hiển thị trên phạm vi tiếp cận. Hay nói cách khác đây là số lần trung bình người xem quảng cáo Facebook.
  • Xếp hạng chất lượng: Mức điểm được Facebook đưa ra cho bạn biết mức độ liên quan giữa quảng cáo với đối tượng mà bạn hướng đến.
  • Tỷ lệ click: Phản ánh số lần mà người dùng click vào nội dung cho mỗi hiển thị. Khi CTR dưới 1% chứng tỏ nội dung quảng cáo của bạn chưa hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ nội dung về trình quản lý quảng cáo Facebook mà phần mềm MKT muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng thông tin trên đây sẽ đáp ứng được thắc mắc cũng như hướng dẫn được cho bạn về quy trình sử dụng công cụ này.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top