Instagram Reels là gì? Sự khác biệt giữa Instagram Reels và TikTok

5/5 - (2 bình chọn)

Đến bây giờ, bạn đã biết rằng Instagram Reels là một mỏ vàng giúp bạn tăng lượng người theo dõi. Các video ngắn, mang tính giải trí có cách đặc biệt để thu hút sự chú ý của người dùng, điều này có thể mang lại tương tác cho tương tác cho thương hiệu của bạn.

Kể từ khi Reels ra mắt vào năm 2020, chúng đã trở thành tính năng phát triển nhanh nhất của nền tảng. Những người sáng tạo như Justin Bieber, Lizzo và Stanley Tucci đã biến Instagram Reels trở thành một đối cạnh tranh toàn diện của TikTok.

Nhưng làm cách nào để bạn sử dụng công cụ này để tiếp cận nhiều người hơn, có thêm nhiều người theo dõi mới hoặc quảng bá về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing Online đề cấp đến mọi thứ bạn cần biết, từ cách tạo một Reel trên Instagram đến việc tìm thời điểm tốt nhất để đăng nó.

I. Instagram Reels là gì?

Instagram Reels là các video Instagram dạng ngắn có thể dài tối đa 90 giây. Người dùng có thể quay, chinh sửa và kết hợp các video và ảnh, thêm âm nhạc và đăng lên nguồn cấp dữ liệu của họ.

Kể từ khi ra mắt, Instagram Reels đã là một cách tuyệt vời để các thương hiệu và người sáng tạo thể hiện khả năng sáng tạo và mở rộng phạm vi tiếp cận của họ.

Theo chia sẻ của Christine Colling – Social Media Manager của Later: “Kể từ khi chúng tôi sử dụng Reels trên kênh Instagram của mình, đã có sự tăng trưởng về mức độ tương tác lên đến 280%”.

Instagram Reels là gì?
Instagram Reels là gì?

Tại sao? Không giống như các loại bài đăng khác trên Instagram (ví dụ: Carousels), Reels có một tab riêng trên thanh điều hướng, khiến chúng dễ được khám phá hơn. Ngoài ra, video dạng ngắn hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay.

II. Sư khác biệt giữa Instagram Reels và TikTok là gì?

Mặc dù video Reels và TikTok rất giống nhau những vẫn có sự khác biệt.

Từ nhân khẩu học đến công cụ chỉnh sửa, chúng phục vụ cho những mục đích khác nhau.

Trên TikTok, các bộ lọc cực kỳ phổ biến – người dùng có thể chọn từ một số hiệu ứng, mẫu và bộ lọc:

TikTok có nhiều hiệu ứng, bộ lọc để người dùng lựa chọn
TikTok có nhiều hiệu ứng, bộ lọc để người dùng lựa chọn

Mặc dù Reels trên Instagram tuy bị giới hạn, nhưng vẫn có những ưu điểm riêng.

Với các Instagram Reels Templates, người dùng có thể nhanh chóng sao chép thời gian của các đoạn phim trong Reels đã có – tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức:

Người dùng có thể sao chép thời gian của Reels đã có
Người dùng có thể sao chép thời gian của Reels đã có

Trang “Dành cho bạn” TikTok (FYP) cũng được tùy chỉnh rất nhiều theo sở thích của bạn trong khi Instagram vẫn đang tinh chỉnh thuật toán trang Khám phá (Explore) để cá nhân hóa hơn cho người dùng:

Sự khác biệt giữa Instagram Reels và TikTok
Sự khác biệt giữa Instagram Reels và TikTok

Điều quan trọng cần lưu ý rằng mặc dù cả 2 nền tảng đều cung cấp một loại nội dung nhưng đối tượng nhân khẩu học trên TikTok lại trẻ hơn Instagram (trong độ tuổi 16-24).

Để so sánh, gần một nửa số người dùng Instagram nằm trong độ tuổi 25–34.

Vì vậy, với suy nghĩ đó, nếu bạn đang muốn tiếp cận khán giả Gen Z, TikTok có thể là một nơi phù hợp.

Nhưng nếu bạn đang tìm cách tăng cường chiến lược Instagram của mình và tăng lượng người theo dõi thì Instagram Reels là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

III. Cách hoạt động của thuật toán Instagram Reels

Thuật toán Instagram Reels ưu tiên các video dựa trên những gì thuật toán tin rằng người xem sẽ có nhiều khả năng tương tác nhất.

Theo Instagram, các tín hiệu quan trọng nhất ảnh hưởng đến thuật toán Instagram Reels là:

  • Bạn đang tương tác với bài viết của ai? Nếu thường xuyên thích hoặc bình luận về một nội dung của ai đó, bạn sẽ nhiều khả năng nhìn thấy bài đăng của họ trong nguồn cấp dữ liệu của mình hơn.
  • Bạn tham gia vào loại nội dung nào? Ví dụ: nếu bạn yêu thích nội dung làm đẹp, thuật toán sẽ tiếp tục cung cấp loại nội dung đó cho bạn.
  • Khi nào bạn đăng bài? Với tư cách là Nhà chiến lược nội dung của Meta, Laurise McMillian giải thích: “Điều này tập trung vào thời điểm một bài viết được đăng để quyết định xem nó có phù hợp với bạn hay không“. Nó cũng tính đến tần suất bạn bạn cuộn trên ứng dụng – vì vậy, nó sẽ chọn những gì cần ưu tiên.

Instagram cũng chia sẻ rằng thuật toán Reels sẽ loại bỏ nội dung được tái sử dụng rõ ràng từ các ứng dụng khác (AKA TikTok) hoặc có chất lượng thấp.

Tóm lại? Nếu video của bạn là bản gốc, mang tính giải trí, thú vị và đảm bảo chất lượng cao, thuật toán Instagram Reels có nhiều khả năng đề xuất video đó hơn.

IV. Cách tạo một Thước phim trên Instagram

Bạn đã sẵn sàng quay Instagram Reel đầu tiên của mình chưa? Dưới đây là cách đăng Reel trên Instagram:

Trước tiên, hãy truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào dấu “+” ở góc trên bên phải, sau đó nhấn vào “Reel” (Thước phim).

Cách tạo một Reel Instagram - Bước 1
Cách tạo một Reel Instagram – Bước 1

Các thước phim được thiết kế với loạt video quay trực tiếp hoặc được quay bên ngoài và tải lên.

Để thêm các clip bên ngoài từ thư viện ảnh vào Instagram Reels, hãy nhấn chọn biểu tượng “+” ở góc dưới cùng bên trái hoặc vuốt lên:

Cách tạo một Reel Instagram - Bước 2
Cách tạo một Reel Instagram – Bước 2

Để quay video bằng Reel, hãy giữ vòng tròn “Ghi lại” ở giữa phía dưới màn hình.

Giữ nút Ghi lại ở giữa màn hình để quay thước phim trực tiếp
Giữ nút Ghi lại ở giữa màn hình để quay thước phim trực tiếp

Bạn cũng có sẽ có tùy chọn chỉnh sửa cảnh quay của mình bằng các công cụ như bố cục, tốc độ, tỷ lệ,…

Cách tạo một Reel Instagram - Bước 3
Cách tạo một Reel Instagram – Bước 3

Và để thực sự khiến nội dung của bạn trở nên sống động, hãy tận dụng nhiều công cụ của Instagram (bạn có thể nhận nhận ra hầu hết những công cụ này nếu thường xuyên đăng Instagram Stories):

  • Văn bản: Nói nhiều hơn bằng cách thêm văn bản vào Reels của bạn.
  • Vẽ: Sử dụng công cụ vẽ để thêm một số tia sáng bổ sung.
  • Nhãn dán: Bao gồm chú thích, ảnh GIF, thời gian và vô số nhãn dán thú vị trên Instagram.
  • Hiệu ứng AR: Tìm kiếm từ bộ sưu tập vô tận các hiệu ứng AR của Instagram do Instagram và những người sáng tạo trên khắp thế giới tạo ra.
  • Bộ lọc: Vuốt sang trái để truy cập các bộ lọc cho Reels của bạn.
  • Âm thanh: Thêm âm thanh từ thư viện nhạc của Instagram ở giai đoạn này – ngoài việc ghi âm giọng nói thuyết minh hoặc bao gồm hiệu ứng âm thanh.

Khi bạn thêm xong các yếu tố sáng tạo khác, hãy nhấn vào “Tiếp“.

Sau đó, chọn ảnh bìa, viết chú thích, chuyển đổi xem bạn có muốn chia sẻ Reels của mình lên Bảng feed Instagram hay không, gắn thẻ mọi người, đổi tên âm thanh, thêm vị trí, thêm hashtags và chuyển đổi nếu bạn muốn Chia sẻ lên Facebook:

Cách tạo một Reel Instagram - Bước 4
Cách tạo một Reel Instagram – Bước 4

Cuối cùng, nhấn “Chia sẻ“.

Và cứ như thế, bạn đã đăng thành công Reel đầu tiên của mình – công việc đã hoàn thành!

V. Thông số kỹ thuật của Instagram Reels

Giống như Instagram Stories, Instagram Reels được thiết kế để xem theo chiều dọc, toàn màn hình và trên thiết bị di động.

Với suy nghĩ này, tốt nhất bạn nên tạo nội dung có các kích thước bên dưới:

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16.
  • Kích thước Reels: 1080 x 1920 pixel.
  • Thời lượng: Thời lượng video có thể dài tới 90 giây.
  • Độ phân giải: Độ phân giải lý tưởng phải là 1080 x 1920 pixel.
  • Thông số ảnh bìa Instagram Reels: Ảnh bìa Reels của bạn phải có tỷ lệ khung hình 9:15 và kích thước 1080 x 1920 pixel.
  • Kích thước nén của Instagram Reels: Theo Instagram, hình ảnh và video từ 320 đến 1080 pixel được hỗ trợ độ phân giải gốc, “miễn là tỷ lệ khung hình nằm trong khoảng 1,91:1 đến 4:5”.
  • Độ dài chú thích của Reels: Chú thích của Instagram Reels có thể dài tới 2,2K ký tự.

VI. Cách quảng cáo Instagram Reels

Quảng cáo Instagram Reels là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều sự chú ý (và mức độ tương tác) theo cách của bạn – đặc biệt là đối với những nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp.

Dưới đây là cách quảng cáo Instagram Reels:

  • Bước 1: Đi tới thước phim của bạn và nhấn vào biểu tượng ba chấm hoặc “Boost post” ở góc dưới cùng bên phải và nhấn vào “Boost Reel“.
Chọn Boost post
Chọn Boost post
  • Bước 2: Điền thông thông tin chi tiết về quảng cáo của bạn bao gồm mục tiêu, đối tượng, ngân sách và thời gian:
Nhập các thông tin cần thiết về quảng cáo
Nhập các thông tin cần thiết về quảng cáo
  • Bước 3: Sau khi bạn đã xem lại thông tin chi tiết của mình, hãy nhấn vào “Boost post” – bạn đã quảng cáo Reel thành công, thật đơn giản!

VII. Thời điểm tốt nhất để đăng Instagram Reels là gì?

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram Reels đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Để tìm ra câu trả lời, Later đã phân tích hơn 200 nghìn video Reels từ nhiều ngành và quy mô khác nhau để suy ra thời điểm lý tưởng.

Đây là những gì mà họ tìm thấy:

  • Thời gian tốt nhất để đăng Instagram Reels là 4 giờ sáng (tính theo giờ địa phương trên các múi giờ).
  • Ngày tốt nhất để đăng Instagram Reels là thứ Hai.
Thời điểm tốt nhất để đăng thước phim trên Instagram Reels là gì?
Thời điểm tốt nhất để đăng thước phim trên Instagram Reels là gì?

Bằng cách đăng sớm hơn trong ngày, các tài khoản được hưởng lợi từ việc ít cạnh tranh hơn, đồng thời khai thác lưu lượng truy cập từ người dùng trong lần cuộn đầu tiên trong ngày – ngay cả khi đó là vài giờ sau khi bài đăng được chia sẻ.

VII. Tôi nên đăng bao nhiêu Reels Instagram môt tuần?

Nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng mới, đăng nhiều Reels hơn – kết hợp chiến lược từ khóa và hashtag hiệu quả – luôn là một ý tưởng hay.

Tại Later, nhóm Social Media của họ đăng bài:

  • 3-4 Reels một tuần.

Tuy nhiên, bạn đừng nên quá chú ý đến các con số – việc tạo nội dung chất lượng mang lại giá trị thực sự chi khán giả của bạn luôn quan trọng hơn số lượng.

Sử dụng dữ liệu từ các video Reels của bạn làm thời điểm bắt đầu để thu thập thông tin chi tiết và thử nghiệm với tài khoản riêng của bạn để tìm ra tần suất phù hợp nhất.

VIII. Cách sử dụng Instagram Reel Analytics & Insights

Hãy đối mặt với sự thật, sự tăng trưởng trên Instagram không xảy ra chỉ sau một đêm.

Để thấy đối tượng người theo dõi, mức độ tương tác và doanh số bán hàng trên nền tảng này tăng đột biến, bạn sẽ cần có một số công cụ Instagram Analytics mạnh mẽ bên cạnh:

Bạn có thể truy cập thông tin chi tiết về Instagram Reels theo 2 cách:

1. Thông tin chi tiết về từng Reel

Để xem Reel Instagram cụ thể đang hoạt động như thế này, hay truy cập Reel từ trang hồ sơ của bạn, nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình và chọn “Thông tin chi tiết” (Insights):

Tại đây, bạn sẽ thấy bài viết của mình nhận được bao nhiêu lượt thích, bình luận, lượt lưu và lượt chia sẻ. Bạn cũng sẽ thấy các số liệu khác về tương tác và lượt tương tác với bài viết, chẳng hạn như:

Xem thông tin chi tiết của từng Reel
Xem thông tin chi tiết của từng Reel
  • Tài khoản đã tiếp cận: Số tài khoản đã nhìn thấy thước phim của bạn trên màn hình ít nhất một lần, dù thước phim đó có được phát hay không. Số lượt tiếp cận khác với số lần hiển thị vì số lần hiển thị có thể bao gồm nhiều lượt xem thước phim của cùng một tài khoản.
  • Lượt phát: Số lượt lượt phát, được đếm khi video bắt đầu tự động phát hoặc khi có người dùng nhấp để xem video. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi mọi người thấy thước phim trên trình duyệt web của thiết bị di động, video có thể không tự động phát.
  • Thời gian xem: Tổng thời gian thước phim của bạn đã được phát bao gồm cả thời gian phát lại thước phim này.
  • Thời gian xem trung bình: Thời gian trung bình được sử dụng để phát thước phim. Số liệu này được tính bằng cách lấy thời gian xem chia cho số lượt phát.

2. Tab Thông tin chi tiết trên Instagram

Để xem Reels của bạn hoạt động tổng thể như thế nào, hãy truy cập vào hồ sơ Instagram của bạn và chọn “Thông tin chi tiết”.

Tab Thông tin chi tiết trên Instagram
Tab Thông tin chi tiết trên Instagram

Tại đây, bạn có thể duyệt qua và xem các video Reels của mình hoạt động như thế nào cùng nhau.

Bạn có thể sắp xếp thông tin chi tiết về thước phim trên Instagram theo số lượt bình luận, lượt thích, lượt lưu, lượt tiếp cận, lượt phát, lượt chia sẻ và tương tác với thước phim.

IX. Top 5 Tips để tạo Instagram Reels lan truyền

Instagram Reels có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến đúng đối tượng. Tính này cũng có thể giúp bạn tăng lượng người theo dõi và tăng tỷ lệ tương tác. Nhưng điều này không tự động xảy ra. Bạn phải biết một số thủ thuật để viral trên Instagram Reels.

1. Sử dụng văn bản và phụ đề trên màn hình

Chúng tôi biết 69% video được xem mà không có âm thanh, do đó, việc thêm văn bản và phụ đề vào video của bạn là điều hiển nhiên nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Phụ đề không chỉ tuyệt vời cho những người xem không có âm thanh mà còn giúp những người gặp khó khăn về thích giác tiếp cận nội dung của bạn.

Để thêm phụ đề vào video, bạn có thể sử dụng nhãn dán chú thích chi tiết của Instagram.

Nhấn vào biểu tượng nhãn dán và chọn “Chú thích“.

Sử dụng văn bản và phụ đề trong Reel
Sử dụng văn bản và phụ đề trong Reel

Có thể mất vài giây để phiên âm âm thanh.

Sau khi họ hoàn thành, bạn có thể xem lại và chỉnh sửa văn bản để đảm bảo văn bản đó chính xác.

Mẹo: Đảm bảo phụ đề chi tiết của bạn hiển thị ở mọi phần của ứng dụng Instagram bằng cách đặt chúng giữa màn hình.

2. Tăng lưu lượng truy cập bằng cách khuyến khích người xem truy cập vào Bio link

Cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập từ Reels là thêm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để khuyến khích mọi người truy cập Bio link của bạn trong tiểu sử.

Điều này có thể là vị trí văn bản trên màn hình, lời kêu gọi bằng lời nói, trong chú thích video của bạn hoặc tất cả những điều trên.

Bạn có thể sử dụng các công cụ tạo Bio link như Bio.link, Later’s Linkin.bio, Linktr.ee,… để tạo một mini landing page với nhiều nút liên kết và hình ảnh có thể nhấp vào.

Đây là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều giá trị hơn từ Bio link của bạn trong tiểu sử và chỉ mất vài phút để thiết thập.

3. Sử dụng xu hướng làm nguồn cảm hứng

Tương tự như TikTok, xu hướng Reels đến và đi nhanh chóng.

Để bắt kịp xu hướng trước khi nó trở thành tin tức cũ, hãy dành vài phút mỗi sáng để cuộn qua tab Instagram Reels và hồ sơ của những người sáng tạo khác để xem nội dung họ đang chia sẻ.

Có điều gì liên tục bật lên – một bài hát cụ thể không? Một đoạn âm thanh?

Theo dõi các xu hướng Reels phổ biến
Theo dõi các xu hướng Reels phổ biến

Nếu vậy, hãy nhấp vào bản nhạc để xem có bao nhiêu thương hiệu hoặc người sáng tạo khác đã sử dụng âm thanh đó và lưu lại để xem sau.

Hãy đánh dấu tài nguyên Reels trends này để biết các xu hướng bạn cần theo đuổi.

4. Tìm chủ đề thích hợp của bạn và đăng bài một cách nhất quán

Một trong những cách tốt nhất để viral trên Instagram Reels là tìm chủ đề thích hợp của bạn và đăng bài một cách nhất quán.

Có rất nhiều người dùng Instagram với nhiều sở thích và mối quan tâm khác nhau. Bất kể thương hiệu hoặc hoạt động kinh doanh của bạn là gì, luôn có một chủ đề thích hợp dành cho bạn!

Nếu bạn là một chủ tiệm bánh, bạn có thể xem hậu trường trong bếp như @jennaraecakes.

Hoặc bạn là một thương hiệu chăm sóc da, bạn có thể cung cấp các mẹo về sản phẩm như @glowrecipe.

Ngay cả khi một số Reels đầu tiên của bạn không được nhiều người xem hoặc mức độ tương tác, hãy tiếp tục.

Giống như mọi người khác trên mạng xã hội, tất cả đều thử và sai.

5. Bao gồm 3-5 Hashtags

Bao gồm 3-5 hashtag có thể là một cách tuyệt vời để thuật toán Instagram hiểu nội dung của bạn và phục vụ nội dung đó cho những đối tượng phù hợp.

Ví dụ: việc sử dụng các hashtag như #VeganRecipes, #PlantBased và #WhatVegansEat sẽ cho thuật toán Instagram Reels để biết nội dung của bạn là về nấu ăn thuần chay – điều này có thể tăng khả năng nội dung đó được phục vụ cho những người đang tích cực tương tác với nội dung tương tự.

Kết luận

Instagram Reels là một công cụ mạnh mẽ và tuyệt vời để các thương hiệu và nhà sáng tạo khám phá và tận dụng.

Trên đây Phần mềm Marketing Online đã cung cấp cái nhìn tổng quan về Instagram Reels, từ giải thích khái niệm cơ bản đến hướng dẫn cách sử dụng và tối ưu hóa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách tận dụng Instagram Reels trong chiến lược marketing của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top