Instagram Marketing là gì? 15 mẹo tối ưu chiến lược hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Instagram Marketing được xem là xu hướng Digital Marketing hiện đại được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Vậy Instagram Marketing là gì? Cách làm marketing trên Instagram hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu trong bài biết dưới đây nhé!

I. Instagram Marketing là gì?

Instagram Marketing là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu trên mạng xã hội Instagram, nơi người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, video, Stories, Reels và nhiều nội dung khác. Là nền tảng mạng xã hội yêu thích của những người trong độ tuổi 16-34, Instagram là nền tảng marketing hiệu quả cho các thương hiệu, doanh nhân và người sáng tạo.

Instagram Marketing là gì?
Instagram Marketing là gì?

Chiến lược marketing trên Instagram bao gồm:

  • Nội dung không phải trả tiền: Bài đăng ảnh, video hoặc carousel, Reels, Stories.
  • Nội dung trả phí: Instagram Ads, bao gồm Stories ads, Reels ads, Shopping ads,…
  • Influencer Marketing.
  • Công cụ mua sắm: Tab cửa hàng, Thẻ và danh mục sản phẩm, Mua sắm trực tiếp, Thanh toán trên Instagram, Quảng cáo mua sắm.

II. Tại sao nên sử dụng Instagram để làm marketing?

Instagram là một phần quan trọng trong các chiến dịch marketing của nhiều doanh nghiệp bởi những lý do sau đây.

Công cụ Mua sắm trên Instagram có thể tăng doanh số bán hàng lên 300%.

44% người dùng Instagram mua sắm hàng tuần trên nền tảng này. Kể từ khi ra mắt công cụ mua sắm vào năm 2018, chẳng hạn như liên kết tới sản phẩm từ Stories, Instagram hiện là một giải pháp Social Commerce hoàn chỉnh.

Các thương hiệu có thể đạt được doanh số bán hàng cao hơn tới 300% nhờ sự kết hợp giữa công cụ Mua sắm và quảng cáo.

Mọi người dành 30 phút mỗi ngày trên Instagram.

Người dùng Instagram dành 30 phút mỗi ngày cho ứng dụng, mức này khá trung bình so với các nền tảng mạng xã hội hớn, nhưng thời lượng phiên mới thật sự nổi bật.

Mọi người dành khoảng 18 phút mỗi phiên, vượt xa thời gian mua sắm trung bình trên Amazon (13 phút), lướt Twitter (14 phút) và phiên YouTube (7 phút).

Bây giờ đó là sự tham gia thực sự.

Các trang web có số lượt truy cập cao nhất
Các trang web có số lượt truy cập cao nhất

Quảng cáo trên Instagram tiếp cận gần ⅓ tổng số người sử dụng Internet.

Quảng cáo trên Instagram có thể tiếp cận tới 1,48 tỷ người. Đó là 29,9% tổng số người dùng Internet và 23,9% tổng số người trên 13 tuổi trên toàn thế giới.

Quảng cáo trên Instagram cũng tác động đáng kể tới cảm nhận về thương hiệu: 50% mọi  người nói rằng họ thấy doanh nghiệp thú vị hơn sau khi xem quảng cáo của họ trên nền tảng này.

Quảng cáo Instagram có thể tiếp cận tới 1,48 tỷ người
Quảng cáo Instagram có thể tiếp cận tới 1,48 tỷ người

III. Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Instagram

Để bắt đầu sử dụng Instagram để tiếp thị, bạn cần có tài khoản Instagram Business hoặc tài khoản Instagram Creator. Nếu đã có tài khoản Instagram cá nhân, bạn chỉ cần chuyển sang trang cá nhân Instagram doanh nghiệp trong ứng dụng.

Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Đi tới hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên phải.
  • Bước 2: Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư.
  • Bước 3: Kéo xuống mục Dành cho chuyên gia, nhấn vào Công cụ và loại tài khoản.
  • Bước 4: Nhấn vào Chuyển sang tài khoản công việc, sau đó nhấn Tiếp tục.
  • Bước 5: Chọn Danh mục cho doanh nghiệp của bạn, sau đó nhấn Xong.
  • Bước 6: Nhấn vào Doanh nghiệp và làm theo hướng dẫn.

Sau khi thiết lập xong tài khoản của mình, bạn sẽ muốn thêm tiểu sử và thông tin liên hệ trên Instagram mà chúng tôi sẽ đề cập trong phần sau.

IV. 15 mẹo để có chiến lược Instagram Marketing thành công

Hãy sử dụng các mẹo sau đây để xây dựng chiến lược Instagram Marketing và phát triển thương hiệu của bạn để đạt được thành công.

1. Tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn

Để bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản về thiết lập tài khoản Instagram của mình.

Bạn cần điền thông tin liên hệ của mình, có mô tả được tối ưu từ khóa (đừng quên biểu tượng cảm xúc!) và chọn ảnh hồ sơ dễ nhận dạng, chẳng hạn như logo thương hiệu.

Đây là một khởi đầu tuyệt vời. Nhưng để tận dụng tối đa chiến lược Instagram Marketing, bạn sẽ muốn đưa tài khoản Instagram của mình lên một tầm cao mới. Đây là cách thực hiện.

  • Sử dụng hashtag: Giờ đây, bạn có thể thêm các hashtag này vào mô tả hồ sơ của mình bằng cách nhập # và sau đó là cụm từ mong muốn, giống như cách bạn làm trên một bài đăng trên Instagram. Tập trung vào hashtag thương hiệu của bạn có thể giúp bạn xây dựng một cộng đồng xung quanh doanh nghiệp của mình và tìm thấy nội dung mà người khác đang tạo về bạn. Hơn nữa, việc bao gồm các hashtag phổ biến và có liên quan có thể là một cách dễ dàng tăng thêm khả năng hiển thị cho nội dung Instagram của bạn mà không cần tốn nhiều công sức.
  • Link Bio: Có một số tùy chọn và cách sử dụng này. Một cách là thiết lập trang “Link Bio” bằng công cụ như Linkpop hoặc Linktree để bạn có thể quản lý và hiển thị các sản phẩm cũng như cửa hàng trực tuyến của mình bằng một liên kết.
  • Tin nổi bật: Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về Tin nổi bật ở một vài phần sau, nhưng tính năng này cho phép bạn thêm Stories “đã hết hạn” vào các danh mục nổi bật khác nhau, sẽ được liệt kê phía trên nguồn cấp dữ liệu Instagram trên hồ sơ của bạn. Điều này giúp hồ sơ của bạn hoàn thiện hơn và hiển thị một số nội dung quan trọng nhất định trên Instagram, như nội dung hoặc bài đăng do người dùng tạo, làm nổi bật câu chuyện thương hiệu của bạn.
  • Nút Xem cửa hàng: Nếu chọn bật Mua sắm trên Instagram trên trang cá nhân của mình, bạn cũng có thể đặt nút kêu gọi hành động để đưa người theo dõi đến cửa hàng trong ứng dụng của mình.

Đây là một ví dụ từ Fashion Nova kết hợp cả ba tính năng này vào tiểu sử và hồ sơ Instagram được đối ưu hóa tốt.

Tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn
Tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn

2. Tạo một chiến lược nội dung của bạn

Instagram có một trong những cơ sở người dùng tích cực nhất trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, với 63% người dùng Instagram đăng nhập ít nhất một lần một ngày. Họ cũng dành trung bình 30 phút cho ứng dụng.

Nếu bạn muốn đạt được với kết quả với hoạt động Instagram Marketing, bạn cần biết loại bài đăng nào hoạt động tốt nhất. Khán giả của bạn có thích Instagram Stories nhất không? Hay họ thích những bức ảnh Instagram tiêu chuẩn hơn?

Mặc dù mỗi nhân khẩu học đều khác nhau, nhưng may mắn thay, có rất nhiều dữ liệu được tổng hợp để có thể cùng cấp cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc hơn về nơi bắt đầu.

Người dùng Instagram thích nhiều loại bài đăng khác nhau, bao gồm bài đăng quảng cáo, câu trích dẫn tạo động lực, ảnh sản phẩm, nội dung tự làm hoặc hướng dẫn cũng như hình ảnh được chia sẻ từ những người dùng khác (tức là nội dung do người dùng tạo). Điều đó có nghĩa là người dùng muốn thấy sự đa dạng, họ sẽ cảm thấy nhàm chán hoặc khó chịu nếu bạn chỉ sử dụng một loại bài đăng trên Instagram quá lâu.

Các video trên Instagram có thể chia sẻ nhiều thông tin hơn với người dùng, khiến chúng trở nên có giá trị. Tuy nhiên, nếu bạn định sử dụng video trên Instagram, hãy đảm bảo video ngắn gọn, ngay cả trên IGTV. Người dùng Instagram chủ yếu là người dùng thiết bị di động và không có khả năng ở lại lâu hơn 10 đến 15 giây mỗi lần.

Tất nhiên, nhiều thương hiệu và nghệ sĩ sáng tạo nhất trên thế giới đang đẩy lùi các giới hạn của Instagram Stories. Hãy theo dõi các đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng hoạt động marketing trên Instagram để làm cảm hứng.

Theo nhiều cách, tính thẩm mỹ cao của hình ảnh và video quan trọng hơn rất nhiều. Suy cho cùng, Instagram là một nền tảng tập trung vào hình ảnh. Dưới đây là những gì chúng tôi biết về nội dung hoạt động tốt nhất trên Instagram:

  • Hình ảnh sáng hơn hoạt động tốt hơn hình ảnh tối hơn.
  • Ưu tiên nhiều nền hoặc khoảng trắng hơn.
  • Hình ảnh có màu chủ đạo là màu xanh lam sẽ hoạt động tốt hơn màu chủ đạo là màu đỏ hoặc hình ảnh có một màu chủ đạo hoạt động tốt hơn hình ảnh có nhiều màu.
  • Hình ảnh có kết cấu tương phản có xu hướng tạo ra nhiều lượt thích hơn.
  • Viết chú thích Instagram sáng tạo và hấp dẫn để bổ sung cho nội dung của bạn có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị. Bạn có thể sử dụng chú thích trên Instagram để hướng khán giả đến trang web hoặc bài đăng trên blog của mình hoặc thậm chí là tham gia cuộc thi.

Từ product carousels đến nội dung tương tác như Reels, có nhiều cách để tương tác với khán giả trên Instagram và thêm gia vị cho bảng tin của người theo dõi bạn. Nó chỉ cần một chút bí quyết.

Cuối cùng, bạn nên có tư duy thử nghiệm khi nói đến hoạt động Instagram Marketing của mình. Không phải mọi video hoặc hình ảnh đều sẽ thành công. Nhưng bằng cách thử nghiệm các loại nội dung và Instagram Stories khác nhau, bạn có thể tìm thấy loại nội dung phù hợp với khán giả của mình.

3. Sử dụng hashtag trên Instagram

Hashtag bắt đầu xuất hiện trên Twitter và mặc dù chúng chưa bao giờ phổ biến trên Facebook nhưng việc sử dụng các hashtag có liên quan là một yếu tố quan trọng trong hoạt động marketing hiệu quả trên Instagram. Bằng cách thêm hashtag trong chú thích, tiểu sử hoặc Story, bạn có thể biến bất kỳ từ hoặc cụm từ nào thành chủ đề có thể nhấp vào.

Khi người dùng nhấp vào một hashtag trên Instagram, họ sẽ thấy một bộ sưu tập tất cả các bài đăng công khai sử dụng hashtag đó. Có lẽ điều quan trọng hơn nữa là người dùng giờ đây có thể theo dõi các Instagram hashtag mà họ quan tâm. Điều này cung cấp cho họ một luồng nội dung, ngay cả khi họ không theo dõi một hồ sơ Instagram cụ thể. Hashtag là một cách tuyệt vời để người dùng tìm thấy nội dung chất lượng mà họ quan tâm – và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của mình.

4. Sử dụng Instagram Reels

Bản phát hành lớn nhất năm 2020 của Instagram là sự ra mắt của Reels. Reels là các video ngắn có thời lượng từ 10 đến 90 giây ở định dạng dọc. Chúng có thể được đăng lên bảng feed Instagram và có cơ hội hiển thị trên trang Khám phá, nơi hàng nghìn khách hàng tiềm năng trong đối tượng mục tiêu của bạn có thể nhìn thấy chúng.

Reels mang lại cơ hội duy nhất để giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả chưa theo dõi bạn. Reels của bạn càng hấp dẫn thì thuật toán Instagram càng có nhiều khả năng hiển thị reel đó cho nhiều người hơn trong bảng tin Instagram của họ. Điều này có thể giúp bạn phát triển nhanh hơn trên Instagram so với các định dạng truyền thống như bài đăng trên bảng tin hoặc Stories. Instagram Reels hoàn toàn phải là một phần trong kế hoạch Instagram Marketing của bạn.

Sử dụng Instagram Reels
Sử dụng Instagram Reels

Reels cũng là một cách thú vị và mang tính cá nhân để giúp khán giả biết đến bạn. Đó có thể là cơ hội để bạn thể hiện cá tính và sáng tạo. Nói chung, mọi người không mong đợi nội dung chuyên nghiệp hoặc quá cầu kỳ khi xem Reels. Tại đây, bạn sử dụng các thước phim trên Instagram để kết nối với khán giả của mình một cách dễ dàng và ít tốn công sức.

Các thương hiệu có thể sử dụng Reels để:

  • Hiển thị hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
  • Truyền cảm hứng cho người xem.
  • Chia sẻ nội dung hậu trường.
  • Ra mắt đoạn giới thiệu sản phẩm.
  • Quản lý nội dung do người dùng tạo.

5. Sử dụng Instagram Stories

Reels có thể mới hơn nhưng Instagram Stories sẽ không biến đi đâu cả. Phổ biến với nội dung thân mật hơn, Stories cho phép bạn phát triển mối quan hệ với khán giả một cách độc đáo.

Stories cũng không tốn nhiều công sức hơn để thấy được hiệu quả hớn. Một nghiên cứu kéo dài hơn một năm cho thấy rằng các công ty chia sẻ một Story mỗi ngày, tỷ lệ giữ chân người dùng là 100%.

Không chỉ vậy, 500 triệu người còn sử dụng Stories mỗi ngày. Tôi không giỏi toán nhưng việc 100% khán giả nhớ nội dung của bạn và khả năng tiếp cận 500 triệu người? Đó là điều không cần phải bàn cãi.

6. Thêm Instagram Stories vào mục Tin nổi bật

Stories chỉ tồn tại trong 24 giờ đồng hồ nhưng Tin nổi bật của bạn có thể tồn tại mãi mãi.

Tin nổi bật rất hữu ích để truyền đạt nhiều thông tin hữu ích một cách nhanh chóng theo định dạng mà hầu hết mọi người ngày nay ưa thích. 61% Gen Z và Millennials thích video dài dưới 1 phút.

Ngoài ra việc thêm tin nổi bật trong Story là một cách để sử dụng lại Story của bạn và giúp nó hoạt động hiệu quả.

Hãy thử thêm tin nổi bật tạm thời cho sự kiện hoặc buổi ra mắt sản phẩm mới. Để lại những thông tin luôn có liên quan như Câu hỏi thường gặp hoặc thông tin đặt hàng.

Để có những tin nổi bật hiệu quả, hãy đảm bảo bạn có:

  • Tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng.
  • Thiết kế bìa phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Chỉ nội dung hay nhất của bạn mới xuất hiện trong đó.
Tạo Tin nổi bật cho các Stories hữu ích
Tạo Tin nổi bật cho các Stories hữu ích

7. Thiết lập một cửa hàng Instagram

Ngoài việc có thể thêm liên kết đến cửa hàng trong tiểu sử Instagram, bạn có thể sử dụng Mua sắm trên Instagram để tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngay trong bài đăng trên Instagram của mình. Các doanh nghiệp có thể thiết lập một cửa hàng trên Instagram hoàn chỉnh với các trang chi tiết sản phẩm, bộ sưu tập và hỗ trợ giao dịch. Ngoài ra, các thẻ sản phẩm và nhãn dán sản phẩm cho phép người dùng nhấn vào sản phẩm trong bài đăng hoặc Stories, nhận thêm thông tin và truy cập vào trang web để mua sản phẩm đó.

Sau khi thiết lập một cửa hàng trên Instagram, bạn có thể tận dụng các tính năng thương mại điện tử, bao gồm:

  • Bài đăng có thể mua được.
  • Stories có thể mua được.
  • Gắn thẻ người có ảnh hưởng.
  • Thanh toán trong ứng dụng.
  • Khám phá cửa hàng.

8. Tổ chức các cuộc thi trên Instagram

Mọi người thích gì? Những thứ miễn phí!

Khi nào họ muốn nó? Mọi lúc!

Đôi khi những chiến lược tốt nhất cho Instagram lại là những chiến lược lâu đời nhất. Các cuộc thi có thể tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên của bạn và cung cấp cho bạn vô số nội dung do người dùng tạo.

Các cuộc thi không cần phải tốn kém. Tặng sản phẩm miễn phí trong các cuộc thi đơn giản bằng cách yêu cầu người dùng thích và bình luận về bài đăng của bạn hoặc hợp tác với người khác trong ngành của bạn để chia chi phí cho gói giải thưởng lớn hơn.

9. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Người có ảnh hưởng trên Instagram là người dùng có danh tiếng xung quanh một phân khúc cụ thể trên Instagram. Hãy coi họ những những đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Những người có ảnh hưởng trên Instagram đã xây dựng được lượng khán giả tương tác cao, tin tưởng vào những gì họ quảng cáo và sẽ chia sẻ sản phẩm của bạn với khán giả của họ để đổi lấy sản phẩm, trải nghiệm hoặc tiền miễn phí.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Một báo cáo gần đây của HypeAuditor cho thấy rằng, bạn sẽ nhận lại mỗi 4,87 đô la giá trị truyền thông kiếm được cho mỗi đô la bạn trả cho quảng cáo của người có ảnh hưởng trên Instagram, điều đó có nghĩa là bạn nhận được lợi tức đầu tư hơn từ các chiến dịch Influencer Marketing so với quảng cáo truyền thống.

Những người có ảnh hưởng có nhiều số lượng người theo dõi khác nhau, từ những người những Nano Influencer (từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi) đến những Mega Influencer (hơn 1 triệu người theo dõi). Bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng tính phí từ $25 cho mỗi bài đăng cho đến sáu con số. Nó phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Ngay cả khi bạn không có nhiều tiền để chi cho hoạt động Instagram Marketing, bạn vẫn có thể tìm một hoặc hai người có ảnh hưởng để thử nghiệm chỉ với vài trăm đô la.

10. Sử dụng quảng cáo Instagram

Bạn có biết rằng ⅓ số người mua hàng trực tiếp từ quảng cáo trên Instagram? Gần 8 trong số 10 người mua sắm này đã mua hàng từ những thương hiệu mà thậm chí họ còn không quen thuộc trên nền tảng này.

Instagram cung cấp nhiều loại quảng cáo có thể mua được cho phép đối tượng mục tiêu của bạn có thể mua ngay trong ứng dụng. Nó cũng cung cấp cho người sáng tạo và doanh nhân:

  • Định giá có thể mở rộng.
  • Dễ dàng sử dụng tính năng tạo quảng cáo tự phục vụ.
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng được tinh chỉnh.
  • Báo cáo chi tiết.

11. Trả lời bình luận và tin nhắn trực tiếp

Tương tác với khán giả của bạn! Trả lời bình luận, tin nhắn, Direct Messages,… của họ.

Bởi vì tỷ lệ tương tác cao hơn có vẻ tốt trên báo cáo phân tích của bạn, phải không? KHÔNG! Trả lời những người theo dõi bạn vì đó là điều nên làm.

Có, nó cũng tăng tỷ lệ tương tác của bạn. Nhưng quan trọng hơn, nó khuyến khích khách hàng tiềm năng bắt đầu trò chuyện với bạn. Theo thời gian, những cuộc trò chuyện đó trở thành nền tảng cho nhận thức của họ về thương hiệu của bạn và ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng.

12. Sử dụng nội dung do người dùng tạo

Cách tốt nhất để phát triển thương của bạn trên Instagram miễn phí? Nội dung do người dùng tạo.

Khuyến khích những người theo dõi bạn chia sẻ ảnh hoặc video về sản phẩm của bạn. Không phải mọi bức ảnh đều xứng đáng với Ansel Adams, nhưng bạn không thể đánh bại tính xác thực của những bức ảnh và câu chuyện thực sự của khách hàng.

Instagram làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn với tab Được gắn thẻ, tab này hiển thị tất cả các bài đăng mà người dùng khác gắn thẻ bạn. Có một mẹo để làm cho tab này hiển thị đẹp nhất là: Cho phép phê duyệt thủ công đối với ảnh được gắn thẻ.

Vì vậy, thay vì lộn xộn, bạn có thể sắp xếp nội dung do người dùng tạo phù hợp với thẩm mỹ của bạn.

Sử dụng nội dung do người dùng tạo
Sử dụng nội dung do người dùng tạo

13. Sử dụng tính năng tự động hóa của Instagram

Facebook đã mở API Messenger cho Instagram vào tháng 6 năm 2021 để giúp các thương hiệu có thể sử dụng Instagram để tạo tin nhắn tự động. Nhưng chúng ta đã thảo luận cho đến nay, Instagram đã đi được một chặng đường dài từ việc chỉ là một ứng dụng chia sẻ ảnh. Đó là nơi để mọi người khám phá các thương hiệu.

90% số người dùng trên Instagram ngày nay theo dõi ít nhất một doanh nghiệp và nhắn tin là một phần trong đó. Cho dù đó là tin nhắn trực tiếp, lượt đề cập hay Story reply, việc tương tác với thương hiệu đều thu hút khách hàng và quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Instagram Automation của ManyChat là một công cụ có thể giúp quản lý các cuộc trò chuyện từ một nơi duy nhất. Các thương hiệu sử dụng nó có thể tương tác với khách hàng tiềm năng qua nhiều điểm truy cập khác nhau như bảng tin Instagram, Stories, lượt đề cập và tin nhắn trực tiếp để theo dõi mọi người và phản hồi các đầu mối bán hàng, tất cả cùng một nơi.

Một tính năng tự động hóa phổ biến là Story Mention Trigger. Khi người dùng gắn thẻ hồ sơ doanh nghiệp Instagram của bạn trong Story, bạn có thể tự động theo dõi họ trong Instagram DM. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, dẫn đến tỷ lệ giữ chân cao hơn và giúp bạn kiếm tiền trên Instagram.

14. Sử dụng phần mềm quảng cáo Instagram 0 đồng – MKT Insta

MKT Ista thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để quản lý tất cả hoạt động marketing trên Instagram của bạn. Phần mềm này có tất cả các công cụ cơ bản mà bạn cần như lên lịch, đăng bài, tương tác tự động, gửi tin nhắn hàng loạt, cũng như các khả năng nâng cao để đưa bạn tiến xa hơn nữa.

Sử dụng phần mềm MKT Insta sẽ xây dựng tài khoản Instagram có hàng nghìn Followers một cách nhanh chóng và hiệu quả. Từ đó giúp bạn phát triển thương hiệu và kinh doanh online hiệu quả trên Instagram.

MKT Insta - Phần mềm quảng cáo Instagram 0 đồng
MKT Insta – Phần mềm quảng cáo Instagram 0 đồng

Những tính năng nổi hữu ích mà MKT Insta mang tới cho người dùng:

  • Quản lý và nuôi nick Instagram KHÔNG GIỚI HẠN số lượng.
  • Tự động chạy tương tác theo AI giống như người dùng thật.
  • Hỗ trợ đăng bài, upload ảnh/video tự động lên Instagram.
  • Hỗ trợ đăng Reels Instagram hàng loạt tự động.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn, gửi DM cho hàng nghìn khách hàng tiềm năng cùng lúc.
  • Hỗ trợ seeding, tăng tương tác, tăng like cho bài viết tự động.

15. Sử dụng công cụ Instagram Analytics

Khi nói đến Instagram Marketing, bạn sẽ muốn theo dõi chiến lược và kết quả marketing của mình để xem điều gì hiệu quả và điều gì không. May mắn thay, nền tảng này có các công cụ Instagram Analytics riêng có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về hiệu suất của bạn.  Lưu ý rằng phân tích chỉ khả dụng cho Instagram for Business và cũng có thể kết nối với trang kinh doanh trên Facebook của bạn.

Để truy cập số liệu phân tích của bạn, hãy truy cập hồ sơ của bạn và sau đó nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên phải => chọn Thông tin chi tiết.

Trong phần Thông tin chi tiết trên Instagram, bạn có thể xem các số liệu quan trọng như:

  • Tổng số lượt truy cập hồ sơ.
  • Tổng số lần nhấp vào trang web.
  • Tổng phạm vi tiếp cận (số lượng tài khoản duy nhất đã xem bài đăng của bạn).
  • Tổng số lần hiển thị (tổng số lần bài đăng của bạn được xem).
  • Hiệu suất của mỗi bài đăng, bao gồm mức độ tương tác và số lần hiển thị.
  • Tổng số lượt xem Stories của bạn.
Thông tin chi tiết trên Instagram
Thông tin chi tiết trên Instagram

Bạn cũng sẽ có thể xem thông tin về chính đối tượng của mình, bao gồm:

  • Số lượng người theo dõi và xu hướng tăng trưởng gần đây.
  • Phân tích giới tính và độ tuổi.
  • Nơi những người theo dõi bạn sống.
  • Hoạt động của người theo dõi, được chia thành ngày và giờ, giúp bạn xác định thời gian của bài đăng cao nhất.

Với Thông tin chi tiết trên Instagram, bạn có thể biết số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của mình tăng hoặc giảm theo tháng bằng cách các số liệu thống kê đó phù hợp với số lượng người theo dõi ngày càng tăng hoặc giảm.

Bằng cách so sánh thông tin này với các bài đăng hoạt động tốt nhất và phân tích hiệu suất của chúng, bạn có thể phát hiện xu hướng và mẫu sẽ giúp bạn tiếp thị hồ sơ Instagram của mình hiệu quả hơn.

Đầu năm 2021, Instagram cũng ra mắt Bảng điều khiển chuyên nghiệp dành cho người sáng tạo và doanh nghiệp theo dõi hiệu suất, khám phá các công cụ marketing và bán hàng khác nhau cũng như truy cập các tài liệu giáo dục do Instagram tuyển chọn.

Bảng điều khiển chuyên nghiệp trên Instagram
Bảng điều khiển chuyên nghiệp trên Instagram

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về Instagram Marketing và những mẹo giúp bạn thực hiện chiến dịch có hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn. Phần mềm Marketing chúc bạn xây dựng được chiến lược Instagram Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top