Top 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo nổ Trăm Đơn 2024

5/5 - (4 bình chọn)

Kinh doanh quần áo luôn là một thị trường tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Để gia tăng doanh số bán hàng. Nhà kinh doanh cần áp dụng livestream và chuẩn bị mẫu kịch bản livestream bán quần áo chu đáo. Trong bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ chia sẻ đến bạn mẫu kịch bản livestream bán quần áo thu hút TRIỆU khách hàng. Cùng tìm hiểu nhé.

I. Tại sao livestream bán quần áo đang trở thành xu hướng hiện nay?

Livestream đang là hình thức bán hàng online hot trend được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là hình thức kinh doanh mang đến khả năng tăng x5 doanh thu rất lớn ở nhiều ngành hàng, đặc biệt là ở kinh doanh quần áo. Sự bùng nổ của hình thức livestream bán quần áo được cho là bắt nguồn bởi những lý do sau:

  • Ngành hàng quần áo, thời trang là thị trường không bao giờ lỗi thời, mà ngày càng phát triển. Livestream bán quần áo phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
  • Livestream giúp người bán thu hút được nhiều khách hàng hơn. Thông báo lịch livestream cho bạn bè, người theo dõi trên các mạng xã hội, giúp họ có thể biết được lịch livestream bán hàng của bạn sẽ diễn ra mà tham gia vào xem.
  • Livestream có khả năng tiếp cận cận khách hàng tốt với chi phí thấp (Thuật toán Facebook cho thấy những người hay xem các clip trên Facebook, trên Bảng feed của họ sẽ xuất hiện các video có nội dung liên quan đến các chủ đề họ quan tâm. Nếu livestream của bạn có liên quan, khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ rất cao).
  • Việc tương tác, trao đổi thông tin sản phẩm, giá cả diễn ra trực tiếp trên Live, không giống như inbox, rep comment,… Mọi thắc mắc của người mua sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng.
  • Video trực tiếp có thể lưu trữ và phát lại thông qua và phát lại thông qua các phần mềm phát lại livestream (Ví dụ như TPOS, GoStream,…) để bất cứ ai lỡ mất buổi Live đều có thể xem lại và đặt hàng một cách đơn giản.
  • Livestream mang đến những hình ảnh thực tế về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc của quần áo, thậm chí, người livestream có thể ướm thử với form dáng để khách hàng có một cái nhìn trực quan nhất.
  • Livestream kinh doanh quần áo phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Người mua sẽ được tư vấn chi tiết cũng như được mua với giá ưu đãi khi xem live.
Top 5 mẫu kịch bản livestream bán hàng thu hút khách hàng hiệu quả
Top 5 mẫu kịch bản livestream bán hàng thu hút khách hàng hiệu quả

II. Các bước lên kịch bản livestream bán quần áo

Để quá trình lên kịch bản livestream của bạn không tốn nhiều thời gian, công sức thì bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Chuẩn bị trước khi livestream

Bước chuẩn bị là bước vô cùng quan trọng. Nó là tiền đề cho buổi phát trực tiếp diễn ra thuận lợi. Đây cũng là bước đầu tiên khi xây dựng kịch bản livestream bán quần áo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì để bắt đầu một buổi livestream hấp dẫn, chuyên nghiệp nhất?

  • Setup không gian livestream bắt mắt. Đây là yếu tố giúp cuốn hút người xem. Bạn hãy lựa chọn một không gian rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh để livestream. Bạn có thể bày thêm các món đồ trang trí.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị cần thiết khi livestream như: Chân máy, điện thoại, camera, micro, máy tính, đèn livestream,… Đảm bảo rằng các thiết bị này hoạt động ổn định trong suốt buổi livestream. Đồng thời chuẩn bị trước các thiết bị dự phòng.
  • Người lên hình live cần ăn mặc gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng để tạo thiện cảm với khách hàng. Luyện tập, đọc kỹ kịch bản trước khi bắt đầu livestream.
  • Phân công nhân sự sẽ đảm nhận các vị trí như: livestream, đọc comment, inbox, giới thiệu sản phẩm, chốt đơn,…

2. Lên nội dung, kịch bản livestream bán quần áo

Kịch bản nội dung livestream bao gồm các lời nói, hành động thực hiện trong buổi live. Kịch bản này sẽ chỉ rõ quy trình thời gian livestream, nội dung nào trước, nội dung nào sau.

  • Các chương trình mini game, khuyến mãi, quà tặng xuyên suốt buổi livestream.
  • Những câu nói hay khi livestream để thu hút người xem, tăng tương tác hiệu quả.
  • Chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến thông tin sản phẩm để chủ động giới thiệu cũng như trả lời câu hỏi của khách hàng.
Lên nội dung, kịch bản livestream
Lên nội dung, kịch bản livestream

Nếu bạn bí ý tưởng để sáng tạo thu hút khách hàng thì bạn có thể tham khảo những mẫu kịch bản video ngắn đang thịnh hành để từ đó có thêm ý tưởng hay để viết kịch bản livestream.

3. Thông báo lịch livestream

Làm sao để livestream bán hàng nhiều người xem? Bạn cần thông báo trước cho khách hàng về lịch livestream cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trước đó khoảng vài tiếng. Điều này sẽ giúp khách hàng chủ động tìm kiếm livestream của bạn nếu họ bị hấp dẫn bởi thông báo. Bạn cũng nên lựa chọn khung giờ livestream hiệu quả để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng nhất.

Để có một bài đăng thông báo lịch livestream thu hút khách hàng, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Hình ảnh chất lượng, đẹp mắt, thể hiện bao quát các nội dung hấp dẫn có trong livestream.
  • Tiêu đề giật tít, ngắn gọn, súc tích, nêu rõ ưu đãi cho khách hàng tham gia livestream, thông báo rõ thời gian.
  • Nên thông báo và nhắc lại 2 lần để tránh trường hợp khách hàng bị quên. Lần nhắc cuối có thể trước buổi live trước 30 phút.

4. Thực hiện theo kịch bản livestream quần áo

Sau khi đã chuẩn bị đầy các yếu tố trước livestream, bạn có thể bắt đầu buổi stream thực tế. Hãy giữ cho mình một tâm lý bình tĩnh, thoải mái nhất để livestream diễn ra thuận lợi, trơn tru nhất có thể.

  • Sử dụng các câu nói hay khi livestream để khuyến khích người xem chia sẻ, tương tác cho bài viết của mình.
  • Áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá cho các loại sản phẩm được bán trên livestream.
  • Thực hiện các mini game tặng quà ở đầu, giữa và cuối buổi phát trực tiếp để giữ chân khách hàng.
  • Chia sẻ các thông tin mới, kiến thức hữu ích cho khách hàng về sản phẩm.
  • Sử dụng các từ ngữ mang tính hạn chế để kích thích nhu cầu mua hàng như: mặt hàng mới, nhiều tính năng nổi trội, số lượng có hạn chế để người mua chốt đơn hay.
  • Sử dụng các phần mềm bán hàng livestream hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Bắt đầu livestream bán quần áo
Bắt đầu livestream bán quần áo

5: Kết thúc buổi live bán quần áo

Cuối cùng, để kết thúc buổi live bán hàng tạo thiện cảm cho khách hàng, bạn cần:

  • Gửi lời chào đến khách hàng và không quên họ đã xem và ủng hộ.
  • Đồng thời cam kết với khách hàng về việc chốt đơn, giao hàng, nhắc khách hàng chú ý điện thoại để telesale gọi chăm sóc.
  • Nếu đã chuẩn bị cho buổi livestream sau, hãy tận dụng tệp khách hàng hiện tại và nhắc họ ở livestream tiếp theo sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, sản phẩm hấp dẫn.

III. 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo ấn tượng

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm những mẫu kịch bản livestream quần áo ấn tượng. Bạn có thể tham khảo 5 mẫu kịch bản được chia sẻ dưới đây.

1. Kịch bản livestream bán quần áo bằng hướng dẫn sử dụng

Trước khi xuống tiền mua bất cứ mặt hàng nào. Khách hàng đều muốn tìm hiểu về nguồn gốc, thông số, tính năng và cách sử dụng sản phẩm. Đặc biệt là với ngành hàng quần áo, bạn nên có một buổi phát trực tiếp để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm. Trong buổi livestream bạn có thể thực hiện các hoạt động như sau:

  • Giới thiệu về mặt hàng, giá cả, mẫu mã, công dụng, ưu điểm vượt trội so với những mặt hàng khác.
  • Hướng dẫn chi tiết những cách phối đồi chất để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm đúng cách.
  • Ướm thử sản phẩm với form dáng trên livestream. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan nhất.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động tương tác với khách hàng bằng cách giải đáp thắc mắc, chia sẻ thêm một số thông tin về sản phẩm. Hoặc nêu ra quan điểm của mình khi sử dụng sản phẩm như thế nào.
Mẫu kịch bản livestream bán quần áo bằng cách hướng dẫn sử dụng
Mẫu kịch bản livestream bán quần áo bằng cách hướng dẫn sử dụng

Xem thêm:

2. Mẫu kịch bản livestream bán quần áo bằng cách tận dụng KOLs

KOLs là những người có ảnh hưởng lớn trong xã hội với những kiến thức chuyên sâu trong một ngành hàng cụ thể. Việc hợp tác với KOLs để livestream bán quần áo sẽ giúp bạn tạo dựng được sự tin cậy với khách hàng, tăng độ phổ biến.

Đối với hình thức livestream tận dụng KOLs thường là review đánh giá, trải nghiệm sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng. Tăng tương tác và đẩy mạnh doanh số cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí để lựa chọn được KOLs phù hợp cho mặt hàng quần áo của mình:

  • KOLs phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn nên chọn những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang. Và có kinh nghiệm livestream bán quần áo.
  • Fan hâm mộ của KOLs phải là đối tượng phù hợp với mặt hàng kinh doanh của bạn.
  • Lựa chọn KOLs phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Chi phí thuê KOLs là khác nhau tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của họ. Chi phí có thể giao động từ 10 – 20 triệu.
Mẫu kịch bản livestream bán hàng bằng cách hợp tác với KOLs
Mẫu kịch bản livestream bán hàng bằng cách hợp tác với KOLs

3. Kịch bản livestream bán quần áo qua chương trình khuyến mãi

Đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, là kịch bản livestream bán hàng quen thuộc nhất của nhiều chủ shop. Bởi tâm lý của khách hàng là thích nhận được phiếu giảm giá, ưu đãi khi mua hàng.

Đối với các chương trình ưu đãi, bạn nên liệt kê cụ thể trong kịch bản. Để khi bạn livestream hoặc hợp tác với KOLs thì có thể nắm được những ý chính. Bạn không cần đưa ra các chương trình ưu đãi cực khủng. Mà điều quan trọng nhất là chương trình ưu đãi đó phải phù hợp tại thời điểm livestream.

1 số chương trình ưu đãi, giảm giá phổ biến bạn có thể áp dụng là:

  • Áp dụng ưu đãi, giảm giá bao nhiêu % cho khách hàng khi đặt mua trực tiếp trên live.
  • Các chương trình khuyến  mãi, ưu đãi vào các dịp lễ, tết, khai chương hay tri ân khách hàng.
  • Các chương trình ưu đãi quà tặng cho khách hàng thân thiết.
mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm
Mẫu kịch bản livestream bán quần áo đưa ra chương trình khuyến mãi

4. Mẫu kịch bản livestream bằng cách chia sẻ bí quyết

Một trong những kịch bản livestream bán quần áo nhận được nhiều tương tác. Đó chính là mẫu kịch bản chia sẻ bí quyết phối đồ. Bạn có thể thực hiện một buổi livestream để chia sẻ thành công, bí quyết phối đồ đẹp cho nữ,… từ chính bản thân hoặc từ những người xung quanh.

Đây được xem là cách làm marketing sản phẩm tốt nhất tới người mua. Tạo được sự gần gũi, thân thiện, và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Các lưu ý bạn cần nắm được, đó là: chỉ nên chia sẻ những đặc điểm sản phẩm mà khách hàng quan tâm, không được dài dòng, lan man.

Trong buổi livestream chia sẻ bí quyết, bạn có thể nói về:

  • Giới thiệu cho khách hàng biết các mẫu quần áo bạn đang mặc là gì?
  • Bạn đã sử dụng mẫu đó trong bao lâu? Giá cả ra sao?
  • Sản phẩm bạn đang sử dụng có những ưu và nhược điểm gì?
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra một số lời khuyên về việc sử dụng sản phẩm. Ví dụ như mẫu đầm này nên phối với phụ kiện nào thì đẹp,…

Xem thêm: Mẫu kịch bản livestream Tiktok chốt triệu đơn

Mẫu kịch bản livestream bán hàng bằng cách chia sẻ bí quyết
Mẫu kịch bản livestream bán hàng bằng cách chia sẻ bí quyết

5. Mẫu kịch bản livestream bán quần áo giới thiệu sản phẩm

Mẫu kịch bản livestream ra mắt sản phẩm mới là một phương pháp hiệu quả. Giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, công dụng,… thông qua buổi livestream.

Trong buổi livestream bạn cần nhấn mạnh được:

  • Tên sản phẩm, chất liệu là gì? Giá sản phẩm là bao nhiêu?
  • Ưu điểm đặc biệt, điểm nổi trội của sản phẩm so với các sản phẩm khác.
  • Công dụng của sản phẩm mới là gì? Sự khác biệt so với sản phẩm cũ.
  • Truyền tải được nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải.
Mẫu kịch bản livestream bán quần áo bằng cách giới thiệu sản phẩm
Mẫu kịch bản livestream bán quần áo bằng cách giới thiệu sản phẩm

IV. 3 tips giúp livestream bán quần áo thu hút khách hàng

Để tạo ra các phiên livestream chất lượng, bạn cần thực hiện một vài bí quyết để livestream của bạn thu hút được khách hàng xem.

1. Thông báo phiên live cho khách hàng

Khi bạn sở hữu các fanpage bán hàng hoặc kênh truyền thông, bạn nên đăng một bài thông báo về phiên livestream sắp tới. Bài viết có thể cung cấp các thông tin quan trọng về buổi live hay các sự kiện sẽ có trong buổi livestream lần này. Bài thông báo giúp khách hàng kịp thời nhận những thông tin về buổi live và sẽ kích thích họ tham gia buổi live ngay sau đó.

2. Livestream trong khung giờ vàng

Cách tốt giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn đó chính là hãy livestream trong khung giờ vàng. Nên tránh các khung giờ từ 5h – 7h vì đây thường là khoảng thời gian sinh hoạt gia đình. Bạn có thể tham khảo, lựa chọn khung giờ 8h – 10h để đạt hiệu quả cao hơn. Lựa chọn khung giờ livestream cũng cần quá trình nghiên cứu khách hàng để tìm hiểu hành vi online của họ.

3. Sử dụng phần mềm seeding livestream

Livestream có nhiều tương tác sẽ thu hút người dùng tương tác nhiều hơn. Hãy sử dụng phần mềm tăng mắt xem livestream ảo để tạo hiệu ứng chim mồi kích thích khách hàng tham gia phiên live của bạn. Với MKT Viral, bạn có thể tăng mắt xem thật bằng cách sử dụng hàng loạt tài khoản Facebook khác nhau tương tác với livestream của bạn.

Phần mềm tăng mắt xem livestream - MKT Viral
Phần mềm tăng mắt xem livestream – MKT Viral

Kết luận

Như vậy, trên đây Phần Mềm MKT đã chia sẻ đến bạn 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo thu hút. Hy vọng với những thông tin trên. Bạn có thể xây dựng được mẫu kịch bản livestream bán quần áo phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top