Bạn lướt Tiktok và thường xuyên bắt gặp cụm từ “quan hệ đối tác trả phí” nhưng không hiểu nó có nghĩa là gì? Thuật ngữ này có ý nghĩa gì và ứng dụng trong trường hợp nào? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu chính xác về khái niệm quan hệ đối tác trả phí trên TikTok là gì cũng như cách sử dụng liên quan.
I. Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok là gì?
Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok được dùng để chỉ mối quan hệ giữa 2 đối tượng là thương hiệu (brand) và người làm sáng tạo nội dung trên nền tảng (content creator). Bạn có thể hiểu đơn giản đây là việc bật nội dung định hướng cho thương hiệu mà tại đây, 2 chủ thể này sẽ thực hiện vai trò của mình:
- Brand: Cung cấp sản phẩm/dịch vụ và chi trả chi phí cho hoạt động quảng bá.
- Content creator: Sản xuất và phát triển nội dung, trên nền tảng TikTok chính là những video ngắn để PR cho sản phẩm của những brand booking.
Trên nền tảng Tiktok, quan hệ đối tác trả phí dùng để chỉ nội dung truyền thông hướng đến giá trị thương hiệu có trong ứng dụng. Quy trình này được diễn ra khi một bên thứ 3 chính là nhãn hàng liên hệ tới nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng để đưa cho họ những dịch vụ, sản phẩm có giá trị. Sau đó, những người làm content tại Tiktok sẽ lên video để truyền thông, quảng bá cho “món quà” mà họ nhận được đó.
Lúc này, doanh nghiệp sẽ phải “trả phí” quảng cáo cho người sản xuất nội dung. Giữa họ có mối quan hệ hợp tác để 2 bên cùng có lợi và cần có chi phí bỏ ra cho quá trình được diễn ra. Đó chính là quan hệ đối tác trả phí.
Bạn có thể bắt gặp một số hình thức của quan hệ đối tác trả phí trên Tiktok như:
- Thương hiệu, nhãn hàng liên hệ với bạn để tặng bạn sản phẩm dịch vụ của họ hoặc đề nghị trả tiền cho một bài đăng về sản phẩm đó trên kênh của bạn.
- Content creator đóng vai trò như người trung gian giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng bằng cách chia sẻ liên kết mua hàng lên kênh và phát triển nội dung để kích thích người xem mua hàng tại đường dẫn của họ để nhận hoa hồng. Hoạt động này thường được biết đến với tên gọi là affiliate marketing trên Tiktok.
- Trở thành đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng bất kỳ.
II. Tại sao quan hệ đối tác trả phí lại lên xu hướng Tiktok?
Sau khi tìm hiểu chính xác quan hệ đối tác trả phí trên tiktok là gì có lẽ bạn cũng hiểu được phần nào lý do tại sao hoạt động này lại thịnh hành trên tiktok. Trong thời đại 4.0 hiện nay, xu hướng mua bán online đã trở nên vô cùng phổ biến. Đi cùng với đó là những hoạt động marketing trực tuyến cũng được ưu tiên thực hiện nhiều hơn.
Chính vì thế, ở vai trò của các nhà quảng cáo hay marketers tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ là phương pháp truyền thông cho sản phẩm và thương hiệu mà bạn không thể bỏ lỡ.
Đây như là một cách để bạn đồng thời đưa cả sức mạnh nội lực và các yếu tố bên ngoài vào một chiến dịch truyền thông để đưa về kết quả cao nhất có thể đạt được. Đó chính là lý do vì sao trong xu hướng video ngắn 2023, việc tận dụng quảng cáo người nổi tiếng rất được quan tâm.
Một yếu tố nữa cũng góp phần đưa quan hệ đối tác trả phí lên xu hướng TikTok chính là trend quan hệ đối tác không trả phí của các cặp đôi yêu nhau đưa lên TikTok. Giữa họ có sự “hợp tác” với nhau để tạo nên một mối liên kết. Thế nhưng được tiến hành bởi sự tự nguyện của 2 bên. Vì thế mà, mối quan hệ này “không cần trả phí”.
III. Điều kiện tham gia quan hệ đối tác trả phí trên TikTok
Để tham gia chương trình quan hệ đối tác trả phí (Branded Content Partnership) trên TikTok, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:
1. Tài khoản TikTok
- Đã đăng ký với địa chỉ email và số điện thoại hợp lệ.
- Có lượng người theo dõi nhất định:
- 100.000 người theo dõi cho các chiến dịch Branded Mission.
- 50.000 người theo dõi cho các chiến dịch Branded Content.
- Có mức độ tương tác tốt:
- Hơn 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua.
- Tỷ lệ tương tác cao (lượt thích, bình luận, chia sẻ).
- Đã đăng ít nhất 3 video trong 28 ngày.
2. Loại tài khoản
- Tài khoản TikTok Creator: Loại tài khoản này dành cho những người sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi lớn và mức độ tương tác cao.
- Tài khoản TikTok Business: Loại tài khoản này dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ trên TikTok.
IV. Cách bật quan hệ đối tác trả phí trên TikTok
Đối với các tài khoản các nội dung được phát triển cho mục đích kinh doanh định hướng thương hiệu. Bạn có thể bật quan hệ đối tác trả phí trên TikTok qua các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình trang chủ chọn vào BIỂU TƯỢNG DẤU CỘNG để tạo video mới hoặc thêm video có sẵn.
- Bước 2: Chỉnh sửa video và chọn TIẾP TỤC.
- Bước 3: Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào TÙY CHỌN KHÁC
- NỘI DUNG ĐỊNH HƯỚNG THƯƠNG HIỆU VÀ QUẢNG CÁO.
- Bước 4: Gạt nút sang phải để bật nội dung định hướng thương hiệu. Ứng dụng sẽ hiện thông báo BẬT KHÓA CHUYỂN NỘI DUNG ĐỊNH HƯỚNG THƯƠNG HIỆU? => Nhấn BẬT rồi LƯU video đăng tải như thông thường.
Xem thêm: 2 cách nạp Xu TikTok bằng Zalo Pay trên điện thoại, PC
Kết luận
Trên đây, bài viết đã giải đáp cho bạn về định nghĩa quan hệ đối tác trả phí trên TikTok là gì cũng như các chủ đề khác liên quan. Hy vọng thông tin phần mềm MKT chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.