Kinh doanh trên telegram đang dần là xu hướng của nhiều chủ doanh nghiệp, người bán hàng online hiện nay nhằm tạo ra thu nhập cao, nhanh chóng trong thời gian ngắn. Vậy kinh doanh trên telegram đem lại những ưu thế gì? Cách thức thực hiện ra sao? Cùng tham khảo bài viết sau đây.
I. Tại sao nên kinh doanh trên telegram?
Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống như facebook, zalo thì telegram cũng đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều chủ shop khi kinh doanh online. Với khả năng bảo mật cao, truyền dữ liệu dung lượng lớn nhanh chóng cùng tính năng tạo nhóm, tạo telegram channels lên đến 200.000 người. Việc bán hàng trên telegram là một lựa chọn cực kỳ thông minh. Khi kinh doanh trên nền tảng này, người dùng có thể:
- Tiếp cận số lượng lớn khách hàng ở đa dạng phân khúc
- Giao tiếp, tiếp thị nhanh chóng và dễ dàng
- Giảm chi phí chạy quảng cáo, chi phí làm marketing
- Tăng cơ hội viral nội dung bán hàng đến nhiều khách hàng, từ đó có nhiều cơ hội tạo ra chuyển đổi
- Nội dung trao đổi với khách hàng an toàn, đặc biệt là những thông tin khi chốt đơn sẽ được bảo mật tuyệt đối. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc telegram có bảo mật không được nhiều người tìm kiếm thời gian qua.
II. 3 Bước kinh doanh hiệu quả trên telegram
Với những lợi ích to lớn trên, có thể thấy các cách kiếm tiền trên telegram được làm càng sớm càng tốt. Nhưng làm sao để có thể kinh doanh trên telegram một cách hiệu quả, nhanh chóng “ra đơn” nhất? Tham khảo ngay 3 bước kinh doanh hiệu quả trên telegram sau.
Bước 1: Xác định lĩnh vực và ngách sản phẩm
Đầu tiên, khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào bạn đều cần xác định kỹ lĩnh vực và ngách sản phẩm của mình. Điều này không chỉ thực hiện khi bạn bán hàng offline mà còn cần thiết khi bạn bắt đầu nghiên cứu kinh doanh trên telegram hay một nền tảng mạng xã hội khác.
Tại bước này, bạn cần:
- Chọn chủ đề bạn quan tâm và bạn giỏi, có nhiều kiến thức để duy trì được đam mê kinh doanh
- Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ để tìm ra ngách hàng độc đáo, mới mẻ
Bước 2: Tạo kênh telegram, lên kế hoạch và chiến lược nội dung
Sau khi đã chọn được lĩnh vực kinh doanh và mặt hàng ngách, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh cũng như chiến lược thâm nhập thị trường thông qua kênh/nhóm telegram của mình. Tại bước này, bạn cần thực hiện được những vấn đề sau:
- Tạo được plan nội dung cho các bài đăng sản phẩm, tiếp thị của mình
- Lên lịch nội dung theo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng
- Tạo nhóm hoặc kênh telegram để sở hữu nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm cũng như lĩnh vực liên quan mặt hàng bạn bán. Từ đó bạn có thể dễ dàng tiếp thị và tạo ra doanh thu trên telegram
- Xây dựng nội dung đa dạng: chia sẻ, tương tác, bán hàng,… Trong đó, các bài viết bán hàng chỉ nên chiếm 20% tổng số nội dung
- Đặc biệt, cần tạo nội dung đều đặn, nhất quán theo kế hoạch và hãy luôn giải quyết các vấn đề của khách hàng khi họ cần
Bước 3: Tạo kế hoạch tiếp thị và triển khai
Bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất. Bạn cần xây dựng kế hoạch tiếp thị cho kênh/nhóm telegram bán hàng của mình và triển khai để tăng lượng khách hàng nhanh chóng.
Để nhóm/kênh telegram của bạn có nhiều người quan tâm và tham gia, ngoài việc xây dựng một cách thủ công và kéo thông tin về các nền tảng khác. Bạn còn có thể ứng dụng tool add mem telegram MKT Telegram. Với công cụ này, bạn có thể kéo được hàng nghìn member vào các nhóm/kênh của mình. Điều này vừa giúp bạn tối ưu thời gian, vừa có thể nhanh chóng sở hữu nhóm bán hàng nhiều thành viên, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tạo ra chuyển đổi, tăng thu nhập.
Như vậy, bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về 3 bước kinh doanh trên telegram hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với công việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.