Không phải cứ thiết lập chiến dịch TikTok Ads là quảng cáo của bạn sẽ được duyệt. Nguyên nhân là vì TikTok cần duyệt qua xem quảng cáo của bạn có đáp ứng được yêu cầu hiển thị không. Hãy cùng Phần Mềm Marketing tìm hiểu xem nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt trong bài viết sau đây nhé.
I. Quy trình xét duyệt quảng cáo của TikTok
TikTok xét duyệt quảng cáo và tài khoản để đảo bảo duy trì một môi trường an toàn và hoàn thiện với người dùng bằng cách đảm bảo rằng các nhà quảng cáo tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Hướng dẫn cộng đồng của TikTok.
Theo quy trình xét duyệt quảng cáo, TikTok sẽ cân nhắc những yếu tố sau đây:
- Điều kiện của sản phẩm hoặc dịch vụ được phép quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo bao gồm:
- Chú thích hoặc văn bản.
- Hình ảnh hoặc nội dung trực quan.
- Nội dung âm thanh.
- Bất kỳ nội dung nào khác là thành hần của quảng cáo sẽ đăng tải cho đối tượng mục tiêu.
- Khu vực và nhóm tuổi mục tiêu.
- Sự phù hợp giữa Quảng cáo và Trang đích.
- Chức năng và tình trạng đủ điều kiện của Trang đích.
Để quảng cáo của bạn có thể chạy trơn tru và thành công trên nền tảng TikTok, điều quan trọng là doanh nghiệp và mẫu quảng cáo của bạn phải tuân thủ tất cả các chính sách của TikTok.
Mặc dù quá trình xét duyệt một số quảng cáo trên TikTok có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường, hầu hết quảng cáo trên TikTok đều được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Bạn sẽ nhận được thông báo sau khi quảng cáo của bạn được chấp thuận và phát hành. Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối nhưng có thể thay đổi một số yếu tố để quảng cáo được phát hành, TikTok sẽ gửi thông báo cho bạn qua Nhóm quảng cáo trong nền tảng Trình quản lý quảng cáo TikTok.
II. Tại sao quảng cáo TikTok không được duyệt?
Có rất nhiều nguyên nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo trên TikTok không được duyệt. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến.
1. Quảng cáo TikTok không được duyệt – Landing Page không đạt chuẩn
Trong các chiến dịch TikTok Marketing, Landing Page được xem là yếu tố không thể thiếu cần được đầu tư cả về mặt nội dung và thiết kế. Lý do là vì Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trên TikTok thành khách hàng.
Nếu như Landing Page mắc một số lỗi sau đây thì quảng cáo TikTok dẫn đến Landing Page đó sẽ không được duyệt:
- Landing Page không đảm bảo các chức năng cơ bản, không có giá trị đối với người dùng.
- Landing Page bị hết hạn, lỗi không hiển thị hoặc đang trong quá trình xây dựng.
- Nội dung trên trang đích không có giá trị với người dùng.
- Giao diện Landing Page không hỗ trợ hiển thị cho thiết bị di động.
- Landing Page bị đóng khi người dùng nhấp vào nút quay lại trình duyệt.
- Trang đích tự động tải tệp xuống điện thoại di động của người dùng.
- Landing Page yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin cá nhân, hay tải xuống chương trình bổ xung mới được truy cập trang.
Cách khắc phục:
- Bạn cần kiểm tra kỹ chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng trên Landing Page trước khi khởi tạo quảng cáo.
- Trong trường hợp tài khoản bị khóa do trang đích chứa nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok, bạn có thể tiến hành kháng cáo để khôi phục lại tài khoản. Sau đó thay đổi sang trang đích đúng quy định trước khi khởi tạo chiến dịch.
Xem thêm: Cách khôi phục tin nhắn trên tiktok hiệu quả nhất 2023
2. Thiếu thông tin danh nghiệp trên Landing Page
Thiếu thông tin về doanh nghiệp cũng là một nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được phê duyệt. Nếu Landing Page không hiển thị các thông tin cơ bản về doanh nghiệp, TikTok sẽ đánh giá trang đích của bạn thiếu tin cậy với người dùng và sẽ không xét duyệt quảng cáo.
Các thông tin về doanh nghiệp cần phải cập nhật đầy đủ trên trang đích bao gồm:
- Thông tin liên hệ như: Số điện thoại, địa chỉ email,…
- Tên, logo công ty/doanh nghiệp của bạn.
- Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
- Địa chỉ công ty/doanh nghiệp trên giấy phép kinh doanh.
- Giá sản phẩm, dịch vụ hiển thị bằng đồng tiền nội tệ.
- Các điều khoản và điều kiện cần thiết.
- Chính sách vận chuyển và giao hàng.
- Chính sách bảo mật thông tin khách hàng.
- Chinh sách đổi trả sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng.
Cách khắc phục:
- Cần cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp trên Landing Page nhằm tăng sự uy tín của doanh nghiệp đối với TikTok và người dùng.
3. Nội dung quảng cáo không có sự thống nhất
Mỗi cá nhân, doanh nghiệp sẽ có một phong cách thiết kế nội dung quảng cáo khác nhau. Thông thường, nội dung quảng cáo trên TikTok bao gồm văn bản, chú thích, hình ảnh, video và Call-To-Action. Nếu nội dung trong quảng cáo không có sự liên kết với nội dung trên Landing Page thì chất lượng quảng cáo của bạn sẽ giảm sút đáng kể.
Ví dụ: Tên sản phẩm hoặc thông tin sản phẩm trong quảng cáo lại bị sai lệch với thông tin trong Landing Page. Điều này không chỉ làm giảm đi sự uy tín trong mắt người dùng mà còn khiến quảng cáo TikTok không được duyệt.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra lại tất cả các thông tin trên trang đích và quảng cáo, tránh trường hợp không có sự nhất quán giữa thông tin trên Landing Page và trên quảng cáo.
4. Nội dung quảng cáo chứa từ ngữ bị cấm
Cũng giống như Google, Facebook, TikTok cũng có chính sách quảng cáo riêng quy định về các nội dung, từ ngữ bị cấm trong quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm chính sách này thì chắc chắn quảng cáo không được duyệt, thậm chí bị khóa tài khoản.
Những nội dung bị TikTok cấm sử dụng trong quảng cáo bao gồm:
- Nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng động TikTok.
- Quảng cáo vũ khí, đạn dược, chất nổ.
- Nội dung liên quan tới thuốc hoặc các chất gây nghiện bị cấm như: ma túy, chất kích thích, thuốc lá,…
- Quảng cáo các hoạt động hay giao dịch vi phạm pháp luật.
- Nội dung liên quan tới chính trị, quân đội,…
- Nội dung có tính chất phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, phân chia ranh giới,..
- Nội dung vi phạm luật sở hữu trí tuệ: chứa logo, ký hiệu, bằng cấp,… của TikTok hoặc các thương hiệu khác mà không có sự cho phép. Sản phẩm giả, lưu hành trái pháp luật.
- Quảng cáo khiêu râm.
- Nội dung chứa hành vi xâm phạm tình dục trẻ em – người lớn.
- Video, hình ảnh, ngôn từ xúc phạm người xem, hay những tuyên bố dễ gây hiểu lầm.
- Nội dung quảng cáo chứa các hình ảnh giật gân, gây sốc tâm lý như hình ảnh nhạy cảm, kinh dị, ngôn từ xúc phạm,…
- Các nội dung bị hạn chế quảng cáo như: Nội dung liên quan đến rượu, bia, cờ bạc, xổ số, tôn giáo,..
Cách khắc phục:
- Kiểm tra kỹ nội dung, hình ảnh, video quảng cáo xem có chứa các từ ngữ vi phạm bất kỳ điều nào trong chính sách sách quảng cáo của TikTok không. Nếu có thì bạn cần gỡ bỏ và thay đổi nội dung mới.
- Trong trường hợp vi phạm lần đầu, TikTok sẽ cảnh báo bằng cách “gắn cờ”, nếu bạn vẫn cố tình tái phạm thì sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản.
5. Trang đích không bảo mật thông tin cho khách hàng
Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của một Landing Page. Nếu Landing Page của bạn bị đánh giá là không an toàn, dễ làm lộ thông tin của người dùng, thì TikTok sẽ không duyệt quảng cáo của bạn.
Các thông tin nhạy cảm cần bảo mật bao gồm:
- Thông tin nhận dạng cá nhân.
- Các thông tin cá nhân.
- Những thông tin liên quan đến bảo hiểm và tài chính.
- Thông tin sức khỏe hay y tế, sinh trắc học,…
Cách khắc phục:
- Bạn cần cập nhật ngay khả năng bảo mật cho trang đích. Sau đó, hãy gửi lại yêu cầu xét duyệt quảng cáo cho TikTok.
6. Số dư tài khoản không đủ chạy quảng cáo
Thông thường, để khởi tạo một chiến dịch TikTok Ads mới, bạn phải nạp tiền trước vào tài khoản. Khi số dư trong tài khoản của bạn đến một hạn mức nhất định mới có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch và yêu cầu TikTok xét duyệt.
Nếu số dư trong tài khoản quảng cáo của bạn quá thấp hoặc hết tiền sẽ không được TikTok xét duyệt, mặc dù quảng cáo đã hoàn chỉnh, đảm bảo tuân thủ chính sách quảng cáo.
Cách khắc phục: Nạp tiền vào tài khoản trước khi setup chiến dịch mới bằng cách:
- Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo => Nhấn vào Thanh toán.
- Nhấn vào Thêm số dư. Tiến hành nạp tiền vào tài khoản đúng với hạn mức tối thiểu để chạy quảng cáo.
Lưu ý: Tùy từng vào thời điểm mà TikTok sẽ yêu cầu số tiền nạp vào khác nhau.
7. Chất lượng hình ảnh, video không đạt chuẩn
Đây chính là nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không được duyệt phổ biến nhất. Khi thiết lập hình ảnh, video quảng cáo, bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu về chất lượng của TikTok bao gồm:
- Hình ảnh, video trực quan, sắc nét, đồng thời có độ phân giải cao.
- Video quảng cáo có thời lượng từ 5 giây đến 60 giây.
- Không sử dụng âm thanh chất lượng kém, không rõ tiếng và gây khó khăn khi nhận dạng.
- Khung hình video quảng cáo đảm bảo đạt chuẩn kích thước, kiểu dáng: Vertical (9:16), Square (1:1), Horizontal (16:9).
Cách khắc phục:
- Thay đổi hình ảnh, video quảng cáo đúng với yêu cầu về hình ảnh quảng cáo của TikTok.
8. Nội dung quảng cáo sai chính tả, ngữ pháp
Dù bạn quảng cáo của bạn có sáng tạo, cuốn hút người dùng đến đâu nhưng mắc lỗi ngữ pháp hoặc chính tả trong nội dung thì sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm không tốt. Nếu chỉ có một hay vài lỗi chính tả xuất hiện sẽ không ảnh hưởng tới nội dung chính của quảng cáo, nhưng điều này sẽ mang đến những trải nghiệm tiêu cực của khách hàng khi xem quảng cáo đó.
Đôi khi mắc lỗi chính tả có thể làm sai lệch nội dung, khiến người xem hiểu sai nội dung bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, còn có các quảng cáo cố tình sử dụng, thậm chí lạm dụng các các ký tự không đúng giữa các chữ cái làm mất giá trị của ngôn ngữ.
Cách khắc phục:
- Khi thiết kế quảng cáo hay bất kỳ nội dung nào, bạn nên thận trọng trong việc sử dụng từ ngữ và sử dụng đúng với chức năng của chúng, tránh mắc phải lỗi sai chính tả, ngữ pháp.
9. Vi phạm bản quyền của thương hiệu lớn
Khi đăng tải video lên TikTok, nội dung của bạn đôi khi vô tình có chứa hình ảnh, văn bản, video, logo của các thương hiệu lớn. Điều này sẽ khiến cho TikTok từ chối quảng cáo của bạn. Hoặc khi không được phép chạy, tiếp tục cài đặt nhiều chiến dịch lấy tên thương hiệu lớn, khả năng cao tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.
Cách khắc phục:
- Bạn cần loại bỏ những nội dung vi phạm bản quyền tương tự như trên Facebook, sau đến là nộp kháng nghị để TikTok sét duyệt lại quảng cáo của bạn. Nếu không thành công bạn chỉ còn tạo chiến dịch quảng cáo mới và chạy lại từ đầu.
Kết luận
Trên đây là 9 nguyên nhân chính khiến quảng cáo TikTok không được duyệt update 2023 được tổng hợp bởi Phần Mềm MKT. Hy vọng thông qua chia sẻ trên đây bạn sẽ xác định được những lỗi mà quảng cáo của mình mắc phải và tối ưu lại để có thể tiếp tục chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
- Quảng cáo tiktok không cắn tiền – Nguyên nhân và cách khắc phục
- Chính sách quảng cáo TikTok mà nhà kinh doanh cần biết