Chính sách quảng cáo TikTok mà nhà kinh doanh cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Chính sách quảng cáo TikTok là cơ chế áp dụng cho sản phẩm được trả phí quảng cáo nên nền tảng này. Tất cả nhà bán hàng online khi sử dụng tính năng quảng bá đều phải tuân thủ những quy định này. Vậy chính sách quảng cáo trên TikTok là gì? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

I. Sơ lược về chính sách quảng cáo của TikTok

Tương tự với các nền tảng khác, TikTok cũng có Chính sách quảng cáo riêng và buộc các nhà kinh doanh khi thực hiện chiến dịch TikTok Ads phải tuân theo quy định. Chính sách quảng cáo TikTok sẽ áp dụng vào các sản phẩm có trả tiền. Các nhà quảng cáo phải chịu trách nhiệm cho mọi hành vi của mình. Bạn phải tuân theo quy định đã được áp dụng vào các khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn cần phải nắm rõ các điều khoản và chính sách đã liệt kê rõ ràng trên TikTok. Các nhà quảng cáo cần phải trung thực về các sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo, tuân thủ các quy định, dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.

Chính sách quảng cáo TikTok
Chính sách quảng cáo TikTok mà nhà kinh doanh cần biết

II. Thông tin chung về chính sách quảng cáo TikTok

Trước khi tìm hiểu chính sách quảng cáo TikTok có những yêu cầu gì thì bạn cần nắm được tổng quan về nó. Cụ thể mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây.

1. Hiểu biết chính sách quảng cáo TikTok

Chính sách quảng cáo của TikTok được phân chia thành hai dạng khác nhau:

  • Chính sách Quảng cáo của TikTok – Gia nhập Ngành: Cung cấp thông tin về các loại sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo trên TikTok.
  • Chính sách quảng cáo của TikTok – Sáng tạo Quảng cáo: Đưa ra những hướng dẫn và nội dung quảng cáo được phép hiển thị.

2. Quy trình xét duyệt quảng cáo

Nhà phát hành TikTok xây dựng một số tiêu chí trong chính sách quảng cáo TikTok để kiếm duyệt hiệu quả hơn. Cụ thể:

  • Sản phẩm, dịch vụ phải đạt đủ điều kiện quảng cáo.
  • Xác định khu vực, nhóm tuổi của đối tượng mục tiêu phù hợp.
  • Quảng cáo trên TikTok cần bao gồm chú thích, nội dung hình ảnh và âm thanh.
  • Sự đồng bộ giữa quảng cáo và Landing Page (trang đích).
  • Landing Page được yêu cầu đạt đủ điều kiện.
chính sách quảng cáo TikTok
Thông tin chung về chính sách quảng cáo TikTok

Thông thường TikTok cần 24h để xét duyệt quảng cáo. Một số trường hợp có thể cần nhiều thời gian kiểm duyệt hơn. Nếu quảng cáo của bạn được xét duyệt thành công thì việc triển khai sẽ trơn tru hơn. Nếu bạn đang băn khoăn việc chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không thì hãy tham khảo những chính sách quảng bá trên TikTok ở phần tiếp theo nhé!

III. Chính sách quảng cáo TikTok – Sáng tạo quảng cáo

Một số chính sách quảng cáo TikTok về mẫu quảng cáo và trang đích mà nhà bán hàng cần biết nếu muốn tối ưu doanh số nhanh chóng. Phần mềm MKT sẽ giúp bạn nắm thông tin rõ ràng hơn ở phần bài viết dưới đây nhé!

1. Các yêu cầu về Landing Page

Để thực hiện quảng cáo trên Tiktok, trang đích yêu cầu phải hoạt động bình thường. Nếu trang đích không có đủ chức năng thì TikTok sẽ không hướng người dùng về đó. Một số trường hợp Landing Page không tốt như sau:

  • Đã hết hạn, bị lỗi hoặc chưa xây dựng xong.
  • Không có đầy đủ nội dung.
  • Không thân thiện với thiết bị người dùng.
  • Bị tắt nút quay lại với trình duyệt.
  • Tự động tải tệp xuống thiết bị người dùng.
  • Yêu cầu người dùng tải xuống chương trình bổ sung hoặc nhập thông tin cá nhân để truy cập vào Landing Page.

Ngoài ra, Landing Page không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm quảng cáo trên TikTok. Thêm vào đó quảng cáo thương mại điện tử sẽ phải thể hiện rõ các thông tin hợp lệ tại Landing Page gồm:

  • Thông tin liên hệ.
  • Tên công ty.
  • Địa chỉ công ty.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Giá hiển thị nội tệ.
  • Điều khoản, điều kiện và thông tin vận chuyển.
  • Chính sách bảo mật, chính sách hoàn tiền và trả hàng.

Bên cạnh đó, quảng cáo khách hàng tiềm năng phải chứa chính sách bảo mật tại Landing page. Và không được yêu cầu thông tin cá nhân nhạy cảm trên biểu mẫu như:

    • Thông tin nhận dạng cá nhân.
    • Thông tin về tài chính hoặc bảo hiểm.
    • Thông tin về nhận dạng mạng.
    • Thông tin sức khỏe hoặc y tế, thông tin sinh trắc học.

Chính sách quảng cáo TikTok này được thiết lập rất gắt gao, vì thế bạn cần nắm rõ thông tin nhé!

Chính sách quảng cáo TikTok
Các yêu cầu về Landing page

2. Tính nhất quán của quảng cáo

Một trong những yêu cầu gắt gao nhất của nhà phát hành TikTok là mọi thông tin quảng cáo đều phải nhất quán. Cụ thể, chính sách quảng cáo TikTok yêu cầu:

  • “Tên hiển thị” & “Tên ứng dụng” phải nhất quán với sản phẩm, dịch vụ được nêu ở Landing Page.
  • Chú thích quảng cáo cần đồng nhất với hình ảnh, video quảng cáo tương ứng.
  • Nội dung, hình ảnh video quảng cáo và lời kêu gọi hành động (CTA) cần đồng bộ với thông tin sản phẩm, dịch vụ tại Landing Page.

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng khi triển khai chiến lược Marketing của TikTok mà marketer cần biết.

3. Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

Một số yếu tố mà chủ kinh doanh cần biết nếu muốn triển khai quảng cáo trên nền tảng TikTok là:

  • “Cài đặt ngôn ngữ” quảng cáo là ngôn ngữ nhắm mục tiêu quảng cáo.
  • Ngôn ngữ quảng cáo và Landing page cần đồng nhất với ngôn ngữ cài đặt hoặc được chấp thuận đối với khu vực mục tiêu.
  • Nếu ngôn ngữ cài đặt không được chỉ định thì ngôn ngữ quảng cáo và Landing page phải được chấp nhận đối với thị trường mục tiêu. Ngoài ra cần có phụ đề để ngôn ngữ được chấp nhận tại khu vực nhắm mục tiêu.
Chính sách quảng cáo TikTok
Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

4. Chất lượng quảng cáo và biên tập – Chú thích quảng cáo, văn bản, hình ảnh, âm thanh và video

Người dùng thường quan tâm đến chất lượng quảng cáo và nội dung hình ảnh. Vì vậy, TikTok đưa ra các tiêu chí của chính sách về yêu cầu này như sau:

      • Chú thích, văn bản quảng cáo không được sai lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc ký hiệu không chính xác.
      • Hình ảnh quảng cáo không chứa hình ảnh mờ, khó nhận biết hoặc sử dụng cột để cố ý xóa một phần hình ảnh.
      • Chất lượng hình ảnh và video cần có độ phân giải cao.
      • Thời lượng quảng cáo tối thiểu 5 giây và tối đa là 60 giây trên TikTok.
      • Kích thước video quảng cáo theo tiêu chuẩn như: Dọc (9:16) – Hình vuông (1:1) – Ngang (16:9). Điều này rất có lợi cho việc chạy quảng cáo TikTok Shop hiệu quả nhé!
      • Quảng cáo cần chứa âm thanh với chất lượng rõ ràng.

5. Các nội dung bị cấm trên quảng cáo TikTok

Các tiêu chí sau đây là điều cấm kỵ khi triển khai quảng cáo video trên TikTok với nhà phát hành TikTok gồm:

  • Tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Hoạt động và dịch vụ bất hợp pháp.
  • Ma túy và dụng cụ tiêm chích ma túy.
  • Vũ khí, đạn dược và chất cháy nổ.
  • Thuốc lá và các sản phẩm hút thuốc.
  • Nội dung chính trị, quân sự.
  • Nội dung phân biệt đối xử.
  • Nội dung người lớn và tình dục.
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của nhà sáng tạo.
  • Nội dung giật gân, gây sốc.
  • Thông tin không nhất quán, dễ gây hiểu lầm.
  • Thu thập dữ liệu.
Chính sách quảng cáo TikTok
Các nội dung bị cấm trên quảng cáo TikTok

6. Các nội dung bị hạn chế

Ngoài những nội dung bị cấm, chính sách quảng cáo TikTok cũng hạn chế những nội dung về:

  • Đồ uống có cồn.
  • Cờ bạc và xổ số.
  • Tôn giáo và văn hóa.
  • Bảo vệ trẻ vị thành niên.
  • Kiểm soát và quản lý cân nặng.
  • Hình ảnh cơ thể.
  • Thực phẩm và đồ uống bao gồm HFSS – thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc đường.
  • COVID-19.

IV. Chính sách quảng cáo TikTok – Gia nhập ngành

Dưới đây là danh sách các sản phẩm/dịch vụ bị cấm hoặc hạn chế theo chính sách quảng cáo TikTok mà các nhà bán hàng cần biết. Ngoài ra còn danh sách các sản phẩm/dịch vụ bị hạn chế và nghiêm cấm theo từng thị trường cụ thể.

1. Các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm

Với sự đang dạng của văn hóa và pháp luật trên thế giới, các quốc gia khác nhau có thể nghiêm cấm quảng cáo một số loại sản phẩm và dịch vụ. Dưới đây là một số ngành và hoạt động thương mại bị cấm quảng cáo trên TikTok:

  • Động vật, các bộ phận của động vật hoặc sản phẩm từ động vật.
  • Các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động giải trí liên quan đến tình dục người lớn.
  • Quảng cáo sòng bạc và đánh bạc.
  • Thuốc lá và sản phẩm thuốc lá.
  • Hàng giả, hàng nhái và vi phạm bản quyền.
  • Chất kích thích và dụng cụ dùng chất kích thích.
  • Trang phục và thiết bị của lực lượng vũ trang (cảnh sát/quân đội).
  • Quảng cáo về vấn nạn và vấn đề chính trị.
  • Cách hoạt động kinh doanh không được chấp nhận: Quảng cáo, chào mời các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể bị coi là lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc phạm pháp.
  • Các sản phẩm, dịch vụ, loại hình kinh doanh không phù hợp: Dịch vụ phá thai, dịch vụ tang lễ, sản phẩm hóa chất độc hại, dịch vụ xác định giới tính trước sinh,…
  • Vũ khí hoặc linh kiện vũ khí, bao gồm: Đao, kiếm, vật liệu nổ, súng, dùi cui, côn, súng bắn điện,…

Nhiều nhà quảng cáo đã vô tình bỏ qua chính sách quảng cáo TikTok này khiến hoạt động tiếp thị trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

2. Sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế

Ngoài các sản phẩm và dịch vụ bị cấm, chính sách quảng cáo TikTok còn đưa ra một số sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế quảng cáo bao gồm:

  • Đồ uống có cồn: Thể hiện hành động uống quá mức hoặc vô trách nhiệm, cảnh tại bar hoặc cảnh uống rượu trong đời thực ở một số khu vực nhắm mục tiêu cụ thể.
  •  Đánh bạc và chơi xổ số: Không được hiển thị, tạo điều kiện hay quảng bá việc đánh bạc, chơi xổ số dùng tiền thật, hay mô phỏng có thể nạp hoặc rút tiền.
  • Các hành động vi phạm tôn giáo và văn hóa địa phương của các khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
  • Không được cổ xúy, thúc đẩy các hành vi không phù hợp với trẻ vị thành niên khi chưa đến độ tuổi quy định.

Mọi nhà quảng cáo đều phải tuân thủ Quy trình phê duyệt quảng cáo của TikTok. Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo, bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ được nhắc đến trong quảng cáo. Tuy nhiên, nếu nhà quảng cáo có đủ điều kiện và tuân thủ mọi luật, quy tắc và quy định hiện hành, thì TikTok có thể tùy ý cho phép quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế.

Nhà quảng cáo cũng phải đảm bảo tuân thủ và áp dụng các yêu cầu pháp lý phù hợp và cần thiết cho hoạt động mua bán và quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bị hạn chế đó. Các nhà quảng cáo nên thường xuyên cập nhật chính sách quảng cáo của TikTok theo yêu cầu của các địa phương để tránh vi phạm.

3. Hạn chế và ngăn cấm theo thị trường cụ thể

Với từng vùng thị trường cụ thể, chính sách quảng cáo TikTok quy định một số sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế, ngăn cấm do sự khác biệt về văn hóa và pháp luật của nơi đó. Trước khi tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo TikTok nào, nhà quảng cáo phải tìm hiểu kỹ về thị trường mục tiêu xem sản phẩm và dịch vụ của mình có được phép quảng cáo tại thị trường đó không.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo tại thị trường Đông Nam Á tại đây.

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã chia sẻ một số nội dung liên quan đến chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 2023 mà nhà quảng cáo cần biết. Đừng quên lưu ý những thông tin này nhé! Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top