Seeding TikTok là gì? Tại sao phải seeding trên TikTok?

5/5 - (3 bình chọn)

Đối với các doanh nghiệp, seeding TikTok góp phần rất quan trọng trong kinh doanh online. Seeding giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp từ đó giúp gia tăng doanh số bán hàng trên TikTok.

Tuy nhiên hiện nay vẫn có rất nhiều người chưa biết seeding TikTok là gì? Làm sao để seeding mang đến hiệu quả cao trên TikTok? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

I. Seeding TikTok là gì?

Seeding TikTok là một trong những hình thức Social seeding. Đây là hình thức dùng những tài khoản TikTok khác nhau để thả tym, bình luận, chia sẻ và tăng lượt xem video trên TikTok. Những lời đánh giá, nhận xét của khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Giúp tăng uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng mới một cách hiệu quả nhất. Từ đó, hiệu ứng tâm lý đám đông và thu hút cho mình một lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Seeding TikTok
Seeding TikTok là gì?

II. Tầm quan trọng của seeding TikTok

Seeding TikTok giúp thâm nhập và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng seeding TikTok như một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bởi những lý do sau:

  • Tạo hiệu ứng đám đông, tăng lượng view và tương tác cho video.
  • Giúp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên TikTok.
  • Gia tăng độ uy tín và niềm tin từ khách hàng.
  • Giúp truyền tải nhanh chóng các thông điệp của doanh nghiệp và thương hiệu.
  • Gia tăng tỷ lệ phân phối, lượt tiếp cận trên TikTok. Từ đó giúp giảm chi phí quảng cáo.Thu về lợi nhuận cao hơn.
  • Làm nổi bật các video của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.
  • Traffic vào trang web ổn định và tăng trưởng ổn định hơn.
  • Hỗ trợ tạo nguồn backlink chất lượng cao cho trang web của doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của seeding TikTok với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của seeding TikTok với doanh nghiệp

III. Cách seeding TikTok hiệu quả

Để seeding trên TikTok hiệu quả mà không gây mất tự nhiên, bạn nên cần làm gì? Một chiến dịch seeding hiệu quả sẽ tạo nên sự thu hút rất lớn đối với khách hàng.

1. Xuất bản một video TikTok chất lượng

Xuất bản một video chất lượng là cách tốt nhất để seeding trên TikTok. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập trung quá nhiều vào kịch bản, nội dung,… mà nên tập trung vào những gì gần gũi, bình dị. Bởi người dùng thường có xu hướng những video chân thật, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Bạn chỉ cần đầu tư vào thiết bị và một góc máy đẹp thì chắc chắn sẽ thu về hiệu quả cao khi làm seeding video.

2. Sản xuất một video theo mục đích tìm kiếm

Một video chất lượng không chỉ nằm ở kịch bản, nội dung mà còn đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. Vì thế, khi xây dựng kế hoạch cho chất lượng video tốt nhất, bạn có thể tham khảo phát triển theo hướng xuất bản video theo mục đích tìm kiếm.

  • Phân tích insights của người xem và tạo ra nội dung thú vị phù hợp với đối tượng xem kênh.
  • Tìm kiếm các từ khóa khác nhau và phân tích những video top đầu liên quan đến nội dung mà bạn muốn sản xuất.
  • Ghi chú lại những tiêu đề video TikTok xuất hiện đầu kết quả tìm kiếm để tham khảo khi quyết định tạo nội dung theo những từ khóa đó.
Sản xuất video TikTok theo mục đích tìm kiếm
Sản xuất video TikTok theo mục đích tìm kiếm

3. Đầu tư vào nội dung video

Ngoài tạo video theo mục đích tìm kiếm, sản xuất nội dung video chất lượng cũng sẽ là cách để bạn seeding hiệu quả trên TikTok. Đề làm được điều đó, bạn cần lưu ý:

  • Đầu tư vào video có tính thuyết phục cao.
  • Hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, âm thanh rõ ràng.
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông điệp muốn truyền tải.
  • Xuất bản video thật sự khác biệt và phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.

Xem thêm: Có cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi không?

4. Tối ưu hóa video TikTok seeding

Một video có thể lên xu hướng nhanh với lượng view và tương tác khủng khi được tối ưu chính xác.

Tiêu đề

Đặt 1 tiêu đề gây kích thích cao thì khả năng thu hút sự chú ý của người xem càng cao. Tuy nhiên đừng đặt tiêu đề quá “giật tít” để tránh sự hụt hẫng của người dùng khi xem video. Bên cạnh đó, tiêu đề video nên chứa từ khóa có lợi cho SEO.

Thumbnail video

Thumbnail là phần ảnh thu nhỏ hiển thị khi video chưa phát, là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi xem video. Cần đầu tư 1 thumbnail với kích thước chuẩn HD, gây sự tò mò cao.

Tối ưu video TikTok để seeding hiệu quả
Tối ưu video TikTok để seeding hiệu quả

Hashtag

Đây cũng là yếu tố để TikTok nhận biết video của bạn đang đề cập đến nội dung gì. Từ đó có thể sắp xếp video của bạn khi người dùng tìm kiếm hoặc hiển thị ở video liên quan. Hãy tìm những hashtag của những video liên quan đến video của bạn và sử dụng hashtag đó cho video của bạn.

Annotations

Annotations là cách hợp lý để đặt kêu gọi hành động (Call-To-Action) kích thích người xem thả tim, bình luận, chia sẻ hoặc hành động.

5. SEO video

Về bản chất thì seeding TikTok chính là việc đưa nội dung tiếp cận với nhiều người xem hơn bằng cách dùng tương tác thật để tạo điều kiện cho thuật toán TikTok đẩy lên. Nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể để điều này diễn ra tự động bằng cách SEO TikTok.

Tương tự với SEO Facebook hay SEO video YouTube, việc SEO video TikTok theo từ khóa cũng giúp cho video lên top khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

6. Seeding comment tự nhiên

Bạn cần thêm một vài lượt bình luận tự nhiên liên quan đến chủ đề của video. Các bình luận liên quan đến đúng chủ đề đó hiển nhiên sẽ thu hút nhiều sự chú ý từ những người dùng đang có nhu cầu và quan tâm. Do đó, bên cạnh yếu tố về số lượng của các comment, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của từng comment nhé.

Nên comment seeding tự nhiên
Nên comment seeding tự nhiên

7. Chèn link khéo léo khi seeding TikTok

Một lỗi phổ biến khi chèn link seeding TikTok là chèn link quá nhiều. Khi đó sẽ dẫn tới đây không còn là seeding nữa mà là spam. Vì thế các bạn nên ít chèn link khi comment nhé.

8. Chạy quảng cáo TikTok cho video

Bên cạnh việc tăng lượt xem cho video, chạy TikTok Ads cũng sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo cho video TikTok như sau:

  • TikTok TopView Ads: Là một dạng video có thời lượng khoảng 5 – 60 giây, hiển thị ngay khi người dùng truy cập ứng dụng với hình ảnh và âm thanh tự động phát. Video TopView Ads sẽ hiển thị trọn vẹn trong 1 ngày giúp thu hút hàng triệu lượt xem, thu về hiệu quả tương tác cao và khả năng nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc.
  • In-Feed Ads: Là hình thức quảng cáo video phân phối giữa các video khi người xem cuộn trang. Bạn có thể tạo quảng cáo cho những video có thời lượng 9 – 15 giây, kèm theo đó là những nút CTA hấp dẫn.

Target cho quảng cáo video với TikTok Ads rất đa dạng: Giới tính, tuổi, nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…

Chạy quảng cáo TikTok cho video
Chạy quảng cáo TikTok cho video

9. Kéo view từ các Social khác

Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đang rất phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể chia sẻ video TikTok lên Facebook cá nhân, lên group mà bạn nghĩ video của bạn sẽ hữu ích cho họ. Hoặc bạn cũng có thể nhờ bạn bè của mình chia sẻ video.

10. Sử dụng tool seeding TikTok

Bạn có thể sử dụng các tool seeding miễn phí để thực hiện seeding cho kênh TikTok của bạn, từ tăng tim, bình luận, tăng follow, tăng mắt xem livestream. Các tool này khá an toàn và hiệu quả, các comment seeding tự nhiên hơn. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc seeding thủ công.

MKT Viral chính là một trong những tool seeding TikTok được nhiều người dùng tin tưởng và yêu thích sử dụng. Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm này được nhiều người ưa chuộng đến như vậy. MKT Viral sở hữu giao hiện đại cùng hiệu quả vượt trội mà ít có công cụ nào có thể làm được trong thời điểm hiện tại.

Phần mềm MKT Viral tích hợp những tính năng nổi bật như:

  • Hỗ trợ tăng tim, tăng wiew, tăng share cho video nhanh chóng, hiệu quả.
  • Tự động auto comment seeding video theo yêu cầu.
  • Hỗ trợ tăng follow cho 1 tài khoản theo ID người dùng theo yêu cầu. Đây là một cách tăng follow TikTok hiệu quả.
  • Hỗ trợ quét toàn bộ video của 1 kênh TikTok và tải về máy không dính logo, User ID người dùng.
  • Hỗ trợ đăng video hàng loạt lên nhiều kênh TikTok cùng lúc.

Tham khảo thêm các tính năng của phần mềm MKT Viral trong video sau:

Kết luận

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn seeding TikTok là gì? Cũng như những bí quyết để seeding TikTok tự nhiên và hiệu quả nhất. Chúc các bạn sớm xây dựng được kênh TikTok triệu follow nhé.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top