Đối với các doanh nghiệp, seeding TikTok góp phần rất quan trọng trong kinh doanh online. Với sức lan tỏa rộng lớn và sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok, việc sử dụng tool seeding TikTok thúc đẩy quá trình marketing của doanh nghiệp trên nền tảng này. Thế nhưng bạn có biết đâu là phần mềm seeding TikTok tốt nhất chưa? Trong bài viết này, hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu đâu là tool seeding TikTok tốt nhất trong năm 2024 này.
I. Seeding TikTok là gì ?
Seeding TikTok là một trong những hình thức Social seeding. Hiểu đơn giản, seeding TikTok chính là cách sử dụng nhiều tài khoản TikTok khác nhau để tạo nên các cuộc thảo luận nhằm điều hướng người dùng tới mục đích cho lợi cho doanh nghiệp. Một số mục đích chính khi sử dụng seeding TikTok như: tăng tương tác, tăng lượt xem video, nhận biết thương hiệu…
Tool seeding TikTok là việc sử dụng công cụ để thay thế cho hành động seeding thủ công trên TikTok. Thay vì phải seeding lần lượt từng video thì bạn có thể sử dụng tool để hỗ trợ tự động hóa việc seeding video TikTok, giúp tăng lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ cho video của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các tool này hoạt động bằng cách kết nối với tài khoản TikTok clone của bạn và tự động tương tác với các video khác trên nền tảng, bao gồm xem video, like, bình luận và chia sẻ.
II. Cách seeding TikTok hiệu quả
Để seeding trên TikTok hiệu quả mà không gây mất tự nhiên, bạn nên cần làm gì? Một chiến dịch seeding hiệu quả sẽ tạo nên sự thu hút rất lớn đối với khách hàng.
1. Xuất bản một video TikTok chất lượng
Xuất bản một video chất lượng là cách tốt nhất để seeding trên TikTok. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập trung quá nhiều vào kịch bản, nội dung,… mà nên tập trung vào những gì gần gũi, bình dị. Bởi người dùng thường có xu hướng những video chân thật, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Bạn chỉ cần đầu tư vào thiết bị và một góc máy đẹp thì chắc chắn sẽ thu về hiệu quả cao khi làm seeding video.
2. Sản xuất một video theo mục đích tìm kiếm
Một video chất lượng không chỉ nằm ở kịch bản, nội dung mà còn đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. Vì thế, khi xây dựng kế hoạch cho chất lượng video tốt nhất, bạn có thể tham khảo phát triển theo hướng xuất bản video theo mục đích tìm kiếm.
- Phân tích insights của người xem và tạo ra nội dung thú vị phù hợp với đối tượng xem kênh.
- Tìm kiếm các từ khóa khác nhau và phân tích những video top đầu liên quan đến nội dung mà bạn muốn sản xuất.
- Ghi chú lại những tiêu đề video TikTok xuất hiện đầu kết quả tìm kiếm để tham khảo khi quyết định tạo nội dung theo những từ khóa đó.
3. Đầu tư vào nội dung video
Ngoài tạo video theo mục đích tìm kiếm, sản xuất nội dung video chất lượng cũng sẽ là cách để bạn seeding hiệu quả trên TikTok. Đề làm được điều đó, bạn cần lưu ý:
- Đầu tư vào video có tính thuyết phục cao.
- Hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, âm thanh rõ ràng.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông điệp muốn truyền tải.
- Xuất bản video thật sự khác biệt và phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.
Xem thêm: Có cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi không?
4. Tối ưu hóa video TikTok seeding
Một video có thể lên xu hướng nhanh với lượng view và tương tác khủng khi được tối ưu chính xác.
Tiêu đề
Đặt 1 tiêu đề gây kích thích cao thì khả năng thu hút sự chú ý của người xem càng cao. Tuy nhiên đừng đặt tiêu đề quá “giật tít” để tránh sự hụt hẫng của người dùng khi xem video. Bên cạnh đó, tiêu đề video nên chứa từ khóa có lợi cho SEO.
Thumbnail video
Thumbnail là phần ảnh thu nhỏ hiển thị khi video chưa phát, là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi xem video. Cần đầu tư 1 thumbnail với kích thước chuẩn HD, gây sự tò mò cao.
Hashtag
Đây cũng là yếu tố để TikTok nhận biết video của bạn đang đề cập đến nội dung gì. Từ đó có thể sắp xếp video của bạn khi người dùng tìm kiếm hoặc hiển thị ở video liên quan. Hãy tìm những hashtag của những video liên quan đến video của bạn và sử dụng hashtag đó cho video của bạn.
Annotations
Annotations là cách hợp lý để đặt kêu gọi hành động (Call-To-Action) kích thích người xem thả tim, bình luận, chia sẻ hoặc hành động.
5. SEO video
Về bản chất thì seeding TikTok chính là việc đưa nội dung tiếp cận với nhiều người xem hơn bằng cách dùng tương tác thật để tạo điều kiện cho thuật toán TikTok đẩy lên. Nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể để điều này diễn ra tự động bằng cách SEO TikTok.
Tương tự với SEO Facebook hay SEO video YouTube, việc SEO video TikTok theo từ khóa cũng giúp cho video lên top khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.
6. Seeding comment tự nhiên
Bạn cần thêm một vài lượt bình luận tự nhiên liên quan đến chủ đề của video. Các bình luận liên quan đến đúng chủ đề đó hiển nhiên sẽ thu hút nhiều sự chú ý từ những người dùng đang có nhu cầu và quan tâm. Do đó, bên cạnh yếu tố về số lượng của các comment, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của từng comment nhé.
7. Chèn link khéo léo khi seeding TikTok
Một lỗi phổ biến khi chèn link seeding TikTok là chèn link quá nhiều. Khi đó sẽ dẫn tới đây không còn là seeding nữa mà là spam. Vì thế các bạn nên ít chèn link khi comment nhé.
8. Chạy quảng cáo TikTok cho video
Bên cạnh việc tăng lượt xem cho video, chạy TikTok Ads cũng sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo cho video TikTok như sau:
- TikTok TopView Ads: Là một dạng video có thời lượng khoảng 5 – 60 giây, hiển thị ngay khi người dùng truy cập ứng dụng với hình ảnh và âm thanh tự động phát. Video TopView Ads sẽ hiển thị trọn vẹn trong 1 ngày giúp thu hút hàng triệu lượt xem, thu về hiệu quả tương tác cao và khả năng nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc.
- In-Feed Ads: Là hình thức quảng cáo video phân phối giữa các video khi người xem cuộn trang. Bạn có thể tạo quảng cáo cho những video có thời lượng 9 – 15 giây, kèm theo đó là những nút CTA hấp dẫn.
Target cho quảng cáo video với TikTok Ads rất đa dạng: Giới tính, tuổi, nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…
9. Kéo view từ các Social khác
Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đang rất phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể chia sẻ video TikTok lên Facebook cá nhân, lên group mà bạn nghĩ video của bạn sẽ hữu ích cho họ. Hoặc bạn cũng có thể nhờ bạn bè của mình chia sẻ video.
III. Top tool seeding TikTok hiệu quả nhất
Giữa vô số các tool seeding TikTok trên thị trường, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi phải lựa chọn cho mình tool seeding TikTok phù hợp nhất. Hãy để Phần mềm Marketing giúp bạn chọn ra tool seeding TikTok hiệu quả nhất:
1. Phần mềm MKT Viral
Nói đến tool seeding TikTok hiệu quả nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua phần mềm MKT Viral – Tool seeding TikTok hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm MKT Viral được thiết lập cơ chế tự động seeding các video theo từ khóa, kênh bất kỳ với số lượng lớn. MKT Viral thực hiện thao tác seeding không chỉ trên TikTok mà còn trên cả các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook Reels, YouTube, Douyin. Công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả phủ thương hiệu đa nền tảng.
Một số tính năng nổi bật của MKT Viral:
- Quét video hàng loạt theo từ khóa trên các nền tảng Tiktok, YouTube, Facebook
- Tải video YouTube hàng loạt theo kênh, từ khóa
- Tải video Tiktok hàng loạt theo kênh, từ khóa
- Tải video Facebook hàng loạt theo kênh, từ khóa
- Tool reup video ngắn đa kênh tự động
- Auto comment TikTok hàng loạt
- Cắt video số lượng lớn
- Chỉnh sửa video hàng loạt với kho filter lên đến 1000
Video giới thiệu phần mềm MKT Viral:
2. Phần mềm seeding Tiktok – MKT TikPro
MKT TikPro là phần mềm seeding Tiktok tự động. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, MKT TikPro được nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng trong việc kinh doanh của mình.
Tuy là một phần mềm mới nhưng MKT TikPro sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng các nhu cầu marketing trên nền tảng Tiktok, bao gồm:
- Quản lý và nuôi tài khoản theo danh mục: MKT TikPro cho phép người dùng quản lý và phát triển tài khoản theo các danh mục cụ thể, giúp tối ưu hóa quản lý tài nguyên và tập trung vào mục tiêu cụ thể.
- Seeding thả tym và bình luận: Tính năng seeding cho phép người dùng thả tym và bình luận trên một hoặc nhiều video, giúp tăng khả năng xuất hiện trên xu hướng và tạo ra sự tương tác tích cực.
- Seeding video TikTok theo đường dẫn: MKT TikPro cho phép seeding video TikTok dựa trên đường dẫn được chỉ định hoặc ngẫu nhiên, tạo ra sự đa dạng trong việc phát triển nội dung và tương tác.
- Seeding livestream và tăng lượt xem trực tiếp: Tính năng seeding livestream cho phép chạy đồng thời đa luồng để tăng lượt xem trực tiếp, giúp tăng sự thu hút và tương tác với khán giả.
- Hỗ trợ xây dựng profile chất: MKT TikPro hỗ trợ seeding tài khoản TikTok để xây dựng một profile chất lượng, thu hút người theo dõi và tăng sự uy tín.
- Upload video hàng loạt và đa dạng hóa nội dung: Phần mềm cho phép người dùng tải lên video TikTok hàng loạt và đa dạng hóa nội dung. Kết hợp với công cụ reup video – MKT Viral giúp định hướng xây dựng hệ thống tài khoản vệ tinh mà không trùng nội dung.
- Bình luận theo profile hoặc từ khóa: Tính năng bình luận video theo profile hoặc từ khóa chỉ định giúp tăng tương tác và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
IV. Cách seeding TikTok bằng MKT TikPro
Bạn hoàn toàn có thể seeding theo cách thủ công, nhập nội dung và bình luận vào từng video,…..Tuy nhiên cách làm này khá mất thời gian và công sức nếu số lượng cần seeding lên tới 100, 1000. Và đây là lý do tại sao có phần mềm seeding Tiktok tự động.
Để có thể seeding Tiktok bạn có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây:
- Bước 1: Truy cập MKT TikPro. Tại mục CHỨC NĂNG SEEDING -> Chọn Seeding Video
- Bước 2: Tại CẤU HÌNH SEEDING VIDEO, nhập link video muốn seeding vào ô Danh sách video ->Tích chọn ô Bình luận -> Nhập nội dung muốn bình luận theo định dạng nội dung 1 | nội dung 2 | nội dung 3
- Bước 3: Tại mục DANH SÁCH TÀI KHOẢN chọn các tài khoản muốn đi seeding, sau đó bấm START để bắt đầu seeding.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ top tool seeding TikTok hiệu quả nhất 2024. Mong rằng bài viết này của Phần mềm MKT sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!