Để không bỏ lỡ thị trường tiềm năng Tiktok thì việc tận dụng các chiến dịch quảng cao sẽ là hoạt động cần thiết cho nhiều cá nhân/doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa biết cách set Tiktok ads thế nào cho hiệu quả thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, phần mềm MKT sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo TikTok chi tiết nhất.
I. Chạy quảng cáo Tiktok là gì?
Tiktok đang ngày càng thể hiện được mức độ hiệu quả mà nền tảng này có thể mang lại trong kinh doanh cho nhà bán. Khi mà số lượng người dùng tăng cao, với tần suất sử dụng thường xuyên cũng như độ phủ sóng rộng rãi, lượng cá nhân/doạnh nghiệp tìm đến để phát triển kênh bán hàng cũng từ đó gia tăng.
Đương nhiên đi cùng với số lượng người bán hàng tăng cao thì mức độ cạnh tranh cũng được đẩy lên đỉnh điểm. Các chiến lược phát triển thông thường sẽ khó có thể đảm bảo được hiệu quả tối đa như ban đầu. Đặc biệt với những thương hiệu mới bắt đầu trên nền tảng thì việc để khách hàng biết đến mình càng gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó, tìm hiểu cách chạy quảng cáo Tiktok được đề xuất như một giải pháp hữu hiệu tương tự với các mạng xã hội lớn khác hiện nay.
Chạy quảng cáo Tiktok là việc tiến hành làm nổi bật video, đưa nội dung trên kênh tiếp xúc với nhiều người dùng hơn dưới sự hỗ trợ của thuật toán phân phối nền tảng. Mục đích chính là làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mức độ tương tác của người dùng đối với video trên kênh. Đương nhiên, để làm được điều này cũng yêu cầu nhà quảng cáo trả một khoản phí nhất định cho nền tảng.
Có khá nhiều lý do để giải thích cho việc tại sao nhà kinh doanh lại cần thực hiện cách chạy quảng cáo Tiktok. Điển hình trong số đó phải kể đến như:
- Lượng người dùng lớn và hoạt động thường xuyên: Điều này thể hiện rõ ràng ở sự phát triển của Tiktok trong suốt những năm qua. Dù ra mắt sau, thế nhưng vị thế của Tiktok bây giờ được đánh giá ngang ngửa so với Facebook và lớn hơn rất nhiều so với Zalo. Số người dùng và hoạt động thường xuyên càng nhiều thì thị trường càng nóng. Khả năng tiếp cận khách hàng và chuyển đổi doanh thu của bạn cũng tốt hơn.
- Xu hướng video ngắn và độ lan tỏa rộng rãi: Nếu sử dụng Tiktok thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ biết rằng nền tảng này có khả năng tạo trend cực kỳ nhanh chóng. Nói như vậy để có thể thấy mức độ viral marketing nhanh chóng trên nền tảng này. Nếu cùng lúc thực hiện cách chạy quảng cáo Tiktok và tận dụng được đặc điểm này trên thị trường thì nội dung mà bạn muốn truyền tải sẽ đạt tới mức độ lan tỏa tốt nhất.
- Sáng tạo nội dung với cách truyền đạt chân thực hơn: Rõ ràng, so với hình ảnh hay văn bản thì người tiêu dùng hiện tại ưa chuộng tiếp nhận thông tin dưới dạng video ngắn hơn rất nhiều. Đây sẽ là lợi thế khi bạn thực hiện cách chạy quảng cáo Tiktok so với các nền tảng khác.
II. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo TikTok?
Trước khi tìm hiểu cách chạy quảng cáo TikTok, bạn cần chuẩn bị những điều sau đây:
1. Tài khoản quảng cáo TikTok
Tài khoản quảng cáo là yêu cầu bắt buộc để chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả của chiến dịch trên TikTok. Có hai loại tài khoản quảng cáo TikTok bao gồm: tài khoản cá nhân (Self-serve) và tài khoản Agency.
Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo bằng cách truy cập vào link sau: https://ads.tiktok.com/.
2. Thêm phương thức thanh toán
Hiện tại có 3 phương thức thanh toán tiền quảng cáo trên TikTok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế, ví điện tử MoMo và Zalo Pay.
Bạn có thể chọn một trong một trong 3 hình thức thanh toán trên tùy theo nhu cầu của mình.
3. Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo
Trên thực tế, bạn có thể nạp tiền trong quá trình khởi tạo chiến dịch quảng cáo. Nhưng khả năng tiền sẽ không về tài khoản quảng cáo của bạn ngay lập tức, đôi phi phải mất thời gian 3 ngày. Vì vậy, bạn nên nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads trước khi setup quảng cáo. Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý trong cách chạy quảng cáo Tiktok để đảm bảo bắt đầu chiến dịch đúng thời gian.
4. Gắn TikTok Pixel lên website
Cách chạy quảng cáo trên TikTok không bắt buộc gắn Pixel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo dõi có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn thông qua TikTok Ads, hoặc tạo tệp đối tượng tùy chỉnh để chạy remarketing, thì gắn Pixel lên website là yêu cầu bắt buộc.
Cài đặt TikTok Pixel chỉ đơn giản là cách chèn một đoạn mã HTML (do TikTok cung cấp) vào trong thẻ Header Website.
5. Video quảng cáo
Thường thì các nhà bán hàng hoặc doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo vừa phải thì hình thức TikTok In-feed Ads là phù hợp nhất. Có video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là yêu cầu bắt buộc để chủ shop, doanh nghiệp có thể bắt đầu chạy quảng cáo.
Sau khi khách hàng nhìn thấy video quảng cáo, họ sẽ bấm vào nút Call-To-Action để được dẫn về Landing Page bán hàng của doanh nghiệp.
III. Lưu ý khi chạy TikTok Ads
Trong quá trình thực hiện cách chạy quảng cáo Tiktok bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:
- Bạn tuyệt đối không được sử dụng video của người nổi tiếng, video có bản quyền thương hiệu để chạy quảng cáo trên TikTok.
- Bạn cần phải sử dụng video chính chủ, do chính bạn tạo ra, hoặc sở hữu bản quyền. Nếu không đáp ứng được yêu cầu này, TikTok sẽ không duyệt quảng cáo của bạn. Đây là chính sách quan trọng nhất của TikTok Ads mà bạn cần lưu ý.
- Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ những chính sách quảng cáo khác trên nền tảng này.
IV. Cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo TikTok
Cũng như một chiến dịch Facebook Ads, cấu trúc quảng cáo TikTok sẽ bao gồm 3 thành phần chính:
1. Chiến dịch (Campaign)
Ngay bước đầu tiên setup quảng cáo TikTok, bạn cần lựa chọn mục tiêu quảng cáo & cài đặt chiến dịch.
Chiến dịch giúp bạn đánh giá được số tiền bạn chi ra để chạy quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không.
2. Nhóm quảng cáo (Ad Groups)
Sau khi thiết lập chiến dịch, bạn cần tạo nhóm quảng cáo.
Nhóm quảng cáo cho phép bạn nhắm mục tiêu, cài đặt vị trí quảng cáo, lên lịch chạy & đặt ngân sách quảng cáo.
Bạn có thể tạo và quản lý rất nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch.
Ví dụ: Bạn có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, 1 nhóm nhắm mục tiêu đến đối tượng ở Hà Nội, một nhóm target đối tượng ở Đà Nẵng để test xem nhóm nào cho hiệu quả tốt hơn.
3. Quảng cáo (Ads)
Sau khi cài đặt nhóm quảng cáo, bạn cần tạo quảng cáo.
Ads sẽ bao gồm tất cả nội dung người dùng nhìn thấy khi xem mẫu quảng cáo TikTok (hình ảnh, video quảng cáo, tiêu đề, mô tả quảng cáo, link điều hướng,…).
Bạn có thể tạo và quản lý rất nhiều quảng cáo trong 1 nhóm quảng cáo.
Ví dụ: Bạn có thể chạy 2 video quảng cáo cho nhóm đối tượng ở Hà Nội để test xem video nào hiệu quả hơn.
V. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok chi tiết
Để bắt đầu cách chạy quảng cáo trên TikTok, bạn tham khảo các bước sau đây:
1. Đăng nhập tài khoản TikTok Ads
Đầu tiên bạn, bạn cần truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok theo link sau: https://ads.tiktok.com/i18n/login.
Bấm vào nút Đăng nhập để đăng nhập Trình quản lý quảng cáo.
Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy giao diện Trình quản lý quảng cáo TikTok giống như hình dưới đây.
2. Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok
Sau khi đăng nhập được vào tài khoản, bước thứ 2 bạn cần thực hiện trong cách chạy quảng cáo Tiktok chính là tạo chiến dịch.
- Bước 1: Khởi tạo chiến dịch
Bấm vào tab Chiến dịch để vào trang quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Bấm vào nút Tạo để tạo một chiến dịch TikTok Ads mới.
- Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo Advertising Objective
Hiểu một cách đơn giản đây là những gì bạn muốn người dùng thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo của bạn trên TikTok.
- Nhận thức:
- Tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng đối tượng tối đa.
- Cân nhắc:
- Lưu lượng: Đưa nhiều người hơn tới một vị trí trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
- Số lượt xem video: Nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác cho video quảng cáo của bạn.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
- Tương tác với cộng đồng: Có thêm lượt theo dõi trang hoặc lượt truy cập hồ sơ.
- Lượt chuyển đổi:
- Quảng cáo ứng dụng: Tăng số lượng cài đặt và tương tác với ứng dụng của bạn.
- Lượt chuyển đổi trên trang web: Thúc đẩy những hành động có giá trị trên trang web của bạn.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn mục tiêu quảng cáo là Lưu lượng.
- Bước 3: Cài chiến dịch quảng cáo
Ở phần Tên chiến dịch, hãy đặt tên chiến dịch tùy ý, miễn là dễ quản lý.
Ở phần ngân sách, bạn sẽ không đặt ngân sách cho cả chiến dịch mà đặt ngân sách cho từng nhóm quảng cáo.
Sau khi cài đặt xong chiến dịch bấm Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.
3. Hướng dẫn setup nhóm quảng cáo
- Bước 1: Cài đặt nhóm quảng cáo và Loại quảng cáo
Bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo tùy ý, miễn sao cho dễ quản lý.
Ở phần Loại quảng cáo, chọn Trang web.
- Bước 2: Chọn Vị trí quảng cáo
Chọn những vị trí bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
Ở phần này, bạn tích vào Chọn vị trí để chọn vị trí thủ công.
Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên TikTok thì chỉ tick vào phần TikTok mà thôi, còn những vị trí khác thì tắt đi.
- Bước 3: Ở phần Loại hình sáng tạo
Không bắt buộc, nhưng chúng tôi khuyên bạn hãy bật chế độ Tự động tối ưu mẫu quảng cáo.
Nếu bật Tự động tối ưu mẫu quảng cáo, bạn sẽ được upload tối đa 10 video, 5 mô tả quảng cáo và 1 CTA.
- Bước 4: Target đối tượng bạn muốn hiển thị quảng cáo trên TikTok.
Tính năng Nhắm mục tiêu cho phép bạn chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo.
Ở phần này bạn có thể chọn Chế độ nhắm mục tiêu: Nhắm mục tiêu tùy chỉnh hoặc Nhắm mục tiêu tự động.
Ở đây bạn nên chọn Nhắm mục tiêu tùy chỉnh để tự target đối tượng phù hợp.
Ở TikTok bạn có thể target đơn giản và chỉ chọn địa điểm, ngôn ngữ, giới tính và độ tuổi.
Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn đặc thù hơn, bạn có thể target sâu hơn để đạt hiệu quả tốt hơn nhé.
- Bước 4: Cài đặt Ngân sách ở phần Ngân sách & Lịch trình
Ở phần ngân sách sẽ, bạn sẽ có 2 tùy chọn:
- Ngân sách ngày ngày: Bạn đặt số tiền muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày. Facebook sẽ tự phân phối đều ngân sách trong 24h.
- Tổng ngân sách: Bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho quảng cáo, và có thể tùy chỉnh thời gian và ngày chạy quảng cáo.
TikTok sẽ dựa vào lịch chạy bạn cài đặt để yêu cầu số tiền tối thiểu.
Tôi sẽ chọn Ngân sách hằng ngày và 300.000 VNĐ.
- Bước 5: Ở phần Lịch trình
Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo TikTok và thời điểm kết thúc quảng cáo.
- Bước 6: Ở phần Lên lịch phát
Cho phép chọn khung giờ cụ thể để chạy quảng cáo trong ngày.
- TikTok sẽ mặc định Cả ngày, nghĩa là quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok cả ngày.
- Nếu bạn chọn Chọn thời điểm cụ thể, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch biểu bạn tự set.
Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo sẽ hiển thị vào 9 – 11 giờ sáng & 19 – 22 giờ các ngày trong tuần chẳng hạn. Bạn sẽ setup như hình dưới.
- Bước 6: Cài đặt Giá thầu & Tối ưu hóa
Đối với người mới, bạn nên để Loại phân phối là Tiêu chuẩn.
Ở phần Chiến lược giá thầu, hãy quyết định số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Lưu ý: Nếu bạn đặt giá thầu quá thấp, quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối.
Bạn nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi đơn hàng & giới hạn ngân sách để đưa ra quyết định.
Sau khi hoàn tất, bấm Tiếp theo để chuyển sang bước setup quảng cáo.
4. Cách setup quảng cáo
Sau khi hoàn tất cài đặt nhóm quảng cáo, bạn sẽ chuẩn bị hình ảnh, video, nội dung quảng cáo ở phần Quảng cáo.
Lưu ý: TikTok chỉ hỗ trợ quảng cáo video.
- Bước 1: Ở phần Tên quảng cáo & Danh tính
Đặt tên quảng cáo cho dễ phân biệt với các quảng khác. Và chọn Đặt danh tính tùy chỉnh.
- Bước 2: Ở phần định dạng quảng cáo
Có 2 tùy chọn cho bạn: Video đơn và Collection Ads. Ở đây bạn chọn là Video đơn.
- Bước 3: Chọn mẫu quảng cáo
Ở phần chọn video, nhấp vào Tải lên và tải video quảng cáo từ máy tính lên TikTok.
Hoặc nếu muốn sử dụng lại video đã chạy quảng cáo trên TikTok trước đây, hãy nhấp vào Từ thư viện.
Tùy chọn, Create không thực sự cần thiết.
Bạn cần lưu lý về định dạng video quảng cáo trên TikTok.
- Bước 4: Nhập văn bản quảng cáo
Nhập văn bản sẽ hiển thị trên quảng cáo.
Bạn được nhập tối đa 100 ký tự.
Không được sử dụng sticker, không emoji, không dấu #. Dấu câu và dấu cách được tính là 1 ký tự.
- Bước 5: Nhập trang đích đến & Lời kêu gọi hành động
Chọn trang đích đến là Trang web. Nhập URL trang đích. Chọn Lời kêu gọi hành động phù hợp.
Lưu ý: ở phần Call To Action TikTok chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn.
- Bước 6: Xem trước quảng cáo sẽ hiển thị trên TikTok
Giờ là lúc xem lại quảng cáo của bạn bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo ở bên cột phải.
Sau khi hoàn tất setup quảng cáo, bấm nút Gửi để TikTok phê duyệt quảng cáo của bạn.
Như vậy bạn đã hoàn thiện việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên TikTok.
VI. Kết luận
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok chi tiết mà Phần Mềm MKT muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.