Spark Ads TikTok là gì? Đây là một định dạng quảng cáo tự nhiên giúp các thương hiệu khai thác các nội dung tự nhiên trên TikTok và đặc tính của các nội dung nó trong quảng cáo của họ. Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu Spark Ads TikTok là gì và lợi ích với các nhà quảng cáo trong bài viết dưới đây.
I. Spark Ads TikTok là gì?
Với nỗ lực tạo ra một nền tảng hiệu quả hơn, TikTok đã ra mắt Spark Ads. Định dạng quảng cáo này cho phép bạn sử dụng các bài đăng tự nhiên của mình hoặc nội dung của nhà sáng tạo (với sự ủy quyền của họ) để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác với người dùng.
Bạn có thể lựa chọn những bài đăng phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình và đặt lời kêu gọi hành động (CTA) để điều hướng người xem đến trang web, landing page hoặc trang tức thì TikTok. Spark Ads giúp bạn tạo ra những quảng cáo gần gũi, sáng tạo và hiệu quả hơn trên mạng xã hội TikTok.
II. Tại sao bạn nên sử dụng Spark Ads TikTok?
Định dạng Spark Ads TikTok mang đến cho bạn những lợi ích sau đây:
- Trải nghiệm thương hiệu gần gũi và chân thực: Spark Ads mang lại cơ hội xây dựng, củng cố hình ảnh và niềm tin về thương hiệu bằng cách cho phép bạn thêm trang và video tự nhiên trên TikTok vào chiến dịch quảng cáo của mình.
- Cải thiện hiệu quả quảng cáo: Theo thống kê của TikTok khi sử dụng Spark Ads, các chiến dịch đạt kết quả tổng thể hết sức tích cực về Lượt xem video, Tỷ lệ tương tác, CVR và CPM (Tỷ lệ hoàn tất +30%, Tỷ lệ tương tác + 142%, CVR+43%, CPM -4%) so với Non-Spark Ads. Với Spark Ads TikTok, bạn cũng có thể giảm các lượt nhấp không mong muốn để đạt CVR cao hơn.
- Kích thích sự sáng tạo: Thay vì đưa ra một kịch bản quảng cáo, nhãn hàng có thể tạo điều kiện để các nhà sáng tạo nội dung tạo ra những video về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hấp dẫn, cuốn hút người xem. Điều này giúp các video quảng cáo tương tự với các video tự nhiên trên TikTok, tăng khả năng người dùng xem và tương tác với nó.
- Nhiều tính năng đổi mới: Spark Ads hỗ trợ kết hợp các tính năng Song tấu, Kết hợp và Nhãn dán (Duet, Stitch và Sticker), đồng thời cho phép người xem nhấp vào bản nhạc trên quảng cáo.
- Hiệu quả tiếp thị lâu dài và ROI cao hơn: Mọi hoạt động tương tác với video Spark Ads sẽ được ghi nhận cho video tự nhiên gốc và có thể tạo nên ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động tương tác của video tự nhiên trong tương lai. Đồng thời, Spark Ads cũng góp phần cải thiện tỷ lệ giữ chân và gắn bó của khách hàng, cũng như tạo khách hàng tiềm năng mới và thúc đẩy mọi người mua hàng trở lại.
III. So sánh Spark Ads và Non-Spark Ads
Sự khác biệt giữa Spark Ads TikTok và các định dạng quảng cáo Non-Spark Ads là ở nguồn gốc bài đăng quảng cáo và mức độ tương tác với người dùng.
Tiêu chí so sánh | Spark Ads | Non-Spark Ads |
Nguồn gốc video quảng cáo | Video tự nhiên trên kênh TikTok của doanh nghiệp. Video của các nhà sáng tạo nội dung (dùng mã ủy quyền quảng cáo) | Quảng cáo cần được đăng tải trên mục “Ad creative” của Trình quản lý quảng cáo TikTok |
Thông số kỹ thuật của quảng cáo video | Không có giới hạn nào về Tỷ lệ video/Độ phân giải video/Loại tệp/Thời lượng video/Tốc độ bit/Dung lượng tệp | Dung lượng tệp không vượt quá 50MB. Thời lượng video 5 – 60 giây. Bạn nên dùng video ngắn chừng 9-15 giây. |
Sự tương tác của người dùng | – Nhấp vào nút CTA để, chú thích quảng cáo và truy cập trang đích quảng cáo (nếu có).
– Nhấp vào ảnh hồ sơ, biệt danh, vuốt sang trái và truy cập vào hồ sơ của chủ sở hữu video. – Nhấp vào dấu “+” trên ảnh hồ sơ để theo dõi tài khoản. – Nhấp vào phần nhạc, tên nghệ sĩ, biểu tượng đĩa nhạc để chuyển sang thư viện nhạc. |
Nhấp vào Lời kêu gọi hành động (CTA), ảnh hồ sơ, biệt danh, chú thích quảng cáo, vuốt sang trái để đến trang đích/trang cài đặt ứng dụng |
IV. Một vài mẹo hay để tối ưu Spark Ads TikTok
Dưới đây là một số tips hay mà Phần mềm Marketing chia sẻ để bạn tối ưu quảng cáo TikTok của mình một cách hiệu quả.
1. Xác định rõ mục tiêu
Bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình để đưa ra các chiến lược phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đồng thời sau khi chiến dịch kết thúc, bạn nên so sánh kết quả với mục tiêu để đánh giá hiệu quả của chiến dịch Spark Ads TikTok. Từ đó, đưa ra các biện pháp cải thiện hiệu suất trong tương lai để đạt được kết quả tối ưu hơn.
2. Lập kế hoạch Spark Ads cụ thể
Sau khi xác định được mục tiêu chiến dịch, bạn cần lên kế hoạch cho chương trình Spark Ads TikTok, bao gồm những nội dung sau:
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Kế hoạch ngân sách phù hợp.
- Chọn định dạng quảng cáo phù hợp.
3. So sánh mức độ hiệu quả giữa các video
Để triển khai Spark Ads, bạn có thể chọn video gốc trên kênh TikTok của mình hoặc sử dụng video của các nhà sáng tạo nội dung. Vậy làm thế nào để chọn lựa được video phù hợp và đem lại hiệu quả? Bạn có thể đánh giá các video dựa trên những số liệu sau đây:
- Nội dung video được sử dụng cần đảm bảo các yêu cầu về:
- Thời lượng video.
- Ngôn từ được sử dụng trong video.
- Các nội dung, từ ngữ bị cấm quảng cáo trên TikTok.
- Hashtag cần sử dụng.
- Sử dụng nhạc trong Commercial Music Library.
- Số lượt xem: Lựa chọn các video có số lượt xem tự nhiên cao để có mức độ phổ biến tốt.
- Mức độ tương tác: Bao gồm số lượt tim, bình luận và chia sẻ. Mức độ tương tác cao hơn cho thấy video đó thu hút sự quan tâm của người xem.
- Tỷ lệ chuyển đổi (CVR): Cho bạn biết khả năng của video trong việc chuyển đổi khán giả thành khách hàng. Bạn nên đo lường và đánh giá chỉ số này để lựa chọn video mang lại CVR tốt nhất và tập trung vào nó để tối ưu hóa chiến dịch của mình.
4. Sử dụng phần mềm tương tác tự động – MKT TikPro
MKT TikPro là một phần mềm hỗ trợ xây dựng kênh TikTok được nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng hiện nay. Đây là một công cụ hỗ trợ người dùng quản lý và tương tác tự động cho các nội dung trên TikTok. Sử dụng phần mềm MKT Viral một cách hợp lý, hiệu quả sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất cho chiến dịch Spark Ads TikTok của mình.
Những tính năng nổi bật của Phần mềm MKT TikPro:
- Quản lý KHÔNG GIỚI HẠN tài khoản TikTok một cách chuyên nghiệp và bài bản.
- Hỗ trợ tăng tương tác, lượt thả tim, bình luận và chia sẻ cho video.
- Hỗ trợ tăng lượt xem tự nhiên cho video từ đó giúp tăng hiệu suất của quảng cáo Spark Ads.
- Hỗ trợ tăng follow TikTok một cách nhanh chóng, hiệu quả.
V. Case Study sử dụng Spark Ads thành công của Mobifone
1. Mục tiêu
Được thành lập ngày 16/04/1993, Mobifone là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên và hiện là một trong những nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam.
Với mong muốn đổi mới chiến lược marketing và xây dựng nhận thức về thương hiệu tới nhiều đối tượng hơn, tháng 11/2021 Mobifone đã quyết định triển khai một chiến dịch TikTok nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng nhận thức về thương hiệu trong khu vực. Mục tiêu của chiến dịch này là tiếp cận những khách hàng tiềm năng trong cộng đồng TikTok, tăng số lần hiển thị thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng.
2. Giải pháp
Mobifone đã tận dụng Spark Ads TikTok và chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất trong chiến dịch của mình để quảng cáo 2 gói dịch vụ mới. Spark Ads đã thúc đẩy thành công số lượt xem video của Mobifone dưới dạng In-Feed Ads, còn chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất giúp công ty tạo ra nhiều kết quả nhất với hiệu quả chi phí tối đa. Cách tiếp cận 2 hướng này đã giúp Mobifone dễ dàng đạt được mục tiêu về số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận và số lượt xem video.
Mobifone cũng quyết tâm cải thiện các mẫu video quảng cáo của mình theo hướng ngắn gọn, giải trí và chân thực, nhằm tạo được sự đồng nhất với phong cách của những nội dung tự nhiên nhất trên TikTok.
Với lối tiếp cận hài hước và súc tích, video quảng cáo của Mobifone xoay quanh việc một đại sứ thương hiệu đang phát trực tiếp nhận xét về sản phẩm công nghệ một cách hóm hỉnh. Tập trung vào thông điệp rõ ràng và trực tiếp “gói giá rẻ – ưu đãi lớn”, mục tiêu của video là thu hút sự chú ý của đối tượng trong khu vực, nhất là những người mới làm quen với công nghệ.
3. Kết quả
Chỉ trong vòng 2 tuần triển khai, Mobifone đã tiếp cận hơn 950 nghìn người với hơn 300 nghìn lượt xem video trong 6 giây. Đạt được kết quả vượt kỷ lục quảng cáo TikTok trước đây đến 600%, việc sử dụng Spark Ads và giải pháp Chi phí thấp nhất cũng đã giúp Mobifone đạt được mục tiêu chiến dịch của mình và linh loạt cũng như thành công trong việc thúc đẩy CTR từ 2% lên 4%. Quan trọng hơn, chiến dịch đã giúp Mobifone khám phá các phương pháp tiếp cận sáng tạo mới cho quảng cáo và tiếp cận đối tượng khách hàng mới thành công.
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin về Spark Ads TikTok là gì? Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!